ปีนี้เป้าหมายการเดินทางท่องเที่ยวของเรา มุ่งไปที่ จังหวัดในภาคอีสาน วัดสวยที่ ร้อยเอ็ด เป็นอีก 1 วัดที่เราอยากไปเยือนมากที่สุดของทริปนี้คือ วัดป่ากุง ซึ่ง เราจึงต้องจัดทริปครอบครัวไป กระชับมิตรกันที่ ร้อยเอ็ด ลุยยยยย

ทริปนี้เราเดินทางโดยสายการบิน AirAsia มาที่สนามบินร้อยเอ็ด มองลงมา เห็นความเขียวชะอุ่ม อีสานบ้านเรา ไม่แห้งแล้งเหมือนแต่กาลก่อนแล้ววววว :) ดีต่อใจ
และเช่ารถไปต่อ  เราเดินทางจากสนามบินมาที่ วัดป่ากุง (หลวงปู่ศรี มหาวิโร) จ.ร้อยเอ็ด โดยใช้เวลาประมาณ 40 นาที พอมาถึงก็สวยสมคำร่ำลือ

เป็นวัดที่มีเจดีย์หินทรายแห่งแรกของประเทศไทย ซึ่งเป็นแบบจำลอง บุโรพุทโธ ประเทศอินโดนีเชีย

ถ่ายมุมไหนก็สวย ไม่อาจละสายตาได้เลย  โดยมหาเจดีย์ทรายนั้น จะมีทั้งหมด 7 ชั้นด้วยกัน

ภายในบริเวณวัด ร่มรื่น สดชื่น มีน้อง นกยูง อยู่เต็มไปหมด

คุณนายแม่ถูกใจได้มาไหว้พระทำบุญ คุณลูกก็อิ่มใจ ได้พาแม่เที่ยว วัดสวย ยกให้วัดป่ากุง ณ ร้อยเอ็ดเป็นวัด 1 ในใจไปเลยค่าาาาาา #nottyjourney เจอวัด ป่ากุง แล้วววว mission completed!!

เป้าหมายต่อมา มาร้อยเอ็ด 101 ทั้งที่ก็ขอขึ้น หอโหวด ชมเมืองแบบ พาโนราม่า 360 องศาไปเลย

เป็นอีก 1 แลนมาร์ค ที่ต้องมา  “หอโหวด” หอคอยชมเมืองความสูง 101 เมตร ตามชื่อของจังหวัด เทียบเท่าความสูงของตึก 35 ชั้น โดดเด่นตระหง่านกลางเมืองในสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ร้อยเอ็ด หน้าบึงพลาญชัย

แก๊ง ส.ว (สูงวัย) 555 ของเรา เข้าฟรี เพราะอายุเกิน 70 ปีขึ้นไปจ้า  ส่วนวัยรุ่นอย่างเราก็ คนละ 50 บาท ช่วยกันบำรุงท้องที่กันไป

“โหวด” เครื่องดนตรีพื้นบ้านอีสาน ซึ่งเป็นเครื่องดนตรีประจำจังหวัดร้อยเอ็ด และถูกนำมาออกแบบเป็นรูปทรงของอาคาร จึงกล่าวได้ว่าเป็นหอคอยรูปทรงเครื่องดนตรีท้องถิ่นที่ไม่ซ้ำที่ใดในโลก

3 สาว เดิน Sky walk ได้ชิวมาก แต่เอ๊ะๆ!!! 2 หนุ่ม หายไปไหน 5555

นอกจากนี้บนหอโหวดยังมี skyvader คาเฟ่วิวดี บนหอโหวด ชั้น 30

จิบเครื่องดื่ม ชิวๆ กับวิว ดีๆ กู๊ดฟีลลิ่งมากนะเทอ....

ก่อนไปเช็คอินเย็นนี้แวะ
ถ่ายรูปเดินเล่น ที่ Street Art กลางเมือง ร้อยเอ็ด ซึ่งไม่ไกลจากหอโหวด

เดินเล่น สักพักก็ไป  เช็คอิน 1 คืนที่ ที่พักใจกลางเมือง ที่ A day Hotel สะดวกสบายดีนะ

เบรค แปปๆ ก็มื้อเย็นมารอแล้วไปหาอะไรอร่อยๆ กัน

มาหาของอร่อย ที่ถนนคนเดินสาเกตนคร

และไปเดินย่อยอีกนิด ชม หอโหวดยามค่ำคืน ที่เด่นตระกานตาอยู่กลางใจเมือง อากาศดีเชียวล่ะ

พักก่อนคืนนี้ ......เช้าวันที่ 2 มีแผลนไปต่อ จังหวัดมุกดาหาร เลยหาอะไรรองท้องมื้อเช้า ที่ร้านนี่เลย

พร้อมลุยต่อ..... ตามต่อในวันที่ 2 กับ จังหวัดมุกดาหารกันนะ  Driver พร้อม

ที่ร้อยเอ็ด เด็ดอยู่น้าาาาา ที่นี้ยังมีที่เที่ยวน่าสนใจอีกเยอะเลย ไว้โอกาสหน้าจะมาเยือนอีกน้าาาา

Anywhere with you!

Notty Journey

วันศุกร์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2566 เวลา 15.36 น.