One Day Trip @ร้อยเอ็ด

สวัสดีค่ะทุกคน!!

วันนี้แอดมินอยู่จังหวัดร้อยเอ็ด เป็นจังหวัดเดียวของประเทศไทยที่เขียนเป็นตัวเลขได้ 101
คำขวัญ : สิบเอ็ดประตูเมืองงาม เรืองนามพระสูงใหญ่ ผ้าไหมสาเกต บุญผะเหวดประเพณี มหาเจดีย์ชัยมงคล งามน่ายลบึงพลาญชัย เขตกว้างไกลทุ่งกุลา โลกลือชาข้าวหอมมะลิ

📌📌📌หอชมเมืองร้อยเอ็ด หรือ หอโหวด ๑๐๑ (Roi Et Tower) เป็นหอคอยอยู่ในจังหวัดร้อยเอ็ด ตั้งอยู่ภายในสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ ร้อยเอ็ด บริเวณด้านหน้าศาลากลางจังหวัดและบึงพลาญชัย มีพื้นที่ใช้สอยจริงจำนวน 12 ชั้น เทียบเท่าความสูงของตึก 35 ชั้น มีความสูง 123 เมตร รวมพื้นที่ทั้งหมด 3,621 ตารางเมตร หอโหวด ๑๐๑ ตั้งชื่อตามเครื่องดนตรีพื้นบ้านอีสาน "โหวด"

ซึ่งเป็นเครื่องดนตรีประจำจังหวัดและถูกนำมาออกแบบเป็นรูปทรงของอาคาร และชื่อจังหวัด "๑๐๑" ภายในอาคารประดับตกแต่งโดยสอดแทรกเรื่องราวท้องถิ่นกับความร่วมสมัย เช่น ดอกอินทนิลบก ดอกไม้ประจำจังหวัด ที่ทำจากคริสตัล

แวะทานอาหาร ร้านดังที่ใครผ่านมาทางนี้ต้องมาลิ้มลอง ร้านนี้นะคะ "ตำกระเทยร้อยเอ็ด Tumkratoei (Roi-Et) ร้านใหญ่มาก มีหลายห้องรองรับกรุ้ปทัวร์ได้ มีกรุ้ปสัมมนาต่างๆ มาทาน ช่วงเที่ยงคนเยอะมาก บริการเร็ว อาหารรอไม่นาน ส้มตำ อาหารต่างๆ รสมือตามมาตรฐาน

ขอชมพนักงาน บริการดี แนะนำรายการอาหารของทางร้านได้ดีค่ะ

Yaowaret WN

วันพฤหัสที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 เวลา 13.46 น.