1st July 2023

พักบล๊อกช่วยงานโฮสที่ญี่ปุ่นมาบันทึกปลายทางฝัน Dream Destination ที่ไม่ไกลตัวเลยกันบ้างค่ะ

เป็นที่หมายที่อยากเยือนที่ใกล้ตัวแต่ก็ไม่เคยทำให้มันสำเร็จสักที เพราะทางชัน

จนวันนึงจู่ ๆ ปลายทางที่ว่าก็เลือกจะมาหาเราเอง แบบเราไม่ได้ออกแรงคว้าอะไรมากมาย คงถึงเวลาของการเยือนที่นี่สักที "ละมั้ง"  ปีนี้น้องสาวของสามีมาเยือนไทย "ไม่นาน" เพราะหลาน ๆ โตและเข้ามหาลัยกันแล้ว

และเริ่มมีงานทำช่วงปิดเทอมที่อเมริกา นางเลยอยู่เที่ยวไทยต่ออีกสามสัปดาห์ ก็แหล่ะ จู่ ๆ นางก็มาถามว่ารู้จักที่นี่ไหม อยากไปไหม? คำตอบก็ "ไป" นั่นแหล่ะ งานนี้เลยได้ทั้งคนออกค่าทริป และคนขับรถขึ้นดอยหลวง ให้ "ดีจัง"

Bhagava Cafe

ออกจากบ้านหลังข้าวเที่ยง ถึงเชียงดาวบ่ายสองกว่า แวะภควาคาเฟ่ คาเฟ่เปิดใหม่สไตล์มินิมอล มุมถ่ายรูปเยอะมาก ได้กาแฟ และเค้กเติมพลังช่วงบ่าย ก่อนขึ้นบ้านนาเลาใหม่กันค่ะ

จากภควาคาเฟ่ วิ่งไปบ้านนาเลาใหม่เพียง 17 กม. แต่เป็น "กม.ดอย" ที่ทางแสนชัน และโหดเอาเรื่องอยู่นะ (สำหรับเรา)

ก่อนขึ้นต้องลงทะเบียนที่จุดลงทะเบียนตรงนี้ค่ะ
เรา 5 คน จนท.คิดที่ผู้ใหญ่ 3 รถอีกหนึ่ง เป็นเงิน 150 บาทค่ะ

จากจุดลงทะเบียน เจ๊ใส่เกียร์แบบไม่ทันได้ส่งแรง
ทางบังคับขึ้น และก็ขึ้นอย่างเดียวเลยอ่ะ L หรือ 2 ตลอดทาง เราไปหลังฝนตกทางเลยลื่น ๆ ค่ะ ให้ จขบ.ขับเองนี่ไม่ไหวแน่ T.T

ถึงที่พัก ที่จองไว้หัวละ 700 บาท ราคานี้เฉพาะช่วงฤดูฝน แถมอาหารเย็นกับอาหารเช้าแบบง่าย  ๆ อีกสองมื้อ บ้านพักไม่มีไฟฟ้า แต่เป็นไฟจากแผงโซล่า น้ำปะปาภูเขา มีห้องน้ำ แต่ไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่น หรือแก๊สทำน้ำอุ่นให้ค่ะ  ถึงแล้วเก็บของเข้าห้องพัก แล้วไปถ่ายรูปที่คาเฟ่ของที่พัก เขาเรียกคาเฟ่น่ะ ก็เป็นที่ชาร์จแบตให้ (หม้อตุนไฟจากแผงโซล่าเซลล์)

เก็บรูป
และเสพหมอกตามอัธยาศัย

หมอกฝนฟุ้งตลอดบ่าย ถึงค่ำนั้นที่บ้านฮัก เฮือนสุข
เราเดินสำรวจร้านค้า และเราเจออีกหลายโฮมสเตย์ที่น่าพัก เป็นสัดเป็นส่วน ไว้โอกาสหน้าเราจะเยือนค่ะ

เก็บรูปจนหนำใจ
ได้เวลาอาหารเย็น

อาหารเย็นเสร็จแล้ว
รู้สึกไข่เจียวน้ำมันเยอะไปน่ะ เดินหาร้านขนมทานแก้เลี่ยนกันเหอะ

ความเดินเล่น ยิงภาพเรื่อย ๆ ซูมกล้องไปที่มุมนี้
เฮ้ย มันน่านั่งมาก!! เราต้องไปชิลล์

ความเดินมาถ่ายรูปคนเดียว เดินมาเรื่อย ๆ จนสามีเดินตามมา
ไม่ใช่ค่ะ

คนข้างล่างไม่ใช่สามี แค่บางมุมของที่นี่ที่เรารู้สึกว่า "เฮ้ย

มันสโลไลฟ์ขึ้นวังเวียงเลยนะ" แว๊บนึงที่ความรู้สึกเนิบช้ามันเข้ามาทายทัก

เนิบช้า ชนิดที่ว่าเราไม่จับกล้องใหญ่นานมากเลยนะ ที่นี่เราจับมันไม่ปล่อยเลย
สนุกกับการถ่ายรูปจนไม่อยากวางกล้อง

สองคนกับสามีไปนั่งร้านของบ้านพักลีซูโฮมสเตยื
ได้วิวด้านล่าง กับโรตี และชาพีท ล้างคอ

เราชอบที่นี่เป็นการส่วนตัว
ชอบบาร์ ชอบที่พักที่ดูเป็นสัดเป็นส่วน รอบหน้าเราจะมาพักที่นี่ แบบเต็นท์

ลาบล๊อกนี้ด้วยวิวนี้

ขอบคุณที่แวะมา

Mariabamboo

วันอาทิตย์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2566 เวลา 15.24 น.