ด้วยความที่จังหวัดตรัง โดยเฉพาะอำเภอกันตัง เป็นแหล่งขึ้นชื่อเรื่องอาหารการกิน ทั้งอาหาร ของหวาน นํ้าชา กาแฟ - คนหาดใหญ่ อย่างผมจึงมีโอกาสแวะมาเที่ยวตรัง ค่อนข้างบ่อย ทั้งขับรถผ่าน และค้างคืน

ก่อนหน้านี้ ส่วนใหญ่จะพักที่ Hop Inn ในตัวจังหวัด แต่หลังจากที่ ศิริชัย ดีไซน์ โฮเต็ลได้เปิดตัวขึ้นมา ที่กันตัง

ที่นี่ ก็ได้กลายเป็นที่พักประจำของผมไปโดยปริยาย

กันตัง เป็นเมืองท่าเรือเก่าแก่ฝั่งอันดามัน ติดต่อค้าขายกับ ปีนัง และภูเก็ต

สมัยก่อน ตอนที่บ้านเมืองยังไม่เจริญเท่าปัจจุบัน หากคนหาดใหญ่ต้องการเดินทางไปภูเก็ต จะต้องนั่งรถเมล์ตลอดทั้งวัน ข้ามเขาพับผ้า มาพักค้างคืนที่ อ.กันตัง เพื่อรอขึ้นเรือในตอนเช้าตรู่ ไปยังเกาะภูเก็ต กว่าจะถึงภูเก็ต ก็เกือบคํ่า

ศิริชัย ดีไซน์ โฮเต็ล เป็นโรงแรมคู่เมืองกันตัง เปิดมาตั้งแต่ คศ. 1944 อายุอานามร่วมๆ 90 ปี เจ้าของ และผู้ดำเนินการคนปัจจุบัน เป็นทายาทรุ่นที่ 3 ที่ได้ลงทุน ลงแรง ออกแบบ ปรับปรุง เปลี่ยน looks จาก โรงแรมยุคโบราณ จนกลายเป็น Design Hotel สไตล์ minimal เรียบ เท่ สะอาดตา พร้อมด้วยร้านกาแฟแบบ Slow Bar และ พื้นที่ส่วนกลางที่อบอุ่น ในราคามิตรภาพมากๆ จนต้องแวะไปพักทุกครั้งที่ได้ไปเยือน

+ + + + + + + + + +

เราไปชมภาพต่างๆกันดีกว่า

โรงแรมศิริชัย renovate แบบ extreme makeover ใหม่ทั้งหมด - ที่เห็นเป็นแผ่นเหล็กสีนํ้าตาล พร้อมคราบสนิม เพราะตั้งใจโชว์ texture ของสนิม เป็น background ตัดกับ โลโก้สีทอง

lobby ออกแบบได้อย่างเรียบ เท่ โดยใช้บานเฟี้ยมประตูเหล็กแบบโบราณเป็น prop

พื้นเป็นปูนฉาบสี ขัดมัน โทนแดงอิฐ เข้ากับสีสนิม และ งานไม้

เราจะเห็นภาพถ่ายสวยๆ ที่ใช้ location ภายในกันตัง ประดับอยู่ทุกหนแห่งในโรงแรม - เป็นฝีมือของน้องก๊วง เจ้าของโรงแรมเองครับ

gimmick ล่าสุดของศิริชัยโฮเต็ล คือ Sticker ลวดลายต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับ อ. กันตัง และ จ.ตรัง ให้แขกได้เลือกช้อปฯ และวางตำแหน่งได้เอง

โดยจะมีเครื่องพิมพ์ลงบน T shirt ให้เสร็จสรรพ์ เป็นเสื้อยืดตัวเดียวในโลก - เหมาะสำหรับเป็นของฝาก หรือ ที่ระลึก ว่าได้มาเที่ยวกันตังแล้วนะ

*สามารถเลือกชมลวดลายต่างๆของ Sticker พิมพ์บนเสื้อได้ที่เพจของทางโรงแรมนะครับ

เพจของ ศิริชัยดีไซน์โฮเต็ล https://www.facebook.com/sirichai.kantang

ป้ายเก่าของทางโรงแรม จัดวางไว้พร้อมสามล้อถีบ เป็น prop สำหรับถ่ายรูป บริเวณ Lobby

ศิริชัยโฮเต็ล เป็นโรงแรม 2 คูหา แต่ตัวอาคาร มีความยาวไม่ตํ่ากว่า 50 เมตร ตามลักษณะของบ้านเรือนโบราณในฝั่งอันดามัน จึงมีห้องพักมากกว่า 20 ห้อง แต่ที่นี่ไม่มีลิฟท์นะครับ

ภาพบริเวณนี้ คือ บันได และโถงบันได

ชุดรับแขกไม้จริง ที่นำมาจัดวางไว้นั้น ปัจจุบันนี้ แทบจะหาไม่ได้แล้วนะครับ

ภาพถ่ายท่าเรือกันตัง ผลงาน น้องก๊วง

ทางเดินไปยังห้องพัก / ชั้นบนเป็นดาดฟ้า

ห้องพักออกแบบได้เรียบ เท่ ทันสมัย ไม่มีกลิ่นอายของที่พักในยุค 90 ปีก่อนหลงเหลืออยู่เลย

*ภาพนี้คือ ห้อง Deluxe

ภาพถ่าย ฝีมือน้องก๊วง อีกภาพ

กันตังก็มีประภาคารนะครับ / ตอนนี้เป็นส่วนหนึ่งของพิพิธภัณฑ์กันตัง ไว้จะรีวิวให้ชมกันอีกครั้ง 🙂

Amenities ต่างๆและห้องนํ้า ขนาดย่อม / ที่นี่ไม่มีตู้เย็นในห้องพักนะครับ

prop ตรงบันได ทางเดินขึ้นดาดฟ้า

ดาดฟ้าแบบเดิมๆ ไม่ได้ลงกระเบื้อง / ซึ่งผมชอบมาก

ใส่ความเท่ด้วย บานเฟี้ยมเหล็กโบารณสีแดงสด

มีโต๊ะอาหาร สำหรับปาร์ตี้เล็กๆ ยามกลางคืน - บรรยากาศจะเป็นเช่นไร รอชมได้ในภาพสุดท้าย 🙂

วิวจากดาดฟ้า

เดินลงมาชมบริเวณอื่นๆของโรงแรม ที่ชั้นล่าง -

สองภาพนี้ คือ prop ต่างๆ สำหรับถ่ายภาพลง IG กันครับ 🙂

ทางเดินไปยังโซนห้องพักชั้นล่าง

เดินไปจนสุดทางจะพบกับภาพนี้ครับ

บริเวณนี้ คือ common area สำหรับแขกของทางโรงแรม เพราะศิริชัยโฮเต็ล มีห้องพักเตียงสองชั้นแบบ hostel ด้วย (แต่ผมไม่ได้เก็บภาพมา)

ชอบความตั้งใจ และใส่ใจ ที่จะเปลี่ยนบรรยากาศของโรงแรมแบบเก่า ที่เอาไว้ซุกหัวนอน ให้กลายเป็นบ้านที่อบอุ่น

บรรยากาศบริเวณ "สวนหลังบ้าน"

ห้องนํ้า

ร้านกาแฟแบบ Slow Bar ของน้องก๊วง เจ้าของโรงแรม และคุณแม่ ที่จะคอยให้การตอนรับแขกทุกท่านอย่างอบอุ่น

เป็น Slow Bar ที่ออกแบบได้เรียบ เท่ เข้ากับบรรยากาศเมืองเล็กๆที่แช่มช้า อย่างกันตัง ได้เป็นอย่างดี

ที่นี่ไม่มี coffee machine นะครับ มีแต่อุปกรณ์ดริปกาแฟ ส่วนกาแฟเย็น จะเสิร์ฟมาแบบ can อย่างเท่

กาแฟร้อน เสิร์ฟพร้อม ขาไก่ หรือ ขนมหน้าแตก

จุดขายที่เท่มาก คือ มีเมล็ดกาแฟให้เลือกมากมาย

*ล่าสุดที่เพิ่งไปเยือนมา คือตู้แช่ Cake Can และ Craft Beer

Sirichai Design Hotel : ยามคํ่า

ตรงนี้แหละครับ ชอบที่สุด ♥

ขอบคุณสำหรับการติดตาม fatreview : CHECK IN แม้ว่าจะไม่ค่อยขยันลงรีวิวเท่าไหร่ แต่ก็ยังเดินทางอยู่เสมอนะครับ 🙂

fatreview : CHECK IN

วันอังคารที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2566 เวลา 16.12 น.