ไปเที่ยวอัมพวา ใครๆก็อยากไปพักใกล้ๆสถานที่ท่องเที่ยว อาทิ วัดบางกุ้ง ตลาดน้ำอัมพวา ฯลฯ แต่ถ้าใครต้องการ ไปพักผ่อนจริงๆ อยู่แบบเงียบสงบ หลีกหนีความวุ่นวาย เราแนะนำที่นี่เลย "ดำเนินพวา รีสอร์ท บ้านต้นไม้"

ที่พักเป็นที่พักขนาดไม่ใหญ่มาก แต่การตกแต่ง Idea บ้านแต่ละหลังมีเอกลักษณ์ทุกหลัง และสิ่งที่โดดเด่นที่สุด คือบรรยากาศริมคลอง มีเครื่องเล่นทางน้ำให้เล่นฟรี และมีสระว่ายน้ำที่เป็นออนเซ็น ด้วย

ที่จอดรถของทางที่พักจะแยกระหว่างที่จอดร้านอาหารและคนเข้าพัก ซึ่งถ้ามาพักที่รีสอร์ท จะมีรถมารับที่รถเพื่อไปเช็คอิน รถสวยและดูหรูหราดีจัง

ที่รับรองสำหรับเช็คอินเป็นห้องแอร์เย็นเลย แต่ค่อนข้างเล็ก ถ้าคนเยอะๆ อาจจะอึดอัดนิดหน่อย

Welcome Drink เป็นน้ำขิงลินจี่ เย็นๆ สดชื่น พร้อมผ้าเย็น หายร้อนในบัดดลเลย

บรรยากาศโดยรวมของที่พัก ชิลๆ สบายๆ แต่ตอนเที่ยงๆ อาจจะร้อนหน่อยนะ

ที่พักมีเครื่องเล่นทางน้ำหลายอย่างเลย เล่นฟรี แต่ต้องติดต่อที่ห้องอาหาร จะมีน้องๆมาช่วยจัดการให้

ห้องพักของเราห้องแรก "บ้านท่อ" ห้องเราเบอร์ 20 อยู่ชั้นบน ริม (ซ้าย) สุด

ด้านหน้าห้องก็จะมีระเบียงเล็กๆ และมีเก้าอี้ให้นั่งชิลๆรับลม ภายในห้องไม่ใหญ่มาก มีเตียง Queen Size และเดินไปอีกนิดก็จะเป็นห้องน้ำแล้ว

ห้องน้ำขนาดไม่ใหญ่มาก พนังสีแดงสลับขาว สีสันดีมาก ส่วนเครื่องใช้ในห้องน้ำมีครบถ้วน

บ้านฮอบบิทอยู่ด้านล่าง ติดกับสระว่ายน้ำเลย มีแค่ 2 ห้องเท่านั้น วันนี้ห้องของเราอยู่ริมติดทางเดิน

เข้ามาด้านใน ขนาดพอๆกับบ้านท่อ แต่จะทึบกว่า เหมือนอยู่ในถ้ำ พอเปิดประตูเข้ามาก็เดินลงบันไดมาอีก 3 ขั้น ก็จะเป็นที่นอน  และขึ้นบันไดอีก 3 ขั้้น ก็จะเป็นห้องน้ำ

ใครที่ชอบห้องแบบส่วนตัวจริงๆ ห้องนี้ก็ดีนะ ถึงแม้จะติดอยู่กับสระว่ายน้ำ แต่เสียงไม่ค่อยเข้าเท่าไหร่ แต่จะได้ยินเสียงน้ำตกของสระว่ายน้ำบ้างเล็กน้อย

ถ้าไม่ได้พักที่นี่ มาทานอาหารอย่างเดียวก็ได้ ซึ่งบริเวณทางเดินเข้าร้านอาหาร (ถ้ามาจากลานจอดรถ) จะเป็นทางซุ้มไม้ไผ่ ขนาดใหญ่สวยมาก โดยเฉพาะตอนกลางคืน

วันที่เราไปฝนตกตั้งแต่บ่าย 3 โมงยัน 6 โมงเย็น ก็จะออกแฉะๆหน่อย แต่ทำให้อากาศไม่ร้อนมาก และวันนี้มื้อเย็นเรามาทานกันที่ร้านอาหารของที่พัก เดินเลาะๆริมคลองไปก็จะเจอกับร้านอาหาร

จานแรก "ต้มยำปลาคัง"  อากาศเย็นๆ แบบนี้ ได้ซดน้ำต้มยำแซ่บๆร้อนๆ มันสดชื่นมาก

เมนูต่อมา "กุ้งผัดพริกเกลือ"  เข้มข้นมาก ดูจากสีเหมือนไม่เผ็ด แต่เผ็ดใช้ได้อยู่

"ยำใบชะคราม กุ้ง" เป็นเมนูแนะนำ เพราะมาสมุทรสงคราม ก็ต้องใบชะครามนี่แหละ

"ยำส้มโอกุ้งเผา"  อร่อยดี ไม่มีความขมของส้มโอเลย จานนี้ทานเพลินๆ

ทานข้าวเสร็จก็เดินเล่น ดูบรรยากาศภายในที่พักกันซะหน่อย ฝนตกพรำๆนิดหน่อยๆ ได้บรรยากาศดี

ตอนเช้าเราก็มาทานอาหารเช้ากันที่ร้านอาหารเมื่อคืน ซึ่ง บริเวณร้านอาหารกับที่พักจะมีประตู และมีป้าย Private Zone อยู่ เพื่อไม่ได้คนที่ร้านอาหารเข้าไปรบกวนแขกที่พักได้

อาหารเช้าเป็นแบบบุฟเฟ่ต์ ไลน์อาหารเยอะทีเดียว และน่าทานมาก

บริเวณด้านข้างร้านอาหารจะเป็นคาเฟ่น่ารักๆอยู่ด้วย

โดยรวมแล้ว ที่พักที่นี่ประทับใจมาก พนักงานบริการดี ทั้งในส่วนโรงแรมและร้านอาหาร และที่ชอบอีกอย่าง ที่อยากกลับมาอีกครั้ง คือ ความเงียบสงบ หลีกหนีความวุ่นวายในสังคมเมืองได้ดีมาก

ดำเนินพวา รีสอร์ท บ้านต้นไม้
ที่ตั้ง: ต.กระดังงา อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม
เบอร์: 034-715-999
FB: www.facebook.com/profile.php?i...
Website: wwwdamnernpawa.com
Map: https://goo.gl/maps/ErW8qTUzzr...

** ถ้าชอบการท่องเที่ยว ร้านอาหาร โรงแรม มาเจอเราได้ที่ www.pratuneung.com **

Pratuneung

วันอังคารที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2566 เวลา 11.21 น.