ถ้านึกถึง ประเทศอินเดีย ทุกคนจะนึกถึงอะไรกันคะ ??

หลายคนคงจะนึกถึงสตีทฟู๊ต รถที่บีบแตรกันทั้งวัน ความวุ่นวาย แม่น้ำคงคา แต่ครั้งนี้แพรจะพาทุกคนไปมีภาพจำใหม่ๆไปด้วยกันค่ะ กับเมืองที่มีชื่อว่า Shimla เมืองหลวงของ รัฐหิมาจัล ประเทศอินเดีย

เมืองนี้อยู่ทางตอนเหนือของอินเดีย แพรไปช่วงฤดูฝน อากาศดีมาก ถึงขั้นหนาวเลย ช่วงเช้าและเย็นก็จะมีหมอกลงค่ะ (แต่งจริงๆแล้วที่นี่จะอากาศดีตลอดทั้งปีเลย ช่วงที่นิยมมาเที่ยวกันจะเป็นช่วงเดือนมีนาคม) แพรมีเวลาอยู่เมืองนี้แค่วันเดียวเท่านั้น พอเก็บของเข้าที่พักแล้ว เราก็รีบออกมาเดินเล่นกันค่ะ เมืองนี้ต้องบอกว่าอาจจะผิดคาดสำหรับแพร ที่มาอินเดียเป็นครั้งที่ 2 แล้ว

ที่นี่เป็นศูนย์กลางของการศึกษา เศรษฐกิจและวัฒนธรรม รัฐหิมาจัลประเทศ บ้านเมืองสะอาด เสียงแตรน้อยกว่าในเมืองมากๆ แทบจะไม่บีบเลย ถนนใช้งานจะค่อนข้างแคบนะคะ เพราะเมืองจะอยู่บนเขา อยู่เหนือระดับน้ำทะเลกว่า 2,000 เมตร รถสวนทางกันก็จะช้าเล็กน้อย ตอนเดินทางขึ้นไปก็จะเห็นตัวเมืองเรียงรายไปตามไล่เขา สวยมากๆเลยค่ะ

จะบอกว่าร้านอาหารอร่อยๆ คาเฟ่ ร้านของกินที่นี่เยอะมากค่ะ แถมมีค้าให้ช๊อปเพียบ เดินกันเพลินๆได้เลย ก็คงเป็นเพราะเป็นอีก 1 เมืองท่องเที่ยวนั่นเอง และ... ที่นี่มีลิงค่ะ 555555 ลิงเต็มไปหมดดดด ระวังกันนิดนึงนะคะ แพรเจอลิงกินแว่นค่ะ เคี้ยวอร่อยเลย กร๊อบแกร๊บบบบ

จุดเด่นของที่นี่ก็จะเป็นโบสถ์ Christ Church ที่สร้างขึ้นโดยคนอังกฤษ เป็นโบสถืเก่าแก่ที่สุดอีกที่ในอินเดีย และร้านค้า ตึก บ้านที่อยู่อาศัยที่นี่ ก็จะมีส่วนที่เป็นสไตล์อังกฤษด้วย เต็มไปด้วยร่องรอยในอดีตมากมาย ผู้คนน่ารัก ยิ้มแย้มและต้อนรับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดีค่ะ

แพรพักที่ Summit Le Royale Shimla บริการดี มีน้ำอุ่น มีไดร์เป่าผม สะอาด แนะนำเลย

เสียดายที่มีเวลาอยู่ที่นี่น้อย เลยได้นำภาพมาฝากทุกคนน้อยมากเลย ยังไงก็เป็นเมืองที่แพรแนะนำให้ทุกคนเปิดใ0ลองมาเที่ยวกันดูนะคะ อินเดียน่ารักกว่าที่คิด :)

Pattanan Pukanan

วันพุธที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2566 เวลา 22.33 น.