[เรียนภาษาที่ต่างประเทศ Ep.4]

เมืองเซบู ประเทศฟิลิปปินส์มันน่าเที่ยวจริงหรอ!?

ถ้าไม่ได้มาสัมผัสด้วยตัวเองก็คงไม่เชื่อเหมือนกัน

ใครอยากรู้ว่าเมืองเซบูจะน่าเที่ยวขนาดไหน?

ฉลามวาฬตัวใหญ่จริงไหม? น้ำตกน่าเล่นหรือเปล่า?

เซบูมีอะไรดี? บทความนี้ จู้จี้รวบรวมที่เที่ยวแนะนำ

ระหว่างที่ไปเรียนภาษาที่เซบูมาให้ค่ะ

แนะนำอ่าน Ep.1 บทสรุปภาพรวมก่อนนะคะ จากนั้นสามารถเลือกอ่าน Ep.2, 3, หรือ 4 ได้ตามความสนใจเพิ่มเติมเล้ยยย!

คลิกที่นี่ [เรียนภาษาที่ต่างประเทศ Ep.1] แชร์ประสบการณ์เรียนภาษาที่ฟิลิปปินส์ ได้ทั้งเรียน ได้ทั้งเที่ยว แถมได้เพื่อนใหม่ ๆ อีกด้วย

เนื้อหาในบทความ

• เพราะได้มาเรียนภาษาที่ฟิลิปปินส์ กับ KPG Overseas เลยได้มาเที่ยวเซบู
  • พาไปว่ายน้ำกับฉลามวาฬที่ใกล้ชิดแบบสุด ๆ ที่ Oslob
  • แช่น้ำเพลิน ๆ กับน้ำตกสีฟ้า ที่ Tumalog Waterfalls
  • สนุกกับ Island Hopping 1 Day trip ที่เซบู
  • พาชมสถาปัตยกรรมของโบสถ์ Santo Nino Church ที่เก่าแก่ที่สุดในฟิลิปปินส์
  • ชมน้ำพุที่วัด Temple of Leah วัดสไตล์โรมันจากหินอ่อนสีขาว
  • ดินเนอร์ ชมวิวพระอาทิตย์ตกดิน เมืองเซบู ที่ Top of Cebu Restaurant
  • ชวนติดตาม Ep.1-4 มีอะไรที่คนกำลังมองหาที่เรียนภาษาในต่างประเทศควรรู้!
  • ช่องทางการสมัครเรียนภาษาที่ฟิลิปปินส์

ในการมาเที่ยวประเทศฟิลิปปินส์ของจู้จี้ครั้งนี้ เป็นการมาเที่ยวฉบับนักเรียนของโรงเรียนสอนภาษา โดยจู้จี้ได้สมัครเรียนมากับทาง KPG Overseas ซึ่งเป็นตัวแทนสถาบันสอนภาษาที่มีชื่อเสียงในเซบู และบาเกียว ของประเทศฟิลิปปินส์ และการไปเที่ยวในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ของจู้จี้ ก็ไม่ได้ไปคนเดียว แต่ยังได้ไปกับเพื่อน ๆ ในคลาสอีกด้วย ถ้าใครมาเรียนภาษาที่นี่ ก็สามารถสมัครทัวร์ต่าง ๆ กับทางโรงเรียนได้เลยนะคะ ที่นี่มีบริการพาทัวร์ในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ แต่ถ้าเพื่อน ๆ คนไหนบังเอิญผ่านมาเห็นโพสต์นี้ จู้จี้ก็มีข้อมูล, ราคา, วันเวลาเปิดทำการ, และวิธีการเดินทางไว้ให้เช่นกัน จะน่าสนุกขนาดไหน ไปอ่านกันเล้ยยยย!

พาไปว่ายน้ำกับฉลามวาฬที่ใกล้ชิดแบบสุด ๆ ที่ Oslob

รูปนี้ ถ่ายจากโทรศัพท์มือถือของจู้จี้เลยค่ะ น้องมาว่ายใกล้ชิดมาก ๆ
ตอนน้องว่ายผ่านไป เหงือกขยับไปด้วย น่าทึ่งแบบสุด ๆ
พี่ ๆ จะพายเรือ ให้เคย ส่วนน้อง ๆ ฉลามวาฬก็จะลอยตามมาแบบนี้เลย
ส่วนคนนี้พี่คนพายเรือของเรา ชิลม๊ากกกก
บรรยากาศใต้น้ำ Snap มาจากกล้อง Action Camera ของจู้จี้เอง ตัวใหญ่แบบสุด ๆ
เป็นช่วงเวลาที่ดีมาก ๆ เลยค่ะ อยากให้ทุกคนได้มาเห็นฉลามวาฬด้วยกัน เพราะตัวจริง สวยกว่าในรูปหลายเท่าเลย
บรรยากาศสนุกมาก ๆ อยากกลับไปอีกครั้ง

ขอเริ่มที่กิจรรมแรกที่จู้จี้ชอบ และสนุกที่สุดของทริปเลย คือ การไปว่ายน้ำ ดำผุด ดำว่าย กับฉลามวาฬ และ ถ้าพูดถึงการดำน้ำกับฉลามวาฬใกล้ ๆ ในโลกนี้ ที่ไปแล้วมั่นใจแบบ 100% ว่าจะได้เจอแน่ ๆ คงเป็นที่ Oslob นี่แหละค่ะ ข้อดีที่จู้จี้รู้สึกว่ามันเป็นการดำน้ำที่เหมาะกับจู้จี้ และเพื่อน ๆ ที่ว่ายน้ำไม่เป็น หรือว่ายน้ำไม่แข็งมาก ๆ คือ น้องฉลามวาฬเค้าจะว่ายบนผิวน้ำ เนื่องจากชาวประมงนำเคยมาให้เป็นอาหาร เราไม่จำเป็นต้องไปเรียนดำน้ำลึก, เรียน freedive ก็สามารถใส่เสื้อชูชีพ ลอยคอ เกาะเรือ แล้วมาว่ายน้ำเล่นกับน้องได้เลย ที่สำคัญ มันอยู่ใน Budget list ด้วยราคาที่ถูก ทำให้การมาว่ายน้ำกับฉลามวาฬที่ Oslob เป็นกิจกรรมที่ไม่ว่าใคร ก็สามารถมาได้เช่นกัน! Oslob ที่เที่ยวฟิลิปปินส์ ที่จู้จี้อยากแนะนำให้เพื่อน ๆ มาเลย

การมาที่ Oslob ทางทัวร์จะส่งรถมารับที่โรงเรียนตั้งแต่ตี 3 เพื่อที่จะเดินทางไปว่ายน้ำกับน้องในตอนเช้า เนื่องจากคิวค่อนข้างเยอะมาก ๆ เราจะเสียเวลาในการต่อคิวค่อนข้างนาน และการชมน้องฉลามวาฬจะชมได้แค่ช่วงเช้า ๆ เท่านั้น พอเที่ยง ๆ บ่าย ๆ น้องอิ่มกันแล้ว น้องก็จะว่ายน้ำไปโซนอื่น ๆ แล้วค่ะ

กฏของการดูฉลามวาฬที่ Oslob คือห้ามว่ายไปใกล้น้องเกินไป เพราะน้องมีวงในการว่ายค่อนข้างกว้าง การที่ไปใกล้น้องอาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุและบาดเจ็บทั้งตัวเราและน้องได้ รวมทั้งไม่อนุญาตให้ทาครีมกันแดดและสารเคมีอื่น ๆ ทุกชนิด เพราะจะไปทำร้ายผิวของน้องฉลามวาฬและสร้างมลพิษทางน้ำนั่นเอง

ข้อมูลเพิ่มเติม

• 📍Oslob Whale Shark Watching, Oslob, เซบู, ฟิลิปปินส์
  • 🗺 Google map: https://goo.gl/maps/FMz98wKRH3RRfSH67
  • 🚗 การเดินทาง: หากเดินทางจาก เซบู ให้ขึ้นรถบัส ที่สถานี South bus terminal in Cebu ไปยังสถานี Bato-Oslob
  • 📅 เวลาเปิดบริการ: วันจันทร์ - วันอาทิตย์ เวลา 06:00-12:00 น.
  • 💸 ราคากิจกรรม
    • 1,000 PHP สำหรับชาวต่างชาติ (ราคาอาจแตกต่างกันขึ้นอยู่กับบริษัททัวร์ที่รับชำระ)

แช่น้ำเพลิน ๆ กับน้ำตกสีฟ้า ที่ Tumalog Waterfalls

ทางโรงเรียนพามาเที่ยวน้ำตก Tumalog Waterfalls กันต่อ!
ได้แว๊นท์มอเตอร์ไซต์โต้ลมด้วย สนุกมาก ๆ ทางชัน และวิวดีสุด ๆ
เป็นน้ำตกที่มีสีฟ้าแบบฟ้าสุด ๆ ไม่เคยเจอน้ำตกแบบนี้มาก่อนเลยค่ะ
เป็นครั้งแรกที่ได้เห็นน้ำตกสีฟ้าจากหินแกรนิตแบบนี้ จู้จี้ตื่นเต้นและชอบมาก ๆ
เพื่อน ๆ มาถ่ายรูป และนั่งเล่นน้ำชิล ๆ ด้วยกันไหมคะ?

กิจกรรมที่จู้จี้ชอบก่อนที่จะไปดำน้ำกับฉลามวาฬที่ Oslob คือการมาเดินเล่น แช่น้ำชิล ๆ ที่น้ำตกสีฟ้าที่ Tumalog Waterfalls เนื่องจากคิวของการชมฉลามวาฬค่อนข้างนาน เพื่อไม่ให้เสียเวลา เราก็สามารถไปเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวใกล้ ๆ ก่อนได้ แต่อย่าลืมเผื่อเวลากลับมาให้ทันคิวน๊าาา ที่น้ำตกแห่งนี้.... ถือเป็นที่เที่ยวฟิลิปปินส์ที่ได้รับความนิยมแบบสุด ๆ และ Highlight ของที่นี่ คือ ม่านน้ำตกที่ไหลลงมาในแอ่งน้ำสีฟ้าขนาดใหญ่ ให้เราได้เล่นน้ำชิล ๆ  บรรยากาศของที่นี่รายล้อมไปด้วยป่าไผ่ที่สูงมาก ๆ เลย ใครชอบความธรรมชาติ และอยากเล่นน้ำตกที่ไม่ไกลจากจุดชมฉลามวาฬสามารถมาที่นี่ได้นะคะ

ข้อมูลเพิ่มเติม

• 📍Tumalog Waterfalls, Badian, Oslob, เซบู, ฟิลิปปินส์
  • 🗺 Google map: https://maps.app.goo.gl/d2Rn6m...
  • 📅 เวลาเปิดบริการ: วันจันทร์ - วันอาทิตย์ เวลา 07:00-16:00 น.
    • ค่าเข้า 50 PHP
    • ค่ามอเตอร์ไซต์ 50 PHP

Sumilon Island

จุดหมายถัดไป คือการขึ้นเรือไปเกาะ Sumilon Island กัน
พี่คนขับเรือชวนมานั่งถ่ายรูปที่หัวเรือ แถมเป็นตากล้องให้ด้วย ใจดีมาก ๆ เลย
บรรยากาศบนเรือชิลมาก ๆ ชอบที่เรือมีปีกด้วย
เรือพื้นเมืองของที่ฟิลิปปินส์มีความเป็นเอกลักษณ์ สะดุดตามาก ๆ เลยค่ะ
นั่งชิล ๆ รับลม ชมวิวทะเลไป
เศษซากของปะการังที่ Sumilon Island เยอะมาก ๆ
รูปนี้พี่คนไกด์ท้องถิ่นช่วยถ่ายให้อีกแล้วค่ะ
โฉมหน้าของพี่ไกด์ใจดี ที่คอยดูแลเราในทริปนี้

มาต่อกันที่ที่เที่ยวที่อยู่ใกล้กับจุดชมวิวฉลามวาฬ อย่าง "Sumilon Island" เกาะที่น้ำใสมาก ๆ เลย โดยเราสามารถมาได้โดยนั่งรถจี๊บนี่ ซึ่งสนุกมาก ๆ มาถึงแล้วก็ต่อเรือข้ามมายังเกาะ ใช้เวลาเพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น เรือที่นี่ มีหัวเรือเล็ก ๆ ให้เรานั่งถ่ายรูปได้ด้วย ใครเป็นสายชิลต้องชอบกับการเดินสำรวจเกาะ โดยเฉพาะด้านบนที่เป็นวิวที่มองเห็นทั้ง เรือ, น้ำสีฟ้าใส, คลื่นที่กระทบชายฝั่ง, หาดทรายสีขาว, รวมทั้งต้นไม้บนหินที่ขึ้นอยู่ตามข้างทาง ทำให้วันนี้ จู้จี้รู้สึก Relax มาก ๆ เพราะการที่จู้จี้ได้มาสูดกลิ่นอายของทะเล บนหาดทรายขาว ๆ มันดีมากจริง ๆ

ข้อมูลเพิ่มเติม

• 📍Sumilon Island, เซบู, ฟิลิปปินส์
  • 🗺 Google map: https://maps.app.goo.gl/6H5L8j...
  • 🚗 การเดินทาง: ขึ้นรถจิ๊บนี่จากจุดชมฉลามวาฬมาไม่ถึง 5 นาที ก็มายังจุดขึ้นเรือ Mainland Bancogon เพื่อไปเกาะ Sumilon Island
  • 📅 เวลาเปิดบริการ: รอบเรือขาไป Sumilon Island มีรอบเวลา 08:00 น., 10:00 น., 12:00 น., และ 14:00 น. ส่วนรอบเรือขากลับ มีรอบเวลา 09:00 น., 11:00 น., 13:00 น., และ 15:00 น.
    • ค่าเรือไปกลับ 1500 PHP
    • ค่าบำรุงสถานที่ 50 PHP

วันนี้ จู้จี้ ตื่นมาแต่เช้า เพื่อจะไปล่องเรือเล่น และดำน้ำกันค่ะ
พี่คนเรือที่นี่เท่ห์มาก ๆ มีผ้าโพกหัว แถมแข็งแรงสุด ๆ สามารถออกแรงดึงเชือกให้เรือใกล้ฝั่งได้ด้วย
บนเรือมีคายัคใส พอวางสมอแล้ว ก็สามารถพายเรือเล่นที่กลางทะเลได้เลย ฟินสุด ๆ

ในวันอาทิตย์นี้ จู้จี้มาเที่ยวดำน้ำกับเพื่อน ๆ ที่ Island Hopping แบบ 1 Day Trip จากเซบู ทริปที่ทางโรงเรียน CELLA จัดขึ้นให้เด็ก ๆ ที่มาเรียนภาษา ข้อดีของทริปนี้คือ เราไม่ต้องตื่นแต่เช้ามืดกันแล้ว เย้!!! เราไปค่อนข้างหลายเกาะเลย  ไม่ว่าจะเป็น Nalusuan island, Hitungan, และ Supra แถมยังได้นั่งเรือแบบดั้งเดิมของชาวฟิลิปปินส์ด้วยค่ะ ซึ่งลักษณะของเรือจะเป็นสีขาว มีปีกด้านข้างคล้าย ๆ กับเรือที่เรานั่งไปชมฉลามวาฬเลย แต่มีขนาดที่ใหญ่ขึ้นมา สามารถนั่ง และเดินบนเรือได้ เป็นช่วงเวลาที่ชิลมาก ๆ

ทะเลที่นี่ มีปะการังด้วยน๊าา!
โลกใต้น้ำ มีปลาเล็กปลาน้อยเต็มไปหมด
วิธีการขายไอติมของที่นี่ พี่เค้าว่ายน้ำลอยคอมาพร้อมกล่องโฟมที่มีไอติมอยู่ในนั้น เรียกว่าขายตรงถึงบนเรือเลย
ไม่ใช่แค่ไอติมที่มีขายตรงนะคะ นี่ยกกันมาทั้งหอยเม่นเลยเหมือนกัน
แถมเอามาเยอะมาก ๆ ด้วย ลำของเด็กนักเรียน GLC และ EV อย่างเรา ก็จัดไปเลยค่ะ
ดำน้ำสนุก ๆ แล้ว ก็ได้นั่งชิล ๆ รับลมที่ข้างเรืออีกด้วย

ที่จู้จี้ชอบและฟินสุด ๆ คือการได้นั่งบนเรือรับลมของธรรมชาติ สูดกลิ่นอายของน้ำทะเล และดูวิวท้องฟ้า พร้อม ๆ กับดูวิวน้ำทะเลที่ใส จนมองเห็นข้างล่างได้แบบชัดเจนเลย ซึ่งแทบตลอดเวลาที่เราอยู่บนเรือ ก็จะเห็นปะการังอยู่ใต้ทะเลตลอดทางเลยค่ะ ที่นี่มีปลาและปะการังค่อนข้างเยอะมาก ๆ ว่ายลงไปได้เจอช่วงที่มารายล้อมรอบตัวเต็มไปหมด

ทริปนี้ เรามาทั้งวัน ก็เลยได้ทานอาหารบุฟเฟ่ต์บนเรือด้วย เพื่อน ๆ แต่ละคนก็ดูท่าจะสนุกและชอบกันมาก ๆ มีทั้งเสียงหัวเราะ และเสียงร้องเพลงมาเป็นระยะ ๆ ใครที่มาเที่ยวฟิลิปปินส์ แล้วอยากมองหาสถานที่เที่ยว ก็ลองมาทริป Island Hopping กันนะคะ

ข้อมูลเพิ่มเติม

• 📍Island Hopping, จำนวนเกาะทั้งหมด 3 เกาะ Nalusuan island, Hilutungan island, และ Sulpa island ได้แก่ เซบู, ฟิลิปปินส์ ขึ้นเรือที่ Cordova Roro Pier
  • 🗺 Google map: https://maps.app.goo.gl/6Wa95C...
  • 🚗 การเดินทาง: เหมารถจากเซบู ใช้เวลาเดินทางประมาณ 45 นาที
  • 📅 เวลาเปิดบริการ: 10:00-15:00 น. (Full Day Tour)
  • 💸 ราคากิจกรรม: 2,500 PHP ต่อคน

วันนี้จู้จี้มีเวลาว่าง ๆ เลยมาทริปเดินเล่นในเมืองเซบู ซึ่งรอบนี้ จู้จี้ขอรับอาสาทำหน้าที่พาทุกคนไปชมโบสถ์ Santo Nino Church ซึ่งเป็นโบสถ์ที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศฟิลิปปินส์ สร้างตั้งแต่สมัยปี 1565 หรืออายุประมาณเกือบ ๆ 460 ปีแล้ว!

แอบแว๊บมาขอพรที่ Magellams Cross ให้ร่างกายแข็งแรงและมีความสุขมาก ๆ

เมื่อมาถึงแล้ว ขอเริ่มที่จุด Check-in แรก คือ Magellams Cross ที่นี่เป็นที่ขอพร ซึ่งเค้าจะมีเทียน เราสามารถซื้อได้ 5 เทียน สำหรับเราละครอบครัว ราคา 50 PHP เท่านั้นเอง วิธีการในการขอพรค่อนข้างน่าสนใจ ตรงที่เค้าจะถามชื่อเรา หลังจากนั้นก็จะร้อง และเต้นไปด้วย แล้วให้เรานำเทียนไปขอพร แล้ววางไว้บนแท่น ก็เสร็จเรียบร้อย

บรรยากาศข้างใน เป็นสวนที่ร่มรื่นมาก ๆ เลยค่ะ
ภายในโบสถ์ Santo Nino
บริเวณสวนภายในร่มรื่นแบบสุด ๆ มานั่งพักชิล ๆ ได้เลย
มีน้ำตกตรงนี้ด้วย

จุดเด่นที่จู้จี้ชอบที่สุดของโบสถ์ Santo Nino Church อีกอย่างนึง คือ สถาปัตยกรรมแบบ Baroque ทั้งบริเวณผนังและด้านบน ตกแต่งอย่างสวยงามด้วยภาพวาด และในส่วนหลังคาโบสถ์ ก็มีรูปปั้นพระเยซูที่ทรงประทับบนสวรรค์ ส่วนด้านนอกของโบสถ์มีรูปปั้นพระแม่มารีและพระเยซูคริสต์ มีสวนน้ำตกที่ให้ความร่มรื่นแบบสุด ๆ

เนื่องจากโบสถ์ Santo Nino Church ถือเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ และมีความสำคัญทางศาสนาสำหรับชาวฟิลิปปินส์ ดังนั้นที่นี่จึงมี Dress code ให้ใส่เสื้อที่คลุมไหล่ รวมทั้งใส่กางเกงหรือกระโปรงที่ยาวกว่าหัวเข่านะคะ

ข้อมูลเพิ่มเติม

• 📍Santo Nino Church, 126 Sanciangko St, เซบู, ฟิลิปปินส์
  • 🗺 Google map: https://goo.gl/maps/KT54hvtMXe...
  • 🚗 การเดินทาง: นั่งรถบัสสาย 1, สาย 2, สาย 3, สาย 4, และสาย 7 ลงที่สถานี Santo Niño Church
  • 📅 เวลาเปิดบริการ: วันจันทร์ - วันอาทิตย์ เวลา 09:00-19:00 น.
  • 💸 ราคากิจกรรม: ฟรี

ชมน้ำพุที่วัด Temple of Leah วัดสไตล์โรมันจากหินอ่อนสีขาว

พามาต่อกันที่วัดบนภูเขา วิวดี ที่ไม่เหมือนวัด แต่เหมือนเราอยู่ยุโรป
น้ำพุแห่งความรัก ของนายพลเลอาห์ที่มีต่อภรรยา
พี่สิงโตตัวใหญ่ ๆ นั่งเฝ้าอยู่ข้างหน้าวัดเลยค่ะ
บริเวณตามจุดต่าง ๆ มีรูปปั้นสไตล์โรมันเต็มไปหมด
เป็นรูปปั้นที่เท่ห์มาก ๆ แอบกระซิบว่าให้ลงไปดูที่โซนด้านล่างด้วยน๊าา จู้จี้พลาดมาก ๆ ที่ไม่ได้ลงไป มีรูปปั้นที่เท่ห์กว่านี้อีก!
บริเวณภายในวัด สวยมาก ๆ เลยค่ะ
บนหลังคาก็มีเสน่ห์มาก ๆ เลย
เป็นวัดที่เต็มไปด้วยความสวยงามของสถาปัตยกรรมจริง ๆ

อีกหนึ่งที่เที่ยวฟิลิปปินส์ สถานที่เช็คอิน เมื่อเรามาเที่ยวเซบู คือ วัด Temple of Leah วัดสไตล์โรมันจากหินอ่อนสีขาว ราวกับหลุดออกมาจาก Pinterest และถ้าใครมาที่นี่แล้วไม่ได้เช็คอินกับน้ำพุ น่าจะถือว่ามาไม่ถึง! ซึ่งถ้าให้ดูน้ำพุหินอ่อน สูงราว ๆ 10 เมตรนี้ หลาย ๆ คนอาจจะชื่นชมในความสวยของรูปปั้นเทพเจ้า และเทพีกรีกโรมันกันใช่ไหมล่ะคะ? แต่ถ้ารู้ถึงที่มาแล้ว เราจะอินกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้ามากขึ้นแน่นอน เพราะว่าน้ำพุแห่งนี้ ถูกสร้างจากความรักที่นายพลลีห์ระลึกถึงต่อภรรยาของเค้านั่นเอง

บรรยากาศบนภูเขา ชิลมาก ๆ ลมเย็นสบาย
ถ้าใครได้มาต้องชอบแบบจู้จี้แน่ ๆ ค่ะ
มุมนี้เหมือนนั่งในที่ไหนสักที่ในยุโรปเลย

รวมทั้งสถานที่ของวัด Temple of Leah นี้ ก็อยู่บนเขา มองเห็นวิวท้องฟ้าและเมืองเซบู รายล้อมไปด้วยต้นไม้ และบรรยากาศที่ดี แค่ได้มานั่งรับลมชิล ๆ พร้อมฟังเพลงเบา ๆ ที่ทางวัดเปิด ก็ Relax แบบสุด ๆ แล้วค่ะ ด้วยความที่วัดแห่งนี้เหมาะแก่การพักผ่อน ทำให้ที่นี่เป็นที่เที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวที่เซบูเลยค่ะ และแม้ว่าสถานที่จะสวยงามขนาดนี้ แต่ที่วัด Temple of Leah ก็ยังเป็นวัด จึงมี Dress code การแต่งกายที่สุภาพด้วยนะคะ

ข้อมูลเพิ่มเติม

• 📍Temple of Leah, ลาปู-ลาปู, เซบู, ฟิลิปปินส์
  • 🗺 Google map: https://goo.gl/maps/pjCH2RY5pP...
  • 🚗 การเดินทาง: นั่งรถบัสสาย 77, 78, และ 79
  • 📅 เวลาเปิดบริการ: วันจันทร์ - วันอาทิตย์ เวลา 09:00-17:00 น.
  • 💸 ราคากิจกรรม: ผู้ใหญ่ 20 PHP, เด็ก 10 PHP

ดินเนอร์ ชมวิวพระอาทิตย์ตกดิน เมืองเซบู ที่ Top of Cebu Restaurant

ปิดท้ายด้วยการทานดินเนอร์ที่ร้าน Top of Cebu
เป็นร้านอาหารที่วิวดี และอาหารอร่อยแบบสุด ๆ
วิวดีขนาดนี้ ต้องมาแล้ว!

ปิดท้ายด้วยดินเนอร์มื้อพิเศษของวัน ที่ร้านอาหาร Top of Cebu ร้านอาหารแบบ Outdoor วิวภูเขาและทะเลสวย ๆ พร้อมกับสายลมเย็น ๆ ที่นอกจากจัดเต็มความสวยของวิวแล้ว ความอร่อยของเมนูอาหารนานาชาติก็ไม่แพ้กันค่ะ

อาหารแนะนำอย่างแรก ขาหมูทอดกรอบ ใหญ่ม๊ากก
ตามมาด้วยเสต็กทูน่าชิ้นโต ๆ ไม่แพ้กัน
และนี่คือซุปต้มยำ แอบกระซิบว่าต้องสั่งนะ เพราะหอยมันขนาดใหญ่เท่าฝ่ามือเลย
ปิดท้ายด้วยสลัดกุ้ง ราดซอสฉ่ำ ๆ

ที่จู้จี้รู้สึกอร่อยแบบสุด ๆ ขอยกให้ Crispy Pata หรือ ขาหมูทอดเลยค่ะ หนังกรอบมาก ๆ, ส่วน Sizzling Gambas คือเห็ดผัดกับซอสและกุ้ง รสชาติเข้มข้นมาก ๆ มีทั้งหวาน ทั้งเค็ม, ต่อมาที่แนะนำเลยคือ Seafood Tinola รสชาติคล้าย ๆ ต้มยำซีฟู๊ดของบ้านเราเลย หอยตัวโตมาก ๆ, รวมถึง Tuna Steak สเต็กปลาทูน่าชิ้นโต ทานคู่กับสลัด Grilled Shrimp ก็อร่อยไม่แพ้กัน การที่จู้จี้ได้มารับลม ชมวิว ท่ามกลางบรรยากาศพระอาทิตย์ตกดิน พร้อม ๆ กับการชมวิวของเมืองเซบูในยามค่ำคืน มันทำให้มื้ออาหารมื้อนี้ของจู้จี้ เป็นมื้อที่พิเศษจริง ๆ ค่ะ

ข้อมูลเพิ่มเติม

• 📍Top of Cebu Restaurant, Shangri-La Mactan Resort and Spa, ลาปู-ลาปู, เซบู, ฟิลิปปินส์
  • 🗺 Google map: https://goo.gl/maps/QefSsqLRNQ...
  • 🚗 การเดินทาง: รถแท็กซี่
  • 📅 เวลาเปิดบริการ: วันจันทร์ - วันอาทิตย์ เวลา 11:00-23:00 น.
  • 💸 ราคาอาหาร: Main Course เริ่มต้น 200 PHP

สำหรับใครที่กำลังมองหาข้อมูลเกี่ยวกับการไปเรียนภาษาที่ฟิลิปปินส์ จู้จี้มีทั้งหมด 4 Ep. มาเล่าให้ฟังกัน สามารถอ่านทั้งหมด ได้จาก Link นี้เลยค่ะ

บทความที่กำลังอ่านนี้ คือ [เรียนภาษาที่ต่างประเทศ Ep.4] แนะนำ 7 ที่เที่ยวฟิลิปปินส์ ทั้งฉลามวาฬ, น้ำตก, และกิจกรรม สนุก ๆ ระหว่างไปเรียน

บทความอื่น ๆ คลิกอ่านเลย!

คลิกที่นี่ [เรียนภาษาที่ต่างประเทศ Ep.2] แชร์ประสบการณ์ การไปเรียนภาษาที่ประเทศฟิลิปปินส์ บอกหมดทุกอย่างที่ต้องรู้!

คลิกที่นี่ [เรียนภาษาที่ต่างประเทศ Ep.3] แชร์ประสบการณ์ การใช้ชีวิตในหอพัก เตรียมตัวก่อนไปยังไง? มาอ่านเลย!

ติดต่อ KPG LEARN
สอบถามข้อมูล ติดต่อเจ้าหน้าที่ LINE OA: @KPGLEARN หรือ http://go.kpglearn.com/lineoa
Facebook : KPG LEARN
Instagram : KPG LEARN
Tiktok : @Korpungun
Youtube : KPG Overseas

ข้อมูลเพิ่มเติมของโรงเรียนต่าง ๆ

1. GLC หรือ Global Language Cebu คลิก

2. EV Academy คลิก

3. CBOA หรือ CEBU BLUE OCEAN Academy คลิก

4. CELLA Premium Campus คลิก

5. I.BREEZE International Language Center คลิก

ถ้าใครชอบรีวิว ฝากกดไลค์ กดแชร์ เพื่อเป็นกำลังใจดี ๆ ให้จู้จี้หาสถานที่ท่องเที่ยวสวย ๆ มารีวิวให้เพื่อน ๆ ได้อ่านกันอีกนะคะ

ครั้งหน้าจู้จี้จะพาไปรีวิวที่ไหนอีก ติดตามกันได้ที่ https://th.readme.me/id/stopme

ขอบคุณสำหรับการอ่าน ไว้เจอกันใหม่ บ้ายบายค่ะ

#JoojeeinNature #JoojeeinNatureXPhilippines #JoojeeinPhilippines #Philippines #ฟิลิปปินส์ #เที่ยวฟิลิปปินส์ #เรียนภาษา #เรียนภาษาต่างประเทศ #เรียนภาษาที่ต่างประเทศ #ก้อปันกัน #โรงเรียนสอนภาษา
#KPGLearn #GLC #EV #CELLA #CBOA #IBREEZE #korpungun #เรียนภาษาอังกฤษกับครูฟิลิปปินส์ #เรียนภาษาที่ฟิลิปปินส์ #เรียนภาษาอังกฤษที่ฟิลิปปินส์ #เรียนภาษาอังกฤษ #เรียนภาษาที่เที่ซบู

Joojee'n Nature

วันพฤหัสที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566 เวลา 19.42 น.