สะพานกระจก วัดพระธาตุผาเงา

วัดพระธาตุผาเงาเป็นวัดเก่าแก่คู่เมืองเชียงราย เมื่อปี พ.ศ. 2519 ได้มีการพบพระพุทธรูปซึ่งผู้เชี่ยวชาญโบราณวัตถุวิเคราะห์ว่า พระพุทธรูปองค์นี้มีอายุระหว่าง 700-1,300 ปี จึงได้ตั้งชื่อพระพุทธรูปองค์นี้ว่า "หลวงพ่อผาเงา"

ภาพหลวงพ่อผาเงา

วัดพระธาตุผาเงา ตั้งอยู่ตรงข้ามกับประเทศลาวเมื่อขึ้นไปบนสกายวอล์ค ทำให้มองเห็นวิวทิวทัศน์ไปยังฝั่งประเทศเพื่อนบ้านได้ เป็นวิวมุมกว้างสวยงามมาก ซึ่งสะพานกระจกจะมีค่าบริการคนละ 40บ.ค่ะ

------------------------------------------

วัดพระธาตุผาเงา (วิหารหลวงพ่อผาเงา)

391 หมู่ที่ 5 ตำบล เวียง อำเภอ เชียงแสน เชียงราย 57150

OPW's Story

วันจันทร์ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2566 เวลา 17.28 น.