Last day in เชียงใหม่

ผมตัดสินใจออกจากงานและมาทำตามสิ่งที่ใจบ้าๆเรียกร้อง

วันนี้วันสุดท้ายสำหรับความระห่ำเมามันที่เชียงใหม่ภาพความประทับใจที่ยังคงสดใสและสวยงาม เรียนรู้และเดินหน้าต่อสนุกมากและก็ดีที่ได้ทำ บางครั้งการทำอะไรสักอย่างแบบไม่มีเหตุผลบ้างก็ดีเหมือนกัน

มือนกัน นั่งโง่มองก้อนเมฆ, มองภูเขา, เล่าเรื่องบ้าๆบอให้คนแปลกหน้าฟัง, ทักทายใครก็ไม่รู้จนกลายเป็นเพื่อนกัน, กินข้าวกับคนแปลกหน้า, ไปงานคอนเสริทแบบสนุกจัดกับเพื่อนที่พึงเจอกันวันเดียวและอีกมากมายบรรยายไม่ถูก ผ่านมาแค่ 10 วัน ตอนนี้การเดินทางของจริงพึงจะเริ่มต้นขึ้นเพราะ one piece นะมีอยู่จริง!!!!!!!

ต่อไปจะเป็นภาพความประทับใจที่ผผมชอบมากที่สุดตั้งแต่วันแรกถึงวันสุดท้าย

วันแรกก็จะหน้าตาสดใส ไม่ค่อยชำนาญเท่าไหร่เดินไปไหนก็เก่ๆกังๆได้แผลที่มือมาโคตรบ้าแถมโงแต่มันเป็นแผลเป็นของคนที่จะเป็น "ราชาโจรสลัด" นั่งรถไฟแบบประหยัดจาก รังสิต-เชียงใหม่ แบบยาวๆ 12 ชั่วโมง จริงๆแล้วผมชอบเดินทางด้วยรถไฟเพราะมันได้มีโอกาสได้ทบทวนกับตัวเองดี แต่ถ้าต้องแลกมาด้วยความปวดหลังบ่อยๆก็ไม่ไหว

วันนี้กับที่ดอยปุย วิวตรงนี้โคตรสวยยืนมองอยู่โคตรนานจนทำให้ได้เห็นว่าธรรมชาติคือสิ่งที่ใช่สำหรับชีวิตช่วงเวลานี้เป็นช่วงที่ได้เริ่มพูดคุยกับคนแปลกหน้าครั้งแรก ถึงจะเป็นเด็กชาวต่างชาติแต่ก็คุยกันมันจนกลายเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน ความสงบของดอยปุยยังคงเป็นเรื่องราวที่ดีเสมอ

เช้านี้ที่ ขุ่นช่างเคียน ลุง ณรง และ ภรรยา ที่ต้อนรับลูกค้าขาจรแบบผมอย่างดีชงกาแฟให้กินจนผมตาค้างนอนไม่หลับทั้งคืน มันเป็นช่วงที่มีความสุขและมีค่ามากเพราะเอาจริงๆถ้าเป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวเยอะลุงแกไม่มีเวลามาคุยแน่ ช่วงเวลานั้นมันเป็นความสดชื่นของชีวิตอย่างบอกไม่ถูก

ตอนบ่ายกับความสดใสของ ออบหลวง ออบหลวงเป็น ออุทยานที่เงียบสงบนักท่องเที่ยวน้อยเหมาะกับคนที่ชอบธรรมชาติเเละความเรียบง่าย รู้สึกประทับใจป้าข้างหน้าอุทยานที่ใจดีให้ข้าวเยอะมากและพี่ประเสริฐขาใหญ่เจ้าหน้าที่อุทยานที่จะเกษียณในอีก 6 เดือน ถึงแม้จะเงียบแต่เมื่อได้มองมันดีๆกลับรู้สึกไม่เหงาเลย

น้ำตกเเม่เตี๊ยะ ที่สวยงามแต่เส้นทางไม่ค่อยเป็นมิตรเท่าไหร่ เหนื่อยมากกว่าจะมาถึงนี้แต่ก็ดีมีความสุขนั่งฟังนั่งดูมันเกือบชั่วโมง จนสุดท้ายก็เลี้ยวกลับเพราะไม่มีใครอยู่ที่นี้มืดแล้วก็อันตราย นักเดินทางที่ดีต้องมีความปลอดภัยเสมอ

ผ่าช่อและพันธมิตรนินจา อากงอาม่าพวกท่านน่ารักมาก มีความสุขที่ได้พูดคุยกันอย่างสนุกสนาน ผ่านทางช่วงเวลานี้ได้มีโอกาสเรียนรู้เรื่องความหมายของสิ่งที่เรียกว่า "ความบ้าที่บางทีก็นำมาซึ่งความสุข"

ออบขาน กับความทรงจำที่สวยงาม วันนี้ได้รู้จักคุณค่าของแมว

โคตรโง่กุญแจตกท่อแต่ฟ้ายังเป็นใจให้สติปัญญาในการแก้ปัญหา ในช่วงเวลานั้นรู้สึกสับสน แต่เมื่อสงบอารมณ์และนั่งทบทวนก็ได้ไอเดียในการแก้ไขปัญหา

คาถาอัญเชิญหมีแพนด้า สวนสัตว์เชียงใหม่ทำให้คิดถึงเรื่องวันวาน เพราะสมัยก่อนน้องชายเคยร่วมสนุกชิงรางวัลกับน้ำดื่ม nestle แล้วชนะเลิศจนได้ตั๋วเครื่องบินและบัตรเข้าชมหมีแพนด้าฟรีสนุกมาก พอเห็นหมีแพนด้าตรงนี้อีกครั้งภาพความจำต่างๆในอดีก็ย้อนคืนมา

Le Light hostel ที่อยากบอกเลยว่านักเดินทางท่านใดที่กำลังมองหาที่พักแบบ hostel ดีๆสักที่บอกเลยที่นี้สุดจริงลิงยังรู้ ได้พบเจอกับเพื่อนใหม่และประสบการณ์ที่ไม่สามารถหาได้จากในห้องเรียนเป็นช่วงเวลาที่ตอนนั้นมีความสุขสุดๆ

Shumbala in your heart ความประทับใจที่ให้นึกถึงอีกกี่ครั้งก็แจ่มใส เพื่อนใหม่วัฒนธรรมใหม่ที่ได้พบ ทำให้เราได้คิดอะไรหลายอย่าง ครั้งเดียวไม่เคยพอต้องมีครั้งที่สอง

ขอบคุณที่ช่วยแบกทุกสิ่งตลอดการเดินทางนะ Green day ถึงจะปวดหลังไปหน่อยแต่อย่างน้อยก็ของครบความสนุกของการเดินทางคือของหาย บางครั้งเรารู้สึกอยากหยิบใช้อะไรสักอย่างแต่ปรากฎว่าหายไปแล้วตอนนั้นมันรู้สึก fail สุดๆแต่ก็นี้แหล่ะมันถึงจะมัน

วันสุดท้ายดูหนังพักผ่อนหย่อนก้น อย่างปล่อยตัวเองให้รู้สึกไม่ต้องคิดอะไรแล้วก็ทำตามใจที่เรียกร้อง

จากที่กินอย่างประหยัดมาเต็มที่วันนี้จึงอยากทำตามใจกินได้แต่ต้องไม่เกิน 300 ฮ่าๆๆ

ขอบคุณเจ้า wave 125i คู่ใจคันนี้ที่พาผมไปด้ดังใจนึก การผจญภัยในเชียงใหม่ของผมจบลงเพียงเท่านี้แต่การเดินทางของผมยังไม่จบผมจะไปมั่วเมามันที่ไหนต่อติดตามกันต่อไปได้เลยครับขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านและเป็นกำลังใจครับ

Mr.Electric

วันอังคารที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2566 เวลา 22.45 น.