เที่ยวชุมพร ครั้งแรก!! ไปไหนบ้างตามมาดูกัน Les'go

ชุมพร ถือเป็นหนึ่งในจังหวัดทางภาคใต้ที่ได้ชื่อว่า เป็นประตูสู่ภาคใต้ โดยส่วนใหญ่แล้วชุมพรมักจะถูกใช้เป็นจังหวัดทางผ่านไปจังหวัดอื่นๆ เราก็เช่นกันค่ะเคยแต่ขับรถผ่านเท่านั้นไม่เคยมาเที่ยวแบบจริงจังสักที

ทริปนี้เราเดินทางด้วยสายการบินแอร์เอเชีย บิน Flight แรก เพราะเค้ามีบินแค่วันละ Flight เท่านั้นค่ะ จากสนามบินดอนเมือง เวลา 07.25 น. ถึงสนามบินชุมพร เวลา 08.30 น. ใช้เวลาบิน 1 ชั่วโมง 5 นาที ก็ถึงแล้วค่ะ

จังหวัดชุมพร มีคำขวัญประจำจังหวัดว่า...ประตูภาคใต้ ไหว้เสด็จในกรม ชมไร่กาแฟ แลหาดทรายรี ดีกล้วยเล็บมือ ขึ้นชื่อรังนก ทริปนี้เราเลยวางแผนที่จะไปเที่ยวตามคำขวัญของจังหวัดชุมพรกันค่ะ แต่!!! ไม่รู้ว่าจะเที่ยวได้ครบมั้ย เพราะเราเดินทางไปช่วงฤดูฝน 🌧

ทริปชุมพรเราเลือกที่จะมาเช่ารถขับเที่ยวกันค่ะ เพื่อความสะดวก และรวดเร็วในการท่องเที่ยวของเรา 🤣🤣 เราเลือกใช้บริการของ DP Car rent -ดีพี รถเช่าชุมพร ค่ะ ทางร้านมีบริการรถเช่าให้เลือก 2 แบบ คือ รถเช่าขับเอง กับ รถเช่าพร้อมคนขับ เราเลือกแบบ #รถเช่าขับเอง จำนวน 5 วัน อัตราค่าเช่า : วัน ขึ้นอยู่กับแต่ละรุ่นของรถที่เลือก อย่างเช่น

🚗 Mitsubishi Mirage  700  บาท

🚙 Nissan Note             800  บาท

🚕 Toyota Yaris             800  บาท

🚓 Mazda 2                   800  บาท

🛻 Toyota Vios              900  บาท

การเช่ารถทุกรุ่น ทางบริษัทจะมีรายละเอียดให้ดังนี้
✅️ ฟรี! ประกันภัยชั้น 1

✅️ เวลาทำการ รับส่งรถฟรี (7.00- 17.00 น.)

✅️ วันเสาร์-อาทิตย์ วันหยุดยาวไม่มีบวกเพิ่ม

รถที่เราเลือกเช่าเป็น รถ Toyota Vios ค่ะ นัดรับรถ-ส่งรถที่สนามบิน เพื่อความสะดวก แต่!!! จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมจากค่าเช่ารถ คือ ขาเอารถมาส่งให้ลูกค้าที่สนามบิน คิดเพิ่มอีก 150 บาท และ ขาตอนที่เอารถมาส่งคืนคิดเพิ่มอีก 150 บาท)

🙋‍♂️ สำหรับใครที่มาเที่ยวชุมพร แล้วสนใจเช่ารถแนะนำที่นี่เลยค่ะ สะดวก บริการดี รถมีคุณภาพ ซึ่งสามารถติดต่อได้ตามช่องทางด้านล่างนี้เลยค่ะ 👇 แต่!!! *แนะนำให้ติดต่อสอบถามข้อมูลกับทางร้านล่วงหน้านะคะ เผื่อมีการเปลี่ยนแปลง*

📲 https://lin.ee/FEBI1yu

📲 Line id :@397fcrga

☎️ : 087-0245718

DAY 1 มุ่งหน้าไป ปะทิว จัวหวัดชุมพร กันค่ะ

🚙💨 รถพร้อม คนเที่ยวก็พร้อม เราไปตะลุยเที่ยวด้วยกันค่ะ สำหรับจังหวัดชุมพร ถึงจะเป็นเมืองรอง แต่!!! ก็ไม่เป็นรองในเรื่องที่เที่ยว เพราะยังมีเที่ยวอันซีนหลายแห่งที่แอบซ่อนอยู่ ไม่ว่าจะเป็นจุดชมวิวบนภูเขา หาดลับส่วนตัวที่คนส่วนใหญ่ยังไม่ค่อยรู้จัก เอาเป็นว่าเราจะพาไปทำความรู้จักจังหวัดชุมพรให้มากขึ้น ส่วนจะมีที่ไหนบ้าง ตามเรามาโลด

มาถึงชุมพรของแท้แน่นอนแล้วน๊าทู๊กคน

สถานที่แรกที่เราไป หลังจากตรวจเช็คสภาพรถ นั่นก็คือ

1. สะพานลมพระยาบ้านหินกบ

สะพานหินกบ หรือ สะพานลมพระยาบ้านหินกบ ตั้งอยู่ในชุมชนบ้านหินกบ อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร สามารถปักหมุดตาม google map มาได้เลยค่ะ

สะพานหินกบ

ที่นี่!!! เป็นสะพานไม้ที่ยื่นทอดยาวไปในทะเลไกลจนสุดตา และน้ำทะเลบริเวณหน้าหาดก็ใสมากจนไม่อยากจะเชื่อสายตาตัวเอง เพราะปกติจะเห็นน้ำทะเลใสแบบนี้ก็เวลาที่ไปเที่ยวตามเกาะต่างๆ

เกาะไข่

ละถ้ามองไปฝั่งตรงข้ามของชายหาด คือ เกาะไข่ สามารถนั่งเรือไปเที่ยวจากบ้านหินกบได้ค่ะ

บริเวณชายหาด

บริเวณนี้ถือว่า มีบรรยากาศดีเงียบสงบ  ลมเย็นสบายมาก แถมหน้าหาดยังเป็นจุดจอดเรือประมงของบ้าน ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงวิถีชีวิตความเป็นอยู่ได้เป็นอย่างดี ดูแล้วมีความเรียบง่ายเอามากๆ

น้ำทะเลใสมาก
เปลือกหอย สภาพสมบูรณ์มาก

ในปัจจุบันสะพานได้รับความชำรุดเป็นบางส่วน จึงไม่สามารถเดินเล่นชมวิวบนสะพานได้ แต่!!! สามารถมานั่งเล่นริมหาด มารับลมทะเล เดินชมวิวทิวทัศน์ นั่งปิกนิกได้แบบชิวๆ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ มีความสวยงาม และยังคงความมีธรรมชาติที่สมบูรณ์มากสังเกตุได้จากเปลือกหอยค่ะ 🐚 #สวยงามสะกดตา

หลังจากที่เราได้อิ่มตา อิ่มใจไปกับทะเลที่อยู่ตรงหน้า ก็ได้เวลาอิ่มท้องกันแล้วค่ะ สำหรับใครที่มาเที่ยวที่ สะพานหินกบ หรือ สะพานลมพระยาบ้านหินกบ ขอบอกเลยว่าห้ามพลาดร้านนี้เด็ดขาด!!! ร้านอาหารตามสั่ง 👩‍🍳 ป้านุ้ยริมเล

ร้านอาหารตามสั่ง 👩‍🍳 ป้านุ้ยริมเล
บรรยากาศที่นั่งริมทะเล

ร้านอาหารตามสั่งเล็กๆ ที่เปิดขายอยู่หน้าบ้าน อยู่ริมทะเล โอ๊ยยยย!!! ชิวมาก เมนูของทางร้านเน้นเป็นของทะเลสดๆ วันต่อวัน มาดูกันค่ะว่าเราสั่งอะไรกันบ้าง? หิวตายแล้ว

อร่อยทุกเมนู

เราสั่งมาด้วยกัน 3 เมนู คือ

✴️ ข้าวผัดกุ้ง ราคา 50 บาท

✴️ ข้าวผัดต้มยำกุ้ง ราคา 50 บาท เพิ่มไข่ดาว 10 บาท

✴️ ไข่เจียวกุ้วสับ ราคา 50 บาท

ส่วนน้ำพริกกะปิ ผักสด ทางร้านแถมให้ฟรี🥤น้ำดื่มก็ฟรี อิ่มจุกกันไปเลยค่ะ รสมือป้านุ้ยดีงาม อร่อยมาก

บรรยากาศหน้าร้านป้านุ้ย

🎯 : อ่าวไทย ตำบล ชุมโค อำเภอปะทิว ชุมพร 86160

⏰️ : เปิดทุกวัน 24 ชั่วโมง

🌏 : https://maps.app.goo.gl/cVdyAZ...

2. หาดบางเบิด

หาดบางเบิด 🏖 ชื่อนี้ฟังแล้วอาจจะไม่ค่อยคุ้นหูสักเท่าไหร่ ที่นี่!!! เป็นหาดลับๆ ที่ไม่ใหญ่ แต่มีความเงียบสงบและสวยงามมาก เป็นหาดที่อยู่ติดเขตรอยต่อของ 2 จังหวัด คือ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กับจังหวัดชุมพร ตั้งอยู่ที่บ้านบางเบิด ตำบลทรายทอง ซึ่งแต่เดิมใช้ชื่อว่า "บ้านคลองอ้อ" โดยเรียกตามชื่อ "คลองอ้อ" ซึ่งเป็นคลองที่มีต้นอ้อขึ้นเป็นจำนวนมาก

หาดแห่งนี้ มีลักษณะเป็นโค้งอ่าวความยาว 14 กิโลเมตร ชายหาดสะอาด  ทรายเนียนละเอียดเป็นสีน้ำตาลแดง มีภูเขาหินปิดหัวอ่าวเรียกว่า "เขาบางเบิด" เป็นสัญลักษณ์ประจำอ่าวบางเบิด เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดชุมพร ซึ่งยังคงความเป็นธรรมชาติและคงคุณค่าทางประวัติศาสตร์อีกด้วย

บางเบิด มาจากชื่อภูเขา "เบิด" ซึ่งเป็นภูเขาที่เป็นสัญลักษณ์ของหมู่บ้านและยื่นลงไปในทะเลครึ่งลูก ในสมัยคงครามโลกได้มีลูกระเบิดจาการสู้รบมาตกที่บางเบิดมากที่สุด ทั้งแบบที่ระเบิดและลูกที่ด้านชาวบ้านจึงได้เรียกชื่อว่า “เขาเบิด” ติดต่อกันมาเป็นเวลานาน อีกสิ่งที่ทำให้บางเบิดเป็นที่รู้จักมากขึ้นก็ คือ ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 นั้นได้มีแตงโม ที่ชื่อว่า "แตงโมบางเบิด" ซึ่งเป็นแตงโมงพันธุ์ " Tom Watson" จากสหรัฐอเมริกา ที่มีผลใหญ่ รสชาติหวานกว่าแตงโมที่ขายกันตามท้องตลาด โดยผู้ที่เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงหลักในการปลูกแตงโมสายพันธุ์นี้คือ ม.จ.สิทธิพร กฤดากร พระบิดาแห่งการเกษตร เจ้าของวลี "เงินทองเป็นของมายา ข้าวปลาเป็นของจริง"

ซึ่งหม่อมเจ้าสิทธิพร กฤดากร ได้เข้ามาสร้างฟาร์มที่บางเบิด และปลูกแตงโม พันธุ์ที่ชาวบ้านเรียกกันว่า "แตงโมบางเบิด" ที่อร่อยกว่าแตงโมทั่วไป ทรงปลูกต้นปาล์มต้นแรงของประเทศไทย และทรงนำเข้ารถไถคันแรกของประเทศไทยอีกด้วย ในขณะที่หม่อมเจ้าสิทธิพร กฤดากร เข้ามาก่อตั้งฟาร์มที่บางเบิดนั้น บริเวณบ้านบางเบิด มีครอบครัวชาวบ้านอาศัยอยู่ 2-3 ครอบครัว เป็นหมู่บ้านเล็กๆ หลังจากที่หม่อมเจ้าสิทธิพร กฤดากร ได้เข้ามาสร้างฟาร์มที่บางเบิด ได้มีผู้ติดตามเข้ามาทำงานในฟาร์ม จากจังหวัดชุมพร และบ้านฝั่งแดง หมู่ที่ 4 เดินทางเข้ามาทำงานในฟาร์ม และจับจองที่ดินในบริเวณใกล้เคียงมากขึ้น ขยายหมู่บ้านออกมาเรื่อยๆ และแยกเป็นหมู่บ้านฝั่งแดง หมู่ที่ 4  และบ้านบางเบิด หมู่ที่ 5 ตำบลทรายทอง และในปัจจุบันพื้นที่แห่งนี้มีความเจริญมากเลยค่ะ

🌏 : https://maps.app.goo.gl/FQxS83...

3. ร้านกาแฟขี้ชะมด โครงการพัฒนาส่วนพระองค์ จ.ชุมพร

ภายในโครงการมีร้านกาแฟสดขี้ชะมด ที่เป็น signature ของที่นี่ เป็นจุดให้ความรู้เกี่ยวกับโครงการพัฒนาส่วนพระองค์ แบบว่าฟังเรื่องราวต่างๆ ไปพร้อมกับการจิบกาแฟ ชมวิวทะเล กันไปแบบเพลินๆ เลยค่ะ
   สำหรับร้านกาแฟขี้ชะมด ใครที่เป็นคอกาแฟแนะนำให้ลองค่ะ เพราะมีกลิ่นหอม รสชาติเข้มข้น บวกกับบรรยากาศของชายหาดแล้วยิ่งลงตัวดีมาก

นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอีกแห่งที่มีความสวยงาม  และยังเป็นโครงการพัฒนาส่วนพระองค์ โดยในโครงการฯ เป็นพื้นที่อนุรักษ์จะมีทั้งแปลงสาธิตปลูกดอกหน้าวัว งานศึกษาการเลี้ยงเก็บไข่ การขยายพันธุ์ชะมดเช็ด การทำกาแฟขี้ชะมด โครงการปลูกพืชแบบผสมผสาน รวมไปถึงเส้นทางเดินสำรวจธรรมชาติ และพันธุ์พืชสันทรายริมทะเล และยัมีบ้านพัก มีจุดกางเต็นท์ มีห้องน้ำ ไว้ให้บริการ หากใครที่สนใจ สามารถสอบถามเจ้าหน้าที่ภายในโครงการได้เลยค่ะ มาดูบรรยากาศกันค่ะ สวย สงบ ร่มรื่นมาก

อ๋อ!!! ลืมบอกไปว่า...ที่นี่เป็นพื้นที่ปิด การเข้าพื้นที่จะต้องลงทะเบียนก่อนเข้าบริเวณป้อมยาม จะมีเจ้าหน้าที่ดูแลตลอดค่ะ

🎯 : 9/9 หมู่ 5 ปากคลอง อำเภอปะทิว ชุมพร 86210

📱 : 082-9617603

🌏 : https://maps.app.goo.gl/Weq4gn...

4. เนินทรายงาม(Grand Sand dune)

เนินทรายงาม อยู่ใกล้กับ หาดบางเบิด ตั้งอยู่ใน ตำบลปากคลอง อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร หนึ่งเดียวในสยามที่แนะนำว่า...ต้องแวะมาชมสักครั้งเมื่อเดินทางมาเยือนชุมพร

บริเวณของเนินทรายชายทะเล เป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่น่าอัศจรรย์มาก ซึ่งเกิดจากอิทธิพลของพายุรุนแรงริมฝั่งทะเลในฤดูมรสุม ที่พัดพาทรายมาทับถมกัน จนเกิดเป็นเนินทรายขนาดย่อมคล้ายกับทะเลทราย เมื่อมาเจอกับสภาพอากาศที่แห้งแล้ง รวมถึงแสงแดดที่แรงในช่วงนอกฤดูมรสุม ทำให้บรรยากาศบริเวณนี้ดูไม่ต่างจากทะเลทรายเลยทีเดียว

ที่นี่!!! ยังเป็นเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติเพื่อการเรียนรู้และอนุรักษ์ธรรมชาติ โดยมีลักษณะเป็นแผ่นหินเรียงต่อกันเป็นทางเดินระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินประมาณ 45 นาที แนะนำว่าให้เดินในตอนเช้าและเย็น เลี่ยงการเดินในเวลา 10.00-16.00 น.เพราะอากาศจะร้อนมาก ไม่ควรเดินออกนอกเส้นทางที่กำหนดไว้ และระวังแมลงสัตว์กัดต่อยด้วยค่ะ

นอกจากนี้ยังมีสะพานไม้ที่ทอดยาวบนเนินทรายไปจนถึงชายหาด มีจุดชมวิวบนสะพานให้ได้ถ่ายรูป และจากสะพานสามารถเดินลงไปด้านล่าง เพื่อชมวิวชายหาด ที่มีความสวยสะดุดตา ด้วยเนินทรายสีเนื้อไล่ระดับกันไป อีกทั้งพืชพรรณในบริเวณนี้ เป็นป่าพรุ ป่าชายหาด ป่าดิบชื้น และป่าดิบแล้ง มีพืชเฉพาะถิ่นรูปร่างแปลกตา ที่หาดูได้ยากมากๆ

🎯 : ตำบล ปากคลอง อำเภอปะทิว ชุมพร 86210

⏰️ : เปิดทุกวัน 24 ชั่วโมง

🌏 : https://maps.app.goo.gl/68BVxP...

5. Happy Bar กับ จุดชมวิวเขาทุ่งยาง

ณ จุดที่เราอยู่ตอนนี้ อยากจะบอกว่าดีงามมากเลยค่ะ เพราะมาจุดเดียวก็สามารถเช็คอินสถานที่ Wow...Wow ได้ถึง 2 ที่ด้วยกัน อยากรู้แล้วใช่ล่ะ??? งั้น Les'go ตามเรามาโลด 👫

จุด Check In แรก ที่นี่เป็นคาเฟ่ริมชายหาด ที่เมื่อก่อนเค้าว่า...เป็นร้านลับ แต่เดี๋ยวนี้ไม่ลับแล้วค่ะ เพราะใครๆ ก็พากันมาปักหมุดที่ร้านนี้ "Happy Bar" ร้านอยู่ที่หาดทุ่งยาง จังหวัดชุมพร

เป็นร้านคาเฟ่สไตล์บาร์ ที่เปิดขายอาหารทั้งคาวหวาน ขายเครื่องดื่ม มีกิจกรรมให้เราได้ทำอย่าง พายเรือ ปีนเขา เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีที่พักไว้บริการ ไม่ว่าจะมากางเต้นท์ หรือจะมาพักเป็นบ้านพัก ก็สามารถเลือกได้เลยค่ะ แต่!!! วันนี้เราแค่มาทานอาหาร มานั่งเสพบรรยากาศ มาทำกิจกรรมที่นี่ค่ะ ในใจก็แอบเสียดายนิดนึงที่ไม่ได้เลือกพักที่นี่ 😄

เรามาเริ่มต้นทำกิจกรรมก่อนเป็นอันดับแรก และเป็นสิ่งที่พลาดไม่ได้เมื่อมาถึง คือ เราจะต้องปีนเขาขึ้นไปด้านบน เพื่อไป Check In จุดที่ 2 "จุดชมวิวเขาทุ่งยาง" ยอดบนสุดที่มีธง🚩ข้างบนโน้นนนนนนนน

จุดที่ 2 จุดชมวิวเขาทุ่งยาง

ครั้งแรกที่เห็นยอดเขาข้างบน ก็ตั้งคำถามกับตัวเองทันทีว่า...ไหวมั้ย??? คำตอบที่ได้ คือ #สู้โว้ย!!! ซึ่งอาจจะค่อนข้างลำบากสักหน่อย เพราะต้องใช้แรงในการปีนป่ายเยอะพอสมควร เมื่อใจพร้อม งั้นก็ไปเตรีนมความพร้อมเปลี่ยนเสื้อผ้ากันค่ะ

ทางขึ้น

ในการพิชิตยอดเขาทุ่งยาง ตั้งแต่ทางขึ้นก็จะมีเชือกเส้นใหญ่ ที่ถูกมัดโยงไว้กับต้นไม้เอาไว้ให้จับ เพื่อเดินไต่ขึ้นไปเรื่อยๆ มีจุดแวะพักเป็นระยะ

จุดชมวิว ชั้นที่ 1

พอมาถึงจุดนี้ เห็นภาพแบบนี้ ก็พอทำให้เราหายเหนื่อยขึ้นมาบ้าง แล้วก็ถามกันว่า...จะไปต่อมั้ย หรือ พอแค่นี้ 🤣🤣 คำตอบที่ได้ คือ ไปให้สุดแล้วหยุดที่ยอดเขาทุ่งยางค่ะ ✌️

ตลอดเส้นทางการปีนเขา อย่างที่บอกไป คือ มีเชือกให้ตลอดเส้นทาง และมีบันไดไว้ให้ไต่ มีข้อความเขียนบอกไว้เป็นระยะ เราใช้เวลาประมาณ 25 นาทีก็มาถึงยอดบนสุด ปีนบ้าง แวะพักบ้าง เรียกว่าเหนื่อยหอบกันเลยทีเดียว

พอขึ้นไปถึงเท่านั้นแหละทู๊กคน โอ้แม่เจ้า!!! หายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้ง เมื่อได้เจอกับวิวแบบ 360 องศา ที่สวยจึ้งมาก มองลงไปด้านล่างเห็นคาเฟ่ Happy Bar มองเห็นชายหาดทุ่งยาง ขอแนะนำว่าใครที่จะปีนเขาให้ไปช่วงเช้าหรือช่วงเย็น เพราะช่วงบ่ายแดดจะร้อนมากค่ะ แต่!!! ของเราโชคดี คือ เจอฝนไม่เจอแดด 🌧😁

หลังจากที่เราเสพบรรยากาศข้างบนจนอิ่มตา อิ่มใจแล้ว ก็ได้เวลาที่จะต้องอิ่มท้องบ้างแล้วค่ะ เราตั้งใจมาทานมื้อเย็นกันที่ "Happy Bar" มานั่งทานข้าวริมทะเลแบบชิวๆ มาดูหน้าตาอาหารที่เราสั่งไปว่ามีอะไรกันบ้าง??

เมนูเด็ดที่เราสั่งมา มีด้วยกัน 3 เมนู คือ

🦑 หมึกไข่ต้มหวาน มาเป็นหม้อ หมึกตัวโต ไข่แน่นจุกๆ ทุกตัว ทางร้านให้มาเยอะมากมีเป็นสิบกว่าตัว แต่!!! รสชาติจะหวานนำ นำมากๆต้มมาจนเปื่อยนุ่ม ราคา 250 บาท

🐙 หมึกแดดเดียว หมึกตัวใหญ่ เนื้อไม่เหนียวเลยจ้า เคี้ยวมันเคี้ยวเพลิน กินคู่กับน้ำจิ้มสูตรเด็ดของทางร้านที่มีถั่วบดหยาบใส่มาด้วย อร่อยเข้ากันมาก รสชาติดีงามลงตัว ราคา 180 บาท

🦐 ยำกุ้งฟู จานใหญ่ กุ้งเยอะ แบบสับหยาบเหมือนใส่กุ้งมาทั้งตัว 🤣🤣 รสชาติน้ำยำแซ่บซุย ราคา 180 บาท

ดูรวมแล้วมีสเน่ห์เหลือเกิน สำหรับร้าน Happy Bar บรรยากาศดี อาหารเริ่ด ราคาก็ไม่แพง คุ้มค่ากับการมามากจริงๆ กินเสร็จก็ขอตัวไปเดินกินลมต่ออีกนิดก่อนกลับเข้าที่พักค่ะ

🎯 : 49/4 หาดทุ่งยาง (ถนน บ้านเกาะเตียบ) หมู่ 7 ตำบล ปากคลอง อำเภอปะทิว ชุมพร 86210

⏰️ : เปิดทุกวัน เวลา 11.00-00.00 น.

📱 : 064-9611562

💻 : HappyBar แฮปปีบาร์ หาดทุ่งยาง 👉 https://www.facebook.com/profi...

🌏 : https://maps.app.goo.gl/mTvMj4...

6. อ่าวทุ่งมหา

Check In ห้องพักกรีน หรือ คนทั่วไปจะรู้จักในชื่อ "กรีนนำเที่ยว" มากกว่าค่ะ เพราะจริงๆ แล้วเค้าทำทัวร์ดำน้ำ เกาะร้านเป็ด เกาะร้านไก่ แต่เพิ่งมาเปิดให้บริการในส่วนของที่พักได้ประมาณ 2 ปีนี้เอง มีห้องพักเพียง 4 ห้องเท่านั้น!!!

ถ้าถามว่าทำไม?? ถึงเลือกพักที่นี่ คำตอบคือ เบ็ดเสร็จครบวงจรค่ะ เดิมตั้งใจจะไปดำน้ำ เลยจองที่พักพร้อมแพ็คเก็จดำน้ำเกาะร้านเป็ด เกาะร้านไก่ เพราะจุดขึ้นเรืออยู่บริเวณหน้าที่พัก เดินไม่กี่ก้าวเองค่ะ แต่!!! ช่วงก่อนวันเดินทางมีพายุเข้าจึงไม่สามารถไปดำน้ำได้ ทางที่พักก็ได้แจ้งให้ทราบและพร้อมที่จะคืนเงินให้เต็มจำนวน แต่เราก็ยังคงเลือกที่จะพักที่เดิม เพียงแต่ยกเลิกทริปดำน้ำค่ะ

Day 2 : เช้านี้ที่ อ่าวทุ่งมหา

อรุณสวสัดิ์ยามเช้า ที่เราตื่นสายเอามากๆ ณ อ่าวทุ่งมหา ตื่นมาสูดอากาศบริสุทธิ์ เพราะที่พักตั้งอยู่บริเวณชายหาดอ่าวทุ่งมหา บรรยากาศดี เงียบสงบ เจ้าของที่พักก็น่ารักเป็นกันเองมาก ห้องพักสะอาดราคาไม่แพง ห้องละ 800 บาท/คืน ราคารวมอาหารเช้า โจ๊กหมูใส่ไข่ ปาท่องโก๋ แม้ว่าเราจะเป็นลูกค้าเพียงห้องเดียวก็ตาม

ระหว่างที่ทานมื้อเช้า เราก็ที่ได้พูดคุยกับเจ้าของที่พัก ทำให้ทราบว่าตั้งแต่ช่วงโควิคระบาด ที่นี่ก็เงียบไม่คึกคักเหมือนอย่างเดิม ร้านค้า ตลาดต่างๆ พากันปิดตัวลง หลังจากอิ่มท้องแล้วเราก็เริ่มเดินสำรวจอ่าวทุ่งมหา🚶‍♂️🚶‍♀️ให้ทะเล สายลม แสงแดด โอบกอดเราในแบบที่ไม่มีนักท่องเที่ยวแม้แต่คนเดียว มีเพียงเรา 2 คนเท่านั้น

บริเวณหาดหน้าที่พัก จะมีเรือชาวบ้านจอดไว้เป็นจำนวนมาก จากที่คุยกับชาวบ้านทำให้ทราบว่า เรือที่เห็นทั้งหมดในบริเวณนี้จะเป็นเรือไดหมึก กับ เรือหาปลาทู ซึ่งเป็นวิถีคนเรือ เป็นประมงพื้นบ้าน ของคนแถวนี้

นอกจากนี้เรายังสังเกตุเห็นสะพาน ถึง 3 สะพานด้วยกัน ณ อ่าวทุ่งมหา

1️⃣ สะพานแรก ของอ่าวทุ่งมหา ตอนนี้มีสภาพชำรุดเป็นอย่างมากตรงปลายสะพาน ❌️ ปิดไม่ให้ใช้งาน❌️

สะพานแรก ชำรุดตรงปลายสะพาน

2️⃣ สะพานที่ 2 เกิดจากความร่วมมือร่วมใจของชาวบ้านที่ช่วยกันสร้าง แต่ยังสร้างไม่เสร็จ ยังค้างตรงปลายสะพานอีกนิดหน่อย และที่นี่ก็เป็นจุดที่เปิดเป็น "หลาดเล อ่าวทุ่งมหา" คือ ตลาดริมทะเล ที่ขายของทะเลสดๆ เปิดเฉพาะวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ เวลา 15.00-21.00 น แต่!!! ตอนที่ไปนั้นเค้าได้ยกเลิกการจัดชั่วคราว 😭 #กินแห้วตามเคย

3️⃣ สะพานที่ 3 เป็นสะพานที่ทางเทศบาลกับเอกชนร่วมกันสร้าง มีสีสันสวยงาม แข่งแรง

🎯 : 124 ต.ปากคลอง อำเภอปะทิว ชุมพร

📱 : 081-3963043

🌏 : https://maps.app.goo.gl/6QonV2...

แพลนที่วางไว้ล่มไม่ว่าจะเป็นทริปดำน้ำ กินปูห้อยขา เที่ยวหลาดเล และอื่นๆ เพราะฟ้าฝนไม่เป็นใจ เราจึงตัดสินใจใช้เวลาอยู่ที่อ่าวทุ่งมหาแบบสโลว์ไลฟ์ทั้งวันเลยค่ะ พอช่วงบ่ายเราก็เดินทางต่อตะลอนเที่ยวอำเภอปะทิว

7. Jaka Craft Cafe : คาเฟ่ซ่อนรูป

Jaka Craft Cafe จาคะคราฟท์คาเฟ่ คาเฟ่ชุมพรที่เป็นจุดเช็คอิน นั่งกิน ถ่ายรูปสุดฟินกันแบบเพลินๆ

คาเฟ่นี้!!! ที่ตั้งอยู่ ทางหลวงหมายเลข 3180 ชุมพร หน้าโรงเรียนบ้านทุ่งวัวแล่น ตรงโค้งวงเวียนเข้าหาดทุ่งวัวแล่น แยกไปทางตลาดสะพลี ต้องบอกก่อนว่า...ใครที่เป็นสายอาร์ตห้ามพลาดเด็ดขาด "Jaka Craft Café " มาจิบกาแฟ แลงานศิลป์กันค่ะ

คาเฟ่มีความโด่ดเด่นเฉพาะตัวมากเลยค่ะ ทางร้านตกแต่งด้วยของศิลปะ หลายอย่าง สีสันฉูดฉาด ดูมีความจัดจ้าน บรรยากาศดี มุมถ่ายรูปสวยเยอะมาก

ซึ่งระหว่างรอกาแฟ และอาหาร เราก็สามารถเดินชม เดินเลือกซื้อของภายในร้านได้ มีทั้งงานแฮนด์เมด สินค้าตกแต่งบ้าน หรือของที่ระลึกติดไม้ติดมือกลับได้ด้วยจ้า ที่สำคัญอีกอย่างที่ประทับใจ คือ เจ้าขนุน น้องขี้เล่นน่ารัก ต้อนรับลูกค้าดีสุดๆ

เจ้าขนุน

หลังจากดูเมนูของทางร้าน เราก็ตัดสินใจฝากท้องที่ร้านนี้ค่ะ อาหารเครื่องดื่มเสริฟไวมาก รอไม่นานเลยค่ะ ที่สำคัญอร่อยทุกเมนูที่สั่ง #เกินความคาดหวัง

🎯 : 75/1 ถนนอาภากรณ์ ตำบล สะพลี อำเภอปะทิว ชุมพร 86230

⏰️ : เปิดวันจันทร์ เวลา 09.00-18.00 น. วันพุธ - พฤหัส เวลา 09.00-20.00 น. ❌️หยุดวันอังคาร❌️

📱 : 097-1833397

💻 : JaKa Craft Cafe 👉 https://www.facebook.com/jakac...

🌏 : https://maps.app.goo.gl/DueYDo...

8. ทุ่งวัวแล่น

หาดทุ่งวัวแล่น ใครที่จะไปเที่ยวที่หาดแห่งนี้ ไม่ต้องกลัวว่าจะไปผิดน๊าา 🤣🤣 เพราะถ้ามาถึงจะเจอกับรูปปั้นวัวที่ตั้งอย่างโดดเด่น ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของชายหาดนี้ และ ใกล้กับรูปปั้น ยังมีประติมากรรมทรายม้าน้ำกับปลาหมึก

หาดทุ่งวัวแล่น ถือว่าเป็นหาดที่สวย น้ำใส อีกแห่งของอำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร มีบรรยากาศที่เงียบสงบ เหมาะกับการพักผ่อน มีหาดทรายที่ยาว จะนั่งมองดูท้องฟ้า ดูน้ำทะเลสวยๆ หริอเดินเล่น ถ่ายรูปเพลินๆ

ที่สำคัญบริเวณริมหาดจะไม่มีแม่ค้ามาขายของ แต่จะมีร้านค้าอยู่ฝั่งตรงข้าม มีหลายร้านให้เลือก และที่หาดทุ่งวังแล่นจะไม่มีเตียงผ้าใบ ไว้บริการเหมือนกับหาดที่อื่น ใครที่จะมานั่งปิคนิคกินข้าว มานั่งเล่นชิวๆ ต้องเตรียมเสื่อมาเองจ้า เลยทำให้หาดมีความสงบเงียบสุดๆ ใครที่ชอบความเงียบสงบ แบบนี้ ต้องเชิญมาที่นี่เลยค่ะ #หาดทุ่งวัวแล่น

🌏 : https://maps.app.goo.gl/ke7WZn...

9. กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ กับ จุดชมวิวแหลมแท่น

เสด็จในกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ชาวชุมพรนิยมเรียกว่า เสด็จเตี่ย หรือ กรมหลวง เป็นศูนย์รวมจิตใจและที่เคารพบูชาอย่างยิ่งของชาวบ้านชุมพร ณ จุดนี้ก็เป็นอีกจุดที่ได้มีการตั้งศาลกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ เพื่อให้เป็นสักการะของชาวชุมโค และชาวปะทิว

ซึ่งชาวบ้านนิยมสักการะกรมหลวงด้วยธูป 9 ดอก หรือ 19 ดอก ดอกกุหลาบแดง หมากพลู และการจุดประทัด

นอกจากนี้แหลมแท่นยังเป็นอีกจุดที่เราสามารถชมวิวของธรรมชาติที่อยู่ติดทะเล ได้อย่างสวยงาม

🎯 : Unnamed Road ตำบล ชุมโค อำเภอปะทิว ชุมพร 86160

⏰️ : เปิดทุกวัน 24 ชั่วโมง

🌏 :https://maps.app.goo.gl/kLWeS9...

หลังจากที่เราตะลอนทัวร์ทั้งวัน วันนี้เราขอเข้าที่พักไวนิดนึงค่ะ เพราะที่พักที่เราเลือกนั้นอยู่ติดทะเลเลยทู๊กคน มีความสวย มีความสงบเงียบ เป็นส่วนตัวสุดๆ เหมาะสำหรับคนที่อยากใช้เวลาอยู่กับตัวเอง งั้นเราไปชมบรรยากาศของที่พักดีกว่าค่ะ

10. จันทร์น้อยรีสอร์ท

ที่พักเปิดใหม่ ติดชายทะเลแหลมแท่น อำเภอประทิว จังหวัดชุมพร อยู่ใกล้กับศาลกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ และจุดชมวิวแหลมแท่น ทางที่พัก มีบ้านอยู่ด้วยกันทั้งหมดเพียง 4 หลังเท่านั้นค่ะ ตั้งอยู่ในจุดที่พูดได้เลยว่า #สวยลงตัวมาก บรรยากาศก็ดี ที่พักสะอาด ขนาดกำลังดี ราคาก็ไม่สูง ยิ่งไปกว่านั้นเจ้าของที่พักน่ารักเป็นกันเองสุดๆ

เราแอบสังเกตุเห็นถึงความตั้งใจ ความน่ารักของทางที่พัก คือ ชื่อของทางรีสอร์ทกับชื่อบ้านพักแต่ละหลัง ยังไงนะหรา??? ก็ ชื่อที่พัก คือ จันทร์น้อยรีสอร์ท ออฟฟิต ชื่อ อังคาร ส่วนห้องพักอีก 4 ห้อง ชื่อ พุธ พฤหัส ศุกร์ และเสาร์ค่ะ #น่ารักอ่ะ

เราสามารถทำกิจกรรมต่างๆ ได้อย่างเป็นส่วนตัว อย่าง เล่นน้ำ เดินชมวิว ถ่ายรูปแบบรัวๆ ที่ไม่ต้องกลัวว่าจะมีคนอื่นมาร่วมเฟรม 🤣 งั้นตามเราไปชมความงามขอหาดกันดีกว่าค่ะ

และที่สำคัญจากที่พัก เราสามารถเดินเลียบชายหาดไปยังร้านอาหารเฒ่าเเหลมเเท่นได้ด้วย ว้าววววชิวมากแม๊!!! เราเก็บภาพบรรยากาศยามเย็น พระอาทิตย์กำลังจะลับขอบฟ้ามาฝากค่ะ 🌅

บรรยากาศยามเย็น

🎯 : 86 บ้านแหลมแท่น ถนนเลียบชายทะเลแหล่มแท่น ตำบล ชุมโค อำเภอปะทิว ชุมพร 86160
📱 : 084-8442795
💻 : จันทร์น้อยรีสอร์ท 👉 https://www.facebook.com/profi...
🌏 : https://maps.app.goo.gl/6wh1Fm...

11. เฒ่าแหลมแท่นซีฟู้ดชุมพร

อย่างที่บอกไปว่า...ที่พักของเรา สามารถเดินไปที่ เฒ่าแหลมแท่นซีฟู้ดชุมพร ได้ ร้านนี้เป็นร้านอาหารที่ไม่เล็กไม่ใหญ่ เน้นขายอาหารซีฟู้ด รสชาติปักษ์ใต้ สไตล์ชุมพร

ร้านอยู่ติดหน้าหาด บรรยากาศดี วิวสวย บริการดี เมนูมีให้เลือกเยอะ อาหารออกไว สดสะอาด ราคาก็ดีงาม ส่วนรสชาติอร่อยถูกปากโดนใจ เมนูที่สั่งมีด้วยกัน 2 เมนู คือ ยำรวมทะเล ต้มยำกุ้งน้ำข้น

นอกจากนี้ชายหาดในบริเวณดังกล่าวยังมีหาดทรายสีขาวนวลพร้อมทั้งมีทิวสนไว้เป็นร่มเงา ตัดกับสีของน้ำทะเลสวยงามมาก ยิ่งช่วงพระอาทิตย์จะลับขอบฟ้า คือ สวยจึ้งจริงๆ ยิ่งทำให้เพิ่มความอร่อยของมื้ออาหารเข้าไปอีก เป็นอีกร้านที่อยากแนะนำ ถ้าใครมาที่อำเภอปะทิว ลองแวะมาชิมกันดูค่ะ

🎯 : ตำบล ชุมโค อำเภอปะทิว ชุมพร 86160

⏰️ : เปิดทุกวัน เวลา 09.00-21.00 น.

📱 : 093-6645461

💻 : เฒ่าแหลมแท่นซีฟู้ดชุมพร 👉 https://www.facebook.com/profi...

🌏 : https://maps.app.goo.gl/GJj1Uq...

มื้อเย็นที่อิ่มท้องเบาๆ แต่อิ่มตาอิ่มใจยิ่งนัก หลังจากกินมื้อเย็นเสร็จเราก็เดินย่อยกลับที่พัก โห!!! ชิวมากแม๊ ขอตัวไปนอนก่อนทู๊กคน เพราะพรุ่งนี้เรามีภารกิจสำคัญยามเช้า 🥱😴

วันที่ 3 ณ จันทร์น้อยรีสอร์ท

🌅 อรุณสวัสด์ยามเช้า ณ จันทร์น้อยรีสอร์ท ภารกิจเราของเริ่มขึ้นตั้งแต่ 6 โมงเช้าค่ะ คือ การมานั่งจิบกาแฟ รอพระอาทิตย์ชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า

การนั่งรับวิตามิน D ยามเช้า พร้อมกับการสูดออกซิเจนจนเต็มปอด มันทำให้ร่างกายสดชื่นมากๆ การมาเที่ยว อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร ในครั้งนี้เป็นทริปทะเลที่ประทับมากเลยค่ะ ใคร!!! ที่ยังไม่เคยไปเที่ยวอำเภอปะทิว ลองหาเวลาไปพักผ่อนนะคะแล้วจะติดใจแบบเรา
-----------------------😍

🤗ขอให้ทุกคนมีความสุข สนุกกับการใช้ชีวิต
ในแบบฉบับของตัวเองนะคะ🚘🧳🏖🌄

❣️ช่องทางการติดตามเพจ❣️

#เที่ยวได้กินกินได้เที่ยว
#เที่ยวปะทิวชุมพร #เที่ยวชุมพร
#
สะพานลมพระยาบ้านหินกบ #หาดบางเบิด
#ร้านกาแฟขี้ชะมด #โครงการพัฒนาส่วนพระองค์จ.ชุมพร
#เนินทรายงาม #GrandSandDune #HappyBar
#
จุดชมวิวเขาทุ่งยาง #อ่าวทุ่งมหา #กรีนนำเที่ยว #JakaCraftCafe
#คาเฟ่ซ่อนรูป #ทุ่งวัวแล่น #กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์
#จุดชมวิวแหลมแท่น #จันทร์น้อยรีสอร์ท #เฒ่าแหลมแท่นซีฟู้ดชุมพร

เที่ยวได้กิน กินได้เที่ยว

วันศุกร์ที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2566 เวลา 19.47 น.