สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะชวนเพื่อนๆไปกางเต็นท์ริมทะเลใกล้ๆกรุงเทพด้วยกันค่ะ

แอบกระซบว่าวิวพระอาทิตย์ขึ้นที่นี่สวยงามมากค่ะ

สำหรับเพื่อนๆที่อยากดูคลิปเต็มสามารถเข้าไปดูในลิงค์นี้ได้นะคะ กางเต็นท์ริมทะเล ที่หาดจอมพล | วิวพระอาทิตย์ขึ้นสวยมาก

************************************************************

#ไปเที่ยวด้วยกันน๊า #เที่ยวนอกบ้าน #Greenfieldวิวน้ำ #แค้มปิ้ง #เพชรบุรี

ติดตามผลงานเพจ FB: เที่ยวนอกบ้าน

รีวิวอื่นๆ : Old School 88

รีวิวอื่นๆ : Hello Koh Waii

รีวิวอื่นๆ : สวนป่าเบญจกิติ

รีวิวอื่นๆ : Greenfield วิวน้ำ

ก่อนอื่นมาดูข้อมูลทั่วไปสำหรับสถานที่กันก่อนเลยค่ะ
➡️ Facebook : หาดจอมพล สถานพักฟื้นและพักผ่อนทบ.หาดเจ้าสำราญ

➡️พิกัด : หาดจอมพล อ.เมืองเพชรบุรี จ.เพชรบุรี

➡️ การเดินทาง : Google ปักหมุด "จุดกางเต็นท์หาดจอมพล" ได้เลยค่ะ

➡️ เวลาทำการ : 09.00 - 18.00 น. (ทุกวัน)

➡️ ติดต่อ :098-865-0453 จองที่พักผ่านทางไลน์

เราใช้เวลาเดินทางจากกรุงเทพไม่ถึง 2 ชั่วโมงก็มาถึงเพชรบุรี

ให้สังเกตุประภาคารทรงสูงสีขาวแบบนี้แสดงว่าเรามาถึงที่หมายแล้วค่ะ "สถานพักฟื้นและพักผ่อนหาดเจ้าสำราญ" หรือที่เรียกอีกชื่อว่า "หาดจอมพล"

ขับรถเข้ามาด้านในจะเจอกับอาคารสีขาว 2 ชั้น ที่นี่คือ "อาคารจอมพล" เราต้องมา Check in ที่นี่ค่ะ เนื่องจากเราจองจุดกางเต็นท์ทางไลน์มาแล้ว มาถึงแค่ยื่นบัตรประชาชนเพื่อแสดงตัว ชำระเงิน ก็เป็นอันเรียบร้อยค่ะ

➡️ ค่ากางเต็นท์

โซน A (หน้าหาด): คนละ 200 บาท

โซน B (ป่าสน): คนละ 150 บาท

โซน C (รถบ้าน): คนละ 150 บาท

เด็ก : คนละ 100 บาท

สัตว์เลี้ยง : ตัวละ 100 บาท

➡️ ค่าใช้ไฟ : เต็นท์ละ 50 บาท

➡️ check in 13.00 น.

➡️ Check out 12.00 น.

ทางเข้าลานกางเต็นท์จะอยู่ติดกับ"ห้องอาหารเรือนเจ้าสำราญ" เลย ให้สังเกตุป้ายตรงนี้ค่ะ

ด้วยอารมณ์ขี้เกียจขนสัมภาระ ทริปนี้เราเลยเลือกจองโซน C จุด C3 ซึ่งเป็นโซน Car camp เปิดประตูลงมาจากรถ ภาพแรกที่เห็นบอกได้เลยว่าประทับใจมากค่ะ

บริเวณโดยรอบจะเป็นป่าสน มีต้นสนคอยให้ร่มเงา กางเต็นท์สบายๆไม่ร้อนเลยค่ะ

ส่วนห้องน้ำและอ่างล้างจานจะอยู่ด้านหลังโซน C ห้องน้ำแยกชายหญิง แยกห้องอาบน้ำและสุขา ไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่น

ที่เป็นกิมมิคคงเป็นห้องอาบน้ำแบบ outdoor ที่อยู่ใกล้กัน เอาไว้อาบหรือล้างตัวตอนขึ้นมาจากทะเลได้ค่ะ

อ่างล้างจานมี 2 อ่าง ตั้งอยู่ใกล้ๆห้องน้ำ และมีถังขยะแบบเปิดไม่มีฝาปิด

ที่นี่ไม่ได้มีเฉพาะลานกางเต็นท์เท่านั้น แต่ยังมีห้องอาหารชื่อ "เรือนเจ้าสำราญ" ที่จำหน่ายอาหาร เครื่องดื่ม และน้ำแข็ง ในราคาเท่าร้านอาหารทั่วไปและยังมีส่วนของห้องพักด้วยค่ะ

มีร้านสวัสดิการชื่อ "เรือนเจ้าสำราญ" จำหน่ายอาหารเครื่องดื่ม น้ำแข็ง

และสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการมาเที่ยวชายหาดแบบ One day trip ก็สามารถมาได้เช่นกันที่นี่เค้าจะแบ่งโซนแยกเพื่อความเป็นส่วนตัวด้วยค่ะ

ส่วนลานกางเต็นก็จะแบ่งออกเป็น 3 โซน คือ

โซน A จะอยู่ด้านหน้าหาด มองเห็นวิวทะเลชัดสุด แต่ก็จะโดนแดดก่อนเพื่อน

โซน B โซนต้นสน สามารถกางได้ 2 แถว กลางวันร่มรื่นตลอดวัน กลางคืนลมทะเลอาจจะพัดไม่ถึง

โซน C Car camp โซนนี้กลางคืนลมทะเลพัดฉ่ำมากค่ะ

ที่นี่กลางคืนยุงค่อนข้างชุกแนะนำให้เตรียมยากันยุงมาด้วยนะคะ

แม้ว่าชายหาดที่นี่จะไม่ได้สะอาดเนี๊ยบเหมือนลานเอกชน น้ำทะเลจะไม่ได้ใสมาก แต่ที่นี่จะได้เรื่องความสงบ เป็นส่วนตัว คนไม่พลุกพล่าน และมีจุดชมวิวที่สวยมากและอยากแนะนำค่ะ ช่วงเย็นๆถ้าใครชอบดูพระอาทิตย์ตก เราแนะนำลานหินตรงนี้เลยค่ะ ได้ดูวิวสวยๆก่อนทางอาหารมื้อค่ำ รับรองคืนนี้ฝันดีแน่นอน

Day 2 : 05.30 น.

ด้วยความไม่อยากพลาดชมพระอาทิตย์ขึ้นเราตั้งนาฬิกาปลุกเพื่อสิ่งนี้

วิวที่เห็นอยู่ตรงหน้า คุ้มค่ากับการตื่นเช้าจริงๆค่ะ

เรายกให้ที่นี่เป็นจุดกางเต็นท์อีกจุดที่วิวพระอาทิตย์ขึ้นสวยมาก

แสงแดดอาจหมายถึงการเริ่มวันใหม่ เริ่มต้นใหม่ และบางครั้งก็อาจหมายถึงการจากลาด้วยเช่นกัน

หมดเวลาในการพักผ่อนแล้ว ไว้ไปเที่ยวด้วยกนใหม่ทริปหน้าค่ะ บ๊าย บาย

#ไปเที่ยวด้วยกันนะ

#เที่ยวนอกบ้าน

#travelandoutdoorsTH

เที่ยวนอกบ้าน

วันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2566 เวลา 14.02 น.