ความประทับใจในสถานที่ มักเกิดขึ้นหลังจากที่เราได้ออกเดินทางไปท่องเที่ยว ชุมพรก็เช่นกันค่ะ เป็นอีกจังหวัดที่เราประทับใจมาก เพราไม่เคยคิดเลยว่าทะเลจะสวย ผู้คนจะใจดี เป็นมิตรต่อแขกผู้มาเยือนเช่นนี้

EP. ที่แล้วเราพาทู๊กคนไปเที่ยวอำเภอปะทิว แบบเจาะลึกเท่าที่ฟ้าฝนจะเป็นใจ แต่!!!สำหรับครั้งนี้เราตั้งใจเดินทางไปเที่ยวในตัวเมืองชุมพรกันค่ะ ตามเราไปดูว่าจะมีเที่ยวที่ไหนกันบ้าง แต่!!! ก่อนที่จะไปเที่ยว เราแวะไปเช็คอินที่พักเพื่อเก็บกระเป๋าสัมภาระกันก่อนเนอะ ถ้าพร้อมแล้วก็ตามเรามาคะ Les'go

Day 1 : กินเที่ยวในเมืองชุมพร

1. ริทชี่เฮ้าส์ : Ritzy House Hotel

เป็นโรงแรมขนาดเล็ก มีห้องพักขนาดกว้างพอดี ไม่เล็กไม่ใหญ่เกินไป ห้องสะอาด น้ำไหลไฟติด เตียงนุ่มสบาย ราคาก็ดีมากค่ะ ราคาห้องพัก 500 บาท/คืน ราคานี้รวมอาหารเช้าเรียบร้อยด้วยน๊าาา อาหารเช้ามีหลายอย่างให้เลือกทาน เน้นเป็นอาหารแบยพื้นถิ่น ส่วนที่จอดรถก็สะดวกสบาย แถมทำเลดีอยู่ใกล้ห้างโอเชี่ยน ใกล้ตลาดแหล่งของกินอีกด้วยค่ะ

ห้องพัก
โซนอาหารเช้า

พักที่นี่!!! ไม่ต้องห่วงเรื่องความปลอดภัยหรือของกินเลย เพราะรอบด้านมีทั้งร้านนั่งกิน อาหารรถเข็นให้เลือกเยอะมาก ตลอดทั้งคืน สามารถเดินไปตลาดโต้รุ่งได้ ถ้าคุณขยันเดิน 555

🎯 : 110/2 ถ. ถนนกรมหลวงชุมพร ตำบล นาทุ่ง อำเภอเมืองชุมพร ชุมพร 86000

⏰️ : เวลาเช็คอิน : 13.00 น. เช็คเอ้าต์ : 12.00 น.

☎️ : 077-506655, 081-0898089

💻 : ริทชี่เฮ้าส์-Ritzy House Hotel 👉 https://www.facebook.com/Ritzy...

🌏 : https://maps.app.goo.gl/aeLsUo...

หลังจากเช็คอินที่พัก และเก็บข้าวของเรียบร้อยแล้ว ก็ได้เวลาตระเวนเที่ยวแล้วค่ะ ก่อนที่ฟ้าฝนจะตก ที่แรกที่เราจะไปเป็นที่ที่ใครๆ เค้าก็ไปกัน เพราะถ้าไม่ได้แวะที่นี่!!! ถือว่ามาไม่ถึงชุมพรน๊าาา

2. ศาลกรมหลวงชุมพร หาดทรายรี

ศาลกรมหลวงชุมพรฯ ตั้งอยู่บริเวณหาดทรายรี หาดทรายที่ยาวขาวสะอาดตา ซึ่งเป็นที่ตั้งของอนุสรณ์สถานของ พลเรือเอก พระบรมวงศ์เธอกรมหลวงชุมพรเขตร อุดมศักดิ์ผู้ทรงสถาปนากองทัพเรือสมัยใหม่ให้กับประเทศไทยทรงเป็นเสด็จเตี่ยของชาวเรือทั้งปวง

และเป็นที่เคารพสักการะของประชาชนทั่วไปอนุสรณ์สถานประกอบด้วยศาลเจ้าพ่อกรมหลวงชุมพรฯ หลังเก่าและหลังใหม่ ที่สร้างขึ้นบนเนินเขา ซึ่งหาดทรายรีเป็นสถานที่สิ้นพระชนม์ของพระองค์ และมีสวนสมุนไพรหมอพร อยู่บริเวณเชิงเขา เป็นโครงการของกระทรวงสาธารณสุข เพื่ออนุรักษ์สมุนไพรที่มีคุณค่า สืบทอดเจตนารมณ์ของ "กรมหลวงชุมพรฯ" หรือ "หมอพร" ของชาวบ้าน

ตัวศาลตั้งอยู่บนเรือรบหลวงพระร่วงจำลองที่หันหน้าออกสู่ทะเล จึงเป็นจุดที่มองเห็นทิวทัศน์ของหาดทรายรีได้อย่างชัดเจนตลอดเวิ้งอ่าว ในวันที่เราไปนั้นมีฝนตกหนักและนานมาก เลยทำให้ได้ชมหาดทรายรีในอีกบรรยากาศนึงค่ะ

🎯 : ตำบล หาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร ชุมพร 86120

⏰️ : เปิดทุกวัน เวลา 07.00-17.00 น.

🌏 : https://maps.app.goo.gl/f1DTQr...

หลังจากที่ฝนหยุดตกแล้ว เราเตรียมตัวไปสถานที่ถัดไปดีกว่าค่ะ เพราะฝนฟ้าไม่ค่อยเป็นใจ 🤣🤣

3. หาดทรายรี

หาดทรายรี อยู่ห่างจากเขตเทศบาลเมืองชุมพรไปตามทางหลวงหมายเลข 4119 และ 4098 ประมาณ 20 กิโลเมตร มีรถโดยสารวิ่งจากตัวเมืองถึงชายหาด เป็นหาดทรายยาวสีขาวสะอาดตา บริเวณหาดมีที่พักและร้านอาหารบริการ ใกล้ๆ ชายหาด

และบริเวณหาดทรายรี เรายังสามารถมองเห็นที่ตั้งของอนุสรณ์สถานของพลเรือเอกพระบรมวงศ์เธอกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์อีกด้วยค่ะ ส่วนบริเวณหาดทรายรีช่วงที่เราเดินทางไปนั้นเงียบสงบมากๆ นักท่องเที่ยวมีไม่เยอะ ส่วนใหญ่เป็นคนพื้นที่มากกว่าค่ะ

🌏 : https://maps.app.goo.gl/bGwmrd...

จากบริเวณหาดทรายรีนั้น ก็ไม่ได้ไกลจากที่ตั้งของกรมหลวงชุมพรฯ เลยค่ะ คนส่วนใหญ่ก็มากราบสักการะขอพรเสด็จเตี่ย

4. หาดภราดรภาพ

จากหาดทรายรีนั้น จะมีอีกหาดที่เชื่อมต่อกันไปนั่นก็คือ หาดภราดรภาพ เป็นอีกหาดที่สวยงาม ทอดยาวขนานไปกับแนวถนน มีแนวต้นมะพร้าวหนาแน่นตลอดเส้นทาง บริเวณริมชายหาดมีร้านอาหารและหมู่บ้านชาวประมง ร้านกาแฟ รวมถึงโรงแรมต่างๆ มากมาย เป็นเส้นทางที่ผ่านไปยังแหล่งท่องเที่ยวต่างๆได้หลายสถานที่ เหมาะเป็นที่นั่งพักผ่อน และรับประทานอาหาร และมีสนามกอล์ฟภาพในโรงแรม ในบริเวรนั้นด้วย

5. จุดชมวิวเขามัทรี

เราจอดรถยนตร์ไว้ที่ลานจอดด้านล่าง แล้วเดินเท้าขึ้นไปยังจุดชมวิวเขามัทรี เพราะรถที่เราเช่ามานั้น!!! เราไม่มั่นใจในเรื่องความปลอดภัย เพราะฝนตกตลอดทั้งวัน กลัวความลื่นของถนนด้วยค่ะ

จุดชมวิวเขามัทรี อยู่บนเส้นทาง ชุมพร-ปากน้ำ-หาดทราย ที่นี่เป็นแหล่งแหล่งท่องเที่ยวจุดชมวิวทิวทัศน์ ที่น่าสนใจอีกแห่งหนึ่ง ของชุมพร สามารถชมวิวทิวทัศน์ ได้ 360 องศา  สามารถมองเห็นชุมชนปากน้ำชุมพรและชายหาดของทะเลชุมพร โดยเฉพาะใน ยามเย็นช่วงเวลาที่พระอาทิตย์งดงามมาก

ซึ่งบริเวณจุดชมวิวมีร้านกาแฟพร้อมระเบียงชมวิวให้ได้ชมทัศนียภาพอีกด้วย ข้างบนจุดชมวิวมีห้องน้ำให้บริการ และลานจอดรถซึ่งจอดได้ไม่มากนัก

ด้านบนจุดชมวิวเขามัทรี มีพระโพธิสัตว์อวโลกิเตศวรปางมหาราชลีลาลักษณะคล้ายกับท่านั่งขององค์จตุคามรามเทพมองออก ไปที่ชายทะเลชุมพรด้านขวาเป็นหาดภราดรภาพ มองจากบนเขาเห็นชุมชนปากน้ำชุมพรและชายหาดปากน้ำชุมพรเป็นชุมชนขนาด ใหญ่เนื่องจากเป็นท่าเทียบเรือประมง

🎯 : ตำบล ปากน้ำ อำเภอเมืองชุมพร ชุมพร 86120

⏰️ : เปิดทุกวัน เวลา 06.00-21.00 น.

🌏 : https://maps.app.goo.gl/W4Fdx9...

เรารอที่จะชมพระอาทิตย์ตก 🌅 แต่!!! วันนี้พระอาทิตย์ไม่ยอมตกค่ะ 🤣🤣 ไม่สามารถผ่านเมฆหมอก ไม่สามารถผ่านสายฝนออกมาได้ พอฝนเริ่มเบาลง เราก็ตัดสินใจรีบเดินกลับลงไปที่ลานด้านล่าง กลัวว่าถ้าฝนตกหนักกว่าเราจะไม่สามารถกลับลงไปได้ กว่าที่เราจะถึงด้านล่างก็เล่นซะเปียกชุ่มไปทั้งตัว งั้นคงต้องกลับที่พักกันแล้วค่ะ ไปอาบน้ำแล้วออกไปหาไรกินแถวที่พักกันดีกว่าเนอะ 😋

6. ฟารีดาชาโรตี

ร้านโรตีเจ้าดังในตำนานตัวเมืองชุมพร ที่ให้บริการอาหารอิสลาม ร้านใหญ่มากอยู่ติดริมถนนหาไม่ยากเลยค่ะ จอดรถได้ริมถนน ทางร้านมีเมนูให้เลือกทานเยอะมาก มีครบทั้งของคาวของหวาน อาหารตามสั่ง อาหารตามตัก แบบว่าแค่เห็นเมนูก็ตาลายแล้วค่ะ มาดูกันดีกว่าว่า...เราสั่งอะไรไปบ้าง??

1️⃣ โรตีมัสมั่นเนื้อ : เนื้อนุ่ม เปื่อย น้ำแกงรสชาติเข้มข้น กินกับโรตีแป้งขาวยิ่งเพิ่มความอร่อยยิ่งขึ้นเลยค่ะ ราคาชุดละ 50 บาท

2️⃣ โรตีชีสลาวา ทางร้าน เสริฟมาแบบก้อนกลมๆ พองๆ พอเราเจาะตรงกลางจะเห็นชีสแล้วก็ความฉ่ำข้างใน ราคา 50 บาท

3️⃣ โรตีธรรมดา ใน 1 จาน จะได้มา 2 ชิ้น แป้งเหนียวนุ่มกำลังดี ราคา 20 บาท

4️⃣ ชาชักเย็น ชาหอม เข้ม หวานพอดีค่ะ ราคาแก้วละ 35 บาท

🎯 : 14 124 ตำบล ท่าตะเภา อำเภอเมืองชุมพร ชุมพร 86000

⏰️ : เปิดทุกวัน เวลา 11.00-22.30 น.

📱 : 086-0046495

🌏 : https://maps.app.goo.gl/8CAp3a...

อิ่มท้องแล้ว ก็ขอตัวไปนอนก่อนนะคะ แล้วเจอกันพรุ่งนี้เช้าพร้อมที่เที่ยวอีกหลายที่ที่เราต้องอาศัยโชคชะตาล้วนๆ เป็นตัวกำหนดว่าจะได้ไปต่อ หรือพอแค่นี้ 🤣🤣 #ถ้าฟ้าฝนไม่เป็นใจ 🌧

Day 2 : ฟ้าฝนเป็นใจ ให้เราได้เที่ยวต่อ 🚗💨

🌅 อรุณสวัสดิ์ เช้าวันที่ 2 ที่ชุมพรค่ะ  เช้านี้เราตื่นมาด้วยความหวังที่เต็มเปี่ยม หวังที่จะเที่ยวได้กินกินได้เที่ยว ตามแพลนที่วางไว้ และเช้านี้เราก็เริ่มปฎิบัติการกินเป็นอย่างแรก 😋 ไปกินตามแบบวิถีคนชุมพรกันค่ะ นั่นก็คือ ติ่มซำ อีกอาหารเช้าของคนชุมพร ร้านดังของชุมพรมีอยู่ด้วยกันหลายร้านเลยค่ะ แต่!!! เราตัดสินใจเลือกที่จะมากินที่ร้านนี้ ก็เพราะว่าเป็นร้านเด็ดร้านดั้งเดิม อยากรู้แล้วใช่มั้ยค่ะว่าเราเลือกร้านไหน???

7. ติ่มซำ หอเจี๊ยะ ชุมพร : Dim Sum Restaurant

ร้านนี้รับรองว่าถูกใจคนรักติ่มซำอย่างแน่นอนค่ะ การันตีความอร่อยด้วยชื่อเสียงที่มีมานาน เป็นร้านติ่มซำชื่อดังของชุมพรที่ห้ามพลาดเลยค่ะทู๊กคน✨ มีเมนูให้เลือกหยิบเองหลากหลาย แถมราคาเริ่มต้นเพียง 20 บาท เท่านั้น!!! ไม่ว่าจะเป็นอาหารประเภทนึ่งหรือทอด ไปจนถึงอาหารทะเล

เมื่อเราเลือกเมนูที่ชอบได้แล้ว ก็นำไปให้ทางร้านนึ่งหรือทอดได้เลยค่ะ แล้วน้องพนักงานจะนำมาเสริฟให้เราเองที่โต๊ะ ส่วนเมนูอื่นที่นอกเหนือจากในตู้แช่ก็จะมีใบกระดาษที่โต๊ให้เราเลือกค่ะ

สูตรติ่มซำที่ชุมพร เค้าจะกินคู่กับน้ำจิ้มสูตรเฉพาะของที่นี่ เป็นน้ำจิ้มแบบที่มีพริกดองให้ผสม ทำให้ยิ่งเพิ่มรสชาติได้เป็นอย่างดี ซึ่งก็จะแตกต่างกับรสชาติการกินติ่มซำของจังหวัดภูเก็ตโดยสิ้นเชิง 🤣🤣

ส่วนเครื่องดื่มแนะนำว่า...ให้กินคู่กับชาร้อน กาแฟโบราณ อะไรประมาณนั้น เพราะมันเป็นอะไรที่เข้ากันสุดๆ ใครที่ไปเที่ยวชุมพรต้องไปโดนร้านนี้น๊าา...!!🍶

🎯 : โรงแรม สี่แยก ซอย จันทร์สม ตำบล ท่าตะเภา อำเภอเมืองชุมพร ชุมพร 86000

⏰️ : เปิดทุกวัน เวลา 06.00-20.30 น.

📱 : 065-3495512

💻 : ติ่มซำ หอเจี๊ยะ  at ชุมพร 👉 https://www.facebook.com/dimsu...

🌏 : https://maps.app.goo.gl/Xu2GoV...

8. สะพานชมกวาง 🦌 หนองใหญ่

แหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศ หนองใหญ่ จ.ชุมพร ที่มีความสวยงามท่ามกลางธรรมชาติ ซ่อนอยู่ สะพานชมกวาง ตั้งอยู่ในอำเภอเมืองชุมพร ติดถนนใกล้กับสะพานไม้เคี่ยม เป็นสะพานแขวนกลางบึงขนาดใหญ่ ในโครงการพัฒนาพื้นที่หนองใหญ่ตามพระราชดำริ หรือที่เรียกว่า โครงการแก้มลิงหนองใหญ่ เพื่อแก้ปัญหาให้กับชาวชุมพรที่ต้องประสบกับปัญหาน้ำท่วมอยู่บ่อยครั้ง

เนื่องจากลักษณะอยู่ในที่พื้นลุ่มต่ำ การระบายน้ำทำได้ยาก ในหลวงรัชกาลที่ 9 พระองค์ท่านทรงเล็งเห็นถึงความเดือดร้อนจึงทรงมีพระราชดำริและพระราชทานทุนทรัพย์ส่วนพระองค์ ทรงโปรดให้ขุดคลองเพื่อทำระบบระบายน้ำแก้มลิงเพื่อรองรับน้ำในปริมาณมากๆ

และทางจังหวัดได้มีการสนับสนุน จัดตั้งให้เป็นศูนย์เรียนรู้ตามศาสตร์พระราชา จึงได้มอบทุนให้จำนวนนึงเพื่อพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ สร้างสะพานไม้เคี่ยม และพัฒนาเป็นที่เลี้ยงกวางโดยขอรับกวางจากศูนย์วิจัยและบำรุงพันธุ์สัตว์หนองกวาง จ.ราชบุรีเป็นกวางพันธุ์รูซี 10 ตัว แบ่งเป็นตัวเมีย 5 ตัว ตัวผู้ 5 ตัว นำมาปล่อยขยายพันธุ์ ณ ที่ตรงนี้ จนปัจจุบันมีพ่อพันธุ์แม่พันธุ์มากกว่า 120 ตัว 🦌 ยังไม่รวมลูกเล็กๆ อีกประมาณ 30-40 ตัว โดยจะมีเจ้าหน้าที่กรมปศุสัตว์มาดู 2 อาทิตย์ต่อครั้ง

ที่นี่...!! จึงกลายเป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวชม มาเปิดประสบการณ์ มาสัมผัสชีวิตน้องกวางอย่างใกล้ชิด มีความเป็นธรรมชาติแบบไม่มีกรงกั้น บริเวณสะพานแห่งนี้...น้องกวางมักจะออกมาเดินให้เราเห็นในตอนเช้า และตอนเย็น เพราะอากาศไม่ร้อน

นอกจากจะได้เดินเล่น เดินถ่ายรูป เดินชมวิว ชิวกับบรรยากาศแล้ว ระหว่างเส้นทางการเดินเรายังสามารถให้อาหารน้องกวางที่มารอต้อนรับนักท่องเที่ยว และยังสามารถให้อาหารน้องปลา น้องเป็ดไล่ทุ่งได้อีกด้วยค่ะ

ซึ่งสามารถซื้ออาหารได้จากชาวบ้านที่นำมาขายด้านหน้าสะพาน หรือบนสะพานตามแต่สะดวก อาหารปลา ถุงละ 10 บาท และ กล้วย ถุงละ 20 บาท กล้าพูดเลยค่ะว่า...เพลินมากแม๊ เพราะตอนแรกเราซื้อกล้วยเพียง 3 ถุงเท่านั้น แต่!!! พอเห็นหน้าน้องกวาง มองตากันก็ใจละลาย ซื้อกล้วยเพิ่มเพื่อให้อาหารกันแบบต่อเนื่อง พยายามให้น้องกวางกินกันอย่างทั่วถึง #คนให้สนุกมีความสุขแหละดูออก 🤣🤣🦌🦌 ไปเที่ยวกันเถอะค่ะ รับรองว่าประทับแน่นอน

🎯 : ตำบล บางลึก อำเภอเมืองชุมพร ชุมพร 86000

⏰️ : เปิดทุกวัน เวลา 08.00-17.00 น.

🌏 :https://maps.google.com/?cid=1...

9. สะพานไม้เคี่ยม หนองใหญ่

สะพานไม้เคี่ยม เป็นสะพานที่อยู่ใกล้กับสะพานชมกวาง ตั้งอยู่ในโครงการพัฒนาพื้นที่หนองใหญ่ ตําบลบางลึก อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร เป็นสะพานที่ทอดยาวกว่า 300 เมตร เชื่อมต่อกับเกาะขนาดเล็ก ทอดยาวจากอีกฝั่งไปยังอีกฝั่ง

ตัวสะพานสร้างขึ้นมาจากไม้เคี่ยม ไม้เนื้อแข็งที่มีมากทางภาคใต้ ทำให้ทั้งแข็งแกร่ง ทนต่อทั้งน้ำจืดและน้ำเค็มเป็นอย่างมาก จึงเป็นที่มาของชื่อเรียกว่า...สะพานไม้เคี่ยม ตัวสะพานมีลักษณะโค้งลดระดับสูงต่ำ อยู่กลางบึงขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นพื้นที่แก้มลิงของโครงการตามพระราชดำริหนองใหญ่ ดูแปลกตาตั้งแต่แรกเห็น ถือว่าเป็นอีกมุมถ่ายรูปเช็คอินที่ต้องห้ามพลาดเลยทีเดียว สวยงามมากๆ ถ่ายรูปได้ตลอดเส้นทาง 📸 บรรยากาศออกจะเงียบสงบ ไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวแวะมาเท่าไหร่ ซึ่งต่างกับจุดสะพานชมกวางที่จะมีนักท่องเที่ยวเยอะกว่า

หากเดินไปจนสุดสะพานก็จะเจอกับเกาะกลางน้ำขนาดเล็ก สามารถเดินเล่นชมความสมบูรณ์ ความร่มรื่นของต้นไม้ได้ ยิ่งถ้ามาเดินช่วงเย็นที่พระอาทิตย์กำลังจะลับขอบฟ้า คงจะเป็นภาพที่น่าประทับใจอย่างแน่นอน 🌅

⏰️ : เปิดทุกวัน 24 ชั่วโมง

🌏 : https://maps.app.goo.gl/9ZJ4Ej...

10. จุดชมวิวแหลมหัวโม่ง-คอกวาง

เป็นหนึ่งในจุดชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดชุมพร  ณ จุดนี้เป็นจุดไฮไลท์ที่มักจะมีคู่รักมาเรียง หิน ตั้งจิตอธิษฐานขอให้ความรักมั่นคง 💕
    และเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยม มาพักผ่อน มาเก็บภาพบรรยากาศธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็น ท้องฟ้า ทะเล หรือชาวบ้านที่มาตกหมึก หาปลา ล้วนแต่เป็นภาพที่สวยงาม น่าประทับใจมากๆ

ซึ่งที่นี่!!! ไม่มีชายหาดให้เราเดินเล่นได้ ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็เจอแต่ก้อนหินทั้งนั้น ถึงจะมีแต่หินแต่ก็สามารถลงไปแช่น้ำเล่นอย่างสบายใจได้ค่ะ เพราะน้ำทะเลโดยรอบๆ ค่อนข้างตื้น หรือใครที่ไม่ชอบเล่นน้ำ ก็สามารถนำเสื่อไปปูนั่งปิคนิคก็ได้

🎯 : ตำบล นาทุ่ง อำเภอเมืองชุมพร ชุมพร

⏰️ : เปิดทุกวัน 24 ชั่วโมง

🌏 : https://maps.app.goo.gl/4KVbf6...

11. ริมทะเล ปากหาด

นี่...!! ก็เป็นอีกหนึ่งในโครงการ "ไทยแลนด์ริเวียร์ร่า" เมื่อปี 2562 ที่รัฐบาลตั้งใจทำถนนเลาะเลียบริมทะเลตั้งแต่เพชรบุรี ประจวบฯ และชุมพร เพื่อพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยว เพื่อใช้ขับเคลื่อนในด้านเศรษฐกิจ

อ่าวปากหาด (บ้านปากหาด) เป็นหมู่บ้านริมทะเล ซึ่งเป็นทะเลที่ไม่มีชายหาด แต่จะมีก้อนหินตั้งเรียงรายอยู่เป็นจำนวนมากตลอดแนวทางยาวของหาด เพื่อป้องกันการกัดเซาะของชายฝั่ง ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะถิ่นและแปลกใหม่ของที่นี่!!!

ณ จุดนี้สามารถมาชมพระอาทิตย์ขึ้น หรือตก จากบริเวณชายหาดที่เป็นหินได้ กลางวันบรรยากาศจะเงียบสงบมาก แต่จะคึกคักในเวลาเย็นเป็นต้นไป เพราะจะมีร้านค้าจำนวนมากมาเปิดขายอาหารริมหาด ซึ่งเป็นอาหารทะเล อาหารทั่วไป ถือว่าเป็นสถานที่พักผ่อนยามเย็น มาชมตะวันลับขอบฟ้าที่สวยงามอีกแห่งค่ะ

🎯 : 4008 ตำบล ท่ายาง อำเภอเมืองชุมพร ชุมพร 86000

⏰️ : เปิดทุกวัน 24 ชั่วโมง

🌏 : https://maps.app.goo.gl/5iceWb...

12. เจียฟาร์ม ของฝากจากทะเลชุมพร

ร้านเจียฟาร์ม เป็นร้านขายของฝาก และยังเป็นผู้ผลิตกุ้งอบแห้งที่ทำมามากกว่า 40 ปี โดยใช้วัตถุดิบกุ้งจากทะเลชุมพรนำมาผลิต ไม่เจือสี ไม่แต่งกลิ่น ไม่ใส่วัตถุกันเสีย ทำให้ผลิตภัณฑ์มีความหอม สดใหม่อยู่เสมอ และทางร้านยังจำหน่ายอาหารทะเลแห้งอีกหลายชนิด เช่น กุ้งแห้ง🦐 ปลาหมึกแห้ง🦑น้ำพริก ปลาเค็ม🐠 และมีกล้วยเล็บมือนางอบ กล้วยขึ้นชื่อของชุมพรด้วยค่ะ

นอกจากนี้ ยังมีมุมคาเฟ่ ไว้คอยให้บริการทั่งกาแฟ เครื่องดื่ม อาหาร เป็นคาเฟ่สไตล์ชิคชื่อ Chia’s Farm Cafe @Chumphon โดยร้านจะอยู่ริมน้ำ การจัดร้านสวยงาม น่ารัก สบายตา สวยทุกมุม

ใครที่ผ่านมาเที่ยว หากต้องการหาของฝากติดไม้ติดมือกลับบ้าน สามารถแวะที่นี่!!! ได้เลยจ้า รับรองโดนใจแน่นอน

🎯 : 100/48 ตำบล ท่ายาง อำเภอเมือง ชุมพร 86120

⏰️ : เปิดทุกวัน เวลา 09.00-18.00 น.

📱 : 062-5144564

💻 : เจียฟาร์ม Chia's Farm café & กุ้งแห้ง อาหารทะเลแปรรูป ของฝากจากทะเลชุมพร 👉 https://www.facebook.com/Chias...

🌏 : https://maps.app.goo.gl/qKpp9M...

13. ขนมเบื้องไทย ครูเจน

อยากแนะนำขนมร้านนี้มากๆ พูดได้เลยว่า #บาทเดียวกินเพลิน กับร้านขนมเบื้อง โซนตลาดโต้รุ่งชุมพร #ขนมเบื้องไทยครูเจน  เป็นร้านยืนหนึ่งของจริงในย่านนี้เลยค่ะ คนมายืนรอต่อซื้อกันอย่างไม่ขาดสาย

ขนมเบื้องร้านนี้!! มีขนาดเล็กตัวจิ๋วน่ารัก มี 2 ไส้ คือ ไส้หวาน ไส้เค็ม กินง่าย เคี้ยวเพลิน อร่อยมากค่ะ ระหว่างที่ยืนรอก็แอบส่องดูแม่ค้าทำจนมือเป็นระวิง ไวมากจ้า

เราเลือกซื้อแบบ รวมไส้กล่องเล็ก ราคา 20 บาท มาค่ะ อร่อยไม่หวานเกินไป ติดที่แป้งนิ่มเร็วไปนิดนึงค่ะ

🎯 : 204/10-11 ตำบล ท่าตะเภา อำเภอเมืองชุมพร ชุมพร 86000

⏰️ : เวลาเปิดปิดไม่แน่นอน แนะนำใหโทรไปสอบถามล่วงหน้าค่ะ

📱 : 085-5917947

🌏 : https://maps.app.goo.gl/UCUuwn...

Day 3 : เก็บเสื้อผ้ายัดใส่กระเป๋า เตรียมตัวเดินทางกลับบ้าน ✈️

🌅 อรุณสวัสดิ์ เช้าวันที่ 3 เช้านี้เราต้องรีบตื่นกันตั้งแต่เช้าตรู่ เพื่อเดินทางจากโรงแรมริชชี่ไปยังสนามบินชุมพร ซึ่งมีระยะทางทั้งหมด 36 กิโลเมตร ตลอดระยะเวลา 3 วัน 2 คืน ที่เที่ยวในตัวเมืองชุมพร เป็นอะไรที่ประทับมาก ผู้คนใจดี ของกินอร่อย ที่เที่ยวก็ยังคงเป็นธรรมชาติและมีความสวยงามมาก เที่ยวอิ่ม เที่ยวเพลิน ถึงแม้ว่าฝนจะตกก็ตาม 🌧

สำหรับใครที่จะมาเที่ยวที่ชุมพร แนะนำว่าที่พักคืนสุดท้ายก่อนเดินทางกลับนั้น ให้เลือกที่พักใกล้ๆ แถวสนามบินค่ะ จะได้ไม่ต้องรีบร้อนในการเดินทาง อย่างเราต้องรีบเอารถไปคืนเลยต้องมาถึงเช้านิดนึง แล้วเราจะกลับมาเที่ยวชุมพรอีกครั้งอย่างแน่นอน
-----------------------😍

🤗ขอให้ทุกคนมีความสุข สนุกกับการใช้ชีวิต
ในแบบฉบับของตัวเองนะคะ🚘🧳🏖🌄

❣️ช่องทางการติดตามเพจ❣️

#เที่ยวได้กินกินได้เที่ยว
#ริทชี่เฮ้าส์ #RitzyHouseHotel
#หาดทรายรี #หาดภารดรภาพ
#ศาลกรมหลวงชุมพรหาดทรายรี
#จุดชมวิวเขามัทรี #ติ่มซำหอเจี๊ยะชุมพร
#สะพานชมกวางหนองใหญ่
#สะพานไม้เคี่ยม หนองใหญ่
#จุดชมวิวแหลมหัวโม่งคอกวาง
#เจียฟาร์มของฝากจากทะเลชุมพร
#ริมทะเลปากหาด #ขนมเบื้องไทยครูเจน
#เที่ยวชุมพร #ชุมพร #ของกินชุมพร

เที่ยวได้กิน กินได้เที่ยว

วันจันทร์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2566 เวลา 09.42 น.