ทริปนี้พาแอ่วบ้านธงชัย แต่งชุดไทยประยุกต์ กับอาคารจำลองโบราณสมัยรัชกาลที่ 5 งามๆกันเจ้า

ฝากกดติดตามเพจท่องเที่ยวด้วยนะเจ้าพาชมวัดงามทั่วไปและสถานที่สวยๆมากมาย เพจไปแอ่วกันFuntrips และ ช่องยูทูปเพจ กดเข้าชมได้ค่ะมีอัพเดทข้อมูลท่องเที่ยวเรื่อยๆเลยเจ้า

Baanthongjaya Shop House อยู่ที่บ้านหนองควาย ตำบลหนองควาย อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่  ไม่ไกลจากอุทยานหลวงราชพฤกษ์ค่ะ

บ้านธงชัย เป็นอาคารโบราณจำลองย้อนยุครัตนโกสินทร์ ในสมัยรัชกาลที่ 5   หม่อมหลวงสุทธิชัย ชยางกูร เป็นเจ้าของและผู้ออกแบบเพื่อเป็นอณุสรณ์สถานถึงบิดา สวยงามมากค่ะ เคยเป็นสถานที่ถ่ายทำละครเรื่อง “ย้อนรอยรัก” ด้วย ตัวบ้านสร้างตามแบบของบ้านขุนนางสมัยโบราณช่วงยุคอาณานิคม

ที่นี่มีที่พัก ร้านอาหารเครื่องดื่มให้บริการ และร้านค้าต่างๆ มี Workshop ให้ด้วยค่ะ เปิดทุกวัน 10:00- 18:00 น.

ในพื้นที่ส่วนหน้าบ้านมีแถวเต๊งหรือเตี้ยมฉู่ ที่จำลองแบบสถาปัตยกรรมจีน-ยูโรเปี้ยน สมัยรัชกาลที่ 5 มีร้านค้าจำนวน 10 คูหา  มาที่นี่สามารถเช่าชุดไทยต่างๆเซลฟี่ในสถานที่สวยๆนี้ได้ค่ะมีแบบให้เลือกมากมาย

ชุดไทยของร้านเป็นเครื่องแต่งกายอิงจากช่วงระยะเวลาของสถาปัตยกรรมของตัวบ้านธงชัย เป็นรูปแบบบ้านในช่วงรัชสมัยของล้นเกล้ารัชกาลที่ 5

เครื่องประดับมากมาย กระเป๋า ร่ม รองเท้า เลือกใส่ได้ค่ะ พร็อพแน่นมาก

น้องเจ้าขาเลือกชุดไทยแบบประยุกต์ พร้อมทำผม ราคาชุด 350.- บาท ทำผม 180.- บาท ค่ะ มีช่างภาพให้บริการด้วย ชั่วโมงละ 700 บาท ใครจะเช่าแต่ชุดก็ได้ค่ะ ช่างทำผมให้สวยมากไวด้วย

เสร็จแล้วไปเซลฟี่กันนนน

ห้องหนังสือ

โซนร้านอาหารตกแต่งสวยงามมากๆ อาคารเป็นตึกยุคอาณานิคมโคโลเนียนแบบฝรั่งเศส สีเหลืองมัสตาร์ดตัดสีเขียว

หลังคาทรงจั่วไม่ใช่หลังคาปั้นหยา

คลิปบรรยากาศ

เฟอร์นิเจอร์เป็นแนววินเทจที่เห็นในบ้านขุนนางและคหบดี

มีบันไดเวียน ขึ้นชั้นบนแบบก้นหอย หรือที่เรียกว่า Spiral Staircase สวยงาม

ชั้นสองก็มีที่นั่งให้รับประทานอาหาร

มีหน้าต่างกว้างเหมือนประตูอากาศถ่ายเทเย็นสบาย

เมนูอาหาร

มาแอ่วกันได้นะเจ้า สถานที่สวย

ไปแอ่วกัน Fun Trip

วันเสาร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2566 เวลา 09.05 น.