std7ypy0f702

ทริปนี้เราบินตรง เชียงใหม่ - คันไซ โอซาก้า 25 - 30 ตุลาคม 2023 ที่เพิ่งผ่านมาค่ะ

แต่จะขอลงรีวิวเฉพาะเขตเกียวโตก่อนนะคะ ส่วนโอซาก้าติดตามได้รีวิวหน้า

w40ht0qija2d

เราเที่ยวเกียวโตช่วงวันที่ 25 - 27 ตุลาคม 2023 นอนโรงแรมใกล้สถานีรถไฟเกียวโต 4 คืน

sr47653vpffm

เอาเป็นว่าตอนแรกลังเลอยู่ว่าจะมากลับทัวร์ดีมั้ย เพราะทั้งเราและแฟนยังไม่เคยเที่ยวต่างประเทศเลยสักครั้ง พาสปอร์ตขาวใส ใหม่เอี่ยมมากๆ ได้พาสปอร์ตปุ๊บก็จองตั๋วบินปั๊บทันที ตอนแรกว่าจะเป็นทริปเดินป่าที่เนปาล แต่ไปๆ มาๆ ก็มาจบที่ญี่ปุ่นซะอย่างงั้น

โดยทริปนี้รวมค่าเสียหายสำหรับ 2 คนแล้วไม่เกิน 7 หมื่น ทั้งตั๋วบินไปกลับ ค่ากิน ช้อปปิ้ง ค่าเดินทางภายในประเทศ ค่าโรงแรม 5 คืน 6 วัน บินกลับเช้า 30 นอนที่เกียวโต 4 คืน เที่ยวเกียวโต 3 วันแล้วไปเที่ยวโอซาก้าอีก 2 วัน แล้วก็ไปนอนรินคุอีก 1 คืนสุดท้าย รวม 6 วัน 5 คืน

โดยเราเดินทางจากเชียงใหม่รอบ 5 ทุ่มของวันที่ 24 ตุลาคม 2023 ที่ผ่านมานี้เองค่ะ

นั่งเครื่องของเวียดเจตแอร์ ตั๋วบินราคาประหยัด แต่ที่นั่งแอบแคบเหมือนบินในประเทศ

แต่สายประหยัดต้องอดทนค่ะ!! ลงจากเครื่องปุ๊บเราก็แลกตัว JR ที่จองผ่าน Klook ไว้ก่อนบินมาแล้ว

เราซื้อไว้ก่อนช่วงที่ตั๋วจะขึ้นราคานะคะ ได้มาใบละ 1,600 บาท 2 ใบรวม 3,200 บาท

ตั๋วนี้เราสามารถขึ้น JR ได้ไม่จำกัดเที่ยวรวมทั้งหมด 4 วันเต็มๆ ขึ้นรถไฟคิทตี้ได้ไม่จำกัดด้วย

โดยเราไปแลกตั๋วที่สถานีรถไฟชั้นบนของสนามบินคันไซ

แล้วนั่งรถไฟคิทตี้หรือที่เขาเรียก ฮารุกะ ไปลงสถานีปลายทางที่เกียวโต

รถไฟคิทตี้จะไม่จอดหลายสถานีค่ะ จะจอดแค่โอซาก้าแล้วไปเกียวโตเลย

ฉะนั้นเราจะใช้เวลาเดินทางไม่นานเท่ารถไฟธรรมดา

mk2ya0m97s5k

วิววัด Toji ใกล้ๆ โรงแรมที่เราพักค่ะ มาถึงช่วงเช้าแต่โรงแรมส่วนใหญ่ที่นี่เช็คอินได้ตอนบ่ายสาม

เรามาฝากกระเป๋าที่โรงแรมแล้วออกไปหาข้าวเช้ากิน  เรามาถึงที่ญี่ปุ่นช่วง 6 โมงเช้าของเวลาญี่ปุ่นค่ะ

กว่าจะเดินทางมาถึงโรงแรมก็ปาเข้าไปเกือบๆ 8 โมงเช้าเหมือนกัน

8pi9i8pg1af9

ถนนหนทางบ้านเมืองเขาดูสะอาดเรียบร้อยมากๆ ใครคิดจะมาญี่ปุ่นเองอาจจะกลัวหลง กลัวไปไม่ถูก แต่ไม่ต้องกลัวค่ะ เพราะเรามาเองครั้งแรกกับแฟนก็หลงเหมือนกัน 555+ ขึ้นรถไฟผิดขบวนเป็นว่าเล่น ขนาดมี Google Maps ก็ไม่ได้ช่วยอะไร เหมือนมันพาหลงซะมากกว่าจะพาไปถูก อย่าพึ่งมันมากค่ะ พึ่งเซนส์ตัวเองบ้างก็ดี ช่วงวันแรกเราหลงค่ะบอกเลย แต่พอเริ่มชินก็เริ่มจับทางได้ไปถูกทาง  ต้องศึกษาดีๆ ค่ะ เรื่องรถไฟที่ญี่ปุ่นเป็นอะไรที่ซับซ้อนกว่ารถไฟฟ้าที่ไทยเยอะมากๆ เพราะมันหลายสายหลายเส้น หลายขบวนมากๆ แล้วรางรถไฟบ้านเขาก็ใช้ร่วมกัน  คือต่อให้คุณไปยืนถูกชานชลาแต่ก็ใช่ว่ารถขบวนที่มาจะใช่ขบวนที่คุณจะต้องขึ้น ระวังให้ดีๆ ค่ะ เราขึ้นผิดมาแล้ว (ขำแห้งๆ) อย่าว่าแต่คนไทยงงเลย ขนาดฝรั่งยังเดินมาถามเราที่ยืนเอ๋ออยู่เลย คือฉันจะบอกยังไงดีว่าฉันก็เพิ่งเคยมาญี่ปุ่นครั้งแรก

qgir99tdiqt6
2w9wk7knfown
0xk1q0c27yye

อาหารมื้อแรกในญี่ปุ่น ร้านอาหารใกล้ๆ แถวโรงแรมนั่นแหละค่ะ  ชุดนี้ 550 เยน

whijr1biq2ny

หลังจากกินข้าวเช้าแล้วเราก็นั่งรถไฟ ต่อรถบัสมาอีก 7 ป้ายมาลงหน้าวัดทองแล้วเดินเข้าซอยไปนิดหน่อยค่ะ วันที่เรามาคือ 25 ตุลาคม 2023 นักท่องเที่ยวค่อนข้างแอบเยอะเหมือนกัน ส่วนมากเป็นคนจีนกับฝรั่ง แล้วก็มีเกาหลีปะปนอยู่ค่อนข้างพอตัว จะมีเด็กญี่ปุ่นที่ใส่ชุดนักเรียนมาเดินทัศนศึกษากันเป็นกลุ่มด้วย

5u3vwbgs0xtj
dpyb8n7pu8tl

วัดคินคะคุจิ หรือที่คนไทยเรียกติดปากว่า "วัดทอง" สถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของเกียวโต เมื่อมาเที่ยวเมืองหลวงเก่าอย่างเกียวโตใครๆ ก็ต้องมาเช็คอินที่แห่งนี้ หรือใครเคยดูการ์ตูนเรื่องอิคคิวซังก็น่าจะพอคุ้นตากันอยู่บ้าง ที่นี่เป็นวัดพุทธนิกายเซ็น สำนักรินไซ ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเมืองเกียวโต ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจาก UNESCO เมื่อปี ค.ศ. 1994

ygv85pkxrrhy
uq7q654ud113

ช่วงปลายตุลาใบไม้เริ่มเปลี่ยนสีบ้างแล้วค่ะ ถ่ายภาพออกมาก็สวยอยู่เหมือนกัน

gk19wy1c0pwb
ux7o3tndu0zm
aqpfbg967ney

การเดินทาง : เราพักใกล้สถานีรถไฟเกียวโต ฉะนั้นจุดเริ่มต้นของเราจะอยู่ที่สถานีเกียวโตตลอด ตั้งหลักตรงนี้ การเดินทางอาจไปได้หลายวิธี การขึ้นรถไฟญี่ปุ่นสำหรับการมาญี่ปุ่นครั้งแรกของเราก็อาจจะงงๆ หลงบ้างวันแรก แต่พอชินละมันก็จะไปได้เอง 555+ ถ้าเอาวิธีเราคือนั่งรถไฟ Karasuma Line จากสถานีเกียวโตมาลงสถานี Kitaoji Station แล้วเดินไปรอขึ้นรถบัสที่ป้ายรถบัส ขึ้นสาย 205 ไปลงป้ายที่ชื่อ Kinkakujimichiโดยสารประมาณ 7 ป้ายก็จะถึงหน้าทางเข้าวัดทอง คนขับรถจะบอกชื่อป้ายทุกครั้งเวลาจอดแต่ละป้าย ฉะนั้นตั้งใจฟังให้ดีๆ นะจ้ะ

พิกัดวัดคินคะคุจิ : https://maps.app.goo.gl/wF4EEsnZDakY1Q3Q7

utt7p8kogbgv

เช้าวันที่ 2 ของการอยู่ญี่ปุ่น 26 ตุลาคม 2023

สถานีต่อไปของเราคือ "อาราชิยาม่า"

8gwew4w0g6te

เราออกเดินทางจากสถานีรถไฟเกียวโตตั้งแต่ 6 โมงเช้า

มาถึงสถานรถไฟ Saga Arashiyama ตอนราวๆหกโมงกว่า  เดินเล่นถ่ายรูปแถวสถานีอยู่แป๊บๆ หาก็หาทางไปป่าไผ่ต่อเลยค่ะ แนะนำให้มาแต่เช้าถ้าคิดจะเข้าป่าไผ่ เห็นรีวิวว่าคนเยอะมาก หามุมถ่ายยาก พอวันที่เรามาเราเดินจากสถานีไปป่าไผ่ถึงราวๆ เจ็ดโมงหน่อยๆ นักท่องเที่ยวก็เริ่มทยอยเข้ามากันแล้วค่ะ

j5mglywu79kg

คิดจะเที่ยวญี่ปุ่นช่วงนี้อาจจะต้องทำใจเรื่องคนเยอะไว้ก่อนนะ ไปที่ไหนคนก็เยอะไปหมด

bjvdhjalrl0q

อันนี้ถือว่าน้อยมากๆ ค่ะ เทียบกับที่คนอื่นมา ช่วงหลัง 8 โมงเช้าไปคนจะเริ่มเยอะขึ้นเรื่อยๆ

cpg51zr1mkxc

ฉะนั้นเรารีบถ่ายแล้วรีบมูฟย้ายที่ให้ไวก่อนที่คนจะล้นที่เที่ยว

u1s2u9y5gx2r
h177e4diz7sx

ออกจากป่าไผ่มาจะมีทางไปยังจุดชมวิวมุมสูงค่ะ มองลงไปข้างล่างจะเป็นวิวแม่น้ำ

42vqn6zma0rd

ใบไม้เริ่มเปลี่ยนสีนิดหน่อยแล้ว ใครมาช่วงกลางพฤศจิกายนเป็นต้นไปเราว่าคงจะแดงสวยเลยล่ะ

85aeiaoigqq7
dec74ydhaao1

ระหว่างทางเดินลงไปข้างล่างแม่น้ำก็จะเจอใบไม้เริ่มเปลี่ยนสีสวยๆ สลับกันไป

2l1fehqy3w7d

ข้างล่างริมแม่น้ำโฮซูกาวะก็เป็นจุดถ่ายรูปที่สวยมากๆ อีกจุดที่เราจะได้ดื่มด่ำกับธรรมชาติ

ukwlzcvu2nba

เรามานั่งคอยเรือนักท่องเที่ยวผ่านไปมา ได้รูปสวยๆ เลยล่ะค่ะ

ส่วนใครที่อยากนั่งเรือชมธรรชาติเขาก็มีให้บริการอยู่ที่ด้านล่างสะพานโกเท็ตสึ  ส่วนราคาเราไม่ค่อยแน่ใจค่ะ เพราะเรามีเวลาจำกัดก็เลยไม่ได้นั่งเรือเที่ยว ได้แค่มาเก็บภาพสวยๆ กับบรรยากาศแถวนี้เท่านั้น

0j2kosh90z3w
j75o22s5dg42
z92xll4h70k4

ที่นี่เรายกให้เป็นอีกที่ในดวงใจที่มาแล้วประทับใจเลยล่ะค่ะ ใครที่เป็นสายท่องเที่ยวธรรมชาติไม่ควรพลาด

p34hjyh609n4

อากาศก็เย็นสะบายกำลังดีเหมือนเปิดแอร์

ช่วงกลางคืนกับเช้าก็จะแอบหนาวหน่อยๆ แต่พอสายๆ ก็เย็นสบายค่ะ

mklw83l7cmi2

สะพานโทเก็ตสึเคียว จุดชมใบไม้เปลี่ยนสีที่นักท่องเที่ยวชอบมาช่วงใบไม้เปลี่ยนสีค่ะ

2ojmuehbra2y
13rlox76rnfq
wkwyxyghkodc

ตรงจุดข้างล่างสะพานนี้จะมีร้านกาแฟอยู่ร้านหนึ่งค่ะ คนต่อคิวซื้อกันแถวยาวมากกก

ด้วยความอยากรู้แฟนก็เลยไปต่อคิวรอ ส่วนเราก็ไปถ่ายรูปวิวแถวนั้นรอ พอได้ลองชิมกาแฟที่แฟนซื้อมาเราก็รู้สึกเฉยๆ นะ ทำไมนักท่องเที่ยวถึงต่อคิวยาวจัง หรือเพราะตรงนี้มีแค่ร้านเดียว ทำเลดี? หรือลิ้นเราไม่ถึง?

ส่วนอีกเมนูที่อยากแนะนำคือขนมดังโงะลูกใหญ่ตรงทางเข้าป่าไผ่ค่ะ ตอนเราเดินไปป่าไผ่ร้านค้าแถวนั้นยังไม่เปิดสักร้าน พอเดินกลับออกมานี่คนคึกครื้นล้นถนนเลยเชียว แถมต่อคิวซื้อของกินกันเยอะแยะไปหมด

2jfdqw1b5r5v

ที่นี่เขามีบริการนั่งรถลากชมวิวรอบเมืองกันด้วยนะ เป็นรถลากโบราณของญี่ปุ่น น่ารักไปอีกแบบเลยค่ะ

b9y55pvqx5qm
w7nryrw7f1an
m5wb83rwte4b
shs7ajoc479p

หลังเดินออกจากริมแม่น้ำเดินย้อนกลับทางเดิมที่เดินมาจากสถานีรถไฟแถวๆ นั้นจะเป็นร้านอาหาร ขายของฝากของที่ระลึก ของกินเยอะแยะไปหมดค่ะ

xnwbkeg70pmb
lg7cq1n7kjr9

เรามาเที่ยวกันต่อที่วัดเท็นริวจิ ตอนแรกที่มาวัดยังไม่เปิด เรามาเช้าเกินค่ะเลยไปเดินเล่นริมแม่น้ำรอวัดเปิด พอหาข้าวเที่ยงกินแล้วเราก็มาเดินชมวัดกันต่อเลย

3no9q1mwri91

วัดเทนริวจิแห่งนี้ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกกับ UNESCO เมื่อปี ค.ศ. 1994 ปัจจุบันก็ยังเป็นวัดหลักของสายรินไซและเป็นวัดนิกายเซนอันดับ 1 ใน 5 ของเกียวโตอีกด้วย นอกจากนี้ก็ยังเป็นจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ได้รับความนิยมในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนถึงต้นเดือนธันวาคม

wuujxaeu1p14
cur4seo0wqu3
sjjormrcwd3p
6cj3cjvw8jd3

บรรยากาศภายในวัด

fgmmfuezmnzp
ylo27wlc5zr1

ขนาดใบไม้เพิ่งเริ่มเปลี่ยนสียังสวยขนาดนี้

r00e3p4wsfb2

พอเลยเที่ยงเราก็กลับค่ะ ใช้เวลาราวๆ ครึ่งวันกับการอยู่อาราชิยาม่า ยังมีที่เที่ยวต้องไปต่ออีกในวันนี้

วิธีเดินทางไป Arashiyama

เรานั่ง JR ไปค่ะ ง่ายมากๆ จากสถานีเกียวโต ไปลงสถานี Saga Arashiyama ซึ่งใครที่ซื้อพาสเที่ยวของรถไฟ JR แบบเหมาหลายวัน(ของเราเหมา 4 วัน) ก็ขึ้นรถไฟในเครือของ JR ได้ทุกสายเลย

พิกัดสถานี Saga Arashiyama : https://maps.app.goo.gl/sadAGk...

0h9es8kifcgb

สถานที่ต่อมาช่วงบ่ายเราเดินทางต่อมาที่ศาลเจ้าฟูชิมิอินาริ

หรือที่รู้จักกันในชื่อศาลจิ้งจอก (ศาลเจ้าแดง)

rfkktimavk4e
ei7kouopquwp

ที่นี่นักท่องเที่ยวค่อนข้างจะเยอะค่ะ แต่ยังไม่ถึงกับแน่นมากเกินไป ถ้ามาช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์เราคิดว่าอาจจะแน่นเลยล่ะ นี่คือบรรยากาศช่วงบ่ายวันธรรมดา

thdks76zbatc

ศาลเจ้าฟูชิมิอินาริมีความเก่าแก่มากกว่าพันปี สร้างขึ้นครั้งแรกในปี ค.ศ.711 บนยอดเขา Inariyama

ecrc8j3eswev

เขาว่าจิ้งจอกที่นี่รับใช้เทพเจ้าอินาริ

หากใครมาขอพรที่ศาลเจ้าแห่งนี้จิ้งจอกจะเป็นผู้นำศาลของเราไปบอกยังเทพอินาริ

17av53sbeuad
qmgvsti7w6mq

ใช้ระยะทางเดินเท้าขึ้นบันไดแต่ละขั้นไปราวๆ 4 กิโลเมตรค่ะ

เราเดินถึงจุดบนสุดเลยเพื่อไปดูวิวมุมสูงของเมือง

ja8rjtrv5itg

ระหว่างทางเดินขึ้นจะมีตู้กดน้ำตลอดทาง พร้อมกับร้านค้าข้างทางให้เราซื้อของกินและจุดนั่งพักให้หายเหนื่อยค่ะ ฉะนั้นเราไม่ต้องรีบเดินกันก็ได้ ค่อยๆ เดิน ค่อยๆ พักไปทีละจุด

mleg1pbvxk1p
6atlr80ri6h3
pv4ahc2t5wom
rt2pr1jexjx8
y7rywe8wv80o

จุดนี้ทางเดินกลับลงมา เป็นอีกมุมที่เราชอบมากๆ ช่วงที่แสงกำลังสวยค่ะ ราวๆ สี่โมงเย็น

jepr59hfvyvi
ujg1b1362bui

เดินกลับลงมาเจอถนนคนเดินเล็กๆ มีร้านอาหารข้างทาง ลองแวะซื้อของหวานชิมสักหน่อย

npznstcxvng3

บรรยากาศตอนกลับลงมานักท่องเที่ยวยังคงทยอยเดินเข้ามาเรื่อยๆ

kcjweowgqej8

วันนี้จบไปอีกวันค่ะ กลับถึงสถานีรถไฟเกียวโต เข้าที่พักเพื่อพักผ่อนเอาแรงเที่ยววันต่อไป

วิธีเดินทางไปศาลเจ้าฟูชิมิอินาริ  ง่ายมากๆ ค่ะ

นั่งรถไฟ Nara Line ที่สถานีเกียวโตไปลงสถานี Inari Station

เดินออกจากสถานีเจอทางเข้าศาลเจ้าเลย

พิกัดศาลเจ้า :  https://maps.app.goo.gl/ZRzRv2...

ellmma77f0yi

วิวตอนหกโมงครึ่งของเช้าวันพฤหัสบดี

เช้าวันที่ 27 ตุลาคม 2023 สถานที่อีกแห่งที่ควรมาชมคือที่นี่เลยค่ะ

gswdwpttn26a
92ryeznaxtku

เราออกจากสถานีเกียวโตตั้งแต่ 6 โมงเช้าเหมือนเคยเพื่อมาให้ทันก่อนที่คนจะเยอะ เขาว่าวัดน้ำใสคนเยอะมากๆ แม้จะเป็นในวันธรรมดาอย่างวันที่เรามาตรงวันพฤหัสบดี นักท่องเที่ยวเรียกได้ว่าเกือบล้นวัด!!

pvjkai9rmmmv

เป็นที่ถ่ายรูปอีกที่ๆ ต้องแวะก่อนถึงวัดน้ำใสค่ะ  ย่านนินเน็นซากะ ซันเน็นซากะ

2k78jq160amr

เนินยาวที่ยังคงหลงเหลือความเป็นเมืองเก่าของเกียวโต สวยมากๆ ค่ะ เหมือนหลุดเข้ามาในยุคโบราณ

h1atkgiz7qpo
vth0nh8p6jkz

เช้าที่เรามาคนยังไม่เยอะมากค่ะ ใครจะมาแนะนำมาแต่เช้าก่อน 8 โมงนะ ถ้าช้ากว่านั้นคุณอาจจะเที่ยวไม่สนุก เพราะแถวนี้จะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว กรุ๊ปทัวร์ ทั้งไทย จีน ฝรั่ง เกาหลี แล้วก็เด็กนักเรียนที่มาทัศนศึกษาอีกหลายร้อยชีวิต 555+

fvjqocz2sbn8
rokx5ig1sddx
35psq5lge0vm
cy164cz2w1f4

เดินผ่านย่านนินเน็นซากะมาก็มาถึงวัดคิโยมิสุ หรือที่เรียกกันว่า "วัดน้ำใส"

ky7e5mc87agp
gngeqzom11jf
r3xjxrx9py8e

สาบานได้ว่านี่เพิ่ง 8 โมงเช้านะ ขนาดแวะถ่ายรูปข้างทางแป๊บเดียว พอมาถึงก็แทบล้นวัดแล้วจ้า

4yxhjo0m35lm

ที่นี่เป็นวัดชื่อดังหนึ่งในสมบัติของชาติญี่ปุ่น มีประวัติศาสตร์มากกว่า 1,200 ปี

แต่อาคารที่เราเห็นในปัจจุบันนี้เป็นอาคารที่ถูกสร้างขึ้นเมื่อประมาณ 380 กว่าปีก่อนนี่เอง

ในส่วนของชื่อวัดคำว่า “Kiyomizu (清水)” นั้นหมายถึงน้ำบริสุทธิ์

ในภาษาไทยเราจึงเรียกกันว่าวัดน้ำใส

นอกจากนี้ “น้ำใสบริสุทธิ์” ยังเป็นอีกหนึ่งความเชื่อในเรื่องความศักดิ์สิทธิ์

ที่วัดคิโยมิสึแห่งนี้ ซึ่งก็คือน้ำตกโอโตวะ (Otowa Waterfall)

น้ำตก 3 สายที่ไหลลงสู่บ่อน้ำ ซึ่งมีความหมายคือ

สุขภาพ ความรัก และความสำเร็จในการศึกษา ใครอยากสมหวังสิ่งไหนก็เลือกดื่มเอาเลย

zok7q8vhbuch
8nq3yu94tyzo

มองจากบนวัดออกไปเห็นวิวหอคอเกียวโตทาวเวอร์ด้วยนะ

bpuh6lqklqje

ที่นี่เป็นอีกจุดที่ใครอยากมาชมใบไม้เปลี่ยนสีควรจะมา เพราะตอนมันแดงคือสวยมากๆ

f766usyp5x4e
mkl358mkc820
7dcc231l5hv6
7dt00d03rmqr

ระหว่างเดินกลับออกมาก็เจอป้าๆ เกาหลีขอให้ถ่ายรูปให้สักแชะ

14ktjt2muew1

วิธีการเดินทางมาที่นี่ด้วยการนั่งรถไฟ JR จากสถานีเกียวโต (จริงๆ มาได้หลายแบบ)

ถ้าเอาวิธีเราคือเรานั่ง Nara Line จากสถานีเกียวโต มาลงสถานี Tofukuji

แล้วต่อรถไฟสาย Keihan Main Line ไปลงสถานี Kiyomine Gojo Station

แล้วเดินต่อไปย่านนิเน็นซากะเลยค่ะ ค่อยๆ เดินเก็บภาพวิว ภาพถนนหนทางไปเรื่อยๆ

พิกัดวัดน้ำใส :  https://maps.app.goo.gl/4oRPoc...

ynpv6pqovsfu

หมดเวลาไปครึ่งวันเช้ากับวัดน้ำใส เราเดินทางต่อมาที่เมือง UJI เมืองแห่งชาเขียวค่ะ

kul41ebk7phe
z1fe8mxz6cqq

มาถึงก็มาแวะถ่ายรูปที่มุมสะพานนี้ก่อนเลย วิวสวยมากๆ เราตั้งใจมาซื้อของฝากชาเขียวให้แม่ค่ะ

wozedwr4pzjg

ที่พลาดไม่ได้เลยคือการมากินโซบะชาเขียวที่เมืองอุจิกับไอติมชาเขียว อร่อยม๊ากกก!!!

8wb1s9xhqykx
n2fin0pm1444
i4zyq7c99i24

ไอติมชาเขียว 440 เยน

3bpewdvh9ni5
ttyaggjt9l0o
rhl7aewhjbc3
gufmc647hg88

ลองทั้งแบบเย็นกับแบบน้ำ อร่อยทั้งสองอย่างเลย

nmbth1phf0tr

ร้านขายชาเขียวเยอะมากตลอดทางเดิน จนเลือกไม่ถูกว่าจะซื้อร้านไหนดี

1ko3zp0qf9cb

ทริปนี้เราไม่ได้ไปวัดที่เมืองอุจินะคะ เห็นเขาว่าเป็นอีกที่ๆ สวยเลยล่ะ แต่เราต้องไปโอซาก้าต่อช่วงเย็นค่ะ

ฉะนั้นทริปนี้สำหรับเกียวโตเราจบที่การเที่ยวเมืองอุจิ (อย่าจำสลับกับอุนจินะ55+)

วิธีเดินทาง เรามาจากวัดน้ำใส

ขึ้นรถไฟกลับไปที่สถานี Tofukuji แล้วนั่ง Nara Line มาลงที่เมือง Uji

ชื่อสถานีรถไฟ Uji Station

พิกัดเมือง Uji  :  https://maps.app.goo.gl/XLqyw2...

g9erv5mp3yq1

ติดตามรีวิวเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองของเราต่อได้ในรีวิวหน้านะคะ

ทริปหน้าจะเป็นของโอซาก้าค่ะ

#เที่ยวให้โลกจำ  #เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง #เที่ยวญี่ปุ่น #เที่ยวเกียวโต

#เกียวโต #เมืองชาเขียว #วัดน้ำใส #ศาลเจ้าฟูชิมิอินาริ #วัดคินคะคุจิ #วัดคิโยมิสุ

#อาราชิยาม่า #ป่าไผ่อาราชิยาม่า #Kyoto #Arashiyama #Uji #Japan