ทริปนี้เดินทางกับ Thai Vietjet พร้อมบิน เส้นทางโอซาก้า – เชียงใหม่ บินตรง พร้อมบริการอาหารบนเครื่อง ให้อิ่มท้องระหว่างเดินทาง  ช่องทางการจองที่นี่: https://th.vietjetair.com

จากโอซาก้า ถึง เกียวโต ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชม. โดยเลือกพักที่ HARUYA Umekoji ซึ่งน่าจะเป็นที่พักแห่งเดียวที่ยังหลงเหลือให้จองในช่วง High Season แบบนี้ ในราคาคนละ 900 บาท .

ทันทีที่มาถึงที่พัก ความตื่นเต้นก็เข้ามาแทนที่กับบ้านญี่ปุ่นโบราณอายุกว่า 100 ปี พร้อมบริการ Self Check-In ในกล่องหน้าบ้านมีโค้ดลับสำหรับเปิดประตู ให้เรานำกระเป๋าเข้าไปเก็บ แล้วกลับมาอีกครั้งหลัง 4 โมงเย็น พร้อมชื่อเราและกุญแจที่ถูกนำมาใส่กล่อง เปิดบ้านเข้ามาพบกันที่นั่งอ่านหนังสือ, ห้องครัว, สวนหย่อม และห้องพักของเราอยู่ติดกับสวนหย่อม นั่งดูฝนตกพร้อมกลิ่นไม้โบราณในบ้านญี่ปุ่น ท่ามกลางอากาศหนาว เป็นความสุขที่แทบไม่ต้องออกไปไหนเลย ถ้ามีเวลาหลายวันการได้นอนอ่านหนังสือในบ้านไม้ญี่ปุ่นโบราณจะเป็นการพักผ่อนที่สมบูรณ์แบบมากๆครับ .ที่พักห่างจากสถานีรถไฟแค่ 8 นาที เดินทางด้วยรถบัสสะดวกสบายมาก ทริปนี้ฟ้าฝนไม่เป็นใจ กางร่มเดินตากฝนตลอดทั้งวัน ใจก็ลุ้นกับซากุระที่เกียวโต ยังไม่มีทีท่าว่าจะบานมาทักทายในช่วงปลายเดือนมีนาคม ปีนี้มาช้ากว่าทุกปี
แต่แล้วโชคก็เข้าข้างเมื่อนั่งไถฟีดไอจีไปเจอคนเช็คอินที่ Yodo Station ซากุระบานสะพรั่งออกดอกสีชมพูไล่เรียงไปทั่วพื้นที่ เปิดทริปด้วยการรีบบึ่งไปที่ Yodo Station ในทันที ได้เห็นซากุระจริงๆ ลมหนาวพัดเข้ามาเต็มแรงกลีบอ่อนๆของซากุระได้หลุดลอยตามแรงลม เหมือนในหนังการ์ตูนที่เคยดูในตอนเด็กเลย โห คือดี ดีมากกกกกกกก

-Fushimi Inari Shrine ศาลเจ้าฟุชิมิ อินาริ ไปถ่ายรูปกับเสาโทริอิกว่าพันต้นชิวริมแม่น้ำคาโมะ ฟีลเดียวกับการ์ตูนญี่ปุ่นเลยครับ นั่งรับลมเย็นๆริมแม่น้ำคาโมะ พอค่ำลงก็เดินเข้าไปตามตรอกซอกซอย กับมื้อเย็นที่เรียงรายให้เลือกในตรอกเล็กๆข้างสะพานกลับเข้าโรงแรม แล้วเริ่มกันต่อวันรุ่งขึ้น

-Higashiyama ย่านฮิกาชิยาม่า เจดีย์ยาซากะ Instagram Spot ที่มาแล้วต้องมาถ่ายรูปกับมุมเจดีย์ยาซากะ ได้ภาพโปรไฟล์ใหม่แล้ว จากนั้นเดินลัดเลาะไป

-Kiyomizu-Dera วัดคิโยมิสึ ( วัดน้ำใส ) วัดขวัญใจคนไทย แต่มุมมหาชนตอนนี้ใบไม้ได้หลุดร่วงหมดแล้ว พร้อมเม็ดฝนที่โปรยปราย

-Arashiyama Bamboo Forest ป่าไผ่อาราชิยาม่า ย่านนี้คึกคักเลยครับ ป่าไผ่หน้าฝนสวยไปอีกแบบ แล้วเดินลัดเลาะเลียบทางไปจบที่

-Togetsukyo Bridge สะพานโทเง็ตสึเคียว เดินตามแม่น้ำไปสุดทาง จะมีร้านข้าวเล็กๆ ขายข้าวแบบญี่ปุ่นแท้ๆ ทุกเมนูคืออร่อยมากกกกกก

พอเริ่มเย็นก็กลับเข้าที่พักไปเอากระเป๋าที่ฝากไว้ เพื่อนั่งรถไฟกลับโอซาก้า พรุ่งนี้ไฟล์ท 7 โมงเช้า เลือกนอนที่ First Cabin Kansai Airport คนละ 2,000 บาทถ้าไฟล์ทเช้าเลือกนอนสนามบินกันนะ ชัวร์สุดไม่ต้องกลัวตกเครื่อง ทริปนี้เดินทางกับ Thai Vietjet พร้อมบิน เส้นทางโอซาก้า – เชียงใหม่ บินตรง พร้อมบริการอาหารบนเครื่อง ให้อิ่มท้องระหว่างเดินทาง ช่องทางการจองที่นี่: https://th.vietjetair.com #เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง #เวียตเจ็ทตัวจริงสุวรรณภูมิ #ThaiVietjet #เที่ยวนี้บินเวียตเจ็ท #โอซาก้า #เที่ยวญี่ปุ่น

รอ’ไร Ror-Rai

วันพฤหัสที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 เวลา 13.36 น.