ชวนคุณมาสูดโอโซนบนพื้นที่ความสูงจากระดับน้ำทะเลกว่า 1,200 เมตร กับเรียวกังท่ามกลางขุนเขาที่นี่ Onsen At Moncham

เปิดกระจกรับไอหมอกสองข้างทาง เชียงใหม่หน้าฝนนี่มันดีต่อใจ เหมือนที่ใครเขาว่าจริงๆครับ จากเพล์ลิสต์ที่เปิดวนถึงเพลงที่ชอบในเวลาที่ใช่กับธรรมชาติตรงหน้า...... ไอเย็นลอยมาปะทะใบหน้าจนต้องเผลอกอดตัวเองโดยไม่รู้ตัว
ทริปนี้เหมือนยกญี่ปุ่นมาไว้ที่ม่อนแจ่มเลยครับ ที่พักมีทั้งหมด 24 ห้อง สัมผัสประสบการณ์ที่ผสมผสานอย่างลงตัวระหว่างวิถีออนเซ็นแบบญี่ปุ่นกับวัฒนธรรมภาคเหนือของไทยเป็นเรียวกังกลางหุบเขา รู้สึกเหมือนได้พักผ่อนแบบเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติเลย หลังจากที่สายฝนโปรยปรายมาตลอดทั้งวัน ไอหมอกก็วิ่งแข่งกันราวกับจะรีบไปให้ถึงเส้นชัย ก่อนที่เมฆก้อนใหญ่จะเริ่มก่อตัวโปรยฝนลงมาอีกรอบ

เดินมาถึงห้องพักเผชิญกับมวลอากาศเย็นโดยรอบจนต้องรีบวิ่งเข้าห้องพักเลยครับ ห้องนี้ อิมพีเรียล ทาทามิ ออนเซ็น สวีท ทันทีที่เปิดประตู กลิ่นเสื่อทาทามิ ก็หอมเตะจมูกจนอยากจะทิ้งตัวลงไปบนฟูกเสียตอนนี้ โห!!! นี่มันญี่ปุ่นชัดๆเลย .เวลคั้มดริ้งคือชาเขียว พนักงานเข้ามาชงชาพร้อมสะพายตระกร้าสานแบบชาวเขา ผสมผสานวัฒนธรรมของเมืองเหนือกับญี่ปุ่นได้อย่างลงตัว กลิ่นชาหอมๆ ในถ้วยอุ่นๆ และวาราบิโมจิคลุกถั่วช่างเข้ากันจริงๆ

อาหารรสชาติอร่อยจนต้องฝากท้องกับมื้อเที่ยงอีกมื้อก่อนเช็คเอาท์ Executive เข้ามาแนะนำเมนูที่มาแล้วต้องห้ามพลาด มาแล้วต้องลองเลยครับ อร่อยทุกเมนู ติดใจจริงๆกับซาชิมิเซ็ต ละลายในปากเลยครับ และวาราบิโมจินุ่มลิ้นละลายในปาก

หนาวนี้อยากชวนทุกคนขึ้นเหนือมาสัมผัสเรียวกังกลางหุบเขากันที่ Onsen at Moncham กันนะ

......รอ'ไร ไปเชียงใหม่กันครับ#รีวิวเชียงใหม่ #onsenatmoncham #ม่อนแจ่ม #เชียงใหม่

รอ’ไร Ror-Rai

วันเสาร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2566 เวลา 16.49 น.