ทริปนี้พาเที่ยวชมความงามของธรรมชาติที่เมืองสามอ่าว และไหว้สาพระบรมสารีริกธาตุและพระพุทธบาทจำลองที่วัดเขาช่องกระจกกันเจ้า

ฝากกดติดตามเพจท่องเที่ยวด้วยนะเจ้าพาชมวัดงามทั่วไปและสถานที่สวยๆมากมาย เพจไปแอ่วกันFuntrips และ ช่องยูทูปเพจ กดเข้าชมได้ค่ะมีอัพเดทข้อมูลท่องเที่ยวเรื่อยๆเลยเจ้า

เขาช่องกระจก เป็นภูเขาขนาดย่อมๆ ที่เป็นดังสัญลักษณ์ของเมืองประจวบฯ ตั้งอยู่ใน ตำบลอ่าวน้อย อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ บริเวณอ่าวประจวบฯ มีความสูงประมาณ 245 เมตร เป็นที่ตั้งของวัดเขาช่องกระจก หรือ วัดธรรมิการาม ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุและพระพุทธบาทจำลองค่ะ วิวด้านบนสวยมาก ขึ้นไปชมกัน

ที่นี่น้องลิงเยอะ ตรงบริเวณบันไดทางขึ้น มีลิงอยู่เป็นฝูงๆ มีชาวบ้านมาขายอาหารลิงรวมทั้งไม้ไล่ลิง ถุงละ 50 บาทซื้ออาหารเลี้ยงได้ค่ะ แม่ค้าจะมีไม้ไว้ให้ยืมเ้ดินขึ้นเขาด้วย เวลาเดินขึ้นไปจะมีไม้เล็กๆไว้เคาะกันลิง เอาติดขึ้นไปด้วยค่ะ ลิงที่นี่เยอะแต่ไม่ดุมาก เวลาเราเดินขึ้นไปเขาไม่ค่อยสนใจเราเท่าไหร่ ส่วนรถสามารถจอดไว้ที่วัดธรรมิการามวรวิหาร ที่อยู่ใกล้ๆกัน เดินข้ามไปฝั่งตรงข้ามซึ่งเป็นจุดทางขึ้นเขาได้ ที่จอดรถวัดกว้างขวางค่ะ

ทางเดินขึ้นวัด ขึ้นบันไดคอนกรีตจำนวน 396 ขั้น เหนื่อยก็หยุดพักชมวิวได้ค่ะ หลายหอบเหมือนกันกว่าจะถึง 5555

แนะนำมาเดินช่วงเช้าหรือเย็นๆจะได้ไม่ร้อนมากค่ะ

บรรยากาศด้านบนวิวสวยค่ะ ชมวิวเมืองประจวบฯได้ 360 องศาเลย

ด้านบนวัด มองเห็นทั้งวิวเมืองอ่าวประจวบ และสะพานสราญวิถีอยู่ไม่ไกล รวมทั้งอ่าวมะนาว และมองเห็นเขาล้อมหมวกด้วย

รอบ ๆ ของยอดเขา จะสามารถดูวิวของอ่าวได้ถึง 3 อ่าวด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น อ่าวประจวบ อ่าวน้อย และอ่าวมะนาว สมกับเป็นเมืองสามอ่าว

ไหว้พระกันก่อน  ไหว้สาพระธรรมมงคลคีรีขันธ์

รอยพระพุทธบาทจำลอง

เจดีย์สีทองที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ

บริเวณใกล้กับศาลาซึ่งเป็นที่ประดิษฐานของรูปปั้นกรมหลวงชุมพร เดินลงไปชมถ้ำเทวาสถิตย์ได้ ไม่ไกลเดินลงไปนิดเดียว ถ้ำที่นี่ประดิษฐานรูปปั้นเจ้าแม่กวนอิม  บริเวณถ้ำมีปล่องแสงให้ลอดผ่านลงมาสวยค่ะ

มาแอ่วกันได้นะเจ้า^^

ไปแอ่วกัน Fun Trip

วันเสาร์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566 เวลา 09.24 น.