วันนี้เราจะมาแชร์วิธีการเดินทางจาก ท่าอากาศยานนานาชาติคันไซ > เมืองโอซาก้า

จากสนามบินคันไซเข้าสู่ตัวเมืองโอซาก้า ด้วยรถไฟ NANKAI ต่อเดียวถึงเลย ประมาณ 45 นาที

ซึ่งบัตรที่เราใช้ ก็คือเราซื้อบัตร KANSAI THRU PASS แบบ 3 วัน

📍ซื้อได้ที่สนามบิน ตรงข้ามทางขึ้นรถไฟ NANKAI สีส้ม

💰ราคา: ประมาณ 5400 - 5600 ¥

เนื่องจากว่าเราเที่ยวในภูมิภาคคันไซ โอซาก้า เกียวโต

เราสามารถใช้บัตรนี้ นั่งรถไฟไปสถานที่ต่างๆในโอซาก้า เกียวโต หรือจะนั่งรถไฟHankyu ข้ามเมืองจากโอซาก้าไปเกียวโต หรือนั่งรถบัส ได้หมดเลยทุกคน แค่มีใบนี้ขึ้นฟรี เราก็เลยเลือกใช้บัตรนี้ เพราะว่าเราต้องนั่งรถไฟทั้งไปและกลับ จากเมืองโอซาก้าเข้ามาที่สนามบินอยู่แล้ว บัตรนี้สามารถเดินทางได้เลยก็คือใช้ไปเลย 3 วันด้วยหรือจะใช้วันแล้วหยุดเว้นวันหนึ่งก็ได้นะ อย่างเช่นถ้าสมมุติเรามีแผนที่จะไป USJ 1 วัน เราสามารถใช้วันจันทร์ อังคารแล้ววันพุธไปอยู่USJก็เก็บบัตรนี้ไว้ไม่ต้องใช้ แล้ววันที่ 3 วันพฤหัสค่อยมาใช้บัตรนี้ก็ได้ ขอแค่ครบ 3 วันก็พอ

เริ่มจากออกมาจากเครื่องบินเราก็จะเดินตามรามมาเรื่อยๆ เพื่อไปรับกระเป๋า

เมื่อรับกระเป๋าเสร็จแล้ว ก็ออกมาจากgate เราจะมองเห็นร้าน Lawson แล้วเราก็ให้มองหาบันไดเลื่อน เพื่อขึ้นไปยังชั้น 2 หรือ Terminal 2 ตามป้ายนี้ ก็เดินขึ้นไปเลย แล้วจะมีประตูทางออก

หากเดินออกมาแล้ว จะเห็นทางเชื่อมแบบนี้เราก็เดินผ่านทางเชื่อมมาเลย มองเห็นอาคารแบบนี้ก็แสดงว่ามาถูกทาง

เดินข้ามมาแล้วจะเป็นเทอร์มินอล 2 จะเห็นหน้าตาที่ขายตั๋วแบบนี้

โดยเราจะเห็นที่ขายตั๋วเราซื้อของฟั่งสีส้มนะทุกคนที่เขียนว่าNANKAI เข้าไปแจ้งกับพนักงานว่ามาซื้อบัตรโดยสาร KANSAI THRU PASS 3 DAYS แบบ 3วัน หรือใครจะ ซื้อแบบ 2 วันก็ได้นะ ปรับตามที่ตัวเองใช้ได้เลย

แล้วก็จะได้บัตรหน้าตาแบบนี้มา ให้เก็บรักษาไว้ดีนะทุกคนเพราะว่าแพง ฮ่าๆๆ

พอได้ตั๋วมาแล้วให้กลับหลังหัน ซึ่งที่ขายตั๋วอยู่ตรงข้ามกับสถานีของ NANKAI เลยเราก็เดินเสียบบัตรเข้าไปบัตรจะออกมาอีกทางแล้วก็ให้หยิบบัตรไปด้วยแล้วก็เดินลงไปชั้นล่าง ใครมีกระเป๋ามาก็เดินลงลิฟท์ได้นะทุกคน

ระหว่างรอรถไฟก็ถ่ายรูปเล่นไปได้หลายช็อต

นี่คือหน้าตารถไฟที่เราจะขึ้น สถานีปลายทางคือNamba มันจะเขียนว่า NANKAI ที่ขบวนและ ตรงจอ LED Airport Exp.

นั่งไปประมาณ 45 นาทีก็ถึงแล้ว สถานีที่เราลงคือ Shin Imamiya  เพราะว่าเราพักแถว ย่านShinseikai ที่ตั้งหอคอยซึเทนคาคุ (tsutenkaku tower)

หากใครพักโซนในเมือง แถวนัมบะหรือจะไปเปลี่ยนสถานี เข้าไปลงที่นามบะได้นะ คือสถานีปลายทาง

#ญี่ปุ่น #เที่ยวญี่ปุ่น #เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง #โอซาก้า #JAPAN #kansai #วิธีเดินทางจากสนามบิน #KYOTO #OSAKA #ติดเทรนด์

อาทิตย์หน้าไม่ว่าง

วันจันทร์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2567 เวลา 09.39 น.