ร้านแดง ซีฟู๊ด ไปทานกับครอบครัวมา 3-4 รอบแล้ว แต่ลืมถ่ายรูปมาทำรีวิวทุกที เพราะที่บ้านไปถึงก็ให้สั่งว่าอยากทานอะไร พออาหารมาก็จ้องจะทานกันท่าเดียว เวลาถ่ายรูปแทบจะไม่มี ฮ่าๆๆ แบบอาหารวางปุ๊บ จ้วงทานปั๊ป เราก็เออ... จะรีบไปไหน จริงๆ อยากไปทานร้านนี้บ่อยๆ นะ ที่น่าเบื่อมากคือการก่อสร้างและทำถนนเส้นพระราม 2 ที่ไม่แล้วเสร็จเสียที ถนนขรุขระ รถติด ยิ่งเย็นขาเข้า กทม. รถยิ่งติด ทำให้ไม่อยากขับผ่านถนนเส้นพระราม 2

และเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2566 ขากลับจากเที่ยวหัวหิน เราแวะทานอาหารกลางวันกันที่ร้านนี้อีกขนาดเป็นวันธรรมดาคนยังเยอะพอสมควร อยากทานอะไรติ๊กลงในกระดาษสีฟ้าที่เขาให้มาเลยจ้า ต้องขออภัยที่ไม่ได้ถ่ายรูปบรรยากาศในร้านมาให้ชม เพราะ....มัวแต่แวะเที่ยวซื้อของที่ดอนหอยหลอดอยู่ ไปถึงร้านก็บ่ายโมงกว่าแล้ว หิวแล้วค่ะ

กุ้งทอดเกลือ จานเล็ก 350 บาท อร่อยนะ กุ้งตัวใหญ่ สด เนื้อแน่น เด้ง แต่ต้องทานคลุกข้าว เพราะเค็มมาก ไม่คิดว่าจะเค็มขนาดนี้ (ราคาอาหาร ณ วันที่ 25 ตุลาคม 2566)

หอยหลอดผัดฉ่า 160 บาท เนื้อหอยสด หอยตัวใหญ่ น่าจะผัดน้ำขลุกขลิกกว่านี้หน่อย เราว่าน้ำเยอะไปนิด

ปลากะพงนึ่งซีอิ้ว ตัวละ 400 บาท น้ำซีอิ้วรสชาติกำลังดี เนื้อปลาดหวาน สด แต่จะจืดๆ ปลาตัวใหญ่มาก ตอนแรกก็ลังเลเพราะราคาตั้ง 400 เคยทานตัวละไม่ถึง 400 แต่...พอร้านยกปลามาเท่านั้นแหละ ลมจะใส่ จานใหญ่มาก ทานไม่หมดต้องห่อกลับบ้าน

ใหญ่ขนาดไหน เฉพาะแค่หัวปลาก็เท่ามือเราแล้ว

หมึกผัดกระเทียม 280 บาท รสชาติออกหวานนำ รสน่าจะออกหวานๆ เค็มๆ เสียหน่อยจะดีมาก ถึงจะหวานไปสำหรับเรา แต่เราก็ชอบเมนูนี้นะ ปลาหมึกตัวใหญ่ เนื้อสดหวาน กับกระเทียมโทน

ปูไข่นึ่ง 2 ตัว 1,500 บาท ตกตัวละ 750 บาท ทางร้านบอกว่าจานหนึ่งก็มี 2 ตัวเท่านั้นแหละ

ชิมก้ามไปชิ้นเดียวเพราะอิ่มแล้ว เนื้อปูแกะไม่ล่อน แกะแล้วติดเปลือก น่าจะปูไม่สด

ไปกัน 2 คน ต้องห่อกลับบ้าน อาหารแต่ละอย่างเยอะมาก แล้วก็แบบว่าใครอยากทานไรก็สั่งมา มื้อนี้จ่ายไปทั้งหมด 2,920 บาท (รวมค่าปลาทูตาเตี๊ยะที่สั่งกลับไปทานที่บ้านอีก 1 กล่อง) ปลาทูตาเตี๊ยะ 1 กล่อง 160 บาท ได้ปลาทู 5 ตัวนะ ตัวกำลังดีไม่เล็กจนเกินไป รสชาติออกหวานนำ

Emmy Journey

วันพุธที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2567 เวลา 11.33 น.