หลวงปู่สิม พุทฺธาจาโร แห่งสำนักสงฆ์ถ้ำผาปล่อง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่

เที่ยวไปกับเรา ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ รอบนี้เราจะพาไปวัดถ้ำผาปล่อง สถานปฏิบัติธรรมอันเงียบสงบบรรยากาศโดยรอบเป็นธรรมชาติ มีที่พักสำหรับอุบาสก และอุบาสิกาที่ไปปฏิบัติธรรม  เป็นวัดที่ก่อเกิดจากความศรัทธาต่อหลวงปู่สิม พุทธาจาโร ซึ่งได้ค้นพบถ้ำแห่งนี้เมื่อปี พ.ศ.2503 ด้วยความสงบของสถานที่ ท่านจึงได้ไปภาวนาอยู่บ่อยครั้ง จนกระทั่งปี พ.ศ.2510 ท่านได้จำพรรษาเป็นครั้งแรก จึงมีผู้ศรัทธาเดินทางไปอย่างมากมาย

วัดถ้ำผาปล่อง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่

ในวัดยังคงมีพระและพุทธศาสนิกชนเข้ามาปฏิบัติธรรมอย่างต่อเนื่อง

สถานที่ปฏิบัติธรรมของ "หลวงปู่สิม พุทฺธาจาโร" พระญาณสิทธาจารย์ (สิม พุทฺธาจาโร)

ก่อนขึ้้นบันได 510 ขั้น แวะอ่านคำสอนของหลวงปู่สักนิด

กำลังใจก่อนขึ้้นบันได 510 ขั้น

ทางขึ้นโดยใช้บันได 510 ขั้นขึ้นไปจนถึงสำนักสงฆ์ ระหว่างทางเป็นบรรยากาศภูเขา ธรรมชาติ ถ้ามาหน้าฝนคงสวยกว่านี้แน่เลย :)

หลวงปู่สิม พุทฺธาจาโร ท่านเป็นหนึ่งในศิษย์ของพระครูวินัยธร (มั่น ภูริทตฺโต) "หลวงปู่มั่น"

ภายในถ้ำผาปล่องจะมีรูปหล่อเหมือนองค์หลวงปู่สิมประดิษฐานอยู่ในท่าขัดสมาธิเพชร ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ประจำองค์ท่าน

สนใจร่วมสร้างบุญไปด้วยกัน . . .

v

ระหว่างทางกลับ. . .

ถ้าใครได้ไป อย่าลืมท่องคาถาขึ้นภูเขาละ

สุดท้ายนี้ อย่าลืมท่องคาถาขึ้นภูเขา

ขอบคุณสำหรับการติดตาม

#แล้วไปเที่ยวด้วยกันอีกนะ #ฝนตกก็ใส่เสื้อฝน #ภาพกล้องฟิล์ม #ภาพฟิล์ม #เชียงดาว #ปฏิบัติธรรมไปด้วยกัน

ฝนตกไหม ?

วันอังคารที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2567 เวลา 14.23 น.