16 มีนาคม 2567

สวัสดีครับ นักผจญภัยทุกท่าน สำหรับรีวิวนี้ ก็จะเป็นรีวิว ที่จะรวบรวมรูปภาพเกือบทั้งหมด ที่ผมถ่ายเอาไว้ที่ "ถ้ำไทร" ของ "อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด" น๊ะครับ เนื่องจากว่า ผมนั้นได้ถ่ายรูปเอาไว้แย่ะมาก และก็ไม่รู้ว่าจะเลือกเอารูปไหนลงดี (ก็เลยเอาทุกรูป ที่เห็นว่าสวยลงทั้งหมดเลยครับ ฮ่าฮ่าฮ่า)

และสำหรับรีวิวนี้ ก็จะถูกตัดออกมาจากรีวิวหลักอันนี้น๊ะครับ

ผจญภัย "อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด" ถ่ายรูปทางช้างเผือก ที่มีแพลงก์ตอนเรืองแสงเป็นฉากหน้า แล้วไปปีนเขาที่ "จุดชมวิวเขาแดง" แล้วไปมุดถ้ำที่ "ถ้ำไทร" และ "ถ้ำแก้ว"

"เมื่อไม่ได้คาดหวัง คุณก็จะไม่พบกับคำว่าผิดหวัง"

ประโยคนี้นั้น ก็ไม่น่าที่จะผิดไปจากประสบการณ์ที่ผมนั้นได้รับจากการแว่ะไปชม "ถ้ำไทร" แห่งนี้ โดยคิดว่า มันจะเป็นเพียงจุดแว่ะก่อนกลับ กทม. เฉยๆ

เพราะหลังจากที่ผมนั้น ได้ตัดสินใจเดินขึ้นเขา ที่มีระยะทาง 280 เมตร และฝ่าอากาศและแดดที่ร้อนอย่างมากนั้น

ผมก็ขึ้นมาพบกับปากถ้ำเล็กๆ

และเมื่อเดินเข้าไปนั้น ผมก็พบกับห้องโถงแรก ที่มีแสงลอดผ่านลงมา

และผมก็เดินต่อไปยังห้องโถงถัดไป ที่อยู่ติดๆกัน

และผมก็ได้พบกับปฏิมากรรมทางธรรมชาติ อันน่าตื่นตะลึงอยู่ตรงหน้าครับ
ผมนั้นคิดในใจทันทีว่า
"เฮ้ยๆๆๆ มันสวยอ่ะ ถึงแม้ว่ามันอาจจะไม่ได้ดูสวย และยิ่งใหญ่ระดับโลก แต่สิ่งที่ผมนั้นมองเห็นอยู่นี้ มันถูกแอบซ่อนเอาไว้ในถ้ำเล็กๆแห่งนี้มาเนิ่นนาน นับพันนับหมื่นปี จนเกิดเป็นลวดลายแห่งปฏิมากรรมทางธรรมชาติ ที่มนุษย์นั้นมิอาจที่จะสร้างขึ้นมาเองได้"

ผมนั้นวางกระเป๋าเป้ที่สะพายมาลงบนพื้น แล้วก็เริ่มรัวชีตเตอร์ เพื่อเก็บภาพแทบจะทุกมุมในถ้ำแห่งนี้ทันที
หมายเหตุ: การมาเยี่ยมชม เพื่อถ่ายรูปที่ถ้ำแห่งนี้นั้น ท่านควรจะมาในเวลาประมาณ เที่ยง - บ่ายโมง (หรือตามเวลาในช่วงนั้น ที่แสงจะส่องลอดผ่านลงมาบนเพดานถ้ำ เพื่อให้เกิดภาพที่สวยงามน๊ะครับ)

แบกกล้อง

วันพฤหัสที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2567 เวลา 13.24 น.