HONG KONG 2024

ครั้งแรกกับการเดินทางไปฮ่องกงแบบ 3 วัน 2 คืน ด้วยตัวเอง ทั้งมู ทั้งกิน และถ่ายรูปตามที่ต่างๆ

เราเดินทางด้วยสายการบิน airasia บินง่าย ตรงเวลา และที่สำคัญเวลาตรงใจตามที่เราต้องการ

พอมาถึงเราก็เดินทางตัดสินใจไปไหว้พระที่วัดพระใหญ่เทียนถาน นองปิง (Ngong Ping) หรือ  วัดโป่หลิน (Polin Monastery) พวกเราเลือกการเดินทางด้วยรถบัส

ที่ขึ้นรถ

โดยเราต้องนั่งรถบัสจากสนามบินไปลงที่ที่ Tung Chung Temporary Bus Terminal แล้วขึ้นรถบัสสาย 23 โดยใช้ระยะเวลา 50 นาที

รถบัสคือคนน้อยมาก

ข้อดีของการขึ้นรถบัสคือ คนน้อย ราคาไม่แพง ตกคนละ 100 กว่าบาท และดีที่สุดคือถึงประตูทางเข้าวัดเลย

ทางเข้าไปไหว้พระใหญ่

เดินตรงเข้าไปเราก็เจอองค์พระใหญ่อยู่ด้านขวามือ และอีกส่วนนึงที่หลายๆคนมาขอพรคือจุดรับหน้าองค์พระใหญ่พลัง เค้ามีความเชื่อว่าหากใครได้มาถึง ตั้งจิตสมาธิจนนิ่ง ขอพรสิ่งใดมักจะประสบผลสำเร็จ (คนที่ทำส่วนใหญ่มีแต่คนไทย)

จุดรับพลังที่ดี

เพื่อความสบายใจเราก็เลยตั้งจิตให้นิ่ง ยืนตรงกลาง มองไปที่องค์พระใหญ่แล้วขอพร สาธุขอให้ปีนี้เป็นปีที่ดีด้วยเทอญ สาธุ

หลังจากที่รับพลังกันมาเป็นที่เรียบร้อย พอเดินออกมาเราจะเจอ Nongping village กินหอมๆของอาหารต่างๆก็เริ่มทำให้เราหิว แต่เวลาที่จำกัดและความที่ร้านต่างๆมีนักท่องเที่ยวเยอะ เราจึงเลือกบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปจากร้านสะดวกซื้อมาเป็นมื้อแรกในฮ่องกง ด้านซ้ายมือจะรสชาติที่ไม่เหมือนบ้านเรา จะมีความเป็นผักดองเบาๆ กินแล้วรู้สึกสดชื่นอร่อยไปอีกแบบ ด้านขวานี่เหมือนต้มยำกุ้งที่เราคุ้นเคยไม่ผิดหวัง

หลังจากอิ่มท้องแล้วเราก็เดินทางด้วยรถบัสสาย 23 เพื่อกลับไปเอากระเป๋าที่ฝากไว้ และเดินทางไปยังที่พัก

เราเลือกที่พักใจกลางย่าน Tsim Sha Tsui โรงแรมที่เราเลือกก็คือ คิมเบอเลย์ โฮเต็ล (Kimberley Hotel)  บนถนน Kimberley ใกล้แห่งของกิน แห่งช๊อปปิ้ง เดินทางสะดวกมากใกล้รถไฟใต้ดิน สถานี Tsim Sha Tsui ห้องกว้างมาก

ภายในห้องมีสิ่งอำนวยความสะดวกให้ครบ ทั้งชา – กาแฟ ตู้เย็น ที่สำคัญที่ดีมาก ๆ คือน้ำดื่มมีให้ฟรีทุกวัน

แอร์สามารถปรับได้ทั้งร้อนและเย็น ภายในห้องน้ำ มีทั้งอ่างอาบน้ำ ไดร์เป่าผม ชุดอุปกรณ์อาบน้ำ ใครที่ไม่ได้เตรียมของมาที่นี้เค้ามีให้พร้อมทุกอย่าง ราคาก็สมเหตุสมผลเริ่มต้น : 3,197 บาท/คืน

เดี่ยวมาเล่าให้ฟังกันต่อว่าเราไปไหน เที่ยวไหน กินอะไรกันบ้าง แล้วเจอกันนะทุกคน !!

🤗 ช่องทางการติดตามเพจ

EnJoy Benjajoy

วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 เวลา 15.45 น.