ใครมีแพลนไปเที่ยวเมือง เกียวโต

เมืองเก่า ที่มีวัด และศาลเจ้า เกือบทั่วทั้งเมือง

ระหว่างที่ไปเที่ยว จุดต่างๆ อย่าลืมหาของกิน

กาแฟ ชาเขียว ของหวาน เผื่อไว้ด้วยนะ

ไปเที่ยวทั้งที ก็กินให้คุ้มจ้าาา

Day 1

เราพักที่ย่าน karasuma ชื่อโรงแรม Shizutetsu Hotel Prezio Kyoto Karasumaoike

เราว่าโอเคดีนะ ไม่ไกลจากสถานีรถไฟใต้ดิน ที่สำคัญเดินไปหาของกินง่ายมาก

- Blue Bottle coffee kyoto rokkaku cafe เดินทางจากโอซาก้ามาเหนื่อยๆ เราต้องขอเริ่มต้นด้วยการหากาแฟกินกันเลย ร้านนี้เดินจากโรงแรมไม่เกิน 15 นาที

- ระหว่างทาง เราเจอร้านราเมง เลยลองเข้าไป เห้ย อร่อยมากกก

- ร้านกาแฟ Sentido coffee

- ร้านกาแฟ Ushiro coffee

- หลังจากเจอร้านกาแฟไปสามแก้วติด ตอนนี้คงต้องหาของคาวลงท้องบ้างล่ะ

เดินต่อไปยัง Nishiki market ตลาดปลา และมีอาหารให้น่าลองทั้งน้านน

- เดินต่อไปเรื่อยๆ จะเจอ ศาลเจ้า Nishiki Tenmangu

- ชอปปิ้ง บริเวณใกล้ตลาดมีแหล่งชอปอย่าง ห้างอย่าง Daimaru และ Takashimaya

fglppbidgjj7
ha2y1h81pbqf
91w8r0cncmxg
nswyl3grs93o
wbbpp5pn6xqw

Day 2

- Weekenders coffee tominokoji ร้านกาแฟหลบอยู่ในลานจอดรถ ร้านนี้ดีงามมาก ดีทุกอย่าง

- ศาลเจ้า Yasui-kompira-gu ศาลเจ้าเก่าแก่ย่านกิออน มีชื่อเสียงด้านขอพร เพื่อยุติความสัมพันธ์ ทั้งด้านความรัก และการงาน

- Loose kyoto ร้านกาแฟก่อนเดินเล่นยาวๆ

- ย่าน Ninenzaka ย่านที่รักษาความเป็นเมืองเก่าของเกียวโตไว้อยู่ ระหว่างทางเดินจะเป็นเนินบ้าง สลับกันไป บ้านเรือนได้รับการอนุรักษ์ไว้ มีร้านค้า กาแฟ ของหวาน เรียงรายระหว่างทาง น่าเบ้าทุกร้าน

- Kefu stand coffee ร้านกาแฟที่ตั้งอยู่ระหว่างทางเดินไป เจดีย์ยาซะกะ มีกาแฟ ชาเขียว ขนม รวมถึงเบียร์คราฟ ให้ได้นั่งกินพักระหว่างเราเดินเลาน

- Yasaka Pagoda เจดีย์ หรือวัดโฮคันจิ มุมที่มาเกียวโตแล้ว ใครหลายๆคน ไม่ลืมที่จะถ่ายรูปเก็บไว้

- Yasaka-koushindou ศาลเจ้าหลากสีสันแห่งเกียวโต

- Kiyomizu-dera วัดน้ำใส จุดหมายปลายทางแห่งเมืองเกียวโตที่ห้ามพลาด

- เดินเล่นเรื่อย ๆ ระหว่างทางจะเจอทั้งศาลเจ้า และวัด เรียงรายให้เราเข้าไปชม เราว่าข้อได้เปรียบของการเดินเที่ยว คือเราจะได้เห็นอะไร ที่บางครั้งเราก็ไม่สามารถหาข้อมูลเจอได้

- Heian shrine ศาลเจ้าเฮอัน

- Okazaki jinja ศาลเจ้าที่มีรูปปั้นกระต่ายนับไม่ถ้วน ซึ่งมีชื่อเสียงมากในเรื่องการขอบุตรจ้า

- วันนี้ถ้าใครมีแรงเหลืออยากเดินต่อ เราแนะนำ เดินเลียบ แม่น้ำ Kumo river บรรยากาศคือ เลิศมากกกก

- จบวันด้วยการเดินกลับมาร้านแถวโรงแรม เนื้อตุ๋นโคตรอร่อย แซลมอนคือสดมาก

jnfrp1mfvvjs

h4wae4itw40r
p5s8m9pdk075
59chs1cwn1pb
ร้านชาเขียว ย่านเนิน ninenzaka
rse7icttaomc
ถึงแล้ว วัดน้ำใส
7dsehhjtuqsm
hql10fm0u396
ni4qirb6rgex
yqmwer9rhf0j
u8q6mdjzzo9a
เดินเล่นไปเรื่อย ๆ เราจะเจอศาลเจ้าเรียงรายเยอะมาก เราก็แวะเยอะมากเช่นกัน >,<
91f6bvnjed7a
4bzf89nmqpa2
i2zpee1d4zhu
o1vr4wo9ob4d

Day 3 - Day 5 ต่อพาร์ท 2 นะ

Tae Sangkharuk

ทัศนศึกษาสุดสัปดาห์ : happy.every.weekend

วันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 เวลา 09.24 น.