👫 ครั้งแรกกับการมาเที่ยวปีนัง พร้อมแล้วออกเดินทางกันค่ะ ✈️

นี่เป็นครั้งแรกของเราเลยค่ะกับการมาเที่ยว ปีนัง มาเลเซีย จริงๆ แล้วก็อยากมาเที่ยวนานมากแล้ว แต่!!! ยังไม่มีโอกาส วันนี้ฤกษ์งามยามดี พร้อมแล้วที่จะไปตะลอนเที่ยวตะลุยกินกันที่ปีนัง

จากที่หาข้อมูลมา...บอกเลยว่า ปีนัง น่าเที่ยว ของก็น่ากินมากๆ มีความคล้ายกับจังหวัดภูเก็ตที่ผสมผสานกับจังหวัดหาดใหญ่รวมเอาไว้ด้วยกัน #งงล่ะซิ ไม่ต้องงงจ้า เดี๋ยวบินไปดูกันค่ะว่า...ไม่เหมือนตรงไหน ก็ให้เอาปากกามาวงเด้อ 🤣🤣

ออกเดินทางจากสนามบินดอนเมือง ไฟลท์บิน เวลา 17.05 ถึงสนามบิน ปีนัง เวลา 19.55 น.

ท่าอากาศยานนานาชาติปีนัง : Lapangan Terbang Antarabangsa Pulau Pinang

เดิมคือ ท่าอากาศยานนานาชาติบายันเลอปัซ ตั้งอยู่ที่เมืองบายันเลอปัซ รัฐปีนัง ประเทศมาเลเซีย อยู่ห่างจากตัวเมืองจอร์จทาวน์ (เมืองหลวงของรัฐ) ไปทางใต้ประมาณ 16 กิโลเมตร (10 ไมล์) รองรับการจราจรทางอากาศของปีนังเพื่อเชื่อมต่อกับเมืองสำคัญต่างๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และยังเป็นท่าอากาศยานหลักของไฟร์ฟลาย ซึ่งเป็นสายการบินลูกของ Malaysia Airlines
   ทางวิ่งของท่าอากาศยานนานาชาติปีนังอยู่ในทิศทาง 04/22 ผิวราดด้วยแอสฟัลต์ มีความยาว 3,352 เมตร กว้าง 45.5 เมตร ภายในอาคารมีช่องตรวจบัตรโดยสาร 64 ช่อง ประตูขึ้นเครื่อง 11 ประตู เป็นแบบประชิดอาคารมีสะพานเทียบ 8 ประตู มีสายพานรับกระเป๋า 3 สายพาน และลานจอดรองรับรถยนต์ได้ 808 คัน
   ท่าอากาศยานนานาชาติปีนังเป็นท่าอากศยานขนาดกลาง บริหารงานโดย Malaysia Airports Holdings Berhad (MAHB) ซึ่งเป็นบริษัทของกระทรวงคมนาคม มีเที่ยวบินเชื่อมโยงไปยังสนามบินหลักๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เนื่องด้วยขนาดที่กระทัดรัดของสนามบิน ทำให้ผู้โดยสารได้รับการบริการที่รวดเร็ว และมีสิ่งอำนวยความสะดวกขั้นพื้นฐานอย่างครบครัน โดยมีเวลาขั้นต่ำในการต่อเครื่องบิน (minimum connection times) จากในประเทศไปต่างประเทศ (และในทางกลับกัน) 40 นาที และจากในประเทศไปในประเทศ 30 นาที
🎯 : Lapangan Terbang Antarabangsa Bayan Lepas, 11900 Bayan Lepas, Penang, มาเลเซีย
☎️ : +60 4-252 0252
🌏 : https://maps.app.goo.gl/KA62N2...

เมื่อมาถึงสนามบินปีนังเราจะต้องผ่านจุดตรวจคนเข้าเมือง จะต้องแสดงหนังสือเดินทางที่ถูกต้องและบัตรขาเข้าดิจิทัลมาเลเซีย ที่ได้กรอกไว้ล่วงหน้า เพื่อตรวจสอบความถูกต้องเพื่อผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองที่สนามบินนานาชาติกัวลาลัมเปอร์ (KLIA) เทอร์มินอล 1 หรือ เทอร์มินอล 2 สำหรับผู้ที่เดินทางเป็นครั้งแรกไม่มีสิทธิ์ใช้ประตูอัตโนมัติสำหรับการตรวจคนเข้าเมือง

หลังจากผ่านจุดตรวจออกมาเรียบร้อยแล้ว เราก็มุ่งหน้าไปยังร้านจำหน่าย Sim-Net ทันที ที่สนามบินปีนังมีให้เลือกด้วยกันทั้งหมด 4 ร้านค่ะ ร้านที่ถูกเลือก คือ ร้าน hotlink เราเลือกแบบ

1UNLIMITED INTERNET : Weekly Pass ราคา RM20

2. HIGH-SPEED INTERNET : Weekly Pass ราคา RM13 ได้สัญญาณอินเตอร์เน็ต 10 GB + 10 GB 5G

ทั้ง 2 แบบ เพื่อเปรียบเทียบการใช้งาน และทั้ง 2 แบบ สามารถปล่อย Hotspot ได้ ใช้งานโทรได้เหมือนกัน ถ้าถามว่าแตกต่างกันมั้ย?? จะบอกว่าไม่รู้สึกต่างกันเลยค่ะ สรุปคือถ้าไปไม่เกินอาทิตย์ ใช้งาน INTERNET เยอะยังไง แพ็คเกจ HIGH-SPEED INTERNET : Weekly Pass ราคา RM13 ได้สัญญาณอินเตอร์เน็ต 10 GB + 10 GB 5G นี้ก็เพียงพอค่ะ

Internet มือถือพร้อม ทีนี้ก็เรียกรถ Grab ให้มารับค่ะ

เรียกรถเรียบร้อยก็มายืนรอที่จุดรอรถ Grab ซึ่งจะอยู่ด้านนอกฝั่งตรงข้ามกับอาคารผู้โดยสารขาออก สามารถยืนรอฝั่งไหนก็ได้ตามสะดวกเลยค่ะ ค่ารถอยู่ที่ RM18 (18*8=144 บาท)

จุดรอรถ Grab

เราเรียก Grap Car ให้ไปส่งที่พักโรงแรม B Street Hotel รถไม่ติด ถนนโล่งมาก ทำให้ใช้เวลาในการเดินทางไม่นานก็ถึงโรงแรมแล้วค่ะ

ซึ่งที่พักในครั้งนี้เราเลือกพักที่เดียวไม่ย้ายโรงแรม โดยจองผ่านอโกด้าClick! จองทางนี้เลย 👉 agoda.com นั่นก็คือ

🏪 โรงแรม B Street Hotel

มาถึงก็รีบไป Check in ก่อนเลยค่ะ เรามาถึง โรงแรมเวลา 20.15 น. เวลาของที่ปีนังนะคะ

ตามมาดูบรรยากาศภายในห้องพักกันดีกว่า ว่าเป็นยังไงบ้าง

บรรยากาศโดยรวมถือว่าดีทีเดียว เป็นโรงแรมที่เรียบง่าย สบายๆ สะอาด ห้องพักสไตล์อินดัสเทรียลที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ด้วยผนังอิฐเปลือย ห้องพักมีขนาดไม่กว้างนักถือว่ากำลังดีสำหรับใช้พักผ่อน แนะนำให้จองห้องพักที่มีหน้าต่างเพระาจะทำให้รู้สึกโล่ง โปร่งมากยิ่งขึ้น

ภายในห้องพักมีสิงอำนวยความสะดวก อย่างทีวี เครื่องปรับอากาศ ไดรท์เป่าผม และที่สำคัญยิ่ง คือ Wi-Fi ค่ะ อีกทั้งบริการที่ทางโรงแรมมีให้ คือ บริการจักรยานและสกู๊ตเตอร์ให้เช่า อันนี้คือ ตอบโจทย์สำหรับนักท่องเที่ยวอย่างเราเลยค่ะ

🎯 : 263, Lebuh Pantai, George Town, 10300 George Town, Pulau Pinang, มาเลเซีย

⏰️ : เวลาเช็คอิน : 14.00 น. เวลาเช็คเอาต์ : 12.00 น.

☎️ : +60 4-251 9999

🌏 : https://maps.app.goo.gl/Pakz77...

วางกระเป๋าของทุกอย่าง แล้วออกไปเดินสำรวจบริเวณรอบๆ ที่พักกันค่ะว่ามีอะไรขายบ้าง เริ่มหิวแล้ว ใกล้ๆ กับที่พักมีร้านขายของกินอยู่ 3-4 ร้านเห็นคนเยอะอยู่ แบบนี้ก็ต้องลองชิมค่ะ

✅️ ร้านแรก ก๋วยเตี๊ยวไก่ ราคา 6 RM (6*8 = 48 บาท)

ก๋วยเตี๊ยวไก่ ราคา 6 RM (6*8 = 48 บาท)

✅️ ร้านที่ 2 หมี่ผัด ราคา 6 RM (6*8 = 48 บาท)

✅️ ร้านที่ 3 ขายเครื่องดื่ม เราสั่งมา 2 เมนู คือ กาแฟร้อน 1.8 RM (1.8*8 = 14.40 บาท คิดว่า 15 บาท) ไมโลเย็น 3 RM (3*8 = 24 บาท)

ไมโลเย็น 3 RM (3*8 = 24 บาท)

อิ่มท้องแล้ว ก็จอตัวไปรอนก่อนนะคะ เพราะพรุ่งนี้เรามีภาระกิจที่ต้องตื่นกันแต่เช้า จะไปเที่ยว ไปกินที่ไหนฝากติดตามต่อใน EP ถัดไปด้วยนะคะ

-----------------------😍

🤗 สนุกกับการเที่ยว สนุกกับการกิน

ในแบบฉบับของตัวเองน๊าา 🚘🧳🏖 🌄

❣️ช่องทางการติดตามเพจ❣️

🙅งดนำภาพไปใช้ทุกกรณี ก่อนได้รับอนุญาตน๊าา

-----------------------🌿

#เที่ยวได้กินกินได้เที่ยว
#เที่ยวปีนัง #เที่ยวปีนังมาเลเซีย
#ปีนังมาเลเซีย #ปีนัง #มาเลเซีย
#เที่ยวมาเลเซีย #เที่ยวต่างประเทศ
#ท่องเที่ยวต่างประเทศ #ท่องเที่ยว
#เที่ยวปีนังด้วยตัวเอง
#เที่ยวมาเลเซียด้วยตัวเอง
#travel
#Penang #Malaysia

เที่ยวได้กิน กินได้เที่ยว

วันพุธที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 เวลา 10.34 น.