ออกเดินทางไปผจญภัยกับกิจกรรมมากมาย สุดชิล กับบรรยากาศที่สงบฟังเสียงนก เสียงไก่ และเสียงน้ำให้ผ่านคลาย ที่เหมาะกับการมาใช้เวลาร่วมกันกับครอบครัวอย่างเต็มที่ ในราคาไม่แพงกันที่ “สวนลุงหมง” จ.นนทบุรี

หากเพื่อนๆกำลังมองหากิจกรรมยามว่าง แก้เบื่อ และต้องการความท้าทายหรือกิจกรรมสำหรับครอบครัว ที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ แล้วละก็ ชื่อของสวนลุงหมงก็นับได้ว่าเป็นสวนที่รวบรวมกิจกรรมความท้าทาย และความสนุกสนานเอาไว้มากที่สุดในย่าน จ.นนทบุรีเลยก็ว่าได้

แค่เห็นกิจกรรมตัวอย่างก็รับประกันได้เลยว่า เห็นครั้งแรกก็ต้องวางแผนทั้งวันเลยว่าวันนี้จะเล่นไหวจนครบบ้างไหม

ไปดูกันว่าข้างในจะมีอะไรกันบ้าง ลุย!!!!

ที่นี่มีลานจอดรถกว้างและใหญ่พอสมควร ใครที่เดินทางมาด้วยรถยนต์แล้วละก็ไม่ต้องกังวลเลยว่าเขาจะไม่มีที่จอดให้นะ สามารถขับเข้ามาจอดได้เลย

จุดแรกที่เข้ามาถึงก็จะเป็นโซนคาเฟ่ และร้านอาหาร ซึ่งหน้าร้านคาเฟ่ ก็จะมีจุดเช่าจักรยานเอาไว้ปั่นจักรยานชมวิวที่สวนลุงหมงได้แบบชิลๆ

พอเราเดินตรงมาเรื่อยๆก็จะมีจุดแวะถ่ายรูป ยิ่งช่วงตะวันตกดินยิ่งสวย จนแทบไม่อยากจะเชื่อเลยว่า มีที่สงบและบรรยากาศดีๆซุกซ่อนอยู่ที่ จ.นนทบุรีแบบนี้เลย จุดถ่ายรูปตรงนี้จะเป็นสวนสไตล์อังกฤษ

เราก็มาหามุมสวยๆถ่ายรูปกัน

ก่อนที่เราจะไปทำกิจกรรมกันเรามาดูราคากันก่อนดีกว่าว่าจะมีค่าใช้จ่ายอะไรกันบ้าง

ส่วนตัว PinkMaii คิดว่าไม่แพงเลยนะเพื่อนๆ เพราะสามารถเหมาทุกกิจกรรมโซนข้างหน้าได้ทั้งหมดในราคาเพียง 500 บาทเท่านั้นเลย แต่ถ้าเพื่อนๆอยากขับ ATV จะต้องแยกจ่ายต่างหากออกไป ตกคันละ 200 - 300 บาทเท่านั้น ถูกแบบถูกมาก

นอกจากกิจกรรมแล้วสวนลุงหมงยังเหมาะที่จะพาเพื่อนๆ และครอบครัวขนาดใหญ่มาจัดเลี้ยงปาร์ตี้ กันได้แบบจัดเต็มด้วยการเช่าห้องจัดเลี้ยงคาราโอเกะอีกด้วยนะ เหมาๆกันไปเลย

สวนลุงหมงเองก็มีบ้านพักภายในสวน ให้สามารถนอนพักผ่อนกันได้แบบครบวงจรเลย เล่นกิจกรรมเสร็จเหนื่อยๆ ปาร์ตี้ต่อ แล้วค่อยกลับวันพรุ่งนี้ก็ยังได้เลย (มีต้นมะพร้าวจำหน่ายด้วยนะ)

กิจกรรมแรกที่เราจะมาเล่นกันเลยก็คือ ATV PinkMaii เลือกแบบคันใหญ่ที่สุด 300 บาท ขับรอบสวน เบาๆ ในระยะเวลา 1 ชั่วโมงครึ่ง

การขับ ATV ต้องระมัดระวังไม่ให้ขับตกน้ำนะเพื่อนๆหากยังขับไม่แข็งแรง แนะนำว่าให้ขอคำแนะนำกับเจ้าหน้าที่ก่อนมาทำกิจกรรมนี้กันด้วยนะ เพราะเส้นทาง มีน้ำของสวนต้นมะพร้าวรอบด้าน ทำให้การขับ ATV รอบสวนลุงหมง มีโอกาศขับลงน้ำได้ หากทำ ATV เขาลงน้ำจะต้องเสียค่าปรับ 2,000 บาท

วิวดีบรรยากาศดีมากๆ ร่มรื่นสุดๆ เป็นครั้งแรกของ PinkMaii เลยที่ได้มีโอกาสมาขับ ATV แบบนี้ ไม่เคยสัมผัสประสบการณ์การขับ ATV หรือทำกิจกรรมท้าทายแบบนี้มาก่อนเลย

รอบๆสวนลุงหมงเขาก็จะมีสัตว์มากมายเต็มสวนไปหมดเลย นกยูงมีหลายตัวมากๆ ทำให้บรรยากาศมีความชิล และได้ยินเสียงนกยูงกับนกร้องมากมายเลย

นกยูงมาเป็นแม่ค้าขายผลไม้ก็มา ตอนแรก PinkMaii ก็ไม่เห็นหรอก แต่พอสังเกตุดีๆ อ้าวมีแม่นกยูงมานั่งพักประจำอยู่ตรงนี้นี่เอง น้องน่ารักมากๆ

พักเหนื่อยกับกิจกรรมสักแปปก่อนที่เราจะไปลุยกิจกรรมอื่นกันต่อ เรามาแวะร้านคาเฟ่ และร้านอาหารของสวนลุงหมงกันให้หายเหนื่อยสักหน่อย ช่วงนี้เขาก็จะมีโปรโมชั่น รีวิวสวนลุงหมง แล้วก็จะได้รับเฉาก๋วยอร่อยๆฟรีๆเลยหนึ่งถ้วย

แล้วเราก็สั่งเครื่องดื่มเย็นๆมาดับร้อนหน่อยด้วยการทานอะไรเย็นๆให้ชื่นใจ เพราะวันที่ PinkMaii เดินทางไปร้อนมากแบบมากๆ

กิจกรรมฐานตรงนี้ เราได้เหมาๆเล่นทุกอย่างแล้วในราคา 500 บาท เล่นได้ทุกอย่างเลย กิจกรรที่เล่นจุดแรกก็จะมีดังนี้

• ยิงธนู
  • ปาลูกโป่ง
  • ปาลูกดอก
  • ปืนยิงตุ๊กตางานวัด

ในทุกกิจกรรม ที่ว่ามาทั้งหมดตรงนี้อ่ะ…PinkMaii แย่หมดเลย ยกเว้น….ยิงธนู…นะจ๊ะ

PinkMaii เคยมีประสบการณ์การยิงธนูมาก่อนแค่ไม่ได้มีโอกาสมาเล่นนานมากแล้ว แต่วันนี้ PinkMaii ก็มายิงธนูจนได้รับของรางวัลจากสวนลุงหมงกับตุ๊กตา พิงค์แพนเตอร์ ไปเลยหนึ่งตัวถ้วนจ้า

ชมพูน่ารักสุดๆ ตัวใหญ่มาก…

ส่วนใครที่สงสัยว่า….PinkMaii ยิงแบบไหนถึงได้รางวัล ดูภาพข้างล่างเลยจ๊ะ

เข้าตั้งแต่ลูกดอกแรกเลย…พี่ๆเจ้าหน้าที่ สะดุ้งแล้วหนึ่งกรุ๊บ

ใครเห็นฉันแบบนี้จะไปคิดละว่า ฉันเคยยิงธนูมาก่อนละเนี้ย

กิจกรรมต่อไปเราไปต่อกันที่ กิจกรรมปั่นเรือนกเป็ดน้ำกัน (หงส์สิเราขี่หงส์ไม่ใช่เป็ดมาเป็ดอะไรละ)

ซึ่งกิจกรรมแบบนี้ PinkMaii ก็ไม่เคยทำ (อีกแล้วหรอ) เพียงแค่นั่งลงไปเรือเป็ด..(บอกว่าหงส์) ก็เอียงไปข้างหนึ่งเลยจ้า….

เจ้าหน้าที่เลยบอกให้ PinkMaii นั่งตรงกลางแล้วปั่นเลย เพียงเท่านั้นแหละสมดุลขึ้นมาทันตาเห็น

กิจกรรมอื่นๆเขาก็ยังมีพวก Workshop มากมายเลย แต่ในอนาคตจะมีการเปิดโซนใหม่ Workshop วาดรูปด้วยนะ

ตรงนี้ก็จะต้องมากันเยอะๆหน่อยถึงจะสนุกอ่ะ แต่ PinkMaii มากันน้อย เลยไม่มีเพื่อนเล่นตรงนี้เลย เลยอดยิงปืนเลย

กิจกรรมตรงสะพานน้ำตรงนี้ รับประกันความเปียกแบบ 100% แน่นอน ถ้าถามว่า PinkMaii รอดไหม ตอบตรงนี้เลยว่าไม่รอด แค่เหยียบลงไปยังไม่ทันจะเดินก็คือจมลงไปแล้วจ๊ะ ยังไม่ทันได้เดินเลย

บวกกับว่า ส่วนตัวเรากลัวน้ำมากๆด้วย แม้ว่าทุกวันนี้จะพยายามหัดว่ายน้ำอยู่บ้างแล้วก็ตาม…..

เป็นยังไงกันบ้างเพื่อนๆ กับสวนลุงหมง จริงๆเขายังมีกิจกรรมอีกเยอะมากๆเลยนะที่ PinkMaii ไม่ได้เล่น จริงๆอยากเล่นซิปไลน์ (Zipline) แต่ก็ต้องอดเล่นเนื่องจาก…น้ำหนักเกิน 80 กิโลกรัม เขาห้ามขึ้น (แรงมาก) แต่ไม่เป็นไรเพื่อความปลอดภัยก็เข้าใจได้ (ขอเวลาลดน้ำหนักก่อน)

เลยถือโอกาสแบ่งปันสวนลุงหมง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทำกิจกรรมกับครอบครัวใกล้กรุงเทพฯกันอีกแห่งหนึ่งเลยแล้วกัน ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้าน้า

สวนลุงหมง จ.นนทบุรี

ที่ตั้ง : 39 28 ตำบล ราษฎร์นิยม อำเภอไทรน้อย นนทบุรี 11150

Location : https://maps.app.goo.gl/BRtTfz...

เวลาเปิด - ปิด : 10:00 - 20:00 น. (ปิดทุกวันจันทร์)

Tel : 064 180 5503

เครดิตภาพถ่ายทั้งหมดเป็นของ PinkMaii เท่านั้น

PinkMaii

วันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 เวลา 15.19 น.