“การมอบประสบการณ์ให้กับชีวิต” เป็นหนึ่งคำที่มีความหมายสำหรับ PinkMaii มากๆ จากการออกเดินทางสู่เส้นทางที่ไม่เคยได้สัมผัส จริงอยู่ที่การเดินทางทุกวันมอบประสบการณ์ให้กับผู้คนมากมาย แต่ก็มีอีกหลายอย่างที่เราอาจจะไม่เคยได้รับประสบการณ์ที่เคยสัมผัสมาก่อนในชีวิต

และนี่คือประสบการณ์การล่องเรือสปีดโบ๊ทสไตล์สุดคลาสสิก ใจกลางแม่น้ำเจ้าพระยา จ.นนทบุรี ครั้งแรกของ PinkMaii เลยอยากจะมาแชร์ประสบการณ์การล่องเรือให้กับเพื่อนๆ ที่สนใจอยากมีประสบการณ์อันแสนพิเศษ และอบอุ่นนี้เช่นเดียวกับ PinkMai

9089n5q0uob9

การเดินทางทริปล่องเรือส่วนตัวครั้งนี้ PinkMaii ได้ออกเดินทางมาเปิดประสบการณ์ครั้งแรกร่วมกันกับ Khana Yacht Charter

โดยทั่วไปการออกเดินทางล่องเรือมักจะมีเส้นทางเฉพาะที่ถูกกำหนดเอาไว้ตลอดทั้งทริป แต่สิ่งที่ PinkMaii ประทับใจมากๆ

กับการได้ออกเดินทางกับ Khana Yacht Charter คือเขามีบริการพิเศษที่เราสามารถเลือก และออกแบบเส้นทางที่เราต้องการออกเดินทางได้ด้วยตัวเอง

PinkMaii ยังไม่เคยมาล่องเรือส่วนตัวแบบนี้มาก่อน ทาง Khana Yacht Charter ก็มีตัวเลือกเส้นทางมากมายให้ PinkMaii ได้เลือกเส้นทางด้วยตัวเองเลย ซึ่งในทริปนี้ PinkMaii จะออกแบบเส้นทางไปยังสถานที่ดังนี้

• วัดบางจาก
  • ร้าน ร.ศ.๑๒๗ ในข้าวมีคำ
  • ชมความงามช่วงพระอาทิตย์ตกดิน-ยามค่ำคืน ใจกลางแม่น้ำเจ้าพระยา

เส้นทางที่ PinkMaii เลือกนั้น บอกเลยว่าไม่เคยไปมาก่อนเลย ในแต่ละเส้นทางของทริปนี้คืออยากชมบรรยากาศที่เงียบสงบ ชิลๆ บนเส้นทางแม่น้ำสวยๆ และแวะไหว้พระเพื่อความเป็นสิริมงคลกัน อีกทั้งยังได้ล่องเรือชมวัฒนธรรมชุมชนที่อาศัยอยู่ร่วมกันกับแม่น้ำเจ้าพระยาสายท่าน้ำนนทบุรีอย่างใกล้ชิด ซึ่งนับว่าเป็นสเน่ห์ทที่หาไม่ได้จากที่อื่นเลย

เมื่อเราเลือกเส้นทางที่ต้องการเรียบร้อยแล้ว ก็ได้เวลาเตรียมตัวออกเดินทางไปขึ้นเรือกันที่ Khana Marine

pgr6tfso5x19

เมื่อมาถึง Khana Marine สิ่งแรกที่สะดุดตาPinkMaii คือโรงจอดเรือ ที่มีเรือนำเข้าจอดอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งมีแต่เรือสวยๆ แปลกตาหลายลำมากๆ ที่ PinkMaii ไม่เคยได้เห็นมาก่อนเลย และโซนโรงจอดเรือของทาง Khana Marine เอง ก็ยังมีบริการจัดจำหน่ายเรือนำเข้าจากต่างประเทศ และบริการดูแลบำรุงรักษาเรือ แถมยังมีบริการสอนขับเรืออีกด้วยกับ Khana Boating School เรียกได้ว่าครบวงจรเลยทีเดียว

ระหว่างรอขึ้นเรือ PinkMaii ก็ขอถ่ายรูปสวยๆ ที่โรงจอดเรือของ Khana Marine สักหน่อยก่อนออกเดินทาง

wh93n1f7fv7z

ทริปนี้ PinkMaii เลือกเดินทางด้วยเรือ "บางกอก ริเวียร่า" เรือสปีดโบ๊ทคลาสสิก รุ่น Nauta Spirit 25 รองรับมากถึง 8 ท่าน ซึ่งเหตุผลที่เลือกเรือลำนี้ออกเดินทางในทริปนี้ เพราะเรือลำนี้ตอบโจทย์การเดินทาง มีความสวยหรู ดูคลาสสิก และที่สำคัญคือเป็นเรือลำใหม่ล่าสุดของที่นี่

และด้วยรูปโฉมของเรือบางกอก ริเวียร่า สุดคลาสสิกลำนี้ที่มีโทนสีขาว ตัดกับสีครีมสวยงามสไตล์มินิมอลแบบร่วมสมัย PinkMaii ชอบสไตล์นี้มากเป็นการส่วนตัวเลยล่ะ

79mpg6nnemd5
f0ez0ynf1vpi

เตรียมตัวขึ้นเรือกันเลย ต้องบอกเลยว่าปกติ PinkMaii เป็นคนเมารถเมาเรือง่ายมาก แต่ตอนขึ้นเรือลำนี้กลับไม่ทำให้ไหมรู้สึกเมาเรือเลย ด้วยความที่เรือค่อนข้างใหญ่และมั่นคง นอกจากนี้ยังต้องชมฝีมือการขับเรือของกัปตันเรือมากๆ รู้สึกประทับใจแรกสัมผัสเลย

74e74u3ilnk6

ระหว่างการเดินทางบนแม่น้ำเจ้าพระยา สาวๆอย่างเราก็พลาดไม่ได้หรอก

กับการถ่ายรูปสวยๆ วิวหัวเรือที่รายล้อมไปด้วยบรรยากาศและวิถีชุมชนตลอดสองข้างทาง

vagkfjp4wnuu
tjve5g38d579

เพลินมากๆ นั่งถ่ายรูปฟินๆ ตลอดทั้งทางเลย รู้ตัวอีกทีคือ…มาอยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยาอันกว้างใหญ่แล้ว

9lfdouc4f5o7
gcy0jl6v79ey

ตื่นเต้นมากๆ บรรยากาศคือดีมาก สายลมอ่อนๆ ของสายน้ำที่พัดผ่านทำให้รู้สึกดีอย่างบอกไม่ถูก…นี่สินะคือช่วงเวลาแห่งการมอบประสบการณ์ในชีวิต มันรู้สึกแบบนี้นี่เอง ความรู้สึกแรกคือ ว้าว! และฟินมาก

0fqvcf19nvuj

ภาพของเรือบางกอก ริเวียร่า ค่อยๆแล่นออกเดินทาง และเรือหลายๆลำที่ผ่านไปผ่านมา จนหายไกลออกไปสุดสายตา ไอแดดยามบ่าย และลมที่ปะทะบนใบหน้า มันรู้สึกดีจังเลยนะ

06az57pmj78b
vrpumqxzdv8v
ef9izqenksvz

ตลอดเส้นทางการเดินเรือ ทาง Khana Yacht Charter ก็ได้เตรียมสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายบนเรือ มีทั้งหมอน เครื่องดื่ม และชุดเช็ตอาหาร และอื่นๆ ซึ่งทางเราก็สามารถเตรียมอาหารหรืออื่นๆมาเพิ่มเองได้ แต่มีสิ่งหนึ่งที่ PinkMaii เซอร์ไพส์มากๆเลยก็คือ เราสามารถเลือกบริการล่องเรือพร้อมร้องเพลงคาราโอเกะฟินๆ กันได้ตลอดเส้นทางเลย สายคาราโอเกะจะอดใจไหวได้ยังไงกัน

uzo3i4jf53ht

ระหว่างทางที่เราเดินทางมา ก็มีจุดชมวิวเจดีย์เอียงบนเกาะเกร็ด ซึ่งสวยงามมากๆ เมื่อได้มองจากมุมบนเรือ

8z4wuasm95lj

ในที่สุดเราก็เดินทางมาถึงสถานที่แรก “วัดบางจาก” เมื่อเราล่องเรือเดินทางมาถึงก็จะเห็นพระพุทธรูปองค์ใหญ่โตสีเหลืองทองอร่าม อยู่ริมแม่น้ำอย่างโดดเด่น ซึ่งวัดบางจากก็เป็นวัดที่เก่าแก่มากที่สุดแห่งหนึ่งของจังหวัดนนทบุรีเลย

เมื่อลงจากเรือ ก็รีบเดินทางมาไหว้พระขอพรกันก่อนเลย ซึ่งพระพุทธรูปจะตั้งอยู่ด้านหน้าของวัดบางจาก โดยพระพุทธรูปองค์ใหญ่มีชื่อว่า “สมเด็จพุทธมงคลชัย” หรือ “หลวงพ่อโต”

fr0tqjn6a3dj

ในวัดบางจากก็มีตลาดนัดรอบๆบริเวณวัดมากมายให้เราได้เลือกซื้อเต็มไปหมด ทั้งของขายวิถีชุมชน อาหารพื้นถิ่น ตลอดจนเครื่องรางของขลัง ซึ่งศิลปะส่วนใหญ่ในวัดบางจากมาจากความเชื่อของทางชาวมอญที่อพยพมาอาศัยอยู่ในเกาะเกร็ดในอดีต

rhlvk0cmazsf
szcmjmscx3x1

ที่พลาดไม่ได้เลยเมื่อมาวัดบางจากแล้วก็คือการมาขอพรกับ ไอ้ไข่ นั่นเอง หลังจากทำบุญเขาก็มีจุดให้อาหารน้องวัวกันอีกด้วยนะ

f1jdbwbwiscq

ภายในวัดบางจาก ก็มีถ้ำให้เราได้เดินลอดเข้ามาสักการะขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์หลายองค์มาก ซึ่งแต่ละชิ้นก็ปั้นออกมาสวยงามมีศิลปะมากๆ

p5bhvtiydr5w

เอาล่ะ ได้เวลาออกเดินทางไปยังสถานที่ต่อไปกัน หลังจากทำบุญไหว้พระกันอิ่มอกอิ่มใจกันเรียบร้อยแล้ว เราก็จะออกเดินทางล่องเรือไปยังสถานที่ต่อไป และระหว่างทางก็ขอให้อาหารปลากันบนเรือสวยๆ แถมได้บุญอีกด้วย

91la3hinh6vd
v2kpocb8c70u

พึ่งเคยเห็นร้านก๋วยเตี๋ยวเรือของแท้แบบนี้เป็นครั้งแรกเลย เป็นซิกเนเจอร์ที่มีที่แม่น้ำเจ้าพระยา จ.นนทบุรี เลยจริงๆ

3kdhd3i4det3

ftt71rv58jwp

หลังจากที่เราเดินทางล่องเรือกันมาสักพักก็ได้เวลาแวะทานข้าวที่ “ร้าน ร.ศ.127 ในข้าวมีคำ” เป็นร้านอาหารที่มีเรื่องราวมากมาย PinkMaii ขอเรียกว่า เป็นร้านลับ ที่ดีที่สุดในลุ่มแม่น้ำนนทบุรีเลย เมื่อลงเรือมา PinkMaii ได้รับประสบการณ์กลิ่นอายของบรรยากาศคลาสสิกสไตล์ย้อนยุค ท่ามกลางบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติบนเกาะเกร็ด ด้วยไอเดีย “ในข้าวมีคำ แต่ละคำมีความหมาย” บนเรือนปั้นหยาอายุกว่าร้อยปีที่สืบทอดมายังปัจจุบัน

lc0fzvjdks69

ร้านอาหาร ร.ศ.127 เป็นร้านอาหารที่ให้บริการเป็นสำรับอาหารไทย (Course) หรือที่เรียกว่าบริการแบบ Fine Dinningแบบ Fixed Menu เรียกแบบง่ายๆคือ เมนูคอร์ส

โดยมีเงื่อนไขในการเดินทางคือ รถยนต์เข้าไม่ถึง และมีน้ำท่วมทุกปี วิธีเดียวที่จะเดินทางมาเยือนร้านลับ อย่างร้าน ร.ศ.127 มีเพียงเส้นทางเดียวนั้นคือโดยสารด้วยเรือเท่านั้น และเงื่อนไขต่อมาก็คือต้องสำรองที่นั่งล่วงหน้าก่อนเท่านั้น ไม่มีบริการแบบ Walk - in

เนื่องจากว่า ทางร้าน ร.ศ.127 ต้องการให้บริการอาหาร และบรรยากาศที่มีความเป็นส่วนตัว อบอวลไปด้วยมนต์เสน่ห์เหนือกาลเวลามากที่สุดให้กับแขกพิเศษผู้มาเยือน

g3hndf3jnez3

PinkMaii ขอแนะนำให้โทรจองล่วงหน้า แบบล่วงหน้าเลย เพราะหากเพื่อนๆอยากมีประสบการณ์บนเรือนปั้นหยาร้อยปี และประสบการณ์การทานอาหารแสนอร่อยที่ปรุงสดใหม่โดย เชฟแนน (คุณปิยวรรณ สารสมบูรณ์) ก็ให้รีบจองกันเข้ามาเลย เนื่องจากค่อนข้างมีคิวเยอะ และที่สำคัญคือหากเราเดินทางมาด้วยเรือของทาง Khana Yacht Charter ก็จะมีบริการจองคิวร้านอาหาร ร.ศ.127 ให้ทันทีอีกด้วยนะ เหมือนกับที่ PinkMaii ได้มีประสบการณ์มาเยือนแบบนี่นั่นเอง

q7f1wkc67suu
32841m33ug0l

ทุกเมนูของร้านจะเปลี่ยนแปลงในทุกๆ 6 เดือนทำให้ การมาเยือนแต่ละครั้งจะได้เรื่องราว และรสชาติใหม่ๆ ในทุกๆ ครั้งที่ได้มาเยือนอย่างไม่มีเบื่อเลย

c704nhh1seep

ที่สำคัญร้านอาหาร ร.ศ.127 ราคาไม่แพงเลยถ้าเทียบกับความใส่ใจในทุกเมนูอาหาร และความทุ่มเทของเชฟแนน ราคาเริ่มต้นที่คนละ 2,165 บาท ++

เมนูอาหารเยอะมากๆ ค่อยๆเสริฟมาทีละเมนู และไฮไลท์การดินเนอร์ริมแม่น้ำเจ้าพระยาของที่นี่คือ การเล่าเรื่องราวของอาหารแต่ละเมนูอย่างบรรจงด้วยการร้อยเรียงผ่านบทกลอน และจะอ่านกลอนให้ฟังทุกๆคำโดยเชฟแนน ซึ่งไพเราะและเต็มไปด้วยความหมายมากๆ

ส่วนอาหารก็อร่อยมากๆ PinkMaii ไม่เคยได้ทานอาหารไทยที่มีรสชาติแบบนี้มาก่อนเลยในชีวิต คือแบบทุกคำคือเกิดการตั้งคำถามเลยว่า เชฟแนนต้องพิถีพิถันมากแค่ไหนกันนะ? เพื่อที่รังสรรค์ให้ได้รสชาติที่ยอดเยี่ยม แบบที่เป็นมื้ออาหารที่เปลี่ยนความคิด เปลี่ยนประสบการณ์ในการทานอาหารของ PinkMaii ไปอย่างสิ้นเชิงเลย นี่แหละคือศิลปะอาหารที่แท้จริง

ulvggevova9p
ps1rjn10j5z4

เรียกได้ว่า นอกจากความอร่อยแล้ว ยังได้ลิ้มรสจานอาหาร และความหมายของอาหารในแต่ละเมนูราวกับว่า PinkMaii ได้ดื่มด่ำบรรยากาศไปพร้อมๆกับการชื่นชมงานศิลปะบนจานอาหารชั้นเยี่ยมที่ทยอยเสริฟมาให้ทานในทุกๆเมนูเลย

se6h5h5teu95
onx2ufnizphp
kt17mnlif1pv
0bbni4qac97y

ในทุกๆค่ำคืนของร้านอาหาร ร.ศ.127 เหมือนกับเราได้เดินทางย้อนเวลากลับไปยังอดีต ด้วยรูปลักษณ์และบรรยากาศ ซึ่งในบางคืนหากเราโชคดี ก็จะมีโอกาสได้เห็นฝูงหิ่งห้อยบินระยิบระยับทั่วสวนในร้าน สวยงามข้ามกาลเวลามากๆ ใครพาแฟนมาเจอในจังหวะแบบนี้คือโรแมนติกสุดๆ

ap0qgkrfv6g9
iloisvtqrz4s

หลังจากเราอิ่มอร่อยกันเสร็จแล้ว ทีนี้ก็ได้เวลาชื่นชมความงดงามของการล่องเรือในช่วงเวลากลางคืนก่อนจะเดินทางกลับท่าเรือของ Khana Marine กันแล้ว

clj7bdflkqe5

ไปดูภาพบรรยากาศกันเลย

สำหรับใครที่อยากมีประสบการณ์ดีๆ แบบนี้ในชีวิตละก็ PinkMaii แนะนำมากๆ เพราะสิ่งที่เราได้รับมันไม่ใช่แค่การเดินทาง หรือความหรูหราเพียงเท่านั้น แต่มันยังเป็นการมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดในชีวิตให้กับตัวเราเอง แถมยังเป็นการสนับสนุนและส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กับชุมชนอีกด้วยนะ

สามารถจองทริปล่องเรือสุดพิเศษแบบนี้ ได้ที่ Khana Yacht Charter กันได้เลยนะเพื่อนๆ PinkMaii เชื่อว่าทุกคนจะได้รับประสบการณ์อันสุดพิเศษนี้เช่นเดียวกับ PinkMaii อย่างแน่นอน

Khana Yacht Charter

Tel : +66 84 499 9122

เปิด - ปิด : 07:00 - 23:00 น.

Location : https://maps.app.goo.gl/z1f85R3e1BPYVZnE7

Website : https://www.khanayachtcharters.com

Facebook : https://www.facebook.com/Khanayachtcharter

Line : @khanayachtcharter หรือคลิ๊ก https://lin.ee/29NmHtn

ร้าน ร.ศ.127 ในข้าวมีคำ

จองคิวร้าน ร.ศ.127 ได้ที่ : +66 659898127 , 819532985 , 888955566

Line : https://line.me/ti/p/~@rorsor127

เครดิตภาพถ่ายทั้งหมดเป็นของ PinkMaii เท่านั้น