67rq0g6zylp3

ว่ากันด้วยประเทศสวิตเซอร์แลนด์
คงเป็นประเทศที่ใครหลายๆคนอยากจะไปดูให้ได้สักครั้ง
เราก็เป็น 1 ในคนเหล่านั้น พอได้มาแล้วก็รู้สึกว่ามันไม่มีผิดหวังเลย ประเทศนี้เที่ยวง่ายมาก มาเองได้แม้ไม่ได้เก่งภาษา การเดินทางง่าย สะดวกสบายเข้าถึงได้ทุกเมือง ที่สำคัญเราว่าคนที่นี่น่ารักมาก แค่สบตาคือส่งยิ้มให้ Nice และ Welcome สุดๆไปเลย ประทับใจ :)))

พอไปแล้วก็อยากจะกลับไปอีก ทริปนี้เราไป 6 วัน 5 คืน
อยู่ Interlaken 3 คืน แล้วไปอยู่ Zurich อีก 1 คืน บินด้วยสายการบิน Singaporeair.com | Book Singapore Airlines Flight ในราคาสามหมื่นนิดๆ (จองล่วงหน้าประมาณ 8 เดือน) เราออกจากสุวรรณภูมิ 20.10 น. ถึงสนามบิน Changi ตอน 23.30 น. และต่อเครื่องไปสบามบิน Zurich ตอน 01.25 น. รอแปปเดียวได้ขึ้นเครื่องแล้ว

hmu1k67fz4li

นั่งยาวๆ นอนยาวๆ ดูหนังยาวๆ บนเครื่องไปเลย ถึงสนามบิน Zurich อีกทีคือ 08.15 น. ซึ่งเวลาที่นี่จะเร็วกว่าที่ประเทศไทยอยู่ 5 ชั่วโมง เรามาฤดูร้อน ซึ่งพระอาทิตย์ขึ้น 05.00 น. ตกประมาณเกือบ 22.00 น. อากาศประมาณ 10 ปลายๆ ถึง 20 กลางๆ เหมาะสำหรับคนไม่ชอบหนาวและได้เที่ยวเยอะ เพราะกลางวันยาวนานมาก และ Jet Lag มากเช่นกัน 55555

7qxb7qt0hxxt

ผ่านตม. มาก็เดินไปสถานีรถไฟที่อยู่ใกล้ๆกัน ตม.ใจดีมาก ถามแค่ว่ามาทำอะไร? เราบอกว่า Hiking เปิดสมุดปุ๊ป Stamp ปั๊ปเลย แล้วก็ตรงไปที่เมือง Interlaken ทันที

สิ่งที่เตรียมตัว คือ เราซื้อตั๋ว Swiss Pass Travel ชั้น 2
สำหรับ 4 วัน (ราคาประมาณ 11,000 บาท) เพื่อใช้เดินทางรถไฟ เรือ รถบัสฟรี และจ่ายพวกค่าสถานที่ท่องเที่ยวแค่ 50% ซึ่งอันนี้ทุกคนต้องทำการบ้านมาก่อนว่าจะไปไหนบ้าง เพื่อดูว่าคุ้มหรือเปล่า? สามารถ Download App: SBB Mobile เพื่อตรวจสอบข้อมูลการการเดินทางได้

iqqr1esbw0ay
pmca59bl3ojb

สำหรับรถไฟที่นี่มีตั๋วหลายราคา ชั้น 1 และชั้น 2 มีเลขระบุไว้ที่ข้างประตูทางขึ้น เราสามารถจองที่นั่งได้ในบางสาย เวลาลงต้องกดเปิดประตูด้วยนะ มันไม่ได้เปิดให้ทุกสาย นั่งเพลินๆ ดูวิวข้างทางก็ผ่านไปเกือบ 2 ชั่วโมง รถไฟก็เริ่มเข้าสู่เมือง Interlaken ที่ขนาบไปด้วย 2 ทะเลสาบ วิวสวยสุดๆไปเลย

tt1been5pxr4
c6bjf53waht8
6sku6mmio65w

ปลายทางคือสถานีรถไฟ Interlaken west ที่เมือง Interlaken มี 2 สถานี คือ Interlaken West และ Interlaken Ost อยู่ห่างกันประมาณ 1 กม. นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่พักที่นี่ เพราะตั้งอยู่กึ่งกลางของสวิตเซอร์แลนด์ เดินทางไปสถานที่หรือเมืองอื่นๆได้ค่อนข้างสะดวก

ที่พักเราครั้งนี้ชื่อ Hotel Central Continental
ห่างสถานี Interlaken West 200 เมตร คืออยู่ตรงข้าม เยื้องๆกันเลย ติดริมแม่น้ำ ราคาคืนละประมาณ 8,000 บาทพร้อมอาหารเช้า เรียกว่ายอมจ่ายเพราะวิวห้องและความสะดวกสบายไปเลยค่ะ

udlact1zbnyi
rs1zsdpzvtit
e7j0mx9h3isd
2ye7pxvzh83j

อุปกรณ์ก็ให้มาครบครัน ที่นี่ไม่มีแอร์นะคะ มีอ่างอาบน้ำด้วย มีระเบียงพร้อมที่นั่งให้สามารถออกไปนั่งชิลๆ จิบเบียร์มองวิวได้เลย และนี่คือวิวค่ะ!!! เลิฟมุมนี้มาก ถ่ายรูปทุกวัน 5555

hfeob9h1ts5n
hwm5cbp5eu5t
0gbndrgaig97

ส่วนอาหารเช้าแอบเอารูปของวันอื่นมาให้ดูก่อน ก็จะเป็น Breakfast ทั่วไป มีครบเลย ขนมปัง เนย นม ไข่ ไส้กรอก ชา กาแฟ ผลไม้ เรียกว่าอิ่มและประหยัดราคาค่าอาหารไป

xi31ajnfqrq7

หลังจาก Check in แล้ว พักนิดหน่อย เราก็พร้อมที่จะออกไปผจญภัยแล้ว กิจกรรมที่เราจะไปคือ การล่องเรือที่ทะเลสาบเบรียนซ์ (Lake Brienz) สำหรับเมือง Interlaken อยู่ตรงกลางระหว่างทะเลสาบเบรียนซ์ (Lake Brienz) และทะเลสาบทูน (Lake Thun) เราสามารถเลือกว่าจะไปฝั่งไหนก็ได้นะคะ แต่เราเลือกฝั่งนี้ ซึ่งขึ้น"ฟรี" จาก Swiss Pass ค่าา ต้องเดินไปขึ้นที่ Interlaken Ost เราลงเรือรอบประมาณ 16.00 น.

เจ้าหน้าที่ไม่ได้ตรวจตั๋ว Swiss Pass นะคะ เราแค่บอกเจ้าหน้าที่ว่า I have Swiss pass. เจ้าหน้าที่ก็ผายมือให้ขึ้นเรือแล้ว คนค่อนข้างเยอะ เต็มลำ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที

tecdla42be4o
qrgyk9qevsu4

เรือจะล่องออกจากท่าเรือ Interlaken Ost ปลายทางที่ท่าเรือ Brienz ซึ่งจะผ่านจุด Landmark ต่างๆ ใครอยากลงตรงไหนก็ลงได้เลย เรือมีไป-กลับ ส่วนเรานั่งยาวๆถึงปลายทางเลย สามารถดูรอบเรือได้ที่ Website นี้เลย https://www.bls-schiff.ch/en?gad_source=1&gclid=EAIaIQobChMIhM3El5HMhwMVWxiDAx1TGBB9EAAYASAAEgLusvD_BwE

qx64tiqwmv8b
37el32je8nrg
789z4ggfnro4
n14661e9greh
tku4wmisa7bw
4ozrhl21vtx0
mlhoedp723fb

ไป-กลับเกือบ 3 ชั่วโมง อาจจะฟังดูนานจัง ก็นานจริงๆนั่นแหละค่ะ 555 แต่ว่าเพลินมากเลย แต่อย่างที่บอก ประเทศนี้เค้ามีการเดินทางให้เลือกหลายแบบ เราเลือกขาไปล่องเรือ และขากลับเรากลับรถไฟค่ะ เป็นอีกทางเลือกนึงของคนที่ไม่อยากใช้เวลานานมากเกินไป สามารถขึ้นกลับที่ท่าเรือ Brienz ได้เลย รถไฟฟรีเช่นกัน (Swiss Pass Travel)

02olsyi20qb5

หลังจากกลับมาเราก็เดินเล่นในเมือง Interlaken เป็นเมืองที่มีชีวิตชีวามากๆ และจุดเด่นของเค้าคือที่นี่
"สวนเฮอเฮ่อมัท (Hohematte)" อยู่หน้าโรงแรม The VICTORIA-JUNGFRAU Grand Hotel & Spa ตรงนี้เราสามารถมองเห็นยอดเขาสามพี่น้องได้ทั้งยอดเขาไอเกอร์ (Eiger), เมินช์ (Monch) และยอดเขายุงเฟราย็อค (Jungfraujoch) แล้วยังเป็นที่ landing ของ Paragliding อีกด้วย

3ynwlgowop1l
yzgdr9az1xp4
l5my28drugq1

อากาศดีมากกก 18-19 องศา และเพราะหน้าร้อนก็อาจจะได้เจอฝนตก ทำให้เขาและหญ้าดูเขียวไปหมดเลย ซึ่งเราสามารถ Download App: MeteoSwiss  ไว้ได้ เป็นแอพที่พยากรณ์อากาศค่อนข้างตรงเช่นกัน อากาศตอนนี้สดชื่นและสบายตาที่สุด ใกล้ๆกันก็มี Interlaken Monastery and Castle เป็นโบสถ์คริสต์ ด้วย

oqga7zxpqpj6

ระหว่างนั้นประมาณ 17.00 น. เราก็เดินไปเรื่อยๆ ชมเมือง ชมวิวแม่น้ำไป (ตอนนั้นคือ 22.00 น. เวลาไทย ก็ว่าทำไมเริ่มรู้สึกง่วง แต่แดดยังสว่างจ้าอยู่)

ifeaxklinl2z
7l6pk4kv1ra4
l1671nwjtcbp
vrqm01pal67q
62qll2vxm80j

ก่อนจบวันนี้ก็ไปทานข้าวเย็นที่ร้าน X-Port Pizzeria ร้านอาหารเด่นเมนูพิซซ่า ปักหมุดเดินตาม google map มาได้เลย นอกจากพิซซ่า ยังมีสปาเก็ตตี้ สลัด ไก่ทอด ขายด้วย

พิซซ่าบางกรอบถาดใหญ่ไส้แน่น ราคาจุกๆถาดละพันไปเลยค่า (ค่าครองชีพที่นี่สูงมาก ถ้าทานข้าวข้างนอกที่เป็นร้านอาหารคือตกคนละ 1,000 บาทเป็นขั้นต่ำ) เราสั่งสปาเกตตี้มะเขือเทศกับเบียร์มาด้วย อารมณ์ดีก่อนนอนไปเลยยยยย!!! ^^

xtasq9v8obw3
j259wh9w8z13
kprrm1u6oczm

กินอิ่มก็เดินกลับที่พัก อาบน้ำ นอน เรียกว่าสลบเลย 555
วันถัดไปเราเดินทางไปที่ Oeschinensee ทะเลสาบกลางหุบเขา
อ่านได้ที่นี่ >> https://th.readme.me/p/52159

ฝากติดตามที่ Readme #AnywhereIGobyThita #ฐิตา
Twitter: @AnywhereIGo2

ฐิตาพร กิ่งนนท์

ฐิตา

วันจันทร์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 เวลา 20.59 น.