ครั้งแรกเลยกับการรีวิวค่ะ ผิดพลาดประการใด หรือข้อมูลไม่ครบ รูปไม่ครบไม่สวยต้องขออภัยด้วยง้าบบบบ
และอาจจะมีรูปเพื่อนจขกท ค่อยข้างเยอะ ถ้ารู้สึกรำคาญนาง ด้านล่างจะมีเบอร์ทิ้งไว้ให้โทรไปด่าได้นะคะ 555555
ปล. อาจมีคำหยาบคายกรุบกริบเพื่ออรรถรสในการรับชม

อิฉันและเพื่อน (ไม่ระบุเพศ) นึกครึ้มอยากไปเที่ยวกัน ซึ่ง หัวหินนี่ โตมาจนสามสิบแล้วก็ยังไม่เคยไปทะเลหัวหิน ตกลงจะไปที่นี่กัน .....เอ่ออ แล้วตังอะ ไม่มีหว่ะ งั้นไปแบบจนๆนี่ล่ะ ไปเอาบรรยากาศอย่างเดียว ไม่เที่ยวไหนเลย ไม่เช่ามอไซอยากไปไหนก็เดินเอานะ 5555555 ตามนั้น

แผนการเดินทางของเราคือ เดินทางวันอาทิตย์ นอนคืนนึง กลับวันจันทร์

ไปเหอะ.....อยากเที่ยวแล้ว

เริ่มเดินทางจากคลองหก ขึ้นรถเมล์ 538 ไปลงหน้าเมืองเอกเพื่อต่อรถสาย 29

นั่งรอรถเมล์ยาวๆไปปปปปปปปป

ถ้ามีการแข่งขันความเร็วของรถเมล์สาย 8 กับ 29 โดยให้คนที่นั่งบนรถตัดสิน ....เชื่อว่าสูสี

วันนี้ไม่รู้ทำไม ปกติสาย 29 จะมาเรื่อยๆ แต่วันนี้ คือรอนานมากกก จนคิดจะไปทางอื่นแล้ว ซักพักนางก็มาหลังจากนั่งรอประมาณครึ่งชม.

ขึ้นรถปุ๊บ ถ่ายรูปได้รูปนึง อิฉันหลับคารถเมล์เลยค่ะ เพราะเมื่อคืนนอนตีสอง ตื่นมาเก็บกระเป๋าตอนตีห้า 55555555 ตอนนั้นง่วงมาก เริ่มคุยกะเพื่อนว่า "เห้ย ไปวันหลังมั้ย กุง่วง กลับเหอะ" เหรยยยยยยแกกกกก อยู่บน 29 แล้วปะวะ 5555 เดินทางต่อปายยยยยย

เย้ๆๆๆ ถึงแล้วววววว อ้าว ยังไม่ถึงหัวหินเหรอ

เอาเว้ยย ถึงแล้วหัวลำโพงงง เดี๋ยวเข้าไปเอาตั๋วแพร๊บบบบ

รถไฟฟรี รถไฟฟรี รถไฟฟรี การร้องกึกก้องแบบจังหวะสามช่าก็เกิดขึ้นที่หน้าหัวลำโพง
ใครจะนั่งรถไฟฟรี ใช้บัตรประชาชนเอาตั๋วได้เลยนะคะ แต่ถ้ายังร้องเพลงชาติว่า วังเพ็งเดือสิสออออออออ ไปจ่ายตัง!!!!!!!!!!!!!!

รถไฟออกตอน 9.20 ซึ่งเราไปถึงหัวลำโพงประมาณ 9 โมง มีเวลาซื้อไก่ทอดหน้าเซเว่นเบาๆ น้ำดื่มเรากรอกกันมาจากที่ห้อง 55555 โคตรงก

ถึงเวลาก็ขึ้นรถไฟกัน

คนไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ ไม่เบียด นั่งแบบสบายๆ

อะ ถ่ายรูปนิดนึง เดี๋ยวไม่เชื่อคิดว่านั่งเครื่องมา

ชมวิวข้างทางกันนิดนึงค่ะ

*******คำเตือน สำหรับผู้ที่จะนั่งรถไฟ กรุณาสำรวจทิศทางแดดให้ดีก่อนขึ้น คือขึ้นไปแล้ว นั่งแล้ว เปลี่ยนใจลำบากมาก 5555555 เพราะที่เต็มย้ายไม่ได้

ขอบคุณคุณลุง ที่ทำให้เราได้เที่ยวฟรีกันต่อปายยยยยย

เราถึงตอน ประมาณ บ่ายโมงครึ่ง ตามเวลาเป๊ะ และแน่นอน เป็นธรรมเนียมชิมิกับการถ่ายรูปคู่ป้ายสถานี

โทรบอกแม่แป๊บ

หลังจากพิรี้พิไรกันอยู่พักนึง ได้ฤกษ์ไปหาที่พัก ระหว่างกำลังเดินอยู่นั้น คุณลุงสามล้อ มาขนาบข้างเลยจร้าาาาาาาาา ถามอิฉันว่า มีที่พักรึยัง
เนื่องจากเป็นการเดินทางที่ไม่มีการเตรียมอะไรเลยแม้กระทั่งที่พัก คุณลุงมาหลอกล่อขนาดนี้แล้ว เราก็ตามคุณลุงไป โดยบอกคุณลุงว่า อยากได้ที่พักติดหาด ถูกๆ

เย้ยๆๆๆๆ ลุงคะ นี่หนูยังไม่เห็นทะเลเลย ลุงเลี้ยวมาที่ไหนไม่รู้ ลุงบอกให้ลองเข้าไปดู ไม่ชอบเดียวลุงพาไปดูอีก ลุงบอกไม่คิดตังเพิ่มหรอก อิฉันเลยตัดสินใจ ขอบคุณคุณลุง จ่ายตัง แล้ว เดินดีกว่า 55555 คุณลุงน่ารักนะคะ แต่ว่า เราอยากเดินกันมากกว่า เพราะเราอยากไปดูที่พักอีกหลายที่ แต่ถ้าใครมีที่พักในใจแล้ว นั่งไปกุคุณลุงก็ดีนะ คุณลุงคิดตังคนละ 10 บาทเอง สองคน 20 บาทถ้วนนนนน

หลังจากเข้านู่นออกนี่กันอยู่พักใหญ่ ถูกใจที่นี่ น่าจะดีสุดสำหรับเราในละแวกนั้น ทั้งห้อง ทั้งวิว ทั้งราคา นั่นคือ เบิร์ดเกสเฮ้า ตามไปดูข้างในกัน

ที่เบิร์ดเกสเฮ้าส์จะมีทั้งห้องพัดลมและห้องแอร์นะคะ จะบอกว่าภายในห้องโอเคมากๆ มีทั้งห้องแบบที่อยู่ด้านใน กับ sea view ด้วยจร้าาาาาาา

อันนี้หน้าห้องเราที่มีตู้หนังสือ เป็นห้องพัดลมคะ น้ำฝักบัวแรง ห้องไม่ร้อน ราคาปกติ 450 เราต่อเหลือ 400 555555 เพราะหนูชอบที่นี่ หนูรักที่นี่ แต่หนูไม่มีตัง เด่ยวหนูถ่ายรูปไปรีวิวให้ ลดให้หนูนะคะ นะคะ นะคะ ........จ้า จ๊ะๆๆๆๆๆ ( เราไปวันอาทิตย์ด้วยอะคะ ถ้าเป็นวันเสาร์ น่าจะอีกราคานึง)

เพิ่มเติมนิดนึง เราเลือกที่นี่เพราะว่าห้องโอเคมาก แถมวิว บรรยากาศ ดีมากๆค่ะ ถ้าใครไปเที่ยวหัวหิน ลองแวะเข้าไปดูได้ เจ้าของใจดีด้วยจร้าาาา

ติดทะเล แกรรรร วิวดีมากกก ชิวมากกกกกก อิฉันเจอมุมนี้ปุ๊บ หลับเลยยยย

นอนอยู่ตรงนั้นถึงสามโมงกว่า เพื่อนโทรมา คือนางอยู่ในห้อง นางหาอิฉันไม่เจอคร่ะ งัวเงียตื่นมารับสายนาง แล้วหลับต่อ
จนเกือบสี่โมงเย็น ตื่นมา เข้าห้องไปหานาง เพื่อเตรียมตัวไปถ่ายรูปเล่นกัน

ที่พักมีจักรยานให้เช่านะ แต่...เดินค่ะ

เราจะไปสะพานปลากัน ออกหน้าที่พักเลี้ยวขวาาาา อะ ชักภาพหน่อย

ที่นี่นาจา

บรรยากาศเงียบๆหน่อย ถามทางไปถึงสะพานปลา ระหว่างทางก็มีร้านค้า ที่พักร้านอาหารเยอะนะคะ แต่เราเบี้ยน้อยหอยน้อยเราซื้อเข้าเซเว่นมากินกันตายก่อนมื้อนึง

เหยยยยยยยย จุดเริ่มต้นของเมืองแห่งกราฟิตี้ มันมีอะไรแบบนี้อยู่ อันนี้ตรงสะพานปลาค่ะ เผื่อใครอยากไปถ่ายรูป ด้านหลังนี่คือทะเลแว้วววว

เรือเพียบบบบ ณ อีกมุมของสะพานปลาค่ะ

และตอนนี้ ต้อนรับทุกท่านเข้าสู่ช่วง FASHION WEAK (แปลว่า แฟชั่นง่อยๆ) เพลงมาค่ะ ตึ่งๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

หลังจากนางดูรูป เห้ยยยยยยสวยๆๆๆ มาๆๆ เดี๋ยวถ่ายให้ป้าบ้าง ( นางเรียกอิฉันว่าป้า )
ตอนนี้ขอต้อนรับทุกท่านเข้าสู้ FASHION โคตร WEAK ในช่วงที่สอง

เห้ยยยยยยยยยคือ เกลียดกูมั้ยยยยยยยยยยยยย
พอค่ะ เอากล้องกูคืนมา

เย็นมากแล้วววว เราไปตรงนู้นเหอะ เค้าบอกว่ามีงานแจ๊สสสสส อ๋ออ งานหนุ่มฟ้อหล่อเฟี้ยวอะนะ ถรุยยย อ๋ออออ งานโชว์รถ........พอเถอะคะ ไปได้ยัง

ตอนแรกนึกว่าแอโรบิคหน้าโลตัส ปรากฏว่าเค้าเต้นซุมบ้ากัน เราไปกระหยองกระแหยงกันนิดนึง

อีกฝั่งนึงค่ะ มีเจดี เอ๊ย ดีเจมาด้วย ซักพักนางเปิดเพลงลูกทุ่ง อิฉันนึกว่ามาผิดงานเป็นงานบวชนาครึเปล่า อ๋ออออ คือนางเอามามิกซ์ค่ะคูณณณณณ

คือมันดีมาก หาดทรายสายลม เก้าอี้ขาว ฟ้าแบบทไวไลท์ แถมมีดนตรี แบบคึกคักมาก แต่......เพื่อนอิฉัน โคตรมีส่วนร่วม คือไร เล่นมือถือ

แล้วเราก็หิวเลยออกไปหาของกิน เพราะจะกลับมารอดู jetset'er ตอนสามทุ่มกว่า
เดินออกไปลานเบียร์ค่ะ มีของขาย อาหารพอใช้ได้ ราคากลางๆ ช่วงนี้ไม่ได้ถ่ายรูปมาด้วย
พอค่ำๆหน่อย เราก็ไป ถ่ายรูป แฟชั่นวีคกันอีก อันนี้ไม่เอาลง พอก่อน เดี๋ยวจะหาว่าเป็นกระทู้รีวิวเพื่อนอิฉันแทน
กลับมาที่งาน เจอกับ jetset'er ง้อววววววววววว

คืนนั้นหลับด้วยความกังวลว่าใครจะปล้ำใครมั้ย 55555555 หลับสนิทค่ะเพราะเหนื่อย นอนน้อยด้วย ( นอนสองคนเอง )
ตั้งนาฬิกาปลุกตีห้าครึ่ง เพื่อออกไปเก็บแสงเช้า เผื่อได้รูปสวยๆกะเค้าบ้างงงง หัดถ่ายค่ะหัดถ่าย ส่วนเพื่อนก็ปล่อยนางนอนต่อไป

จริงๆถ่ายมาเยอะมากกกกกเอาเป็นว่าพอกร้อมแกร้มนะคะ

เริ่มสว่าง ทำไงดี เดินกำลังจะกลับ เจอสิ่งนี้ จุดประกายว่า มันต้องมีอีกเยอะแน่เลย งั้นตามหา กราฟฟิตี้ตามกำแพงที่หัวหินดีกว่า
เชิญชม บรรกากาศ โดยปราศจากเพื่อนของอิฉัน ภาพเลยค่อนข้างสบายตา 555555

เจออันนี้มาคือน่ารักมากเลยเคยเห็นแต่เป็นหนูธรรมดา นี่แบบแบ๊วๆ

ไปเจอร้านโจ๊กใส่ไข่ อร่อยด้วย ถูกด้วย 25 บาทเองงงง ฝากท้องที่นี่ แล้วเดินต่อค่ะ

กราฟฟิตี้กันต่ออีกนิด

เต็มเมือง เดินไปไหนก็เจอ เป็นรูปแนวๆเดียวกันนะคะ คนเดียวกันแน่นอน 555555 จริงๆถ้าเดินครบทุกซอยน่าจะมีอีกเยอะเลยค่ะ อิฉันขอพอกับกราฟฟิตี้แต่เพียงเท่านี้ แต่ก็ยังเดินต่อไป

วันนี้เช้าวันจันทร์ รถเยอะอยู่ แต่แน่นอน สู้กทม.ไม่ได้แม้แต่น้อย

ที่นี่มีตลาดสดอยู่ไม่ไกลนะคะ เดินมาก็เมื่อยนิดนึง 5555 ข้าวปลาอาหารครบจร้า โดยเฉพาะ อาหารทะเลสดมากกกกก

เจอน้องแมวเบอร์ตอง ในตู้กระจก เสียงพี่เทียรี่นี่ลอยมาเลย น้ำตานองงงงงงง อาบสองแก้มมมม บลาๆๆ

หลังจากนั้นอิฉันก็กลับมานอนค่ะ ตื่นเกือบสิบโมง ออกไปถ่ายทะเลต่อ อิฉันว่าฟ้าประมาณเก้าโมงสิบโมงเนี่ยถ้ายทะเลสวยสุดเลย

กว่าจะได้รูปน้องปูย่อแทบเป็นตะคริว

***** คำเตือน รูปต่อไปนี้อาจสะเทือนใจอยู่ไม่น้อย โปรดใช้วิจารณจักรยานในการรับชม ใครเป็นความดัน กินยาดักเลยค่ะ

อยากถีบมันให้จมทะเล แต่อิฉันถือศีล เลยเอาไม้เขี่ยๆแทน

หลังจากถ่ายรูปมันไปร้อยกว่ารูป ซึ่งมีแต่รูปมันล้วนๆ ถามว่า ทำไมไม่มีรูปอิฉัน ให้ย้อนกลับไปที่ด้านบน ณ หัวข้อ FASHION WEAK ค่ะ
เราก็กลับที่พัก เช็คเอาตอนเที่ยวตรงค่ะ แล้วก็เดินไปยังสถานีหัวหิน และ จะแวะกินข้าวที่ไหนไปไม่ได้นอกจาก เซเว่นนนนนน
ถึงแล้ววววว

เปิดรับตั๋วตอน 13.30ค่ะ รถไฟออก 14.10 โดยประมาณ

สภาพขากลับค่ะ

ค่าใช้จ่ายกันนิดนึง ขอเริ่มการเดินทางที่หัวลำโพงนะคะ
รถไฟ ฟรี
ข้าวเหนียวไก่ทอด 30
ขนม 20
สามล้อคุณลุง 10
ที่พัก คนละ 200
ข้าวเซเว่น + น้ำ 47
อาหารเย็นที่ลานเบียร์ 127 (ข้าวผัดปู 30 ก๋วยเตี๋ยวลุยสวน 50 หอยแครง หารกัน 40 น้ำดื่ม 7)
โจ๊กใส่ไข่ 25
มาม่า + นม 25
รถไฟขากลับ ฟรี
ก๋วยเตี๋ยวปลาบนรถไฟ 10

= 494 บาท จริงๆไม่ถึง 500 นะคะ ถ้ารวมค่ารถไปกลับหัวลำโพงก็เกือบๆ 600 จร้าา แล้วแต่ใครบ้านใกล้ไกลอีก

หัวหินเป็นเมืองน่าเที่ยวอีกเมืองนึงนะคะ ไม่ไกลจากกรุงเทพมาก มีรถไฟฟรี อยากไปกินบรรยากาศแบบประหยัดๆลองดูที่นี่เป็นทางเลือกนะคะ

เราว่า ความสนุกของการไปเที่ยวคือการเห็นเรื่องราวระหว่างการเดินทาง ตอนอบู่บนรถไฟ เรามองลงไปที่สถานีนึงเราเป็นพระสงฆ์อยู่กับคนจรจัด เหมือนท่านกำลังเอากับข้าวที่บิณฑบาตรมาให้คนจรจัด คนนั้นก็ไหว้พระสงฆ์ใหญ่เลย พระสงฆ์ก็ตบไหล่ประมาณว่า เอาไปกินนะ โดยไม่มีท่าทีรังเกียจทั้งๆที่คนนั้นก็เนื้อตัวมอมแมม จริงๆสังคมเราก็ยังมีการแบ่งปันอยู่นะคะ
เราไปหัวหิน คนที่นั่นต้องบอกว่าน่ารักมากกก ถามทางทีแทบจะเดินไปส่ง 55555 อัธยาศํยดีมากกกกก
ขากลับเราลงรถไฟที่สามเสน จะต่อรถไปอนุเสาวรีย์ ไม่มีรถเมล์ ต้องเดินเอา แล้วมีถนนใหญ่อันนึง ฝนก็ตก เราเห็นเป็นไฟแดงก็เลยข้าม พอข้าม ไฟเขียวพอดี รถอีกทางมากันเยอะมาก เราอยู่กลางถนน กำลังถอยกลับ มีพี่ตุ๊กๆ แกขับมาคันหน้าสุด แกเลยขับมาคร่อมเลน ชะลอรถ กันรถคันอื่นไว้ เพราะมากันเร็วมาก แล้วโบกมือให้เราข้าม มีเรื่องน่ารักๆตลอดเลย

ขอบคุณทุกคนที่มีส่วนร่วมในการเดินทางของเราค่ะ
นี่เป็นการรีวิวครั้งแรก ผิดพลาด ก็ขออภัยด้วยนะคะ จะปรับปรุงในครั้งต่อๆไป ถ้ามีโอกาสจะมารีวิวอีกแน่นอนค่ะ ^^

Borphloy

วันพฤหัสที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2559 เวลา 16.18 น.