🚂 ปู้นปู้น 💨 เสียงหวูดรถไฟดังขึ้น ณ สถานีรถไฟจังหวัดนครสวรรค์ จุดเริ่มต้นการท่องเที่ยวครั้งใหม่ของเรากำลังเริ่มต้นขึ้นแล้ว

2wkm0nvmdkzu
z03uhnkyfibe

🎒 เราใช้เวลาเดินทาง 45 นาที เพื่อไปยังสถานีชุมแสง ระหว่างการเดินทางก็จะมีพ่อค้าแม่ค้าหอบหิ้วของขึ้นมาขายเหมือนในอดีตที่ผ่านมา และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งภาพความประทับใจจากการเดินทางด้วยรถไฟ ✨️

0xnrqrrlkrbj
qgqg81vhjh99

🚉 สถานีชุมแสง เป็นสถานีรถไฟเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ในอำเภอชุมแสง จังหวัดนครสวรรค์ สถานีแห่งนี้มีความเก่าแก่และยังคงรักษาสภาพเดิมไว้เป็นอย่างดี จึงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

e0l0nku96btk
lqrvk5nlrm3j

💁 ชุมแสง เป็นอำเภอที่มีเสน่ห์เฉพาะตัวในจังหวัดนครสวรรค์ ภาพแรกที่เห็นเมื่อมาถึง ก็คือ ตลาดเก่าชุมแสง เป็นตลาดเก่าแก่ที่มีอายุกว่า 100 ปี เป็นบรรยากาศของตลาดเก่าริมน้ำน่านที่ยังคงความเป็นเอกลักษณ์ของอาคารบ้านเรือนไม้สไตล์จีน ที่สร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 5 แต่!!! ยังได้รับการอนุรักษ์ไว้อย่างดี และวิถีชีวิตของชาวบ้านที่เรียบง่าย

แต่เดิมตลาดแห่งนี้เคยเป็นชุมชนทางการค้าที่เฟื่องฟู เนื่องจากมีเส้นทางรถไฟสายเหนือและแม่น้ำน่านเป็นเส้นทางสัญจรหลัก สินค้าที่ทำการซื้อขายแลกเปลี่ยนที่ตลาดแห่งนี้ก็คือ ข้าว ซึ่งเป็นสินค้าหลักสำคัญทำให้ตลาดร้อยปีชุมแสงเป็นตลาดย่านเศรษฐกิจที่เฟื่องฟูมากแห่งหนึ่งในอดีต ปัจจุบันตลาดชุมแสงยังคงมีร้านค้าเก่าแก่ที่ยังคงดำเนินกิจการอยู่ รวมถึงผู้คนที่ยังอาศัยอยู่ในชุมชนแห่งนี้

31u5jildwd6z
kul27myg19wt
5wxeka6izvue
v34kkmpin573
ktae6kdh7cdm
3jh16y8s6e6o
rkd8yp8t2ek3

ทำให้ชุมแสงเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่น่าสนใจสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม สามารถมาเดินเล่นเดินชม มาชิมอาหารขึ้นชื่อของชุมแสง ได้แก่ ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา หมูสะเต๊ะ และไอศครีมน้ำตาลสด หรือมานั่งเรือชมวิวริมแม่น้ำน่าน สัมผัสบรรยากาศของชุมชนริมน้ำที่เงียบสงบ มาพักผ่อนหย่อนใจ หรือจะเช่าจักรยานปั่นเล่นรอบๆ ก็ได้น๊าาา

pvtv29tm1ki9
ilj0bo0peynk
c2qvbuy1kwei
vvo423leza4k
k5bk9wow6yl7
qwjehxxbwf4b
d86iepizl8ef
ihmutr48g84i

นอกจากนี้ที่นี่!!! ยังเป็นแหล่งรวมของเก่า ของสะสม อย่างภาพเก่า เครื่องมือเครื่องใช้ในชีวิตประจำวัน และเป็นสถานที่จัดแสดงผลงานศิลปะของเด็กๆ ในชุมชน สามารถไปชมได้ที่ ชุมแสงแกลอรี่ ซึ่งได้รับการดูแลบริหารงานโดย คุณสลิล พันธ์เลือดไทย 🖼️📸

c7xa0kzyc082
j8qqn8qsqrkb
wdlme3vifmp6
ovs7ymyhwvww

หรือหากใครที่สนใจด้านงานศิลป์ก็จะมีการให้ความรู้เรื่องการวาดหน้าเอ็งกออีกด้วยค่ะ 👺👹

lrx2rqhdsulc
cllzisa6o29b
e9ld3qvzn2uf
5irmnuvavzb6
5pqk9dpra6gl
u52dpv8wn0sb

🎨 ที่ชุมแสงแห่งนี้ยังเป็นที่สอนงานศิลปะของอาจารย์ศักดิ์สิริ มีสมสืบ ณ 'เรือนศิลป์ (๕)' ศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์ ประจำปี พ.ศ. 2559 ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของเด็กๆ ในชุมชนเป็นอย่างมาก

ramyu2bpvo31
elijxdbq1b50
swe4xccp2nyb

และยังมีบ้านของศิลปินอีกท่าน คือ บ้านศิลปะ ศุภ'กนิษฐ โดย ดร. ศุภชัย สุวรรณกนิษฐ ผู้ซึ่งวาดภาพเหมือนได้อย่างสวยงามมาก มีทั้งพระบรมสาทิสลักษณ์ และบุคคลสำคัญอีกหลายท่าน

uucs0o57rbai
avw1hkn9knnn
cnzanrnn0mpo

🛕 อีกหนึ่งสิ่งที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลย นั่นก็คือ ศาลเจ้าพ่อเจ้าแม่ชุมแสง เพราะเป็นจุดรวมใจผู้คนในชุมชนชุมแสง ให้มีความรัก ความสามัคคีเป็นน้ำหนึ่งเดียวกัน 💖

kv3u8wbn9fwa
lnrzolhvjisv
lrkfzyr6jiw1

เป็นไงค่ะ อยากเที่ยวชุมแสงกันรึยัง⁉️ หากใครไม่สะดวกเดินทางด้วยรถไฟ ก็สามารถเดินทางไปชุมแสงได้โดยรถยนต์ส่วนตัว หรือรถโดยสารประจำทางก็ได้ค่ะ

ชุมแสง เป็นเมืองเล็กๆ ที่มีเสน่ห์และมีความน่าสนใจที่ซ่อนอยู่ ผู้คนใจดี เห็นเราเดินวนไปมาก็จอดรถถามว่าจะไปไหน ทำไร มีอะไรให้ช่วยเหลือรึป่าว หากคุณกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวที่เงียบสงบและต้องการสัมผัสวิถีชีวิตของคนท้องถิ่น ชุมแสงคือคำตอบค่ะ 📍

jfvp4tw4ny1t
gl7y7ad6ad7m
ek9h76awlztp

🫡 เกือบลืมบอกไปสำหรับคนที่ติดคาเฟ่ที่ตลาดชุมแสงเค้ามีคาเฟ่น่ารักๆ ด้วยนะคะ มีชื่อว่า ไอยราคาเฟ่ เผื่อใครเดินเหนื่อยเมื่อยล้าก็แวะมานั่งพัก สั่งเครื่องดื่มเย็นๆ กันได้นะคะ เจ้าของร้านเค้าใจดีคุยสนุกมากค่ะ

799rwyylju3g
hb4owzaezdf0
wjqtm97m3usg

🎯 : ตลาดเก่า ตำบล ชุมแสง อำเภอ ชุมแสง นครสวรรค์ 60120

⏰️ : เปิดทุกวัน เวลา 07.00-18.00 น.

📱 : 093 275 5836

🌏 : https://maps.app.goo.gl/akKmmV...

----------------------------

🤗 สนุกกับการเที่ยว สนุกกับการกิน

ในแบบฉบับของตัวเองน๊าา 🚘🧳🏖

#เที่ยวได้กินกินได้เที่ยว #เที่ยวไทย #เที่ยว #ท่องเที่ยว #การเดินทาง #รีวิวที่เที่ยว #ติดเทรนด์ #ปักหมุดที่เที่ยว
#travel #ตลาดเก่า100ปีชุมแสง #ชุมแสง #เที่ยวชุมแสง #เที่ยวนครสวรรค์ #นครสวรรค์ #ตลาดเก่า #ริมน้ำน่าน #อสทacademy #สุขทันทีที่เมืองน่าเที่ยว #สุขทันทีที่เที่ยวไทย

เที่ยวได้กิน กินได้เที่ยว

วันศุกร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2567 เวลา 15.48 น.