น้ำตกโกรกอีดก โห !! โคตรเหนื่อย! แต่...ดีต่อใจ ดีที่สุด ดีใจที่ได้มา เดินป่า ปีนเขา ตามล่าหาเห็ดแชมเปญ เราทำได้ ทำถึง ภูมิใจจัง!

การเดินป่า ตามล่าหาน้ำตกแห่งนี้ ถือเป็นการฝึกความอดทนของร่างกาย และสติ อย่างที่สุด ...เราตั้งใจอยู่หลายปี สำหรับน้ำตกโกรกอีดก เค้าว่าเป็นน้ำตกที่สวยและสูงที่สุดในภาคกลาง....

mblhx2s5rvvc

น้ำตกโกรกอีดก ตั้งอยู่ที่ บ้านบึงไม้ ตำบลชะอม อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี ค่ะ แต่การจะมาเดิน ต้องมีการจองก่อนนะคะ เพื่อความชัวร์ ช่วงนี้รับวันละ 120 คนต่อวัน แต่จริงๆจะ walkin ก็ได้ค่ะ รับวันละ 50 คน

การจอง: ผ่าน FB วิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวเกษตรเชิงอนุรักษ์ชะอมมีค่าลงทะเบียน 300 บาท ต่อคน (ต่างชาติ 600 บาท) เริ่มลงทะเบียน ตั้งแต่ 07.00 - 10.00 น. โทร.065-706-2959

จุดลงทะเบียนขึ้นน้ำตกโกรกอีดก มีที่จอดรถ ร้านอาหาร สะดวกสบายๆเลยค่ะ

*ระยะทางในการเดินไป - กลับ ประมาณ 10 กิโลเมตร เป็นทางราบและทางชันที่ต้องปีนเขา อย่างละครึ่ง ใช้เวลาในการเดินประมาณ 6 - 7 ชั่วโมงเลยค่ะ ซึ่งก็คือ 1 วันเต็มๆ ตอนเราไป เป็นกลุ่มสุดท้าย เริ่มเดินตอน 10 โมงเช้า ออกจากป่ามา 6 โมงเย็นพอดี ซึ่งก็เป็นคนสุดท้ายเช่นกัน 5555 รู้สึก VIP มากกก 5555

การเตรียมตัว ในการเดินขึ้นน้ำตก สำคัญที่สุดก็คือ

1. รองเท้าค่ะ แนะนำให้เป็นรองเท้าสำหรับปีนเขา และหุ้มปกป้องเท้าได้ดี เช่น รองเท้าผ้าที่มีดอกยางดีๆนะคะ ไม่ควรอย่างยิ่งคือ รองเท้าแตะ เพราะอันตรายมากๆ หินลื่นและอาจจะทำให้สะดุดเล็บฉีก ข้อเท้าพลิกได้ ระหว่างทางที่เราไปก็มี จนท.บาดเจ็บ ลื่นล้ม หัวแตก และแขนหัก มีนักท่องเที่ยวเอ็นข้อเท้าพลิกด้วยค่ะ

2. อาหาร แนะนำให้รับประทานอาหารเช้า ให้เรียบร้อย ทานพวกแป้งและโปรตีน เพราะต้องใช้พลังงานเยอะมากๆ ถ้าร่างกายอ่อนเพลีย อาจจะทำให้เป็นลมได้ และต้องเตรียมอาหารสำหรับขึ้นไปรับประทานระหว่างแวะพักด้วยนะคะ

3. น้ำดื่ม ต้องมีอย่างน้อย 1 ขวด และไปเติมน้ำแร่ธรรมชาติบนเขาได้ สดชื่นมากกกก

4. อุปกรณ์กันน้ำ กระเป๋า ถุงซิปใดๆ ใส่มือถือ หรือกล้อง เพราะตลอดเส้นทางต้องมีเปียกแน่นอนค่ะ

5. ร่างกายต้องพร้อม หากมีโรคประจำตัว เช่น แพนิค กลัวความสูง หรือความดัน หัวใจ ไม่แนะนำอย่างยิ่งเลยค่ะ ตอนที่เราไปเจ้าหน้าที่บอกว่า เมื่อวานมีคนเป็นแพนิค เกิดอาการลมชักจนต้องเข้า รพ. ยังไม่ออกจาก ห้องไอซียูเลยค่ะ ซึ่งอันตรายมากๆ

6. จิตใจต้องสู้ การมาเดินขึ้นโกรกอีดก นับได้ว่าเป็นการฝึกความอดทนระดับหนึ่ง จิตใจต้องเข้มแข็งและโฟกัส ต้องมีสติ และสมาธิมากๆ ถ้าใจลอยเผลอไปแป๊บเดียวก็อาจจะเกิดอุบัติเหตุได้ ให้ดูแลตัวเองให้ดีที่สุด

7. ในการเดินขึ้น - ลง มีเจ้าหน้าที่ หรือไกด์ของทาง วิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวเกษตรเชิงอนุรักษ์ชะอ คอยดูแลประกบ ทุกกลุ่มอย่างใกล้ชิด ซึ่งพี่ๆ น้องๆ น่ารักมากๆ มีใจรักบริการสุดๆ หากเกิดอะไรให้แจ้ง หรือขอความช่วยเหลือได้ตลอดเวลานะคะ

ปล.อุปกรณ์เสริม เช่น ไม้เทรล หรือถุงมือ สำหรับปีนป่าย จับเชือกและหิน กันไม่ให้มือถลอก (แนะนำควรมี)

ถ้าพร้อมแล้วก็เริ่มออกเดินทางกันได้เล้ยยยยยยย...จากจุดลงทะเบียน จุดลงทะเบียนขึ้นน้ำตกโกรกอีดก จะมีรถคันนี้คอย รับ - ส่ง ค่ะ วิ่งไต่เขาขึ้นไปถึงจุดที่จะต้องเดินขึ้น ก็ไกลระดับนึงเลย....

mphym8y2fwd0
7nwbwipcb5rz
z13i8fbgg5r1

พร้อมมากๆ ยังไม่รู้อนาคตข้างหน้า 555

gh2otpru49vx

เริ่มต้นเดิน ก็เปียกกันเลยค่ะ ต้องเดินลุยลำธารเข้าไป ในป่า ตอนเริ่มเดินหน้าตาก็จะยิ้มแย้มสดใสประมาณนี้ 555

kahhltgf31i0
jc8t0bdp7ntv
hgqi2hwsmxlo

ระหว่างทางจะเจอกับ ธรรมชาติ ที่เป็นป่าโปร่งและทึบรวมถึงลำธารน้ำตกเล็กๆสลับกัน สดชื่น งดงามมากๆ

wiwsq0qm43ul
l6vynyb7yyvf
4xgvd0ppmnvp

ทางเดินช่วงเริ่มต้นจะเป็นทางราบ เดินสบายๆ ชมธรรมชาติไปเรื่อยๆ ลึกเข้าไป ก็จะเจอ เห็ดแชมเปญ ที่เราตามหามานาน และเห็ดแปลกตาต่างๆ เต็มไปหมดเลยค่ะ นับว่าเป็นป่าที่อุมสมบูรณ์มากๆ ก็แวะถ่ายรูปไปตลอดทาง อย่างสบายอกสบายใจ ....

6zyr94upofv3
wr3rqii1yajj
vmr2vvac6llp
mg9j4efwyo35

เดินไปราวๆ 2 กิโลเมตร จะถึงน้ำตกชั้นที่ 1 ค่ะ สดชื่นเลย...

6pu0muwi32g7
qtm09nf8f15s

ต่อไปก็เป็นน้ำตกชั้นที่ 2 ตรงนี้ น้อง ลื่นหินกระแทกก้นไปแล้ว 1 กรุบค่ะ 5555

x4zioyd5f01h
7d6zjhtwzn4j

หลังจากนี้ไป ก็จะเริ่มท้าทายขึ้นเรื่อยๆแล้วล่ะนะ ทางจะเริ่มชันและต้องปีนป่ายหินมากขึ้น จากชั้นที่ 3 ไปจนถึงชั้นที่ 5

v6vyu6ul4z17

แวะถ่ายรูปกับโพรงไม้เก๋ๆ พี่เจ้าหน้าที่ แนะนำ พร้อมถ่ายให้พร้อมเลย...

9xv0igdhr7yp
6mhmujqj6n2s

พอถึงชั้นที่ 5 ก็เริ่มหมดแรงแล้วค่ะ เลยต้องแวะเติมพลัง เราซื้อข้าวเหนียวไก่ทอดมา คือ ณ ตรงจุดนี้ อร่อยมาก อร่อยสุดๆ นั่งฟังเสียงน้ำตก มองวิวน้ำตก ใดๆ คือหมดพลัง กินอะไรก็อร่อยจริงๆค่ะ 555

0nkuzh8hqg14

น้ำตกชั้นที่ 5

jhhw5p7t9w5d

นั่งพัก กินอาหารกันสักพัก ก็ต้องไปต่อ หลังจากนี้ไปความโหดกำลังเริ่มต้นแบบขีดสุด ไม่มีทางราบอีกต่อไป ต้องปีนเชือก ไต่ผา ขึ้นไปและชันตลอดทางเลยค่ะ เป็นจุดที่ต้องระมัดระวังสุดๆ และเหนื่อยสุดๆด้วยเช่นกัน

d899t7psyoo1
7fn3yyih0wff
nfntw28ovuia

มาถึงตรงนี้เริ่มคิดว่า ชั้นมาทำอะไรที่นี่...เป็นภาระคนอื่นจริงๆ 5555

y1kjqqxh1n0u

ระหว่างชั้น 6 กับ ชั้น 7 จะมีจุดแวะ ที่เป็นแหล่งน้ำแร่ธรรมชาติ เจ้าหน้าที่บอกว่า น้ำตรงนี้สะอาดมากๆ พอได้ลองกิน สดชื่นมากเลยค่ะเหมือนน้ำแร่ธรรมขาติจริงๆ น่าจะเพราะการกลั่นกรองผ่านชั้นหินต่างๆมา

mxubtvwro0mz

จากจุดนี้ไปอีกหน่อย ก็ปีนต่อไปเรื่อยๆเลย

dt1dcpqqc5o1

ในที่สุด เราก็ถึงจุดหมาย ในชั้น ที่ 7 แล้วค่ะ โอ้ววววววมายยยก๊อดดดด ดีใจที่สุดในชีวิต 555 เรียกว่า หายเหนื่อย มั้ย?! 555 ไม่อยากจิคิดถึงตอนเดินกลับลงมาเลยค่ะ นาทีนั้น... อยากจะมีประตูไปที่ไหนก็ได้ของโดเรม่อน จะได้แว๊บกลับบ้านเลยย 555

ww3k8z54ntvo
8tiwizzkjjlf
geas65e5hrm9
9wgekwlll9k4
msfx2fapl1qe
m07z3lg8uv5i
ujdsqu5fz4y3

กว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ ต้องผ่านอะไรมาเท่าไหร่....

6hd0yr15wd3h
nvrs1z3id4kq

เจ้าหน้าที่น้อง"มะเดี่ยว" ผู้แสนดี ดูแลตลอดเส้นทาง

9sy7p6mah68k

เจ้าหน้าที่ "พี่บี" ใจดี และตลก ให้กำลังใจและดูแลชนิดที่ลงมาจดทะเบียนสมรสกันได้เลย 555

drbb3zsks3g1
h6x12ttnl1pw

ความประทับใจที่ไม่มีวันลืมเลือน การบริการที่อบอุ่น สัมผัสได้ถึงใจที่รักบริการของเจ้าหน้าที่ ธรรมชาติที่งดงามและสุดโหด

z09s79o3ppix

และนี่ คือ อีกหนึ่งบันทึกการเดินทาง ณ ที่แห่งนี้ น้ำตกโกรกอีดก ....