เกาะหัวใจมรกรกต (Cock's Comb Island) เป็นเกาะที่ไม่มีชายหาด มีภูเขาล้อมรอบทะเล เมื่อมองมุมสูงจะเห็นรูปร่างคล้ายกับรูปหัวใจ ประกอบกับทะเลด้านในมีสีเขียวคล้ายมรกตจึงเรียกเกาะนี้ว่า "เกาะหัวใจมรกรกต" การเข้าไปภายในหัวใจมรกต ต้องว่ายน้ำผ่านช่องเล็กๆ เข้าไป ซึ่งจะต้องเป็นช่วงน้ำลงเท่านั้น ดังนั้นโปรแกรมทัวร์ จึงจะเปลี่ยนไปตามเวลาของน้ำลง

การไปเที่ยวเกาะหัวใจมรกต ไม่ว่าจะจองทริปจากที่ไหนในประเทศไทย จะต้องเดินทางกับ แกรนด์ อันดามัน เท่านั้น ยกเว้นจองที่เกาะสนจะเป็นทัวร์ของโรงแรม ใช้ชื่อว่าฟ้ารุ่ง จัดเที่ยวเกาะมรกตใหม่ปีนี้ รองรับลูกค้าโรงแรม เป็นบริษัททัวร์ของภรรยาคุณฟุ๊ก ลูกครึ่งไทยพม่า ผู้ได้รับสัมปทานเกาะ

cvu6hlzp37i8

ตอนเช้ารถตู้ของโรงแรมพาเรามาส่งที่ลานจอดรถด้านนอกของท่าเรือแกรนด์อันดามัน คนที่ขับรถมาเองสามารถจอดรถไว้ที่นี่ได้ หลังจากลงทะเบียนรับเอกสารใบผ่านตม.แล้ว กรอกข้อมูลประกันส่งคืนให้พนักงาน แล้วสามารถรับประทานขนมรองท้องได้ ที่จุดนี้มีร้านขายของสำหรับคนที่ต้องการซื้อซองกันน้ำ รองเท้าใส่กันหอยเม่น กางเกง เสื้อ และอุปกรณ์อื่น ๆ สำหรับคนที่ต้องการเช่า fin สามารถเช่าที่จุดนี้ได้ครับ คู่ละ 100 บาท ส่วนแว่นดำน้ำไปรับได้ที่เรือครับ บริเวณนี้มีห้องน้ำบริการด้วย

2uwk0e4hplkx

โปรแกรมเที่ยวหัวใจมรกต เริ่มต้นจากท่าเรือแกรนด์อันดามัน (ระนอง) ดังนี้

08.00 ถึงท่าเรือแกรนด์อันดามัน ผ่านขั้นตอนการทำเอกสารผ่านแดน ขึ้นเรือไปเกาะสน
09.00 เปลี่ยนเรือไปเกาะเกือกม้า ฝึกดำน้ำดูประการังเบื้องต้น คนที่พักเกาะนี้ลงเช็คอินเข้าที่พัก
11.30 รับประทานอาหารกลางวัน แล้วพักผ่อนตามอัธยาศัย สามารถพายแคนนูได้
13.00 ออกเดินทางไปเกาะตาฟุ๊ก พักผ่อนตามอัธยาศัย คนที่พักเกาะนี้ลงเช็คอินเข้าที่พัก
14.00 เดินทางไปดำน้ำที่หัวใจมรกต
15.00 เดินทางไปดำน้ำที่เกาะย่านเชือก แล้วกลับโรงแรมแกรนด์อันดามัน (เกาะสน พม่า)
17.30 อาบน้ำบริเวณสระว่ายน้ำของโรงแรม แล้วรับประทานอาหารแบบบุเฟุ่ต์ ที่ห้องอาหารวิคทอเรีย
20.00 เดินทางกลับสู่ ท่าเรือแกรนด์อันดามัน (ระนอง) สามารถรอเรือเที่ยวสุดท้ายเวลา 23.00 น.ได้

a4qekha0vfor

เมื่อลูกทัวร์มาครบแล้ว ไกด์จะแนะนำโปรแกรมทัวร์ ขั้นตอนการยื่นเอกสาร แล้วให้ขึ้นรถสองแถวและรถตู้เข้าไปส่งที่ด้านในเพื่อยื่นเอกสารผ่านตม. ใช้บัตรประชาชนยื่นพร้อมเอกสารที่ไกด์จัดไว้ให้ตอนลงชื่อด้านนอก เสร็จแล้วคืนเอกสารให้ไกด์ บริเวณนี้มีห้องน้ำบริการครับ

17hqzc7itgac

ทำเอกสารเสร็จสามารถเดินตามทางเดินไปที่ท่าเรือได้เลยครับ

xh3amvk07leo

ทางเดินทำพื้นปูกระเบื้อง มีหลังคาตลอดจนถึงท่าเรือ

b8t7o66mjl7v

ทางขวามือเป็นท่าเรือที่ใช้ในการเดินทางไปเที่ยว หมู่เกาะมังกร โดย Love Andaman

034ibmez8wqf

บริเวณท่าเรือ มีเรือของ โรงแรมแกรนอันดามัน มาจอดรออยู่แล้ว

g4jynpgxmz25

เดินมาถึงแล้วจะมีเก้าอี้ให้พักรอเรียกลงเรือ

210k956dzi5o

เรือของโรงแรมที่มารับลำเล็ก สามารถรับคนได้ 16-20 คน เจ้าหน้าที่ให้ลูกค้าโรงแรมลงก่อนแล้วจึงให้ลูกค้าทัวร์แบ่งลงเรือ

wa7wciw0cgki

เรือใช้เวลา 10-15 นาที ก็ถึงเกาะสน เรารอเรืออีกลำแล้ว ไปขึ้นเรือเที่ยวเกาะกัน บริเวณท่าเรือเกาะสน มีห้องน้ำบริการ

p2s1rtnw5xyu

วันนี้มีลูกทัวร์ 36 คน เรือที่ใช้เป็น speed boa 3 เครื่องยนต์ ที่นั่งด้านข้างสองข้าง มีที่นั่งตรงกลาง 3 ที่

jmby2xh5a5x7

เรือแวะไปรับไกด์ที่เกาะสอง และหาซื้อยาแก้ปวดหัวให้ลูกค้า

m74sbjd1a9t9

ท่าเรือเกาะสอง มีเรือเมล์ของพม่ามาจอดรอรับส่งคนอยู่ก่อน

0f4pte9ofmbn

หลังจากนั้นเราใช้เวลาเดินทางประมาณ 45 นาที ถึง 1 ชั่วโมงก็ถึงเกาะเกือกม้า หรือ เกาะฮอร์สชู (Horse Shoe Island)

u9t0eiqgaw35

เกาะฮอร์สชู มีชายหาดโค้งลักษณะเหมือนเกือกม้า จึงถูกเรียกชื่อว่าเกาะ เกือกม้า
เรือมาจอดให้เราลงดำดูประการังหน้าหาดด้านหนึ่ง แล้วจึงมาจอดที่หาดอีกด้าน ให้เราว่ายดูประการังตามมา

f5tx6znwmf3g
ux6k1i2tu3ti

เกาะเกือกม้า มีที่พักเป็น บังกะโลไม้ไผ่ จำนวน 20 หลัง

asf4chngrax3

เราจองทัวร์ มาพักที่เกาะนี้ วันนี้มีคนพักเกาะนี้แค่ 2 คนเอง คนอื่นๆ ไปพักเกาะตาฟุ๊กกัน 11 คน ที่เหลือกลับขึ้นฝั่ง

qr8z0drt2kdj

ภายในบังกะโลไม้ไผ่ มีเบาะปูนอนพร้อมผ้าปู ผ้าห่ม มุ้ง และพัดลมให้

pwtzoiocy5d5

มีสวิทซ์ไฟเปิดภายในห้องและที่ระเบียง พร้อมที่ล็อคประตูทำด้วยไม้ไผ่ ไฟฟ้าที่นี่เปิดประมาณ 18.00 -06.00 น. ครับ

5dm2afp6vcwv

บริเวณที่รับประทานอาหาร

poe1meb2bfcr

ร้านค้าประจำเกาะ อย่าคาดหวังมากนะครับ วันที่ไปมีขนม เลย์ห่อละ 40 บาท น้ำอัดลมกระป๋องละ 40 บาท หมด เบียร์ลีโอ กระป๋องละ 100 บาท ส่วนน้ำเปล่าเป็นแก้วฟรี ยกมาให้หน้าบ้านพัก 1 แพ็คเลย ไม่มีน้ำแข็งขาย มีแต่น้ำแข็งแชร์เบียร์ นะครับ

fzmw0tz9mxi0

ห้องน้ำมีสำหรับชาย 3 ห้อง หญิง 3 ห้อง มีท่ออาบน้ำซึ่งน้ำจืดจะปล่อยมาให้เราอาบหลังจากกรุ๊ปทัวร์ไปแล้ว ส่วนน้ำราดโถซักโครกเป็นน้ำเค็มนะครับ ด้านซ้ายฝั่งชายจะมีโถงปัสสาวะ ที่ไม่มีก๊อกน้ำอยู่ ฝาห้องน้ำอย่าคาดหวังมาก ถ้ามีคนส่องเห็นแน่นอน

d2om6rmbytyx

กลางวันนี้รับประทานอาหารกล่องของทัวร์ครับ มีข้าวสวย ข้าวผัด ทอดมัน ไก่ทอด

yuk8q0v1ogoq

อีกกล่อง มีแกงพะโล้ ผัดกะเพราไก่ สัปปะรด และขนมปัง

15yyf4mhbcqc

กินข้าวกันเสร็จแล้ว สามารถนำเรือแคนนูออกไปพายเล่นครับ

3j8obobnv5sf

เราพักที่นี่พายเล่นสบายเล่น คนที่เดินทางต่ออย่าพายไปไกลครับ เดี๋ยวกลับมาไม่ทันเรือออก

leejsr8uremo

เรือแคนนูที่นี่มีสิบกว่าลำ มีเสียหาย 3 ลำ เพราะลืมเก็บ ทำให้เรือโดนคลื่นชัคไปโดนโขดหินแตก

2uszu9dzs281

เรือประมงที่จอดอยู่หน้าหาด จะเป็นเรือที่ลูกจ้างชาวพม่าอาศัยอยู่ ส่วนที่บนเกาะมีพนักงานแค่ 3 คน รวมแม่ครัว

jz0nszum5nph

วันนี้พายมาเจอแมงกะพรุนตัวใหญ่มาก ยังไม่ตายด้วย ที่ปลายหนวดจะมีปลามาว่ายอยู่

ypkvno4cfzae

เก็บรูปตอนพายเรือแคนูเล่น

7f6v2j9lndt3

อยู่เกาะว่าง สัญญาณอินเตอร์เน็ตช้ามาก เราใช้ DTAC มี 3G 1-2 ขีด บางครั้งเป็น E ของ AIS ก็มี ส่วน True ดับสนิท

gw5b22x06enb

นั่งเล่นชิงช้ากัน ทั้งเกาะมีแค่เราเป็นลูกทัวร์ 2 คน ไม่มีใครแย่ง

ymve7bjj6tgt

บริเวณที่เล่นชิงช้า จะเป็นจุดที่มีสัญญาณโทรศัพท์ เท่านั้นครับ ที่จุดอื่นบนเกาะไม่มี เล่นชิงช้าเสร็จไปถ่ายรูปเล่นต่อ

yrwzb5w78vla

กลับเข้ามาพักที่บังกะโลครับ แดดร้อนมาก ใครบอกว่าฝนจะตก

7lrwtccj72of

ช่วงเย็นหน่อยน้ำทะเลลด เราออกไปพายเรือดูประการังกัน

k7z9b0ibjz18

zb78fgxw0sbv

เมื่อกลางวันอุตสาห์ลงดำน้ำตากแดด ตอนเย็นพายเรือดู ถ่ายรูปก็เห็นแล้ว ไม่ต้องดำน้ำเลย

opiqpsdq8i2p

ดอกไม้ทะเล กับปลานีโน ตัวใหญ่ มีหลายจุดครับ ที่เห็นน่าจะประมาณ 5 ที่

h18oy9s1l2pb
53ejj06okjrp

ดูประการังเสร็จ ไกด์บนเกาะพาออกเรือไปตกปลาหมึก ส่วนไกด์ตกปลาครับ

azaskxgjnex0

อุปกรณ์ตกปลาหมึก ไกด์บอกให้เราค่อยๆ ปล่อยไป ตกตั้งนานไม่เห็นได้เลย ไม่มีดวง

r0zivl5xqsl8

พายเรือไปดูทางปีนขึ้นเก็บรังนก และจุดที่หน้าผาถล่มจากการโดนระเบิดปลา

u0f5c2o70uw1

พายเล่นเรือยๆ จนพระอาทิตย์จะพ้นยอดเขา

ed0gb71v9nw0

ไกด์แนะนำให้พายแคนนูไปอีกด้านของเกาะครับ เราก็บ้าจี้พายตามไป

lekoqzq82ldj

อ้อมมาเกือบถึงด้านหลังเกาะแล้ว พระอาทิตย์ กำลังจะตกน้ำ

5exlce07poei

บริเวณนี้มีคลืนพายเรือไปลุ้นไป ไม่ได้ใส่ชูชีพด้วย แค่นำติดเรือมา

jru3zf290pjg

อ้อมมาถึงด้านหลังเกาะแล้ว แวะไปถ่ายรูปที่หาดแรกก่อน

3h2okwb78yn6

หาดนี้หินกรวดเยอะ

r34ebcx7pg1c

พายเรือไปอีกหาดข้างๆ กัน หาดนี้ทรายขาวละเอียดมาก

2q3n6rf6jywi
3j69b0g6yphl

เดินไปส่งพระอาทิตย์ตก แต่ไม่ได้อยู่ถึงตกนะครับ เพราะกลัวมืดก่อน ต้องพายแคนนู กลับไปด้านหน้าเกาะแล้ว ไกด์ให้พายไปอีกทางจะได้พายรอบเกาะ เราก็พายตาม คลื่นก็แรง แต่ก็รอดมาได้ กะไม่ให้ตัวเปียก เจอคลืนไปเต็มๆ เปียกทั้งตัว

on03y4ru2zhm

กลับมาอาบน้ำ ไม่ต้องแย้งกัน ห้องน้ำเยอะกว่าคน ไฟฟ้าก็เปิดแล้ว เปิดก่อน 18.00 น.

มื้อเย็นวันนี้ ปูนึ่งคนละตัวครับ

jvctlmb5nywp

ปลากระพงทอดราดซอสออกหวานหน่อย

secdn6wrte87

ปลาหมึกกับกุ้งพร้อมน้ำจิ้มรสเด็ด

oniva4oh4fhj

ต้มยำกุ้งไว้ชดน้ำอีกชาม กินกันไม่หมดเลย 2 คน

eyhcnpy70ifl

ตอนกลางคืนอากาศค่อนข้างเย็น ไฟเปิดตลอดคืน มาปิดประมาณ 05.30 น. แต่ก็เปิดใหม่ช่วงหุงข้าว เราออกมาเข้าห้องน้ำตอนกลางคืนไม่ต้องใช้ไฟฉายเลย สว่างมาก ตอนเช้าเดินออกมาที่ทะเล น้ำลงมาก

71oi4xfc9bw2

เดินไปเก็บภาพประการังและสัตว์ทะเลกัน เริ่มต้นที่ปะการังสมอง

6lcn8micku9j

ปะการังเขากวาง น้ำทะเลใส เห็นชัดเจนเลย

kdx3i99ormv2

ดอกไม้ทะเลหรือเปล่านะ

xcjm2ruo7ccc

หอยเม่นครับ ใครชอบกินจับไปทำกินได้เลย จับกินได้ห้ามนำกลับนะครับ

s8kvfw3bxa14

ปูเฉฉวน มองทีแรกไม่รู้เลยครับ พลางตัวเก่งมาก

p9lm71xw199h
w4aaj4119tok

อากาศวันนี้ตอนเช้าคลึ้มๆ เหมือนฝนจะตกเลย พยากรณ์อากาศว่าฝนจะตกวันนี้ด้วย รอดูกัน

fjcv3m3hdhpt

ออกไปเช็ค line มีโทรศัพท์เข้ามาพอดี ใครติดต่อหลังจากนีไม่มีสัญญาณแล้วครับ

eeccq1s2i09r

อาหารเช้าวันนี้ครับ ข้าวตมไก่

uz5cuic6d0lp

โอวันตินและกาแฟ กาต้มน้ำไฟฟ้ากดไม่ได้ครับ ต้องใช้แก้วตัก

kgedvivszokv

อยู่กันสองคนเหงามาก นั่งดูเรือเมื่อไรจะมารับ 555

u1bbzaonyj8t

ไกด์มาพาไปปีนเขาดูวิวครับ

g717xc38mwm3

ทางปืนเขา มีหินแหลมอยู่บ้าง ต้องค่อยๆ ปีน

9apv6630j4vm

จุดชมวิว มีต้นไม้บังนิดหน่อยครับ

lm7uau7h28dn

เก็บภาพเป็นที่ระลึก มาติดเกาะสองคน

ufkqo8rpa2cr

ปีนขึ้นไปด้านบนอีกหน่อยเป็นที่พักคนบนเกาะเมื่อก่อน ก่อนทำที่พัก จะมีจุดให้รองรับน้ำฝนตรงที่ถังวางอยู่

ta8rgezx5vyi

ปีนลงแล้วครับ ขาลงระวังลื่นด้วย

30x0khdzhyr4

แวะถ่ายวิวอีกซักรูป

t0s7xh1l5805

ปีนลงมาถึงด้านล่าง รองเท้าขาดพอดี วันนี้ต้องเดินเท้าเปล่าไปทั้งวันละ

s7mr2eidxo4a

บรรยากาศเหงาๆ รอคนมาเยือน

cj4q3zsm8s99
qbxml7y0fu5o
dp6smxdt8glh

ได้เวลารับประทานอาหารกลางวันแล้ว วันนี้แม่ครัวทำให้กินก่อนลูกทัวร์คนอื่นจะมา กับข้าววันนี้ ไข่เจียวหมูสับ ผัดผักรวม พริกแกงหมูสับ ต้มจืดเต้าหู้หมูสับ มื้อนี้ไข่เจียวอร่อยมาก

nndzmit7kcl2

วันนี้ตอนเช้ามีเรือของฟ้ารุ่งมาจอดให้นักท่องเที่ยวเล่นน้ำก่อน แล้วเรือของแกรนอันดามันก็ตามมา

3tpucktqlr1i

อีกซักพัก ที่เกาะก็มีเจ้าหน้าที่พม่ามาครับ คุณฟุ๊ก ผู้ได้รับสัมปทานเกาะ มาด้วย

ikahvf7l7c0b
5qisi471unch

ได้เวลาขึ้นเรือแล้ว เราขึ้นไปถ่ายรูปกันก่อนเลย

l3cqzl10exc0
tvxpyaqpn6vd

วันนี้มีนักท่องเที่ยวมาแค่ยี่สิบกว่าคน ลงไปพักที่เกาะสิบเอ็ดคน เหลือบนเรือไม่ถึงยี่สิบคนครับ นั่งสบาย

o8rlc4a7y01u

เรือออกจากเกาะเกือกม้าใช้เวลาประมาณ 15-20 นาที ก็มาถึงเกาะตาฟุ๊ก

7aclftp85g2w

เกาะตาฟุ๊ก (Dunkin Island) เป็นเกาะที่มีชายหาด 4 หาดเชื่อมต่อกันยาวเกือบ 2 กม. หาดทรายขาวละเอียด นุ่ม สามารถเล่นน้ำหน้าหาด พายเรือแคนู หรือเดินชมธรรมชาติตามแนวชายหาด เรือแคนนูที่เกาะนี้มีเหลืออยู่ไม่ถึง 10 ลำแล้วครับ

nzx2cv4xf249

ลงเรือแล้วเราเดินไปถ่ายรูปที่ป้ายชื่อเกาะกันก่อนเลย

hdredi00wedf

หาดทรายที่เกาะนนี้ละเอียด ขาว น่านอนเล่น

njvmgsamfbfc
01tq3bkvj7ah
fd1lpgthntk9

วิวหาดถ่ายที่ถ่ายโดย iphone 6 โหมด Pano

41r3naye4alh

เดินกลับมาสำรวจพื้นที่ รูปนนี้คืนส่วนของโรงอาหาร

qhyk11zj4r31

ร้านค้าภายในเกาะ

vxske0vn1eri

บ้านพักคนงาน

khw3ciugr54j

พื้นที่พักแรมบนเกาะของนักท่องเที่ยว

s6fpojb14reg

ที่พักบนเกาะนี้เป็น เต็นท์ฐานยกสูง จำนวน 15 หลัง

09ayho6dpecw

มีโคมไฟหน้าเต้นท์ และมีพัดลมให้ภายในเต้นท์ครับ ไฟฟ้าบนเกาะนี้เปิด 18.00-06.00 น.

xfjo23blh2iq

ภายในเต้นท์มีที่นอน หมอน และผ้าห่ม พร้อมผ้าเช็คตัว

54h9icixw5nd

มีโต๊ะพับเล็กๆ และเบาะรองนั่ง พร้อมไฟฉาย

rfv41yh4t0jl

ชายหาดมีต้นไม้ขึ้นให้ร่มเงาอยู่เป็นระยะ

avfnkgjf2hme

ขอนไม้ท่อนนี้เรียกว่า หัวจระเข้ นั่งทับซะหน่อย

bmyr16f4nhet

ประติมากรรม

ewctqzc71zp8

แดดร้อนมาก ยังมีคนเล่นน้ำอีก ผมนี้ไหล่ไหม้ไปตั้งแต่เมื่อวานแล้ว ต้องใช้น้ำมันมะพร้าวที่เตรียมไปทาช่วยให้บรรเทาอาการแสบลงหน่อย

56ccmn51vj1b

มานั่งเล่นบนชิงช้า ระหว่างรอเดินทางไป หัวใจมรกต

7osn8zm102u6

ไกด์นกพายเรือพานักท่องเที่ยวไปตกปลาหมึกกลับมาแล้ว ไปถ่ายรูปเรือแคนูที่หาดนี้ไว้หน่อย

xe1nlj3gj89q

มีน้องใจดีมาถ่ายรูปคู่ให้ครับ ขอบคุณครับ

8xcw8sd6q0hb

ได้เวลาไปดำน้ำที่หัวใจมรกตแล้ว เรือวิ่งมาจอดที่ปากถ้ำ เห็นแสงสว่างจากด้านใน วันนี้เข้าไปได้

3zqr8c1a4vum

ลงไปในน้ำก่อนเห็นว่าพอจะนำมือถือเข้าไปถ่ายรูปได้ จึงกลับมาขึ้นเรือนำมือถือใส่ถุงกันน้ำเข้าไปถ่ายรูปครับ รูปภายในหัวใจมรกตที่มองจากช่องที่ลอดเข้ามาแล้ว

upohnmih8f7k

เก็บรูปเป็นที่ระลึกกัน อิอิ รูปจากด้านในออกไปด้านนอก

8ser1re6792o

รูปที่ถ่ายจากปากถ้ำเข้าไปด้านใน

2hrqpf9n1lbo

ว่ายน้ำเข้าไปด้านใน แล้วถ่ายวิวออกมาด้านปากถ้ำครับ

87ip298r3s4d

ถ่ายรูปให้นักท่องเที่ยวชาวรัสเชีย แล้วส่งรูปให้ทาง Facebook

slaab2nmdu3u

รูปนนี้ไกด์ผู้หญิงถ่ายให้ครับ

50e602xz32no

ออกจากเกาะหัวใจมรกต ไปดำน้ำกันต่อที่เกาะย่านเชือกครับ

6tdj6rbzkc21

รูปถ่ายใต้น้ำนี้ ไกด์นก เป็นคนถ่ายให้ ไกด์จะดำลงไปก่อน มีเวลาให้เรา 45 วินาทีในการดำตามลงไปถ่ายรูปครับ

mlh3yjdmh65p

ประการังและสัตว์ใต้ทะเลที่นี่สวยมากครับ มีหลากหลาย เราว่ายดูไปรู้จักเบื่อเลย

dt335aycp4z0

รูปสัตว์ทะเลที่มาลงนี้ เป็นภาพที่ไกด์นกถ่ายมาวันที่ไปดำน้ำ

d3f1em8ahawt

ปลาการ์ตูนที่นี้มีเยอะและตัวใหญ่มาก

w1c2u26hes18

หนอนทะเล เราไม่เห็นครับ ต้องดำลงไปถ่ายใกล้ๆ

f0tgsx1vq39i

วิวนี้เป็นรูปที่ไกด์นกถ่ายไว้ ตอนน้ำลง ช่วงที่เราไปน้ำสูงไปหน่อย เห็นไม่ชัดเท่า

5c9ztlq3bj4t

หลังจากดำน้ำเสร็จเรือมาส่งที่ ท่าเรือแกรนด์อันดามัน (เกาะสน พม่า)

qljb0cqflh10

มีรถสองแถวใหญ่ มารับขึ้นไปโรงแรมแกรนด์อันดามัน

50ab253zuti6

ลงรถเดินไปคอยไกด์นกที่ lobby โรงแรม เห็นวิวสระว่ายน้ำที่จะไปอาบน้ำ

j04upxz2robe

ไกด์นก ไปติดต่อรับคูปองอาหารเย็นมาแจกลูทัวร์

bhdururwfmbg

รอไกด์มาแจกเอกสารใบตม.และคูปองอาหารเย็นที่ lobby

i19stfz4wqb3

ได้รับเอกสารและคูปองอาหารแล้วไปอาบน้ำที่ฝักบัวริมสระว่ายน้ำของโรงแรมครับ ใครจะลงไปว่ายเล่นก็ได้

inek85irunnf

อาบน้ำเสร็จไปรับผ้าเช็คตัวแล้วไปเปลี่ยนชุดในห้องน้ำครับ ใครจะอาบน้ำในห้องน้ำก็ได้ มีอยู่ 2 ห้อง
อย่าลืมไปดูนกเงือกที่ข้างสระน้ำด้วยครับ โรงแรมจะนำอาหารมาวางไว้ให้นกเงือกมากิน โดยไม่มีการขังหรือจับนกเงือก

0h5u4arrfmt4

หลังจากนั้นเริ่มหิว นำคูปองอาหารไปรับประทานอาหารแบบบุเฟุ่ต์ ที่ห้องอาหารวิคทอเรีย

oo89cdj0voi2

เมนูอาหารมีหลากหลาย แต่รสชาตธรรมดาครับ

okfanubfk3zv
1k7mul0p4a7y
irc55tjzlsvd
z2qgt41i447k
wz9l2e3jxb1i
qzy8h6ylyx6c
3tefmuxvnmlb

ผลไม้วันนี้ แตงโม สัปะรด ชมพู่

icnazhpzddb1

ข้าวต้มมัด ขนมเค้กอร่อยครับ

a0p12qmyl4ls

ออส่วน ทำออกมาไม่ค่อยหวาน และเหนียวข้นต้องใส่น้ำกะทิเพิ่ม

lgdk31hipfyq

อาหารมื้อนี้ของเรา

3gomhxcutgs1

วิวที่ห้องอาหาร ตอนพระอาทิตย์ตก สวยดี

83dbhxjv689a
vavykn7wsvvr

รับประทานอาหารเสร็จ ไกด์นกนำรูปมาให้โหลด เราส่งรูปให้นักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย แล้วไปเดินดูของที่ดิวตี้ฟรี ครับ

สำหรับคนที่อยากเสี่ยงโชคเดินเข้าห้องฝั่งตรงข้ามดิวตี้ฟรีได้เลย มีพนักงานคุม ไม่อนุญาตให้ถ่ายรูปครับ

uca5q7cn0571

เราเินทางกลับขึ้นเรือรอบ 19.00 น. รอบนี้คนเดินทางกลับเยอะ เรือที่ไปส่งระนองจึงเป็นเรือลำใหญ่

ก่อนขึ้นเรืออย่าลืมนำใบตม.ให้เจ้าหน้าที่พม่า ประทับตราด้วยนะครับ ลูกค้าโรงแรมไม่ต้อง

3gf8x7n2lw2z

ภายในเรือเป็นห้องปรับอากาศ นั่งรอสักพักคนเต็มก็ออกเดินทางกลับฝั่งระนองแล้ว

uvm45xttwe2p

กลับถึงท่าเรือแกรนอันดามันฝั่งระนอง นำใบตม.พร้อมบัรประชาชนไปยื่นที่ตม.ไทยด้วยครับ

รถตู้ของโรงแรมเราเข้ามารับที่ตม.เลย ไม่ต้องเดินออกไปที่จอดรถด้านนอก

จบทริป เกาะหัวใจมรกต แล้วครับ ทริปนี้แนะนำเลย ทะเลสวย หาดทรายขาวละเอียด น้ำใส ประการังหลากหลาย

see you again on Mar ... ทริปหน้าเราจะไป Hokkaido หน้าหนาวกัน

ใบโบว์ชัวร์ที่เราหยิบมา สำหรับคนที่สนใจครับ ทริปนี้เราจองผ่าน ฟาร์มเฮ้าส์ทราเวล (Farmhouse Travel) ครับ

เว็บไซต์ฟาร์มเฮ้าส์ทราเวล (Farmhouse Travel) : http://www.farmhouseranong.com/travel/