ม่อนแจ่ม เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวรู้จักกันดี ตั้งอยู่ในอำเภอแม่ริม ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่เพียงแค่ 40 นาทีค่ะ เป็นส่วนหนึ่งของศูนย์พัฒนาโครงการหลวงหนองหอย ตั้งอยู่บริเวณหมู่บ้านม้ง มีอากาศเย็นสบายตลอดปี สำหรับ ม่อนล่องนั้น อาจจะยังไม่เป็นที่รู้จักกันมากนักของนักท่องเที่ยว ม่อนล่องเป็นจุดชมวิวสูงสุดของอำเภอแม่ริมค่ะ มีความสูงจากระดับน้ำทะเล 1,450 เมตร จึงทำให้มีอากาศที่บริสุทธ์ สดชื่นตลอดปีเลย การเดินทางไปม่อนล่องให้ใช้เส้นทางเดียวกับการเดินทางขึ้นม่อนแจ่ม(เชียงใหม่-แม่ริม) พอถึงม่อนแจ่มให้เลี้ยวขวาเพื่อเดินทางต่อขึ้นไปม่อนล่องโดยมีระยะทางประมาณ 4 กิโลเมตร แต่ทางยังไม่สะดวกนักค่ะ

นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่เดินทางไปม่อนแจ่มจะขึ้นเส้นทางสายหลัก เพราะค่อนข้างสะดวกถ้าไปหน้าหนาวจะเจอสวนองุ่นอีเดน แวะชิมองุ่น และน้ำองุ่นสดๆกันได้ค่ะ อาหารที่สวนอร่อยใช้ได้เลย

แต่บางทีถ้าอยากเปลี่ยนบรรยากาศ เราก็จะขี่จักรยานยนต์ไต่ดอยขึ้นไปทางด้านหลังของม่อนแจ่ม ชมธรรมชาติสองข้างทางก็จะได้บรรยากาศไปอีกแบบค่ะ ม่อนแจ่มนั้นเดินทางขึ้นไปหลายครั้งแต่ละครั้งก็ได้บรรยากาศแตกต่างกันไปค่ะ

บรรยากาศข้างทาง ลมพัดเย็นสบาย

มีน้องๆน่ารักแต่งชุดชนเผ่าอยู้่โรงเรียนใกล้ๆม่อนแจ่ม ขอถ่ายรูปได้ค่ะ ^^

ไปเมื่อไหร่ก็ขอถ่ายรูปด้วยทุกครั้ง เพื่อนเยอะ^^ หรือใครอยากจะเปลี่ยนเสื้อผ้าเป็นชาวเขา ก็มีให้บริการ ชั่วโมงละ 50 บาท เอาไว้ถ่ายภาพสนุกๆ สวยๆค่ะ ขอถ่ายรูปกับน้องๆได้ น้องน่ารักนะคะไม่เคยขอเงินเลย แต่ถ้าเราแบ่งปันให้น้องๆบ้างก็ดีค่ะ เขาจะได้เอาไว้ซื้อขนมกัน ไปที่ไรก็ให้น้องๆเล็กๆน้อย เด็กบนดอยน่ารักค่ะ โรงเรียนเขาก็อยู่ใกล้ๆม่อนแจ่มนี่แหละ

มาดูผลผลิตยักษ์กัน

ช่วงหน้าหนาวบางปีจะมีการจัดกิจกรรมประกวดผลผลิตทางการเกษตรต่างๆของชาวบ้าน ฟักทองลูกใหญ่ม๊ากกกกก

นั่งจิบชา ทานอาหาร กินลมชมวิวกันได้อากาศเย็นสบาย

เสร็จแล้ว ลองเลี้ยวขวาไปชมม่อนล่องกันบ้าง ทางขึ้นอย่างที่เห็นค่ะ ไม่แนะนำให้ไปช่วงหน้าฝน ทางชันแคบ มีระยะทางประมาณ 4 กิโลเมตร ไม่ลาดยางนะคะ ไม่แนะนำรถเก๋งค่ะ

นี่มันทางน้ำไหลนะเนี่ยไม่ใช่ถนน 5555

ถึงแล้ววววววว

มองเห็นทัศนียภาพโดยรอบได้ทั้งของแม่ริม - สะเมิง ได้โดยรอบค่ะ

ด้านหน้านั้นเป็นหน้าผานะคะ นั่งเล่น ชมวิวสูดโอโซนกันได้สบายๆ ค่ะ ไปม่อนแจ่มแล้วลองขึ้นไปชมวิวที่ม่อนล่องกันได้นะคะ

^^

ฝากติดตามเพจท่องเที่ยวเล็กๆในเฟสด้วยนะคะ รวบรวมแหล่งท่องเที่ยวเคยไปมา^^ เพจ: ไปแอ่วกัน Fun Trips ค่ะ กด ไปแอ่วกัน Fun Trip

ไปแอ่วกัน Fun Trip

วันศุกร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560 เวลา 11.14 น.