เริ่มจากการเดินทางมา พะโต๊ะ ก็ห่างจากตัวเมืองประมาณ 100กม ปกติ หมอกจะเยอะมากปีนี้หมอกน้อยไปนิด แต่ก็ถือว่ากากาศดีๆ เหมือนเดิม มาถึงก็หาที่กางเตนท์ กันก่อนที่หน้าอำเภอ มีสถานที่กาเงตนท์ฟรี ๆให้เรา มีห้องน้ำ หาที่กางเตนท์ จองไว้ก่อน แล้วเราค่อยไปลงแพพัน

40lpasjpwexc

จากนั้นก็ไปลงทะเบียนกับทางอำเภอ ค่าแพ หัวละ 300 บาท พร้อมอาหารกลางวัน พื้นบ้านกันด้วย ไปกันเรยยย

r7fbu6fdt6si

บรรยากาศ ระหว่างล่องแพ สบายๆ ไม่น่ากัวเด็กๆ มาได้ มีชูชีพ พร้อม คนท่อแพให้เรา ปลอดภัยหายห่วง

cv3w7jbr9aoy

ล่องกันไปเล่นน้ำกันไป สนุกสนาน

60a4qb8bnq30

มีให้ระทึกกันบ้างๆนิดๆ หน่อยๆ

15yb0z3udz89

ใช้เวลา ล่องแพ จากจุดที่ปล่อยแพ มาถึง หน้าอำเภอ ประมาณ 2 ชม นิดๆ กากาศดีๆ แดดไม่ร้อนมากแช่น้ำกันไปสนุกๆ สนานกัน

6fcgxizt87ra

0c5c5zh4z4ys

จุดหมายปลายทาง แล้วว

alay1bonziam

หลังจากขึ้นจากแพ ทางอำเภอ ก็มีอาหารพื้นบ้านไว้เลี้ยงพวกเรา แต่ หิวมากินอย่างเดียวลืมถ่าย 55 จากนั้น ก็ไป อาบน้ำ มีเวลา เหลือ ในการเปิดเมืองกินฟรีตอนเย็น มีน้ำตกสวยๆอยู่ใกล้ๆ ประมาณ 10 กม ชื่อว่าน้ำตกเหวโหลม เราไปกัน

p40b54rsyees
3wy4q880ftzp
qm9ytxf4t29t

oshx3ez1a6i3

หลังจากแช่น้ำตกกันเย็นสดชื่นนน เราก็มาดูเรื่องเตนท์ ให้เรียบร้อย รอเวลาไปกินฟรีกัน

m6qbblyw5451
jsteqir8qj5y

18.00 น. ได้เวลาเปิดเมืองกินฟรี พะโต๊ะกันแล้ว คนเพียบเหมือนทุกปี

cj1446dnacx3
wkm9i1e75npr
hbe1auplrawz

เอาโดรนบินไปเก็บภาพมุมสูงกันนิดนึง

rx0sfyvjzaeg
6fckulhh6l54
xc3814vi5e0o

หลังจากอิ่มจากการกินฟรี ประมาณ 70 กว่าซุ้ม ในแต่ละหมู่บ้านที่จัดมา ประจำกันทุกปี ก็ ถึงเวลาพักผ่อนกันสำหรับค่ำคืน แห่งการนอนเตนท์

8tf4xgl39wqb
blddd1cclfdt

อากาศกำลังดี ไม่หนาวมาก ปีนี้ หมอกไม่เยอะปีก่อนๆ หนาวมากมาย เช้าตื่นมาสดชื่น ๆบินขึ้นไปเก็บมุมสูงยามเช้ากันนิดนึง

6wq442wyroep
ao2y4j4563e9
fxhlh1im3jbm
jy065z2esf9u

หลังจาก ที่ ทานกาแฟยามเช้า สบายๆ ก็เดินทางต่อไปเก็บ อีกนิดหน่อย คือ โครงการจัดการต้นน้ำพะโต๊ะ ห่างจาก อำเภอไปทาง ระนอง 12กม ทางผ่าน เพราะว่าเราจะวนไประนองกันด้วย

oicg7sporar5
h2k3n57bc61c
mfvpv112gan0

บรรยากาศ สบายๆ สงบ หมอกบางๆ ที่นี่พะโต๊ะ จ.ชุมพร ใครว่างๆ มีโอกาสก็แวะมาเที่ยวได้ ล่องแพกันได้ทั้งปี ครับภาพเต็มๆ ในเซตนี้อีก 100 ก่ว่ารูป ตามไปดูในเฟสได้เรยครับ