บ้านนอกคอกควาย

ที่ตั้ง : บ้านกลาง ตำบลบ้านหัวช้าง อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ 33120 ประเทศไทย

รีวิวนี้อยากเขียนเกี่ยวกับความสวยงามที่ซ่อนอยู่ในบ้านเกิดเมืองนอนของตัวเองค่ะ Wa Run Ya เป็นคนจังหวัดศรีสะเกษคะ แต่ปัจจุบันข้ามภาคมาทำงานที่จังหวัดชุมพร นานๆ ครั้งจะได้เดินทางกลับบ้านสักที ทุกครั้งที่ได้กลับบ้านจึงกลายเป็นประสบการณ์ที่แสนพิเศษ วันนี้เลยอยากจะมาถ่ายทอดให้หลายๆ คนได้อ่านกัน

การเดินทางกลับบ้านแต่ละครั้ง ต้องแบ่งออกเป็น 2 ต่อ

- จาก ชุมพร ไป กทม.

- จาก กทม. ไป ศรีสะเกษ

มีหัวลำโพงเป็นจุดเชื่อมต่อที่สะดวกสบายที่สุด

นอนมา 1 คืน เช้ามาต่อรถที่สถานีรถไฟหัวลำโพง นั่งยาวไปอีกครึ่งวัน . . . เข้าใจความพยายามของเราใช่ม่ะ?! เหนื่อยก็ไม่หวั่น บ้านและครอบครัวรออยู่ ^^

ในที่สุดเราก็ถึง . . . สถานีรถไฟศรีสะเกษ ต่อรถยนต์ไปอีกนิดก็ถึงสถานที่เป้าหมาย บ้านนอกคอกควาย

บ้านหลังเล็กๆ สีขาวที่ตั้งอยู่กลางทุ่งนา

รอบๆ ละเเวกใกล้ๆ ก็เต็มไปด้วยดอกไม้ ดอกหญ้า ทุ่งนา ขี้วัว ขี้ควาย ตามประสาบ้านนอกคอกนา

หมดไปอีก 1 วัน ได้นอนบ้านแล้ว 1 คืน พรุ่งนี้จะตื่นมาดูแสงเช้าให้อบอุ่นใจ

แสงตะวันอ่อนลอดผ่านช่องผนังบ้านตอนกลาง เป็นสัญลักษณ์ของวันใหม่ ไป ลงไปจิบกาแฟใต้ถุนบ้านกัน

จิบกาแฟ ชมวิว วนไป ^^

สุข สงบ อบอุ่น กับวิวที่อยู่ตรงหน้า เดินเล่น ถ่ายรูป เก็บขี้วัวขี้ควายมาทำปุ๋ยคอกให้พ่อกันดีกว่า

แสงขนาดนี้ ปั่นจักรยานไปชวนพี่ที่กำลังท้องมาถ่ายรูปเก็บไว้ดีกว่า

set แรก ของครอบครัววินเทจ ^^

จับมือไว้ แล้วไปด้วยกัน ^^

จุ๊บ จุ๊บ

ท้องก็ซ้อนท้ายได้น่ะ ลูกชอบ!!!

อบอุ่นไปอีก

เซตแรกหมดไป เปลี่ยนโลฯ เปลี่ยนพร้อบ ไปบึงใกล้ๆ บรรยากาศบ้านๆ กันดีกว่า

ระหว่างทางที่ไป เจอกับคุณลุงท่านนึงที่มีขาข้างเดียว แต่ยังมุ่งมั่นที่หัวหน้าครอบครัวที่ดี ภาพที่เห็นตรงหน้ามันเป็นกำลังใจให้เราที่มีแขนขาครบสมบูรณ์มากอ่ะ ขนาดลุงไม่ครบลุงยังสู้ แล้วพวกเราอ่ะมีครบทุกอย่าง จะไม่ตั้งหน้าตั้งตาสู้เหรอ?!

บึงน้ำมีขนาดใหญ่ สมบูรณ์ น้ำใส ลมเย็น ปลาชุม

ที่สำคัญ มีเรืออีโปงที่ชาวบ้านไว้ใช้หาปลาด้วย โคตรฟินเลย อยู่เที่ยวเล่นกันจนเย็น ตะวันจะลับฟ้าแล้ว กลับบ้านกันดีกว่า

ขากลับได้ยินเสียงเหมือนดนตรีไทย พี่ชายบอกว่า มันคือเสียงว่าวจุฬา เพราะน่าฟังมากๆ เลย

คล้อยลงเรื่อยๆ

งามจับตา

ไปพร้อมดวงตะวันแล้วน่ะ เจอกันรีวิวหน้า Bye ^^

Wherever

วันศุกร์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2560 เวลา 14.51 น.