กำลังมองหา โฮมสเตย์ มีสไตล์ ที่สงบ ร่มรื่น

และ เป็นส่วนตัว ลองมาพัก 'บ้านในหมง' สิ

ลึกเข้าไปในซอยเพชรเกษม 1 ( ข้างปั๊ม caltex )

มีบ้านน่ารักๆ 3 หลัง 3 แบบ และ กระโจมอีก 1 หลัง

ล้อมรอบด้วยต้นไม้ สายน้ำ ลงตัวอย่างบอกไม่ถูก

ได้มาพักคืนเดียว ก็เหมือนได้ชาร์จแบตให้ตัวเองไปอีกนานนน

ค่าใช้จ่าย 2 วัน 1 คืน ที่ 'บ้านในหมง' มีอะไรบ้าง ไปดูกัน..

1. ค่ารถทัวร์ไป – กลับ กรุงเทพฯ ( สายใต้ ) – ระนอง 940 บ.

( เราจองกับสมบัติทัวร์ รถแบบ super เที่ยวละ 470 บ. ค่ะ )

2. ค่ารถมอเตอร์ไซค์ / สองแถว บขส. ระนอง – บ้านในหมง 200 บ.

( 100 บ. / คน / เที่ยว )

3. ค่าห้องพัก บ้านระเบียงไม้ ( รวมอาหารเช้า ) 2,650 บ. / 2 คน

( ตกคนละ 1,325 บ. )

4. ค่าปิ่นโตท้องถิ่น มื้อเย็น 550 บ. / 2 คน ( รับ / ไม่รับก็ได้ )

** รวม 2,740 บ. / คน **

จาก บขส. ระนอง เราเรียกมอเตอร์ไซค์เข้ามา

ในซอยเพชรเกษม 1 ข้างปั๊ม caltex เยื้องๆกับ Big C ค่ะ

เข้ามาประมาณ 2 กิโล เลยสำนักสงฆ์เจ็ดท่อมาหน่อย

ทางเข้า 'บ้านในหมง' จะอยู่ซ้ายมือ เป็นรั่วสีส้ม ไม่มีป้ายใดๆ

เพื่อความสงบและความเป็นส่วนตัว อิ๊

ชอบที่ทางเข้ามีลำธารไหลผ่าน

มันเหมือนบอกว่าเข้าไปในเขตนี้แล้ว

เราจะเจอกับธรรมชาติและความร่มรื่นนะ

เช็คอิน + ทำความเข้าใจรายละเอียดการเข้าพักกันก่อน

ตรงนี้เป็นจุดที่เราสามารถมาติดต่อ เรื่อง 'บริการเสริม' ต่างๆ

เช่น ปิ่นโตท้องถิ่นมื้อเย็น, เช่าจักรยาน ( วันละ 150 บ. / คัน ),

แช่อ่างน้ำร้อนธรรมชาติ ( 500 บ. / วัน ) และ ปิ้งย่างซีฟู๊ด

( 1,500 บ. / 2 – 3 ท่าน ต้องบอกล่วงหน้า 1 วัน )

อีกอย่างคือ 'บ้านในหมง' เป็น Eco โฮมสเตย์

ไม่ให้นำแอลกอฮอล์และสัตว์เลี้ยงเข้าพักค่ะ

ป.ล. หมาในรูปนั่นของเจ้าของ

ที่นี่มีห้องพักทั้งหมด 4 ห้อง คือ

+ บ้านระเบียงน้ำ ( แอร์ ) พักได้ 2 คน ราคา 2,650 บ. / คืน

+ บ้านระเบียงไม้ ( แอร์ ) พักได้ 2 คน ราคา 2,650 บ. / คืน

+ กระท่อมไม้สน ( พัดลม ) พักได้ 2 คน ราคา 1,950 บ. / คืน

+ กระโจมแคนวาส ( พัดลม ) พักได้ 2 คน ราคา 1,950 บ. / คืน

ป.ล.1 ราคานี้รวมอาหารเช้า แต่ไม่รวมอาหารเย็น

เป็นปิ่นโตท้องถิ่น 550 บ. / 2 คน

ป.ล.2 เตียงเสริมเพิ่ม 500 บ. / คน แต่ละห้องเพิ่มได้เพียง 1 คน

ก่อนจะไปสำรวจรอบๆ เราไปดู 'บ้านระเบียงไม้'

ของเรากันก่อนดีกว่า ว่าจะน่ารักขนาดไหนนนน : D

นอนนี้คือ ผู้หญิง 2 คน เดินไปรอบๆห้อง

แล้วพูดคำว่า 'มันดี คือดี' วนไป 80 รอบได้

มีชั้นลอยด้วยนะ สำหรับแขกที่จะเข้าพัก 3 คน

ไม่ต้องนอนเบียดกัน แถมยังได้ถ่ายรูปจากมุมสูง

แบบนี้ด้วย..

รายละเอียดเล็กๆน้อยๆในห้อง เจ้าของเขาก็ไม่มองข้าม :')

ห้องพักไม่มีทีวี แต่มีเครื่องเล่นซีดีเพลง และ wifi ค่ะ

ชอบมาก ห้องน่ารักมากกกกกกกกกกก

ยิ่งตอนเปิดระเบียงไปเจอลำธาร ยิ่งดีงาม

แต่ต้องขอบอกว่าข้อเสียอย่างหนึ่งของที่นี่

คือ แมลงค่อนข้างเยอะ โดยเฉพาะ มดดำในห้องน้ำ

ถึงจะไม่มีอันตรายอะไร แต่ถ้าออกไปนอกห้อง

แนะนำอย่าเปิดระเบียง / หน้าต่างทิ้งไว้ค่ะ

( ตามสไตล์ใกล้ชิดกับธรรมชาติ ฮ่าๆ )

มาต่อกันที่ 'บ้านระเบียงน้ำ' ราคาเท่ากับบ้านระเบียงไม้ค่ะ

ต่างกันตรงที่บ้านระเบียงน้ำติดลำธารมากกว่า ส่วนบ้านระเบียงไม้

ติดสวนผักมากกว่า แต่เรื่องความน่ารักก็ถือว่าเสมอกัน

จะข้ามสะพานไปนั่งเล่นฝั่งตรงข้ามก็ได้นะ

จากบ้านระเบียงน้ำ พวกเราก็เดินสำรวจรอบๆที่พัก

มีทางเดินเชื่อมถึงกันทุกจุด แต่ละจุดร่มรื่น และ สวยงาม

รู้สึกได้เลยว่าที่นี่ผ่านการออกแบบมาเป็นอย่างดีค่ะ

ถึงแล้ว 'กระท่อมไม้สน' ห้องนี้เปนห้องพัดลม

ห้องน้ำแยกออกจากกระท่อม ข้อดีคืออยู่ใกล้บ้านต้นไม้

และอ่างแช่น้ำร้อน เรียกง่ายๆว่าวิวดีสุดดดด

คุณกอล์ฟ ( เจ้าของ ) บอกว่าปีหน้าจะทำ

บ้านต้นไม้เพิ่ม บริเวณอีกฝั่งของที่พัก

เชื่อว่าต้องออกมาดี แล้วจะกลับมาพักอีกนะคะ

แต่ตอนนี้ขึ้นไปดูอันที่มีอยู่ก่อนเนอะ

'กระโจมแคนวาส' เป็นห้องพัดลมเหมือนกันค่ะ

ราคาเท่ากันกระท่อมไม้สน อยู่ใกล้ๆกัน แต่ก็ได้อีกฟีล

เดินจนทั่วที่พักแล้ว ขอชิลมั่งนะ

เผลอแป๊ปเดียวได้เวลามื้อเย็นแล้วค่ะ

วันนี้มีปลาทอด ผัดพริกแกงเนื้อ ตับผัดน้ำมันหอย

ต้มผักกาดดอง และ ข้าวสวยร้อนๆจ้าาาาาาา

กินเสร็จพวกเราก็นั่งห้อยขาคุยกันริมระเบียง

ท้องฟ้าเริ่มมืด อากาศก็เย็นลงเรื่อยๆ

มีเสียงน้ำไหล เสียงนก เสียงแมลงเบาๆ

เบื่อๆก็ไปนั่งเล่นตรงส่วนกลางได้

เขาเปิดไฟน่ารักเลย บรรยากาศดีมากกกกก

กลับเข้ามาในห้อง นอนกลิ้งไปกลิ้งมาสักพักก็หลับแล้ว

เป็นคืนที่หลับสบายที่ซู้ดดดดดดดดดดด เพราะ

ไม่ต้องเจอความวุ่นวาย ไม่มีเรื่องให้ปวดหัว

ได้นอนในห้องชิคๆ แถมได้ใกล้ชิดธรรมชาติ

ตื่นมากินข้าวต้ม กับ ชาร้อนๆ คือ ฟินสุด !

หมดแล้ว 2 วัน 1 คืน ที่ 'บ้านในหมง' จ.ระนอง

หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์ให้เพื่อนๆที่สนใจจะเข้าพักที่นี่นะคะ

เอ้อ เกือบลืมบอก ** ตอนนี้ 'บ้านในหมง' ยังไม่ได้เปิดให้บริการ

อย่างเป็นทางการ ปิดรับจองช่วงเดือนมีนา – เมษา 60 และ

เปิดให้จองอีกครั้งในเดือนพฤษภา – ตุลา 60 **

ถ้าต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ก็ติดต่อคุณกอล์ฟ

ได้ที่ 093 – 497 – 4999 หรือ เฟซบุ๊คแฟนเพจ

เข้ามาพูดคุยกับปิงได้ในเพจ 'Bliss Out There'

>> https://www.facebook.com/BlissOutThere/

ติดตามรีวิวอื่นๆของเราได้ที่ >> http://blissoutthere.com/

แล้วเจอกันทริปหน้าค่ะ บ๊ายบาย :)

Bliss Out There

วันอังคารที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2560 เวลา 10.53 น.