เกาะรอก&เกาะห้า ทริปนี้พักภูเก็ต

ความจริงผมไม่เคยได้ยินชื่อเกาะนี้มาก่อนเลย มารู้จักจริงๆเมื่อไม่นานมานี้ ผมได้อ่านได้เจอรีวิวเกาะรอกอยู่มากมายและพักหลังๆมานี้เป็นอีกหนึ่งเกาะทางฝั่งอันดามันที่ฮอตมากๆ นักท่องเที่ยวต่างพากันมาเที่ยวเกาะรอกกันอย่างมากมาย หลายรีวิวบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าเกาะนี้สวยจริงๆทั้งบนและใต้น้ำ มันเลยทำให้ผมอยากลองไปสัมผัสดูบ้าง ด้วยที่ว่าผมจองตั๋วเครื่องบินไปภูเก็ต แล้วก็จอง day trip เกาะสิมิลันกับทาง Loveandamanไว้นี่นา แล้วทางLoveandamanก็มีโปรแกรม day trip เกาะรอกเดินทางจากภูเก็ตด้วย เลยจองเกาะรอกอีกเกาะล่ะกัน ไหนๆก็มาแล้วจัดไปให้คุ้ม 555 ช่วงเวลาเปิดเกาะรอกคือ15 ตุลาคมถึง 15 พฤษภาคมเท่านั้นหลังจากนั้นจะเป็นช่วงปิดเกาะ
ฝากติดตามการเดินทางของเราไว้ด้วยครับ ^^ :อยากเที่ยวก็เที่ยว

มาเริ่มที่การเดินทางของเรากันเลย ผมเดินทางจากดอนเมืองมาลงภูเก็ต จองทริปกับ Loveandaman ไว้ 2 ทริปคิอเกาะสิมิลันกับเกาะรอก วันแรกผมไปเกาะสิมิลันซึ่งผมได้รีวิวไปแล้ว ใครอยากอ่านติดตามได้จากลิ้งนี้นะครับ https://th.readme.me/p/8534 มีสถานที่ในภูเก็ตอีกนิดหน่อย อิอิ มารีวิวนี้ผมจะพูดถึงเกาะรอกอย่างเดียว เอ๊ะไม่ใช่สิมีเกาะห้าด้วย เดี๋ยวเราไปดูกันว่าเกาะนี้มีอะไรดี จะสวยขนาดไหน

ที่พักของผมนี่เลย The Frutta Boutique อยู่ใกล้หาดป่าตอง บอกเลยที่พักที่นี่ดีงามมากๆ คืนละ 800 เท่านั้น

เอามาให้ดูคร่าวๆเนอะที่พักที่นี่ผมให้ 10 เต็ม ทุกอย่างโอเคหมด

เช้าวันรุ่งขึ้นรถมารับจากที่พักประมาณเจ็ดโมงเช้า มาส่งยังท่าเรือของ Loveandaman

มาถึงอย่างแรกก็มา Check in กันก่อน เสร็จแล้วก็จะได้ริสแบนด์ใส่ข้อมือมาเหมือนเดิม ไม่ได้ให้เลยนะตอนกลับต้องคืนด้วย 5555

ที่นี่มีขนม มีกาแฟ น้ำผลไม้ให้กินรอท้องด้วย ระหว่างรอไกด์เรียก

มาฟังไกด์บรรยายถึงข้อปฏิบัติ ข้อควรระวังกันหน่อย ไกด์ของเราในทริปนี้ ไกด์เจซี่ กับไกด์นีโอหรือชื่อนอกวงการ"ชื่อสถิต"แกว่างั้นนะ 55555

ได้เวลาแล้วป่ะ ลงเรือกาน ลุยยยยยยย
ก่อนขึ้นเรือต้องรองเท้าก่อนนะครับ เพราะไม่อนุญาติให้ใส่รองเท้าไปบนเกาะ ช่วยๆกันอนุรักษ์จะได้มีเกาะสวยๆแบบนี้ไปนานๆ

เรือของเราวันนี้เป็นเรือลำใหญ่ เรือใหม่ 4 เครื่องยนต์ ผมนั่งแถวๆข้างหน้าบอกเลยอย่างมัน ตับไตใส้พุงแทบพัง กระแทกกระทั้นซะเหลือเกิน 5555 คือจริงๆอยากนั่งข้างหลังแต่ขึ้นมาทีหลัง ข้างหลังเต็มเลยต้องไปนั่งข้างหน้า ไม่คิดว่ามันจะกระแทกขนาดนี้ บอกเลยถ้าใครมาให้นั่งกลางๆหรือทางข้างหลังไว้ หรือถ้าอยากมันลองข้างหน้าได้ 55555

ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงนิดๆ ไม่ผิดหรอกครับ 5555 เป็นครั้งแรกที่นั่งเรือนานขนาดนี้ แต่พอเห็นน้ำทะเลที่เกาะรอกบอกเลย อื้อหือ จะใสอะไรขนาดนี้ สมกับที่นั่งเรือมานานแสนนาน ลืมความรู้สึกตอนเรือกระแทกไปเลย สวยมากจริมๆ

เกาะรอกจะมีอยู่ 2 เกาะ ฝั่งซ้ายคือเกาะรอกใน ฝั่งขวาคือเกาะรอกนอก

น้ำใสมากกกกก ก.ไก่ล้านตัว

ยิ่งสะท้อนแสงแดดยิ่งสวยยยยย

ชอบสีน้ำทะเลที่นี่มาก ใสเป็นสีฟ้าเลย

เราลงเรือกันที่เกาะรอกนอก เดี๋ยวเราไปสำรวจเกาะกันดีกว่าแล้วช่วงบ่ายๆเราจะไปดำน้ำที่เกาะรอกในกัน

วันนี้เรือไม่เยอะ นักท่องเที่ยวค่อยข้างน้อย ดีเลยถ่ายรูปสบายยย

แผนที่ของเกาะรอก มีชื่อเรียกตามอ่าวด้วย

ที่นี่มีบ้านพัก มีเต็นท์ให้บริการด้วยน๊า ใครสนใจติดต่อได้ทางอุทยานเลยครับ

ตลอดชายหาดจะมีต้นไม้เยอะเลย คือร่มรื่นมาก แล้วลมก็พัดเย็นดีด้วย

มีมุมสวยๆให้ถ่ายรูปเยอะมาก

อุ้ย โทดทีมือลั่น 55555

ที่ผมชอบที่นี่อีกอย่างนึงคือ ปูเสฉวนเยอะมากๆ ยิ่งตรงที่ไม่มีคนนี่เต็มเลย

ลองดูจากภาพนี้ สังเกตดีๆจะเห็นตัวอะไร อิอิ

เยอะมากจริงๆ

ที่นี่ดีอีกอย่างคนยังไม่เยอะมาก ถ่ายรูปได้สบายเลย เหมาะมาก

น้ำใสมว๊ากกกก

มุมสวยๆที่เกาะรอกมีเยอะมากๆ ผมถ่ายมาให้ดูคร่าวๆเนอะ

เที่ยงแล้วได้เวลากินข้าวกัน เมนูวันนี้แกงเหลือง ผัดผัก แล้วก็ไก่ทอด อร่อยๆ

ตบท้ายด้วยผลไม้

มาดูไลน์ขนมกันบ้างจะบอกว่าทาง Loveandaman จัดเต็มมาก

เห็นเยอะขนาดนี้ไม่ใช่แค่เอามาโชว์อย่างเดียวนะ ทุกอย่างกินได้ไม่อั้น กินให้พุงกางท้องแตกกันไปข้างนึงเลย 55555

จัดเต็มมาก บอกเลยว่าอลังการกว่าทุกทัวร์จริงๆ

มาทะเลทั้งทีก็ต้องดื่มนี่เลยบลูฮาวาย เข้ากับทะเลไปอีก อิอิ

กินอิ่มเดินเล่น ถ่ายรูป เล่นน้ำ ดำน้ำก็ได้นะ ก่อนลงเรือเอาสน็อคเกิ้ลลงมาได้

เรือของเราในทริปนี้

นั่งพักสักแป๊บระหว่างรอไปดำน้ำ

พอได้เวลา ไกด์เรียกขึ้นเรือ เราจะไปดำน้ำที่เกาะรอกในกัน

นั่นไงเกาะรอกใน ผมไม่ได้ถ่ายรูปตอนดำน้ำเลย พอดีดำน้ำจนเพลิน อีกอย่างคือไม่มีกล้องใต้น้ำด้วย แต่บอกเลยที่นี่ถือว่าปะการังถือว่ายังสมบูรณ์อยู่มาก เจอปลาเยอะเลย แล้วก็เจอปลานีโม่ด้วย ใช้เวลาดำน้ำประมาณ 40 นาทีแล้วก็ไปต่อกันที่เกาะห้า

จากเกาะรอกมาเกาะห้าใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง ถึงแว้วเกาะห้า มาดำน้ำกันต่อ

หมู่เกาะห้า ตั้งอยูจังหวัดกระบี่ เป็นเกาะเล็กที่อยู่ใกล้ๆกัน 5 เกาะจึงเรียกว่าเกาะห้านั่นเอง

สวยมาก น้ำใสแจ๋วเลย

ดำน้ำเพลินมาก ใต้น้ำสวยมากบอกเลย คนที่ชอบดำน้ำเป็นอีกเกาะที่ไม่ควรพลาด

ใช้เวลาดำที่นี่ประมาณเกือบๆชั่วโมง บอกเลยติดใจที่นี่มาก เสียดายไม่มีกล้องถ่ายใต้น้ำ ไม่งั้นคงจะมีรูปมาอวดกันบ้าง

เวลาผ่านไปโคตรเร็ว หมดเวลาสนุกแล้วสิ

ถึงเวลาโบกมือลาบ๊ายบายๆเกาะรอก เกาะห้าไว้มาคราวหน้าใหม่นะจ๊ะ

ผมบอกเลยว่าเกาะรอก เกาะห้า เป็นอีกเกาะของทะเลฝั่งอันดามันที่ยังสมบูรณ์อยู่มากทั้งบนบกและใต้น้ำ สำหรับคนที่ชอบทะเล ชอบการดำน้ำรับรองเลยว่ามาที่นี่จะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน จะมากับเพื่อน มากับแฟน มากับครอบครัวได้หมดเลยครับ
ยังไงผมก็ขอฝากรีวิวนี้ไว้ด้วยนะครับ ถ้าข้อมูลผิดพลาดต้องขออภัยด้วยนะครับผม

สอบถามหลังไมค์ได้ที่ Facebook : Sarun Sudnum
ติดต่อDay tripได้ที่ : LoveAndaman
ติดต่อที่พัก : The Frutta Boutique

บายยย ไว้เจอกันทริปหน้า ทะเลพม่านะครับ อิอิ

อยากเที่ยวก็เที่ยว

วันจันทร์ที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2560 เวลา 21.30 น.