"หากใครกำลังมองหาที่นอนริมทะเล ฟังเสียงลม เสียงคลื่น ใช้ชีวิตติดเกาะบนหาดสวยๆ น้ำทะเลใสๆ....
...มีแหล่งดำน้ำมากมาย ดำได้กระทั่งหน้าหาดที่พัก ขอแนะนำที่นี่เลย หมู่เกาะสุรินทร์ ถิ่นมอร์แกน แดนสวรรค์ของคนรักทะเล"

ทริปนี้เกิดจากการอยู่บ้านว่างๆ หลังออกจากงาน ทั้งร้อนทั้งเบื่อ เลยต้องออกเดินทางซักหน่อย จะได้มีชีวิตชีวา หน้าร้อนแบบนี้ก็ต้องไปนอนเต๊นท์ริมทะเล.. ให้มันร้อนเข้าไปอีก ฮ่าๆๆ แต่อย่างน้อยก็ได้ดำน้ำ

ว่าแล้วก็เก็บกระเป๋า ลุยเดี่ยว เป็นอีกครั้งที่เดินทางคนเดียว แต่ไม่โดดเดี่ยว ระหว่างทางมักจะมีเพื่อนเพิ่มขึ้นมาเยอะแยะ

ก่อนไปขอฝากเพจนิดนึงนะครับเพิ่งเริ่มทำ https://www.facebook.com/ampassenger

ไว้แวะเวียนทักทายกันได้ครับ

การเดินทางครั้งนี้เราออกจากลพบุรีไปกทม และไปขึ้นรถทัวร์ที่สายใต้ใหม่ หากเราไปรถทัวร์เราจะต้องไปลงที่ บขส.คุระบุรี ซึ่งมีรถของ บ.ลิกไนท์ และ บขส. ออกเดินทางจาก กทม เวลา 19.00 และ 20.00 น. ไปถึง คุระบุรีก็เช้าพอดี

ส่วนตั๋วเรือไปกลับหมู่เกาะสุรินทร์ราคา 1700 บาท ไปกับ ซาบีน่าทัวร์ ดูแลรับส่งตั้งแต่ บขส. คุระบุรี มาขึ้นเรือที่ท่าจนถึงเกาะ

รถของซาบีน่าที่คอยรับส่ง บขส.คุระบุรี - ท่าเรือ

เรืออก 9 โมงใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชม. ก็ถึงหมู่เกาะสุรินทร์

ถึงแล้วหมู่เกาะสุรินทร์ ที่นี่จะมีจุดกางเต๊นท์สองหาดคือหาดไม้งามและอ่าวช่องขาด สปีดโบ๊ทจะมาส่งที่ช่องขาด ถ้าไปหาดไม้งามจะนั่งเรือหางยาวไปต่ออีกประมาณ 15 นาที เราก็ไปต่อออ

หลังจากขึ้นฝั่งแล้วก็เดินต่อ 200 m ไปอีกด้านซึ่งเป็นที่พักและที่ทำการ ร้านอาหาร

วิวหน้าเต๊นท์ก็จะเป็นแบบนี้เลย ติดหาดกลางคืนนอนฟังเสียงคลื่น แอบร้อนนิดๆ แต่ไม่เป็นไรทนได้

สำหรับราคาเต๊นท์ของอุทยาน เต๊นท์เล็ก 300 บาทไม่รวมเครื่องนอน แต่มีให้เช่าเพิ่มอย่างละ 50 บาท เต๊นท์ใหญ่ 400 เต๊นท์ของ ซาบีน่า 350 รวมเครื่องนอนนอนได้ 2 คน เต๊นท์ใหญ่ 450

เรื่องอาหารการกินบนเกาะ ร้านค้าจะเปิดขายเป็นเวลาและต้องแลกคูปองซื้อ มีขายทั้งอาหารชุดและอาหารจารเดียวไปหลายคนสั่งอาหารชุดก็จะคุ้มดี ต้องดูเวลาให้ดีๆว่า เช้า กลางวัน เย็น ขายกี่โมงถึงกี่โมง

บริเวณด้านซ้ายของหาดไม้งามจะมีป่าโกงกางเวลาน้ำขึ้นจะมีลูกฉลามหูดำว่ายน้ำเข้ามาบริเวณนี้

ลูกฉลามที่ว่ายเข้ามา หากเราเข้าไปนิ่งๆไปเสียงดังรบกวนก็จะมีโอกาสได้พบเจอใกล้ๆเลย

ช่วงเวลาน้ำขึ้น

วิวหน้าหาดไม้งามยามเย็น

การออกไปดำน้ำ : จะมีเรือชาวบ้านที่ทางอุทยานจัดไว้ให้พาออกไปดำน้ำสองรอบ เช้าและบ่าย แต่ละวันจะมีเขียนบอกไว้ว่าไปที่ไหนบ้าง ค่าดำน้ำรอบละ 150 บาท ต้องไปลงชื่อไว้ด้วย อุปกรณ์ก็สามารถเช่ากับอุทยานได้เลย สนอกเกิ้ล 50 เสื้อชูชีพ 50 ต่อวัน

จุดดำน้ำรอบๆเกาะสุรินทร์มีค่อนข้างเยอะไม่ว่าจะเป็น อ่าวผักกาด,อ่าวช่องขาด,อ่าวไม้งาม,อ่าวจาก,อ่าวเต่า,อ่าวสุเทพ,อ่าวแม่ยาย,อ่าวสัปปะรด,แหลมไทรเอน,หินกอง แต่ละที่ก็จะมีแนวประการังและสัตว์น้ำต่างกันล้าง สวยทุกที่ ซึ่งทางอุทยานจะเป็นคนจัดว่ารอบนี้ไปที่ไหนบ้าง ดูจากคลื่นลมและช่วงน้ำขึ้นน้ำลง

เจอเรือชาวบ้านระหว่างทางออกไปดำน้ำ น้ำใสมากและแดดก็แรวมากด้วย

รูปใต้น้ำชัดบ้างไม่ชัดบ้าง เพิ่งซื้อ action cam ก่อนไปวันเดียว ลุยเลย

ดางมงกุฎหนาม ที่นี่สามารถพบสัตว์ทะเลได้เยอะมาก นอกจากนีโม่แล้วก็มีปลาหลากหลายชนิด เจอปลาไหลมอเรย์ทีก็ไม่กล้สเข้าใกล้ละ ไอ้ตัวนี้ชอบสู้

กลับมาดูรูปบนฝั่งกันบ้าง เนื่องจากเราไปช่วงที่ใกล้ปิดเกาะแล้วเค้าจะปิดฝั่งไม้งามก่อน อีกคืนเลยต้องย้ายมานอนที่ช่องขาดแทน ที่นี่ก็สวยไม่แพ้กัน

บริเวณหน้าหาดช่องขาด

ว่างจากดำน้ำก็เดินเล่นนอนเล่นอยู่ริมหาด เป็นการพักผ่อนที่ดีต่อใจมากกกกกกกก

ซากเรือเก่าบริเวณหน้าหาดที่ทำการ

เผลอแปปเดียวก็ครบ 3 วัน 2 คืน ถึงเวลากลับแล้วหรอเนี่ย อยากจะหยุดเวลาไว้ที่นี่จริงๆ รู้สึกหลงรักที่นี่ขึ้นมาโดยไม่รู้ตัว ได้ใช้ชีวิตติดเกาะ บางช่วงไม่มีสัญญาณ ก็สบายใจดีอยู่แต่กับธรรมชาติ ถึงแม้ขามาจะมาคนเดียว แต่ขากลับเราก็ได้มิตรภาพใหม่ๆ เพียบ เปิดเกาะปีหน้าเราคงจะกลับไปนอนเล่น ดำน้ำ ที่นี่อีกรอบเป็นแน่นอน ปีหน้าใครไปก็ไว้เจอกันนะครับ

ว่างก็เข้าไปทักทายกันบ้างนะคร้าบบ เพิ่งหัดทำเพจ >>> https://www.facebook.com/ampassenger

I'm Passenger

วันอังคารที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2560 เวลา 16.09 น.