สมุย..มีอะไรที่สมุย ..

สวัดดีค่าาาา เมื่อวันที่ 7 ที่ผ่านมาเราได้ไปเที่ยวสมุยจึงอยากจะมาเขียนรีวิวให้ทุกคนได้อ่านกันค่ะ ว่าที่สมุยมีอะไรบ้าง มีอะไรน่าเที่ยวบ้าง เป็นทะเลฝั่งไทยที่สวยงามที่นึงเลยค่ะ ไปดูกันเลยดีกว่าาาาา เย่เย่

วันเดินทาง เกาะสมุย

เริ่มจากท่าเรือที่จะไปเกาะสมุยนะคะ เราเดินทางวันที่ 7 เป็นวันเสาร์ซึ่งคนเยอะมากกกกกกกกกกกก แออัดสุดๆ ฮ่าฮ่า ค่าตั๋วเรือคนละ 140

หลังจากซื้อตั๋วขึ้นเรือเสร็จ รอเรือสักพักก็ได้ขึ้นแล้วค่ะ เรือเป็นเรือใหญ่ค่ะ สองชั้น หากใครชอบความสบายๆตากแอร์เย็นๆ ก็เลือกนั่งด้านล่างเลยค่ะ แต่ถ้าใครชอบความธรรมชาติ โต้ลม ดูวิว ก็เลือกนั่งชั้นบนค่ะ ส่วนตัวเราเองนั้นเราเลืกนั่งชั้นบนค่ะ เพราะเรากลัวเราเมาเรือ ฮ่าฮ่าฮ่า

นี่เป็นภาพจากบนเรือค่ะ ทะเลสวยใช่มั๊ยละคะ อากาศตอนที่เราไปดีมากกกกกกกกกกกก อ้อ สามารถเอารถขึ้นมาได้นะคะหากใครต้องการเอารถยนต์ไปเกาะ ราคาเราจำไม่ได้แล้วววว ใครจะไปก็สอบถามราคากันเองเนอะ อิอิ

ทะเลฝั่งไทยบ้านเราค่ะ สวยไม่แพ้อันดามันเลยใช่มั้ยคะ

จะเอ๋ ! นี่เพื่อนเราเองค่ะ ทริปนี้เรามากันหลายคน เห็นฉากหลังมั้ยคะ? นี่แหละค่ะที่นั่งของคนอยากชมวิวชิวๆ

ด้านบนนี่ไม่ร้อนนะคะ อากาศสบายๆลมเย็นๆ นั่งเรือประมาณชั่วโมงกว่าๆค่ะก็จะถึงเกาะสมุย

ไปค่ะ ถึงเกาะสมุยแล้ว ลงจากเรือกันเถอะค่ะ

ก่อนจะออกจากเรือก็ต้องเดินผ่านที่นั่งด้านล่าง มีแอร์สบายๆมีทีวี แต่คงไม่เหมาะกับคนที่กลัวการเมาเรืออย่างเราค่ะ ฮ่าฮ่าาา จะออกจากเรือต่อแถวกันออกนะคะ อย่าเบียดอย่าแซง ใจเย็นๆกันนะคะทุกคนนนน

ถึงเกาะสมุยแล้วค่ะ พวกเราลงจากเรือกันแล้ว เราลงจากเรือปุ้บรีบมองหารถตู้เพื่อเดินทางเข้าไปในเมือง ไปเช่ารถจักรยานยนต์มาขับค่ะ อยู่บนเกาะ เที่ยวกับเพื่อน เช่ารถจักรยานยนต์เป็นอะไรที่สะดวกสบายมากค่ะ ชิวมากกกกเวอร์

และแล้วพวกเราก็อยู่บนรถตู้แล้ววว ราคาเท่าไหร่จำไม่ได้ค่ะ ไม่แน่ไม่นอน ฮ่าฮ่าา เรานั่งรถตู้ไปหน้าเซนทรัลเพื่อที่จะไปเช่ารถค่ะ

ถึงเซนทรัลแล้วค่ะ ห้างที่นี่เป็นห้างเปิดโล่งค่ะ ไม่มีแอร์ระหว่างทางเดิน เพราะงั้นมันก็จะร้อนๆหน่อยนะคะ ฮ่าฮ่าา ที่นี่ไม่ค่อยได้เจอคนไทยเท่าไหร่ ส่วนมากเป็นชาวต่างชาติค่ะ เราไม่ค่อยได้ถ่ายรูปอะไรมาเท่าไหร่ ใครอยากดูมากกว่านี้ รอดูวิดิโอหลังจบรีวิวนะคะ เรามีวิดิโอให้ดูด้วยค่ะ อิอิ

หลังจากที่พวกเราเช่ารถอะไรเสร็จแล้วก็ขับมายังที่พักค่ะ ค่าเช่ารถอยู่ที่คันละ 150 บาทนะคะ

โรงแรมที่เราเลือกมาพักชื่อ โรงแรมเดอะรูมสมุยค่ะ จองจากเว็บ Traveloka คืนละ 780 บาทค่ะ

นี่เป็นทางเดินค่ะ วิวสวยใช่มั้ยคะ เห็นทะเลไกลๆนู้นนนนนนนนนน ฮ่าฮ่าาา

นี่เป็นห้องพักของแต่ละห้องค่ะ สบายดีเลยค่ะ ราคาไม่แพงแถมอยู่ในหาดเฉวงด้วยค่ะ เที่ยวสบายเล้ยยยยย

หลังจากที่วางของอะไรเรียบร้อย เราก็มากินส้มตำกันค่ะ ไม่มีรูปตอนอาหารมาเพราะตอนนั้นทุกคนหิวมากกกก เลยได้แต่ถ่ายตอนกินเสร็จแล้ว ฮ่าฮ่า แล้วเรายังลืมถ่ายรูปชื่อร้านมาด้วยนะคะ ปัดโธ่ ! สำหรับอาหารร้านนี้ให้ 8/10 เลยค่ะ

แล้วพวกเราก็มากินร้านที่ชื่อ ร้านเตี๋ยวเด็กเกาะ เป็นร้านอาหารง่ายๆสบายๆค่ะ ชิวมาก แถมอาหารอร่อยมากกกกกกกกกกกกกก รับประกันค่ะ ต้องไปกินกันนะคะ

แนะนำเมนูแรกเลยค่ะ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ คือมันอร่อยมากกกกกกกกกกกก ทุกคนเห็นไข่แดงมั้ยคะ คือกินแล้วมันนุ่มมากรสชาติแตกในปาก อร่อยมากๆๆค่ะ ในชามนี้อร่อยทุกอย่างเลยค่ะ 10/10 ไปเล้ยยยย

เมนูแนะนำอย่างที่สองค่ะ มาม่าต้มยำ ให้อารมณ์เหมือนชามเมื่อกี้เลยค่ะ แต่สิ่งที่พีคที่สุดในทุกชามคือไข่แดงค่ะ มันอร่อยมากกกกกกกกกกก 10/10

เมนูอีกอย่างที่อยากจะแนะนำคือ ถุ้งถังค่ะ แต่ไม่ได้มาแบบถังนะคะ มันมาแบบจาน ฮ่าฮ่าาา กุ้งจานละกันเนอะ

อร่อยมากค่ะ น้ำซุปของจานนี้อร่อยมากค่ะ ยิ่งเอาเกี๊ยวกรอบมาจิ้มแล้วกินเข้าด้วยกัน มันอร่อยมากกกกก

กุ้งแต่ละตัวใหญ่มากไม่หลอกดาวค่ะ หอยก็เนื้อแน่นมากค่ะ อูววววว นึกแล้วหิวอีกแล้วค่ะ แง เอาไปเลยค่ะ 10/10

หลังจากอิ่มกายแล้วเราต้องมาอิ่มใจกับทะเลกันค่ะ ทะเลสมุยที่หาดเฉวงค่ะ มีนักท่องเที่ยวพลุกพล่านตามปกติ อากาศมันดีมากกกกก ไปค่ะไปเล่นน้ำ ถ่ายรูปปกันเถอะค่ะทุกคนนนน

นี่เป็นภาพของเหล่าผองเพื่อนที่ร่วมทริปด้วยกันค่ะ มาดูวิดิโอกันเลยค่ะ เราเก็บภาพเป็นวิดิโอให้ทุกคนได้ดูด้วยค่ะ ไปดูกันเล้ยยยยยยย

ใครไม่เที่ยว แต่เราเที่ยว

วันอาทิตย์ที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2561 เวลา 12.00 น.