ค้นหาเสน่ห์ของความเงียบสงบ ที่ เกาะพยาม

เกาะพยาม เป็นเกาะที่สวย สงบ และยังคงความธรรมชาติไว้อย่างอุดมสมบูรณ์ บนเกาะไม่ค่อยมีนักท่อง

เที่ยวไทยสักเท่าไหร่ ส่วนใหญ่90% จะเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

การเดินทางไปเกาะ

เรือไปเกาะมี 2 แบบ คือ

1. เรือเมล์ธรรมดา ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง คนละ 200 บาท ใครสายชิว ไปค่ะ ง่ายๆสบายกระเป๋า

2. Speed Boat ใช้เวลาประมาณ 30-40 นาที คนละ 350 บาท

พอถึงท่าเรือที่เกาะพยามก็เดินไปเช่ารถได้เลย มีให้เราเลือกหลายร้านค่ะ ราคา200-250/วัน

บนเกาะมีที่พักหลากหลายราคาตั้งแต่300 เป็นต้นไปก็เลือกเอาตามใจชอบเด้อ เราพักที่ Payam Sport Bungalow ที่อ่าวใหญ่ เพราะอ่าวใหญ่เป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุดของเกาะ และที่พักอยู่ไม่ไกลจากหาด

Signature ของเกาะคือ 'กาหยู' หรือมะม่วงหิมพานต์นั่นเอง ทันทีที่ท่านได้มาถึงเกาะแห่งนี้ก็จะได้พบกับดงกาหยู ที่ไม่ว่าจะไปตรงไหนก็ต้องเจอ

#ปล. เกาะพยามไม่มีไฟฟ้าและน้ำประปาเด้อ ที่นี่ไฟฟ้าเปิดปิดเป็นเวลา ช่วงที่เราไป เวลาพักไฟของเค้าคือช่วง 16.00-17.00 น. และ 7.00-9.00 น. ค่ะ

แต่ละอ่าวของที่นี่สวยงามแตกต่างกันไปตามช่วงเวลาค่ะ

อ่าวใหญ่ ถ้าอยากเห็นท้องฟ้าและน้ำทะเลสีเข้มให้มาช่วงเช้าค่ะ เพราะพระอาทิตย์จะอยู่ทางด้านหลัง ห้ามพลาด ต้องมาดูพระอาทิตย์ตกที่นี่นะคะ สวยมากจริงๆ

อ่าวเขาควาย อยู่กับฝั่งเดียวกับอ่าวใหญ่ ช่วงเช้าจะสวยค่ะ แต่น้อยกว่าอ่าวใหญ่หน่อย

อ่าวกวางปีป ที่นี่เป็นแหล่งดำน้ำค่ะ เป็นหาดเล็กๆแต่สวยมาก หาดทรายน่าจะสวยที่สุดในเกาะแล้

อ่าวแม่หม้าย อยู่ตรงท่าเรือเลยค่ะ หาดที่นี่จะมีขยะให้เห็นอยู่บ้าง ลงเล่นน้ำไม่ได้ อยู่ฝั่งตะวันออกเหมาะแก่การมาดูพระอาทิตย์ขึ้น

อ่ะมาาาาาาาา ! เสพรูปกันแบบรัวๆ

เกาะพยาม มีความเป็นธรรมชาติมาก เงียบสงบ ชาวบ้านใจดี ซึ่งสิ่งเหล่านี้แหละที่เป็นเสน่ห์ของที่นี่ ถึงแม้ว่าเกาะแห่งนี้จะไม่ได้มีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน แต่กลับสร้างความสุขและความสบายใจแก่ผู้มาเยือนได้ไม่น้อยเลยยย

ค่าใช้จ่าย

ค่ารถไป-กลับ กรุงเทพ-ระนอง 470x2 =940

ค่าSpeed boat 700

ค่าห้อง1000

ค่าเช่า มอไซต์ 500/2 = 250

ที่เหลือเป็นค่ากินก็แล้วแต่ว่าใครจะจัดสรรปันส่วนกันยังไง เพราะค่าอาหารบนเกาะนี้ก็แรงพอสมควร แต่ก็เข้าใจเนาะด้วยความที่ที่นี่เป็นเกาะและช่วงHi season มันก็แค่ช่วง3-4 เดือน ถือว่าเป็นการสร้างรายได้ให้ชาวบ้านและคนในท้องถิ่นละกันเนอะ^^

ตามไปเสพรีวิวอื่นๆได้ที่เฟสบุ้คเพจ Exploring

บันทึกระหว่างทาง

วันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2561 เวลา 14.34 น.