มาแล้วกับตอนที่ 3 หลังจากเว้นช่วงไปนานพอสมควรกับทริปอิตาลี ใครยังไม่ได้อ่าน กลับไปอ่านได้ใน

ตอนที่ 1 https://th.readme.me/p/17612 : When in Rome

ตอนที่ 2 https://th.readme.me/p/17862 : One Day in Florence

ส่วนตอนที่ 3 นี้ก็อย่างที่บอกไปว่าหยกจะพาเพื่อน ๆ เช่ารถขับไปเที่ยวทัสคานี แคว้นของอิตาลีที่มีวิว Lanscape สวยงาม เป็นเมืองในเทพนิยาย ดินแดนใน ฝันของใครหลาย ๆ คนกัน ซึ่งแน่นอนว่าสวยสมคำล่ำรือไม่ผิดเพี้ยนแม้แต่น้อย เพราะฉะนั้นอย่ารอช้า เดินทางไปพร้อมกันเลยค่ะ

ทริปนี้เราขับรถไปเที่ยวทัสคานีกัน 4 วัน 3 คืน

วันที่ 1

เริ่มตั้งแต่เช่ารถ แนะนำว่าให้เช่ารถเอาไว้ล่วงหน้านะคะ แต่พอจ่ายตังค์เราสามารถมาจ่ายตอนรับรถได้ และซื้อประกับแบบ Full service ไว้ก็ดีค่ะ เพื่อความสบายใจ สำหรับคนไทยต้องทำใบขับขี่สากลมานะคะ ค่าทำ 500 บาท มีอายุ 1 ปี ที่อิตาลีขับชิดขวา พวงมาลัยซ้ายสลับกับบ้านเรา ใครมั่นใจว่าขับได้ ก็ลุยเลยค่ะ

มาดูรถกัน เจ้า Fiat500 คันเล็กน่ารัก ที่อิตาลีเค้าเอามาทำรถเช่าแบบ Compact แต่ราคาบ้านเราแพงหูฉี่ เหอ ๆ

cukiwj44szaq
8ffkuk95wjhf

เริ่มด้วยขับรถออกจากเมืองฟลอเรนซ์ที่เราพักค้างคืนแล้วก็ไปเที่ยวชมเมืองมาแล้ว ใครยังไม่ได้อ่านรีวิวตอนที่แล้วเข้าไปอ่านได้นะคะ (ตอนที่ 2 One Day in Florence : https://th.readme.me/p/17862 ) ฟลอเรนซ์เป็นเมืองหลักของแคว้นทัสคานีค่ะ

1kr8qhfsk0kv

ใครตั้งใจมาขับรถเที่ยวทัสคานีแนะนำว่าให้ Mark Route ไว้ใน Maps ก่อนนะคะ แล้วก็เลือกแอพที่สามารถเซฟไว้เปิดแบบออฟไลน์ได้เพื่อตัดปัญหาเรื่องสัญญาณอินเตอร์เน็ต จะเวิร์คมากค่ะ อย่างเช่น แอพ map.me เป็นต้น พอมาจริงก็ขับตาม Maps ได้เลย ไม่ต้องมางมเอาหน้างานพอเริ่มออกมานอกเมือง วิว ก็เริ่มมา

ไร่องุ่นค่ะ

pk6ota3u925c

อันนี้วิวข้างทางเบา ๆ ก่อน

7zxq8stk80a8

ons2yum1ag5y

มาถึงจุดพักแรก คือ Castellina in Chianti ในทัสคานีเค้าจะมีหมู่บ้านเก่าแก่ให้เที่ยวเยอะแยะเลยนะคะ ลองมาดูกันว่าในแต่ละหมู่บ้านจะมีอะไรน่าสนใจบ้าง

4a5022nj9v2z

q7asmt2swv53

gj9n84hc80el

เราพักทานอาหารกลางวันที่นี่ค่ะ มื้อนี้ทานแบบฝรั่งมาก ซื้อขนมปังกับเครื่องเคียงในซุเปอร์มาร์เก็ตมานั่งทานชิล ชิล สไตล์นั่งปิกนิกแบบฝรั่ง

0p4jd90f8skf

y1voqfbw5rml

ชมบ้านเมืองและโบสถ์เก่าแก่

aj93f5jjobkf

x9ij2c7w89kv

h2yp63iudqw9

9rqpu9rcgtwt

pejd0rlxn9t8

อิ่มท้องแล้ว ชมหมู่บ้านกันเรียบร้อย Castellina in Chianti เป็นหมู่บ้านเล็ก ๆ ค่ะ ใช้เวลาไม่นานก็เดินทั่ว

จากนั้นเราไปกันต่อ ถัดไป คือ เมืองหลักคือ Chianti ค่ะ เมืองนี้ไวน์เค้าขึ้นชื่อ เพราะฉะนั้นต้องมีการซื้อติดไม้ติดมือกลับกันไปอย่างแน่นอน หมู่บ้านก็ใหญ่เชียว เดินกันอย่างเพลิดเพลิน

705hp5n6wi54

ร้านขายงานแฮนด์เมดเต็มไปหมดค่ะ น่าซื้อมาก ใครกำลังวางแผนจะมาเมืองนี้ มาระวังกระเป๋าฉีก อย่าช้อปเพลินนะคะ

lf4gpeeduaf6

ขวดไวน์น่ารักมาก ซื้อเป็นของฝากกำลังเหมาะ เลยจัดมาหลายขวดเลย

b8kmqahoohu1
2twbnjlsywkx

ร้านนี้ร้านลาเวนเดอร์ ม่วงทั้งร้าน

hughvmm6usx4
ajlbop926kvq

ส่วนร้านนี้ก็ชมพู๊ ชมพู

mqf8x6oc6sge

ที่ Chianti มีร้านไอศกรีม Gelato ที่เค้าเคยได้แชมป์โลกด้วยค่ะ คนต่อคิวเพียบ เพราะฉะนั้นมาถึงแล้ว ก็ต้องลองซักหน่อย

wdjoka14svdd
qe9onndpoba5
e19s7l63r9x3

แล้วก็เดิมชนบ้านชมเมืองกันต่อ

048vrc37yljf
z7sgq579lwxx
93srvaf0bawr

แล้วก็มาเจอบิ๊กไบค์ 2 คันนี้ เท่ห์เชียว

06ialap1msyf

วิวเมืองจากมุมสูง

5lwt6f1o217u
4h6i2nd9a4sp

ต่อจากเมือง Chianti เราก็จะไป Siena กันต่อ ซึ่งเป็นที่พักของเราในคืนนี้ค่ะ

ก่อนถึง Siena ผ่าน Castello di Monteriggioni จุดพักเล็ก ๆ ก็แวะชมกันนิดนึง ข้อดีของการเช่ารถขับเองก็คือ เราจะแวะที่ไหนก็ได้

ดอกไม้ที่นี่เค้าสวยดีค่ะ

w11cnn0v4syc
h9w3cc5uiuyf
o7rt79wl61m7
qxxvxqwkeeyw

หลังจากนั้นก็ไป Siena กัน Siena เป็นเมืองที่ในยุคก่อนมีศิลปะและสถาปัตยกรรมไม่แพ้กับเมืองหลักของแคว้นทัสคานีอย่างฟลอเรนซ์เลยค่ะ รวมถึงในบริเวณใจกลางเมืองยังได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกของยูเนสโกด้วย

ตึกรามบ้านช่องของ Siena สวยงาม เป็นเอกลักษณ์มาก

twup2ruap63w
sfmfa1o3l3tz

brdjnnaze8vs
zz2zcmi6cc41

ใครจองที่พักที่ Siena ถ้าพักในตัวเมือง ต้องหาที่จอดรถ แล้วเดินขึ้นไปนะคะ เห็นภาพก็จะรู้ว่าเป็นเนินเขา เพราะฉะนั้นเลือกเอาของที่จำเป็นใส่เป้ไปก็พอค่ะ

4j6nkmsr5fyh
e1ulcbwyyl07
xcqn4okdv8hf

Siena Cathedral

hgxnci0btlu4

368z9lk3p09s

เช้าวันรุ่งขึ้นก็เดินเที่ยวเมืองกันก่อนจะเดินทางออกจาก Siena ไปต่อ เดินมาเจอตลาด คล้ายตลาดนัดบ้านเราเลย

8wv8g0l5vjwg
3u6bw793ezpo

แถมของถูกกว่าบ้านเราอีกต่างหาก แอบงงเล็กน้อย

805832g4uvxg

7hn8tbdx3ek0

วิวเมืองมุมสูง

uhnvhb9yycpj
ctkfvlvzqm8n
6wmmdwvjlfgj

ก่อนออกจาก Siena ก็รับประทานอาหารรองท้องกันก่อน ที่อิตาลีเกือบทุกเมืองใหญ่ ๆ จะมีอาหารจีนนะคะ ใครเบื่อพิซซ่ากับสปาเกตตี้ก็ใช้บริการได้เลย

fpg8cwa29b3u

วันที่ 2

วันนี้เป็นวันชมวิวทุ่งหญ้าและ Landscape ใครชอบถ่ายรูปห้ามพลาดเด็ดขาด เพราะเราจะไปกันที่ Moltacino, San Quirico d'Orcia, Bagno Vignoni และ Farmhouse Poggio Covilli แลนด์มาร์กทั้งหลายของแคว้นทัสคานีหรือทอสคานีของอิตาลีค่ะ

แวะเติมน้ำมันกันนิด ปั๊มน้ำมันที่นี่ก็เป็นแบบเติมกันเองนะคะ เติมเสร็จเดินเข้าไปบอกในซุเปอร์มาร์เก็ตว่าเราเติมจากแทงก์ที่เท่าไหร่ แล้วก็จ่ายตังค์ค่ะ เค้าจะดูได้ มีเครื่องลิงก์กัน

5ij50j8g11i4

พร้อมแล้วก็ไปต่อ เริ่มเก็บภาพกันที่ Montalcino

เราจะเริ่มเห็นทุ่งหญ้าแลนด์มาร์กของทัสคานีกับต้นสน Cypress สวย ๆ กัน

9j0uw98qu20q

8nwvlwldtnpi

1bqgdq2qm9a8

6gdkllhodh5k

แวะเข้าในตัวเมือง Montalcino กันหน่อยนึง เมืองแถวนี้เค้าก็ขึ้นชื่อเรื่องไวน์ มีให้ชิมให้เลือกซื้อกันตลอด

able2nwfzi7b

dizjosrwwned

zh6j7ghno0i1

3fq8exk5xkxs

dnkxryzu651f

qojt7rc3fc55

ไปต่อกันที่ San Quirico d'Orcia

gcfr5e1gecfy

r4unadiwvyz7

y2gi4u78esca

k6ln9bz6r1jk

ปิดท้ายกันที่ Farmhouse Poggio Covilli แลนด์มาร์กที่คนมาทัสคานีต้องมาเก็บภาพทุ่งดอกป๊อปปี้กันที่นี่

roqljja4bw92

8qj350mfvikm

27pkawkei7fg

vggsztg5d5g7

เสร็จแล้วเราก็เข้าที่พักกัน ก่อนกลับแวะทานสปาเกตตี้เป็นอาหารเย็นกันค่ะ

flivt83g2gbr

ความจริงแล้ววันที่ไปเจอฝนตกบ้างประปรายนะคะ กลับมาถึงที่พัก ก็เจอรุ้งกินน้ำจากระเบียงโรงแรมซะงั้น ฟินไปอีก แนะนำที่พักที่นี่ค่ะ Hotel Sangallo เมือง Montalcino ค่ะ วิวดีมาก

xhz49ko6t5rv

8l4z0fs8thxz

4nwyv1tefj6r

1zo1px3h6oqg

นอนพักเอาแรง ไปต่อกันวันที่ 3 ตื่นเช้ามา วิวดีอีกเช่นเคย

0k3v183oappo

mg6qh5xeucyg

วันที่ 3

เราไปเก็บภาพที่ Pienza กัน เมืองได้รับการประกาศให้เป็นเมืองมรดกโลกทางวัฒนธรรมด้วยค่ะ

เข้าไปชมเมืองกันก่อน

f2spmte3unhs
g2ss5cpvagp2

khnvbd2wr2rm

ปิดท้ายด้วย Landscape ของทุ่งทัสคานีที่ Pienza

xwxnn6imu90h
p5ekf5ff4ylk
7hq2u24on9e0
1yngmcgjg9nh
nwyqk27twiga
23937amfpndj

ทุ่งดอกป๊อปปี้

eib2fer8fhaw

f7e0hu261x58

2lzxgy1awhvn
znd6mftjj9ft

จบวันที่ 3 ก็กลับโรงแรมนอนพัก เพราะวันที่ 4 เราต้องกลับเข้าเมืองฟลอเรนซ์ เอารถไปคืน แล้วนั่งรถไฟต่อไปเวนิส ฝากไว้สำหรับคนที่จะเช่ารถขับเที่ยวทัสคานี ขากลับตอนเอารถไปคืนให้เผื่อเวลาเดินทางกับเวลาเติมน้ำมันให้ดีนะคะ เพราะถนนที่นี่มีหลายสายมาก จะหลงเอาง่าย ๆ

จบ Road Trip Tuscany ไปด้วยความประทับใจ ได้ภาพสวย ๆ กลับมาเพียบ ส่วนรีวิวหน้า มาอิตาลีทั้งที อีกเมืองที่พลาดไม่ได้แน่นอนก็คือ Venice เดี๋ยวหยกจะพาไปเที่ยวเวนิสกันปิดทริปอิตาลีค่ะ

_______________________________________________________________________

ติดตามเรื่องราวต่าง ๆ ของ Yoko Go Around ได้ที่ :