Lanzarote เป็นเกาะของประเทศสเปน ซึ่งมีต้นกำเนิดจากภูเขาไฟเมื่อประมาณ 15 ล้านปีก่อน ตั้งอยู่ทางตะวันออกสุดของหมู่เกาะคะเนรีในมหาสมุทรแอตแลนติก ตั้งอยู่ห่างจากชายฝั่งทางตอนเหนือของแอฟริกาประมาณ 125 กิโลเมตร และห่างจากคาบสมุทรไอบีเรีย 1,000 กิโลเมตร ทำให้เกาะแห่งนี้มีชายหาดมากมายที่น่าเที่ยว และเป็นจุดหมายปลายทางในการพักผ่อนหนีหนาวของชาวยุโรปค่ะ

เริ่มกันที่ชายหาดแรก คือ Playa de las Malvas เป็นหาดทรายบริสุทธิ์และกรวดสีดำ ซึ่งเกิดจากการกัดเซาะของภูเขาไฟ หาดนี้คนไม่เยอะ เล่นน้ำได้

ต่อด้วย Charco Verde เป็นทะเลสาบชายฝั่งยาวประมาณ 100 เมตร ขนานไปกับมหาสมุทรแอตแลนติก Charco de Los Clicos มีสีเขียวเนื่องจากสาหร่ายสายพันธุ์ Ruppia maritima ที่อาศัยอยู่และกำมะถันในน้ำ ชายหาดนี้ลงเล่นน้ำไม่ได้นะคะ สามารถชมวิวได้ที่จุดชมวิวเท่านั้น

มาถึงชายหาดที่เราชอบที่สุดและมาพักกันที่โรงแรมที่นี่ 3 คืน คือ Flamingo Beach, Playa Blanca, Lanzarote เป็นชายหาดที่สวยและคึกคักมาก อีกทั้งยังมีร้านอาหาร โรงแรม ซุปเปอร์มาร์เก็ตมากมาย สะดวกมาก ๆ ค่ะ

ที่พักของเรา 3 คืนคือที่ Playa Limonese

ข้ามถนนไป Flamingo Beach สะดวกมาก ๆ บรรยากาศดีสุด ๆ

เราลองชิมอาหารจีนที่ร้านเอเชียริมหาด สั่ง Sweet and Sour pork (ผัดเปรี้ยวหวาน) กับ Cripspy Beef in Sichuan style (เนื้อผัดซอสเสฉวน) ได้อยู่ค่ะ

ไม่ไกลกับ Flamingo Beach มีชายหาดที่แวะไปอีก 2 หาด คือ Playa Mujeres กับ Playa Papagayo คำว่า Playa แปลว่า ชายหาด ที่นี่มีค่าเข้าอุทยาน 3 ยูโร ถนนขระขรุ รุงรังมากค่ะ แถมไปถึงได้ 5 นาทีฝนตก ฮ่า ๆ ได้แต่ถ่ายภาพบรรยากาศมานิดหน่อย

อีกหนึ่งชายหาดที่เราชอบมาก เพราะเค้าเป็น Nude Beach ฮ่าๆ นี่ถือเป็นการมา Nude Beach ครั้งแรกของเราเลย ที่ Playa Quemada มีคนแก้ผ้านอนอาบแดดเพียบ ตาลายไปหมด ที่ใส่เสื้อผ้า ชุดว่ายน้ำ บิกินี่ก็มีนะคะ

ปิดท้ายกันที่ Playa Del Carmen เป็นชายหาดที่คึกคักมาก อยู่ไม่ไกลจากสนามบิน เรามาพักที่นี่กันอีก 3 คืนก่อนกลับ บรรยากาศห้องพักพร้อม Pool View ชิลมาก ๆ

ช่วงเย็นมาเดินหาอะไรทานริมหาดกัน วันแรกเลือกทานอาหารเอเชีย แล้ววันนั้นเค้าปิดถนนหน้าหาดมีงาน Carnival พอดี สนุกสนานมันส์ขึ้นไปอีก เลยเก็บภาพบรรยากาศสนุก ๆ มาฝากค่ะ

วันนี้กินอาหารเอเชียเป็น Set สำหรับ 2 คน คนละ 14 ยูโร Starter มีซุปไก่ใส่ข้าวโพด ปอเปี๊ยะ สะเต๊ะ กุ้งทอด Main course มีเนื้อผัดพริกไทยดำกับไก่ผัดซอส ทานกับข้าวผัดไข่ อิ่มอร่อยเหลือใส่ห่อกลับไปกินต่อที่โรงแรม

วันสุดท้ายก่อนกลับก็เดินมาหน้าหาด โดนตกด้วยบุฟเฟต์อาหารจีนอีกรอบที่ Peking Duck Chinese Restaurant เป็น All you can eat คนละ 12 ยูโรไม่รวมเครื่องดื่ม มีอาหารให้เลือกเยอะ ซูชิ กุ้งชุบแป้งทอด เป็ดย่าง หอยแมลงภู่ ซุป ผัดหมี่ต่าง ๆ ไอศกรีม ได้อารมณ์เหมือนกินบุฟเฟ่ต์อยู่ที่ไทย Sea view ด้วยอีกต่างหาก อิ่มหนำสำราญ เกาะนี้ร้านอาหารจีนเยอะมาก

Time2Travel

วันอาทิตย์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2566 เวลา 16.21 น.