เที่ยวเมืองรอง ไปชุมพร ทริปนี้จะพาเพื่อนๆ ลงใต้ ไปเที่ยว "เกาะไข่" ชุมพร เกาะไข่เป็นเกาะเล็กๆ  ที่เปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ล้นเหลือ ไม่เพียงความสวยงามทางธรรมชาติ มีหาดทรายขาวระยิบระยับ เกาะนี้มีกิจกรรมให้ทำหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเล่นน้ำดำน้ำ เดินป่า สำรวจโพรงถ้ำ กิจกรรมโรยตัวลงทะเล และวิถีชีวิตอันเรียบง่ายของชาวเกาะที่ทำให้เกาะนี้ถือเป็นเกาะสวรรค์บนดิน

ถ้ามาเที่ยวช่วงเดือน พฤษภาคม จะเห็นหาดทรายเป็นเสี้ยวพระจันทร์ เกาะนี้ไม่ได้ขึ้นกับอุทยานแห่งชาติ ชาวบ้านดูแลอยู่ สามารถเหมาเรือชาวบ้านข้ามไปเที่ยวได้

จากชายฝั่งใช้เวลานั่งเรือข้ามเกาะ ประมาณ 40 นาที ท่าเรือข้ามฝั่งอยู่ตรงธนาคารปู

ช่างเป็นเกาะที่เงียบสงบเหลือเกิน มีความเป็นส่วนตัวสูง

มาถึงเกาะแล้วก็ตั้งแคมป์ จัดของ กางเต้นท์ แล้วเริ่มเดินสำรวจหาจุดโรยตัว

หลังจากถางทางขึ้นลงอยู่พักใหญ่ เซ็ทอุปกรณ์ต่างๆ จนเสร็จ ก็ได้เวลาปล่อยตัว ปล่อยใจโรยลงทะเล..

ฟิลดี สนุก มัน โหด ฮา ครบสุดและเกาะไข่ในฝัน

กลับมาพัก คือ โคตรหิว พ่อครัวของเราทำน้ำจิ้มซีฟู๊ดรสเด็ด หุงข้าง แล้วพ่อครัวก็เหมือนวาปหายไปเลย 555+

ช่วงนี้ปิ้งลูกชินรอไปก่อน

#พ่อครัวไปแล้วจริงๆ

และแล้วคนในทริปก็ทนไม่ไหว ต้องลงมือไปหาปลาด้วยตัวเอง ได้ปลามาหลายตัวเลย เย็นนี้เรารอดแล้ว

ซาซิมิสดๆ จ้า ชื่นใจเลย

ช่วงเย็นจะเป็นปาร์ตี้ริมทะเล พร็อบไม่แน่นไม่ใช่ทีมเรา ขนมาทุกอย่างเท่าที่เรือจะใส่ไหว 5555+

ในส่วนที่สนุกที่สุดของวันนี้คือการเขียนไฟเย็น หมดไฟเย็นไปประมาณ 50 60 ดอกได้ - - ติคเกาะ

ในส่วนตอนกลางคืนก็มีกิจกรรม ตกหมึกด้วย (ในส่วนนี้มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม 1500 บาท)

ตกอยู่หลาย ชม. ได้มา 4 ตัว ไม่พูดเยอะเจ็บคอ เอาเวลาไปกินหมึกยังไงให้หมดดีกว่า #สมาชิคทริปนี้ทั้งหมด13คน - -

เช้าวันใหม่ DAY 2

วันนี้แบ่งออกเป็น 2 สาย

สายที่ 1 ไปสำรวจถ้ำ 9 ห้อง

สายที่ 2 โรยตัวจุดเดิมแก้มือ + ดำน้ำรอบๆเกาะ

สายที่ 1. สำรวจถ้ำ 9 ห้อง จากจุดแคมป์เดินขึ้นเขาไปประมาณ 200 เมตร จะเจอปากถ้ำ เป็นโพรงลึกลงไปรวมๆ 30 เมตร  สวยงงามแปลกตา น่าอัศจรรย์ใจซึ่งเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ ประกอบด้วยหินงอกหินย้อยมากมาย ภายในอากาศโปร่งโลงสบายไม่อับชื้นเหมือนถ้ำอื่น

เตรียมอุปกรณ์โรยลง

สิ่งที่ควรรู้ก่อนไปเกาะไข่
1. เกาะไข่ไม่ได้ขึ้นกับอุทยานแต่ดูแลโดยชาวบ้าน
2. เกาะนี้ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวก ไม่มีไฟฟ้า ไม่มีน้ำจืด
3. มีห้องน้ำ แบบกั้นก้อนหินขึ้นมาสูงประมาณอก ประตูไม่มีและต้องขนน้ำไปเอง
4. มีสัญญาณมือถือแรงมากทุกเครือข่าย
5. เกาะนี้มีวความเป้นส่วนตัวเพราะไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยว
6. ไปแล้วต้องช่วยกันรักษาความสะอาด ขยะขนไปเท่าไหร่ต้องนำกลับมาคืนฝั่งให้หมด
7. ถ้าคุณรักการดำน้ำ ปีนเขา เดินป่า โรยตัว สายชิล กินเบียร์ริมทะเล ที่นี่คือคำตอบ

ได้ทำความรู้จักอีกมุมของเกาะไข่ชุมพรไปแล้ว เกาะไข่ ถือว่าเป็นเกาะแห่งกิจกรรม Adventure สาวๆหนุ่มๆ ที่บ้าพลัง เกาะไข่คงตอบโจทย์คุณแน่ๆ

มาถึงตอนนี้แล้วคงต้องยกให้ เกาะไข่ เป็นสวรรค์บนดินของคนรักภูเขาและทะเล ที่ต้องห้ามพลาด

รีวิวนี้ต้องขอขอบคุณเพื่อนๆ ในทริปทุกคนที่ร่วมกันเป็นส่วนหนึ่ง ทั้งภาพถ่ายและกิจกรรมสนุกๆ

#เสพติดเขา #สายป่า #ZTEAM

สนใจทำกิจกรรมมันๆสนุกๆ ติดต่อ :  081-4035229 / Idไลน์ : pekmanu

Mint Septidkhao

วันอังคารที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2563 เวลา 12.36 น.