รีวิวที่กิน Dek Doi Coffee Jabo ร้านกาแฟวิวภูเขา ที่ บ้านจ่าโบ่ ต.ปางมะผ้า อ.ปางมะผ้า แม่ฮ่องสอน 58150

Dek Doi Coffee Jabo เป็นร้านกาแฟเล็กๆ ดีๆ อีกหนึ่งร้านที่ราคาไม่แพง รสชาติอร่อย บรรยากาศ และวิวสวยๆ ในการชมพระอาทิตย์ขึ้น และทะเลหมอกยามเช้า ที่ขึ้นชื่อ ที่หลายๆ คนต้องรู้จัก เมื่อเอ่ยถึง บ้านจ่าโบ่ แม่ฮ่องสอน (ตั้งอยู่ภายในหมู่บ้านจ่าโบ่ โดยใช้เส้นทางจาก ถนนทางหลวงหมายเลข 1095 สายหนองโค้ง - แม่ฮ่องสอน หรือที่เรียกกันว่า ถนนปาย - แม่มาลัย มุ่งหน้าสู่แม่ฮ่องสอน จะพบถนนทางหลวงหมายเลข 1226 ทางด้านขวา ส่วนทางด้านซ้ายจะเป็นศาลารอรถประจำทาง ให้เลี้ยวเข้าไปอีก 3.50 กิโลเมตร ผ่านหมู่บ้านจะเจอร้านอยู่ทางขวามือ)​ ต.ปางมะผ้า อ.ปางมะผ้า แม่ฮ่องสอน 58150

เส้นทางสู่ ร้าน Dek Doi Coffee Jabo จะเป็นเส้นทางเล็กๆ มีเพียงทางเข้าทางเดียวในการเข้าหมู่บ้าน รถสวนกันได้พอดีไม่กว้างมากนัก ผ่านป่า และสันเขา จะเห็นวิวด้านขวาเป็นหุบเขา ที่เป็นทั้งป่า และไร่แปลงเกษตรของชาวบ้าน ส่วนด้านซ้ายจะเป็นเนินเขา เมื่อเริ่มเข้าเขตหมู่บ้านจ่าโบ่ ก็จะเจอจุดชมวิวบ้านจ่าโบ่ จุดแรก และผ่านหมู่บ้านที่เป็นบ้านไม้ชั้นเดียว ทั้ง 2 ข้างทาง แบบชาวบ้าน บางส่วนมาทำโฮมสเตย์ให้นักท่องเที่ยวเช่า มีทั้งแบบส่วนตัว และร่วมกับโครงการหมู่บ้าน เข้าไปอีกนิดเดียวก็จะเจอร้าน Dek Doi Coffee Jabo อยู่ทางด้านขวา จะพบป้ายร้านอยู่ด้านหน้า มีลานจอดรถยนต์ได้ 4-5 คัน

บ้านจ่าโบ่ แม่ฮ่องสอน

Dek Doi Coffee Jabo

Dek Doi Coffee Jabo จะเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวที่ดูคลาสสิก สวยงามแบบบ้านๆ สไตล์ร้านกาแฟ ตกแต่งแบบเรียบง่าย ยกพื้นใต้ถุนสูง มีบันไดไม้เดินเข้าในร้าน สำหรับใต้ถุนจะเป็นห้องน้ำที่ค่อนข้างสะอาด ภายในร้านจะเป็นโครงไม้ทั้งหลัง เมื่อเข้าไปด้านซ้ายจะเป็นเคาน์เตอร์เครื่องดื่ม สามารถสั่งเครื่องดื่ม และขนมทานเล่นที่นี่ได้ จะมีเคาน์เตอร์บาร์ด้านหน้าติดถนน นั่งได้ 3 - 4 คน ส่วนด้านในจะมีโต๊ะแบบนั่งประมาณ 5 โต๊ะ และเคาน์เตอร์บาร์แบบนั่งห้อยขากับพื้น และที่จุดระเบียงชมวิวด้านนอกฝั่งหุบเขา เวลากลางวันจะเห็นวิวเขาที่สูงสลับเรียงรายเป็นทิวเขาที่สวยงาม สบายตา หากเวลาฝนตกก็จะเห็นสายรุ้งที่สวยทอดผ่านระหว่างกลางหุบเขา เห็นในรูปจากทางร้านกาแฟถ่ายไว้สวยมาก ส่วนเรามาช้าไปนิดเดียว ฝนหยุดตกก่อนตอนมาถึง เลยได้เห็นสายรุ้ง บริเวณทางเข้าตรงจุดชมวิวบ้านจ่าโบ่ลางๆ เท่านั้น มาไม่ทันนิดเดียว

บรรยากาศในร้าน Dek Doi Coffee Jabo

เมนูเครื่องดื่ม มีทั้งร้อน / เย็น / ปั่น เช่น

เอสเปรสโซ่ , คาปูชิโน่ , ลาเต้ , มอคค่า , อเมริกาโน่ และโกโก้ ราคาเริ่มต้น 40 - 80 บาท

-หมายเหตุ เพิ่มชอต 20 บาท

ครั้งนี้เรามาถึงบ่ายแล้ว เลยแวะมาดื่มกาแฟ เอสเปรสโซ่เย็น ราคา 60 บาท รสชาติเข้มข้น อร่อยดี ช่วงบ่ายแก่ๆ หลังจากการเดินทางยาว และฝนหยุดตกพอดี ก็ได้ชมกับบรรยากาศที่สวยงามของวิวภูเขา กับฟ้าหลังฝน ก่อนเข้าที่พัก

เอสเปรสโซ่เย็น ราคา 60 บาท

จุดเด่นของร้าน ยามเช้าจะเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามมากแห่งหนึ่ง พร้อมกับทะเลหมอกที่มีให้เห็นบ่อยครั้ง แล้วแต่กระแสลมแต่ละวัน หากลมแรงหมอกก็จะฟุ้งกระจาย แต่ถ้าลมไม่แรงก็จะเห็นเป็นทะเลหมอกที่สวย อีกทั้งเจ้าของร้านเป็นกันเอง อัธยาศัยดี ดูแลเอาใจใส่ลูกค้าเป็นอย่างดี ที่ร้านมี WiFi ให้ใช้ฟรี

จุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้น พร้อมกับทะเลหมอก

เช้านี้เลยไม่พลาดที่จะตื่นตั้งแต่เช้าเพื่อชมทะเลหมอก และพระอาทิตย์ยามเช้าที่ Dek Doi Coffee Jabo เช้านี้กระแสลมค่อนข้างแรง หมอกจึงฟุ้งกระจายไม่เป็นทะเลหมอก สลับกับบดบังดวงอาทิตย์ที่กำลังขึ้นบางเวลา แต่ก็ถือว่าได้ชมทั้งสองอย่างในการมาเที่ยวชม พร้อมกับถ่ายรูปเล่น และนั่งดื่ม กาแฟเอสเปรสโซ่ร้อน ราคา 40 บาท ที่มาพร้อมกับน้ำชาร้อนๆ ให้ดื่ม ที่รสชาติเข้มข้นมาก หอมด้วยกลิ่นกาแฟ ที่เจ้าของร้านเพิ่งสั่งเมล็ดพันธุ์กาแฟอย่างดีมาใหม่ เลยสั่ง กาแฟคาปูชิโน่ร้อน ราคา 45 บาท ไปอีกแก้ว กำลังติดใจรสชาติที่หอมอร่อย แถมเจ้าของใจดีให้ลองชิมกาแฟดริฟ อเมริกาโน่ อีก ว่ารสชาติกาแฟที่ดีของกาแฟดำแท้ๆ รสชาติอร่อยขนาดไหน ลองชิมดูแล้วรสชาติอร่อยดี หอมกลิ่นกาแฟ ที่ลอยมากับควันร้อนๆ จากแก้ว รสชาติไม่ขม เช้านี้เลยทานไปหลายแก้วเลย อร่อยทุกแก้ว

บรรยากาศในร้านตอนเช้า

เอสเปรสโซ่ร้อน ราคา 40 บาท

คาปูชิโน่ร้อน ราคา 45 บาท

กาแฟดริฟ อเมริกาโน่

นั่งดื่มกาแฟ ชมพระอาทิตย์ขึ้น และทะเลหมอก

ชมพระอาทิตย์ขึ้น และทะเลหมอก

ทะเลหมอกยามเช้าที่บ้านจ่าโบ่ แม่ฮ่องสอน

ถ้ามีโอกาสไปเที่ยว บ้านจ่าโบ่ แม่ฮ่องสอน อย่าลืมลองแวะไปทานกันดูได้นะครับ พร้อมกับวิวสวยๆ

📍 พิกัดร้าน : Dek Doi Coffee Jabo (จากถนนทางหลวงหมายเลข 1095 เส้นแม่มาลัย - แม่ฮ่องสอน มุ่งหน้าสู่แม่ฮ่องสอน จะพบถนนทางหลวงหมายเลข 1226 ให้เลี้ยวขวาเข้าไปเพียง 3.50 กิโลเมตร จะเจอร้านอยู่ทางขวามือ)​ ต.ปางมะผ้า อ.ปางมะผ้า แม่ฮ่องสอน 58150

📞เบอร์โทร 097 - 948 - 8346

ร้านเปิดเวลา : 06.30 - 16.00 น.

“เครดิตรูปภาพประกอบโดยเที่ยวไทยกับAn”

สามารถรับชมวีดิโอของคลิปนี้ได้ที่นี่น่ะครับ

https://youtu.be/fDGQwFQvKvg โดยช่องเที่ยวไทยกับAn

ฝากกด Subscribe ในยูทูป

ฝากติดตาม

เพจ https://www.facebook.com/TavelThaiByAn/

#เที่ยวไทยกับAn

เที่ยวไทยกับAn

วันศุกร์ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2563 เวลา 16.33 น.