สวัสดีทุกคนที่เข้ามาอ่าน วันนี้เราจะมาแชร์ประสบการร์ขับรถมอเตอร์ไซค์เที่ยวเนินมะปราง 2 วัน 1 คืน กับเงินอีก 500 บาท

กะทู้นี้เป็นกระทู้แรกของเราเลย ตัดสินใจอยู่นานมาก ผิดพลาดอย่างไรขออภัยไว้ด้วยนะคะ

ค่าใช้จ่าย

- ค่าที่พัก(พ่อแร่รีสอร์ท)คืนละ 400 บาท หาร 2 คน ตกคนละ 200 บาท

-ค่าน้ำมัน 100 บาท

-ค่าเข้าบ้านไร่ภูตะวัน คนละ 10 บาท

-ค่าอาหาร 150 บาท

มาเริ่มกันเลยดีกว่า

วันแรก

bhsaac6bld1t

เราเริ่มเดินทางจากอำเภอเมืองพิษณุโลกตอนบ่ายโมง ไปยังบ้านสวนชมวิว ที่มีต้นไม้รูปหัวใจ แต่!! ปิด เราเลยได้ถ่ายรูปเล่นอยู่ข้างๆนั้นเอง 555

ในเมื่อเราไม่ได้ไปถ่ายรูปกับต้นไม้หัวใจ เราก็แวะหากินข้าวดีกว่า ราดหน้า 40 บาท

rxeahvbrsomy

หลังจากนั้น เราก็เลยตัดสินใจเดินทางไปที่พักเลยดีกว่า ขับมอเตอร์ไซค์ไปเรื่อยๆ โชคดีมากที่อากาศไม่ร้อน

02ijb3zugr79

เราจองที่พักที่มีชื่อว่า พ่อแร่รีสอร์ท มาถึงก็ 4-5 โมงเย็นแล้ว เราเลยเอาสัมภาระเก็บเข้าที่พักแล้วเดินทางเข้าบ้านมุงต่อ เพื่อไปดูค้างคาวในตอนเย็นกัน

0hbeqlbf0hap

ตอนเข้ามาถึงในหมู่บ้านก็มีนักท่องเที่ยวไม่ค่อยเยอะ เราเลยเดินถ่ายรูปเล่นรอเวลา

bmfj0gg2q73f
m29kx4t6vxdw
xteu420dowtc
0vw1diu2zfxm

แต่พอถึงเวลา 6 โมงเย็นเท่านั้นแหละ นักท่องเที่ยวอยู่ๆก็เยอะขึ้นมาเลย

afxt0g0e71nr
s8intl05ske9

แต่แล้วเหตุการณ์ที่คาดไว้ก็เกิดขึ้น!!! ฝนตกลงมา นักท่องเที่ยวกลุ่มอื่นเริ่มเดินทางกลับ เหลืออยู่ 2-3 กลุ่ม ส่วนตัวเราไม่อยากพลาดที่จะได้ชมค้างคาว เอาว่ะ รออีกสักนิด(+เราขับมอเตอร์ไซค์มาไม่อยากฝ่าฝนกลับตอนนี้ด้วย 555)

xttb0nxmro7j
esamhpz6vmf6

พอเวลาผ่านไปสักพัก เป็นเวลา 1 ทุ่มแล้ว ฝนเริ่มเบา และ ..... ค้างคาวก็ออกมา

cpd1a707ynsn
j94oaz4n6buf

หลังจากดูค้างคาวแบบจุใจแล้ว เราก็ใส่เสื้อกันฝนฝ่าฝนกลับที่พักกัน

60735jf2va05

ภาพมันเบลอเพราะเราไม่ชัดเจน 5555

เช้าวันที่ 2

เช้านี้เราตื่น 9 โมงกว่าแล้วก็ออกเดินทางไปกินข้าวเช้ากันที่บ้านมุง จัดกะเพราไปคนละจาน จากนั้นก็มุ่งหน้าไปที่บ้านไร่ภูตะวันก่อนแล้วค่อยวนกลับมาแคมป์หมาบ้าใจดีอีกที

เจ้านี่น่าจะเป็นเจ้าถิ่นของที่บ้านมุง

x4tjda5qvkid
aaooy0eyvuml

10 โมงกว่าเราออกเดินทางไปไร่ภูตะวัน โชคดีมากที่ถึงแม้จะไม่มีดอกทานตะวัน แต่ก็ยังมีดอกคอสมอสที่ปลูกแทน ค่าเข้าคนละ 10 บาท มีร้านกาแฟอาหารไว้บริการ สถานที่กว้างมาก คนก็จัดว่าเยอะพอสมควร

660payk1gnjz
1g7gr3aqhotu
fxucrj7ihlux
iochqr0adi3f

มีมุมให้ถ่ายรูปเยอะมาก

ที่ต่อมาเรามูฟกลับไปที่แคมป์หมาบ้าใจดี วิวดีไม่แพ้กัน แต่เย็นกว่าอากาศปกติเล็กน้อย น่าจะเพราะทางเข้าติดเขาหินปูน

o42igw8b8vk0

คาเฟ่เล็กๆน่ารัก

xmb5cmysbbng
5s0iyl0hb56d
13xln1djlegy
9w6rwwforxhy

มีมุมถ่ายรูปที่เยอะมาก แล้วก็สวยมาก

qhhgxe0viwrc
za072s73aia8
8feesfenjsxp

ถ่ายรูปเพลินมากกก

mxhgxmpakmhv
ofnpq4zo5x7e

และที่สุดท้ายที่พวกเราไปกับคือถ้ำนางสิบสองซึ่งเป็นถ้ำที่อยู่ในบริเวณวัด ตามตำนานที่เล่ามาว่ามีกษัตริย์องค์หนึ่งกักขังภรรยาตนเองทั้ง12คนไว้ในถ้ำแห่งนี้ จริงหรือป่าวนะ ไม่รู้สิ เพราะฟังเขามาอีกที

0dhgmu400vse

และก็จบทริปนี้แล้วเอาจริงๆบ้านมุงเป็นหมู่บ้านเล็กๆ ที่มีแต่ความ UNSEEN ซ่อนอยู่ภายในหมู่บ้านแห่งนี้ใครอยากไปสัมผัสวิถีชีวิตและความสวยงามของภูเขาหินปูน ชมค้างคาวออกจากถ้ำ หลีกหนีความวุ่นวายในเมือง(ตอนช่วงไม่มีนักท่องเที่ยวเยอะ)แนะนำที่นี่มาก ถ้ามีโอกาสอยากกลับไปตั้งแคมป์ที่หมาบ้าใจดีสักครั้ง วันนี้ก็ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านมากๆนะคะ

เราเป็นคนชอบเที่ยวนี่เป็นการแชร์ประสบการณ์เที่ยวครั้งแรกของเรา หวังว่าจะมีโอกาสได้แชร์ประสบการณ์เที่ยวลงในนี้บ่อยๆนะ

ฝากติดตาม FB: เพจ PND เราเอาไว้ลงคลิปลงข้อมูลเกี่ยวกับการเที่ยวกับเพื่อนๆของเราเอง

FB:แคมป์หมาบ้าใจดี บ้านมุง เนินมะปราง พิษณุโลก เอาไว้ติดต่อสถานที่พักนะ เผื่ออยากไปกางเต็นท์นอนชิวๆ

ขอบคุณที่พัก : พ่อแร่รีสอร์ท (คุณน้าใจดีมากๆเลย)

ขอบคุณชาวบ้านมุงทุกคนที่ให้คำแนะนำสถานที่ให้