นี่คือการออกเดินทางคนเดียวครั้งแรกของเรา เลยอยากแจกทริคเที่ยวคนเดียวให้กับผู้ที่มีความคิดอยากลองเดินทางคนเดียวแบบเราไว้ให้

ถ้าพร้อมแล้วไปกันเลย!!!

เราเริ่มเดินทางจากขอนแก่นด้วยรถทั่วร์รอบ 22:30น. (ในเว็บจองแอบสับสนนิดหน่อย แต่อัพเดตล่า28/08/2024สุดรอบสุดท้ายไปเชียงใหม่มีตอน 22:30น. เราเลยมาซื้อที่บขส.ขอนแก่นเลยเพื่อความชัวร์)

v3vejdfwq1nj

29/08/2024 ถึงอาเขตเชียงใหม่เกือบ10โมง (เส้นทางนี้เหมาะสำหรับคนชิวๆของแทร่ นั่งรถ12ชม.)

พอถึงอาเขต แนะนำให้ซื้อตั๋วขากลับไว้จะดีมาก (เราซื้อตั๋วรถกลับสายเชียงใหม่-ด่านซ้าย ราคา537.- รอบ19:30น. ที่ขายตั๋วอยู่หน้าทางเข้าออกประตูอาเขต บริษัทเพชรประเสริฐ ป้ายสีแดง เด่นมากนะ หาไม่ยาก) จากนั้นก็ไปหาอะไรกินและไปเช่ารถเพื่อแว้นไปยังที่พักคืนนี้

ทุกสถานที่ที่เราไปอยู่แถวอาเขตหมดเลยนะ ใกล้กันมาก (ครั้งแรกที่มาอาเขตลงรถปุ๊ปไม่รู้ควรทำอะไรก่อน เราเลยเลือกหาร้านอาหารแล้วค่อยๆวางแผนว่าจะทำอะไรต่อ)

ffs5tot9lh70

พอเช่ารถเสร็จเราก็ปักหมุดที่พักแล้วใช้กูเกิลแมพนำทางเลย แต่ด้วยความไม่รู้ทำไมแมพเรามันหมุนแปลกๆ ทำเราหลงทางอยู่ในเมืองนานมากกว่าจะออกมาได้

ปล.เราเคยขับมอเตอร์ไซต์ที่เชียงใหม่มาแล้วแต่คนละเส้นกับอาเขต เราเลยยังไม่เข้าใจเส้นทางอาเขต

เราแวะพักล้างหน้าทาครีมกันแดดทำธุรที่ปตท.แม่ริม และแวะกินน้ำเติมคาเฟอีนชาร์จแบตโทรศัพท์และซื้อของจำเป็นพวกเสื้อกันฝนโฟมล้างหน้าแปรงสีฟันยาสีฟันใช้เวลาอยู่ที่นี่เกือบ2ชม.เลยแหละ

sw3mpvnp0szv

วันที่ก่อนที่เราเดินทางมานั้นมีพายุเข้าเชียงใหม่ ซึ่งอีกวันที่เราเดินทางมานั้นไม่มีพายุแต่มีร่องรอยของพายุนั้นก็คือขี้ตมนั้นเอง ทางที่ทำไว้ดีนะ แต่เพราะฝน สภาพเลยแบบ...

ตื่นเต้นไปอีกแบบ

ctcz6d1hfcqw

เราถึงที่พักตอน4โมงกว่าๆ เพราะทะเลาะกับแมพ และถนนบางช่วงก็ไม่มีสัญญาณ(ค่ายHแต่ที่พักมีสัญญาณนะแต่อาจไม่แรงมาก)

รายละเอียดที่พักตามนี้จ้า อ่อเราจองผ่านFACEBOOKเพจที่พักนะ ที่พักคุยดีมาก

ที่พักมีอาหารเย็นตอน5โมงเย็นเป็นต้นไป และอาหารเช้าตอน7โมง อาหาอร่อยมากเลย แต่ช่วงเราไปยุงเยอะเลย แต่ที่พักมียากันยุงให้นะ

zqhyldow95cb

เช้าวันที่ 30/08/2024 หลังกินข้าวเช้าแล้ว เราก็ออกเดินทางออกจากที่พัก จริงๆแล้วถนนต้นยางอยู่นอกเส้นทางที่เราควรไป แต่ไหนๆก็มาแล้วก็เลยไปซะหน่อย ใช้เวลา 30นาที ไป-กลับ (1ชั่วโมงนิดๆ)

สำหรับเราถนนต้นยางก็สวยนะ แต่ที่เห็นในคลิปในigหลายๆคลิปตอนฝนตกน่าจะสวยน่าดูเลย หลังจากนั้นเราก็ขับเอารถมาคืนที่ๆเราเช้ารถไว้ และต่อรถไปที่ประตูท่าแพ เพราะมีเวลาว่าอีกประมาณ5ชั่วโมงก่อนรถจะออก เลยไม่รู้จะทำอะไร เลยไปหาเดินเล่นในเมืองเชียงใหม่สักหน่อย

ab3l938lrhz0

ไหนๆก็ไหนๆแล้วก็กลายเป็นทริปเดินเที่ยวเชียงใหม่ใน6ชั่วโมงเลยละกัน เห็นคนต่างชาตินิยมเดินกันเยอะเลยลองทำตามดูก็สนุกไปอีกแบบนะ เหมาะกับคนที่ไม่รีบและชิว ได้เห็นร้านอาหารร้านคาเฟ่เยอะมาก ปกติขับรถผ่านๆ แทบจะมองไม่ทัน การเดินแบบนี้ก็ได้เห็นเชียบงใหม่ในอีกมุม เจ๋งงงงง

ahbnakspt25q

จริงๆเรามีที่หมายแล้วแหละ เราอยากไปคลองแม่ข่าเพราะเห็นรีวิวเยอะมากว่าฟีลญี่ปุ่นสวยมาก แต่ที่นี่เปิดช่วง4โมงเย็นเป็นต้นไป แต่ไปสัก5โมงเย็นแสงจะสวยมากนะ แนะนำสุด เราเลยไปเดินเล่นแถวๆประตูท่าแพฆ่าเวลารอ สมกับการรอคอยมากนะ "คลองแม่ข่าสวยมาก สะอาด เป็นระเบียบ แสงตอนเย็นสวยมาก ฟีลญี่ปุ่น" เป็นตามแบบที่รีวิวของหลายๆคนเลย ชอบที่นี่มากเลย

fvf2u2szhnqy

และสุดท้ายก็นั่งรถกลับมาที่อาเขต(บขส.เชียงใหม่) ไปเอากระเป๋าที่ฝากไว้ และไปรอขึ้นรถกลลับบ้าน

ทริปนี้เป็นปุปปั๊ปทัวร์ แต่เราก็วางแผนไว้คร่าวๆก่อนหน้า1วันถ้วน เป็นแพลนเที่ยวแบบชิวๆ ไม่เน้นเก็บครบเน้นไปชิวๆ ไปคนเดียวได้สบายๆ แถมได้อยู่กับตัวเองมากขึ้น ได้ฝึกแก้ปัญหา โดยรวมๆทริปนี้สนุกมากเลย ฝากไว้สำหรับใครที่อยากลองไปเที่ยวคนเดียวลองตามแพลนนี้ได้นะ แล้วสนุกไหมก็ฝากคอมเม้นบอกด้วยนะคะ ขอเที่ยวให้สนุกนะคะ

ฝากคลิป

เที่ยวเชียงใหม่คนเดียว 2วัน1คืน นอกพักชิวๆ ที่ "บ้านธารชีวี" _ผู้หญิงแบกเป้เที่ยวคนเดียว_

ถ้าชื่นชอบฝากกลไลค์กดติดตามคอมเม้นให้กำลังใจได้นะคะ มือใหม่จริงๆ แต่อยากทำให้ดีที่สุด เท่าที่จะทำได้ค่ะ "ขอบคุณทุกท่าที่เข้ามาเยี่ยมชมนะคะ"

ช่องทางติดต่อ

FaceBook: Fang Chanikan

Youtube: ฟ่างเกือบหลง (คลิปแรก ฝากติดตามช่องไว้ด้วยนะคะ เผื่อได้ไปเที่ยวสนุกอีก)