เที่ยวบ้านรักไทย ในช่วงปลายฝนต้นหนาว

หมู่บ้านในสายหมอกนี้ตั้งอยู่หมู่ที่ 6 ตำบลหมอกจำแป่ อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นหมู่บ้านชาวจีนยูนนาน

จุดเด่น ที่เป็นมนต์เสน่ห์ ของสถานที่แห่งนี้ สำหรับผม คือ บรรยากาศ ณ สถานที่แห่งนี้ครับ ที่ลมเย็นๆ กึ่งฤดูหนาว ปะทะร่างกาย บวกกับภาพรวม ของหมู่บ้านแห่งนี้ ช่างมีเสน่ห์แบบบอกไม่ถูก

บรรยากาศ ก็ชวนให้ต้องจิบ ชา กาแฟ นั่งชมวิวไปพร้อม กับถ่ายรูป ไปพร้อมๆกัน ซึ่งผมบอกเลยนะ ว่าภาพที่คุณเห็นตรงหน้า คือ วิว ที่คุณจะต้องใช้สายตา บันทึกและจดจำไปตลอด และบอกตัวเองเสมอว่า ถ้ามีโอกาส จะต้องกลับมาเยือน สถานที่นี้อีกครั้ง อย่างแน่นอน

จากอดีต สู่ปัจจุบัน บ้านรักไทยได้ถูกพัฒนาจนกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่คนไทยหลายคนอยากไป ดังนั้น ใครที่อยากสัมผัสวัฒนธรรมของคนจีนฮ่อ หรือจีนยูนนาน สามารถมาเที่ยวที่นี่ได้เลย เค้ายังคงเอกลักษณ์ความเป็นจีนยูนนานไว้สูงมาก ไม่ว่าจะเป็นเครื่องแต่งกาย ภาษา สถาปัตยกรรม บ้านเรือนที่สร้างด้วยดินเหนียวผสมข้าวฟาง รวมถึงอาหารทั้งขาหมูหมั่นโถว และชาที่ขึ้นชื่อของเค้าแหละ

ลีไวน์คอฟฟี่ กาแฟ กับการนั่ง Slow Life ดูทะเลสาบเป็นหมู่บ้านเล็กๆสะท้อนกับผืนน้ำ ราวกับหนังจีนในเทพนิยาย

กิจกรรมดีๆ ที่น่าสนใจก็คือ ล่องเรือ ในทะเลสาปหน้าหมู่บ้าน ท่ามกลางขุนเขา ห้ามพลาดเลยถ้ามา บ้านรักไทย ถ้าไปช่วง เทศกาล แนะนำให้โทรจองคิว นะครับ จะได้เลือกช่วงเวลาดีๆ ได้ครับ

บริเวณชั้น 2 ของ ลีไวน์คอฟฟี่ กับวิวหลักล้านแบบนี้ สบายตา สบายใจที่สุดแล้ว

ทางขึ้นไปถ่ายมุมสูง ก็จะชันๆหน่อย แต่แค่นี้สบายมากครับ

ข้างบนสวยมากนะครับ บอกเลย

สบายตา สบายใจ กับวิวภูเขาที่รายล้อมหมู่บ้านแห่งนี้

มีโอกาส ต้องมาแวะนอนสักคืนแน่ๆ ลีไวน์รักไทยรีสอร์ท

เบอร์โทรศัพท์ : 089 552 9650
เฟซบุ๊ก : Leewinerukthai Resort

ลีไวน์รักไทย  ลีไวน์รักไทยรีสอร์ท สำหรับคนที่ไม่ได้เข้าพักที่นี่ ทางรีสอร์ทเค้าก็ใจดีให้คนนอกที่ไม่ได้เข้าพักตัวรีสอร์ท สามารถเข้ามาเดินเล่นได้ตอนสายๆ ที่แขกหลายคนได้เช็คเอาท์ออกจากโรงแรมแล้ว ความสวยของไร่ชาขั้นบันได บวกสไตล์ที่พักแบบมีเอกลักษณ์ ก็ต้องยกให้เค้าจริงๆ กับบ้านสไตล์จีนยูนนานที่สร้างอยู่กลางทุ่งชาบนเนินเขา ซึ่งนี่ถือเป็นอีกหนึ่งจุดไฮไลท์ของบ้านรักไทยเลยทีเดียว ซึ่งเราก็ไม่พลาดที่จะเข้ามาเก็บภาพบรรยากาศ

ของฝาก อย่าลืมแวะซื้อของฝาก ฝากเพื่อน ฝากคนรู้ใจ ฝากครอบครับกันนะครับ

การเดินทาง ใช้ GPS พิมพ์ บ้านรักไทย ได้เลยครับ รับรองพาไปถูกทางแน่ ไม่มีหลง

*** สุดท้ายนี้ ***

ถ้าเราไม่ออกเดินทาง ไปด้วยตัวของเราเอง เราจะไม่ได้เรียนรู้กับคำว่า "ประสบการณ์" เลยครับ ออกเดินทางเก็บกระเป๋า แล้วเราไปพิชิต 1864 โค้ง กันครับ

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Worawut Sittiphun

วันอังคารที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2564 เวลา 15.54 น.