1filfr5l6rpe

เที่ยวเมืองสีเหลืองมัสตาร์ด ทรงคุณค่าทางมรดกโลก ที่นี่ฮอยอัน เวียดนาม พร้อมล่องเรือริมแม่น้ำทูโบน ชมบรรยากาศยามเย็น กำเงินเที่ยวคนละไม่ถึง 2,000 บาท ....... ไปกันครับ  รอ'ไร

3jvtfn55yjxb
ehxwthmayvwy
chanb7csutuu

ทริปแรกของปีเลือกมาเวียดนามครับ เปิดทริปกันที่ฮอยอัน เมืองมรดกโลก เดินทางโดย #Vietjetair จากสนามบินสุวรรณภูมิ  ใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมง 30 นาที  เราก็มาถึงสนามบินดานังแล้ว #เที่ยวเวียดนามต้องเวียดเจ็ต

i5pt7qatlk24
pucx5unu9asc

ผมเลือกใช้บริการ Taxi พร้อมคนขับ เพราะหารเฉลี่ยแล้วแค่คนละ 150 บาท รับกระเป๋าเดินออกมา คนขับรถก็ถือป้ายรอต้อนรับที่ประตูแล้ว เปรียบเทียบกับ Grab แล้วแบบเหมาคุ้มกว่า

เดินทางจากสนามบินดานัง ไป ฮอยอัน ใช้เวลาประมาณ 45 นาที ผมเลือกพักที่ Hoi An Vi Khoa Villa ที่พักคืนละ 1,555 บาทสำหรับ 3 คนไม่รวมอาหารเช้า เดินไปย่าน Old Town แค่ 400 เมตร เจ้าของน่ารักมากบริการดี สื่อสารภาษาอังกฤษได้
เก็บของเสร็จก็ไปตะลุยย่านเมืองเก่ากันเลยยยยยย!!!

9glku71ln2uo
kan7j9yc0m0h

ค่าเข้าเมืองเก่าคนละ 80 บาท
ซื้อครั้งเดียวเข้าได้ตลอดนะครับ อยู่หลายวันก็ใช้ตั๋วใบเดิมนี้ได้ หลังจากชำระเงิน เราก็ต้องหากาแฟเพิ่มพลังกันหน่อย เพราะตื่นแต่เช้ามาเช็คอินแบบง่วงมาก ร่างกายต้องการกาแฟแบบไม่ไหวแล้ว
นี่เลยคาเฟ่ที่ตั้งตระหง่านตรงทางเข้าที่เราเจอ
Cộng Cà Phê : คาเฟ่สีเหลืองมัสตาร์ดตรงทางเข้าเลย มี  3  ชั้น
ผมเลือกนั่งชิลดูบรรยากาศด้านหน้า ฟินมาก รสชาติกาแฟคือดีลยครับ น้องแนะนำว่า Signature เป็นกาแฟมะพร้าว ปั่นเข้ากัน รสชาติดีมากเลยครับ ร้านนี้ดีแนะนำนะครับ ตกแต่งแบบเวียดนามโบราณ ย้อนยุค พนักงานน่ารักมาก

m0xm5h53crf0
40ihigz0xolr
b59a7iyyxrku
npbcyhmjl7ca
yjtlomcbu7es

พระอาทิตย์ใกล้ลับขอบฟ้า ผู้คนเริ่มทะยอยเข้ามาเดินเล่นกันแล้ว บรรยากาศต่างกับช่วงบ่ายโดยสิ้นเชิง ความหนาแน่นของผู้คนทำให้เราต้องรีบย้ายจุดเพื่อไปเก็บจุดถ่ายรูปให้ครบ เดินจาก Cộng Cà Phê มาประมาณ 50 เมตรก็จะเจอกับจุดแรกที่ใครมาต้องมาเก็บภาพที่นี่

สะพานญี่ปุ่นเมืองฮอยอัน (Japanese Covered Bridge)
จุดตรงนี้คนถ่ายรูปกันเยอะมาก

20b6sxmv6eak
1vagvrs1tb1u

สะพานญี่ปุ่นเมืองฮอยอัน เป็นสะพานที่สร้างขึ้นข้ามคลองที่ในอดีต 400 ปีกว่าที่ผ่านมา มีชุมชนชาวญี่ปุ่นมาตั้งรกรากอยู่ และสร้างขึ้นท่ามกลางหมู่บ้านชาวจีน และ ญี่ปุ่น ได้บรรยากาศมากๆครับจุดนี้  ถ่ายรูปกันเสร็จแล้ว เดินต่อกันไป เลี้ยวขวาตามทางชมบรรยากาศกันได้เลย

lmv3t6n0fcwa
k9ewjf7korde
a0nfrj6ywnrc
rd1avxj04k5c

Mót Hội An  นี่เลยร้านนี้คนมุงเยอะมาก อยู่ใกล้สะพานฯ
เรียกได้ว่าเป็นร้านเครื่องดื่ม Signature ของฮอยอันเลยก็ว่าได้ครับ เพราะมีแต่คนถือแก้วนี้เต็มไปหมด จนได้ลองแล้วแบบมันคือน้ำดอกบัว รสชาติแปลกใหม่แก้กระหายได้ดีมากจริงๆ แก้วเดียวไม่พอครับ ขอ 2 ไปเลย อร่อยอีกแล้วอะ ฮ่าๆ

477qr393cirm

ไปต่อกันที่มุมมหาชน ใครมาก็ต้องมาถ่ายรูปดาดฟ้าที่คาเฟ่นี้
Faifo Coffee  หาไม่ยากครับ ล็อคที่ 130 ถัดจากร้านเครื่องดื่มน้ำดอกบัวมานิดหน่อยร้านอยู่ซ้ายมือนะครับ
ก่อนขึ้นไปถ่ายรูปสั่งกาแฟและเครื่องดื่มขึ้นไปทานด้วยนะครับ เบเกอร์รี่รสชาติดีใช้ได้เลย

z87g8h6puyh6
tj5uoki0mhpy
essk8mokw4g6
xtybotlv8n6u
ukk5ak5kt0ku

มุมจากดาดฟ้าคาเฟ่ก็จะประมาณนี้เลยครับ คนรอต่อคิวถ่ายรูปเยอะมาก จิบกาแฟรอนะ คิวยาวจริงๆ

------จากนั้นก็เดินชมเมืองถ่ายรูปเล่นกันชิลๆได้เลย อีกไฮไลท์ที่มาแล้วต้องห้ามพลาด ---------

โคมไฟเวียดนาม
จะมีร้านขายโคมไฟตามจุดต่างๆในย่านเมืองเก่าครับ ร้านให้เราไปถ่ายรูปได้นะ พร้อมจัดไฟให้เราถ่ายรูป มีค่าใช้จ่ายนะครับแต่ไม่แพง อยู่ที่ 20-30 บาท ต่อรองราคาได้เลยครับ คุณลุงใจดีมาก

54q3fha0xwjs
9rb8fun73f3s
knksjmmfemcr
wl6rtknry2n0

ล่องเรือลอยโคมในแม่น้ำทูโบน  ( คนละ 75 บาท ) ล่องเรือสั้นๆประมาณ 20 นาทีไปกลับ ลองดูนะเมืองฮอยอันยามค่ำคืนคือสวยมาก สวยไม่ไหว ดูแสงไฟและผู้คนริมสองฝั่งแม่น้ำ

0p4y59dhinq3
7i6di3p2we1u

เริ่มหิวขอรองท้องด้วย พิซซ่า เวียดนาม มาแล้วต้องลองจริงๆครับ รสชาติที่คิดถึง ฮ่าๆ

ovsqmt5barkv
a6p8bq55k21i

ร้านอาหารแนะนำ
Madam Kieu  เดินข้ามสะพานมานะ จุดสังเกตร้านจะอยู่หัวมุม มีต้นเฟื่องฟ้า แบบนี้ จากนั้นเดินไปชั้น 2 ได้เลย อยู่ตรงข้ามกับสะพานญี่ปุ่นนั่นแหละคนละฝั่งแม่น้ำ  อาหารรสชาติถูกปาก ( ลองมา 3 ร้าน ร้านนี้ให้  10 10 10 ครับถูกปากคนไทย พรีเซ้นท์สวย ราคาเฉลี่ยต่อจานอยู่ที่ 150 บาทครับ )

dukjaviyksfe
yzmptxgmrjlt
vvjrn2yd5gos

นั่งชมวิวจากชั้น 2 ของร้านได้เลย

ilj11w2t3khz
wzwc6sevv95d

ตอนเช้ารีบตื่นมาถ่ายรูปได้นะคนน้อยครับ แต่เราว่าเราเช้าแล้ว มีคนเช้ากว่าอีก ฮ่าๆ

gfhi369y3c9y
p58gbnj4tqrg
uzyjgelr7cn0
efac5ym6c3ll

กลับเข้าที่พักกันเกือบ 3 ทุ่มเลยครับ เดินลัดเลาะชมเมืองไปแบบชิลๆ แค่  10  นาทีก็มาถึงห้องพัก อาบน้ำนอน พรุ่งนี้เช้านัดคนขับรถมารับไปดานังต่อ และแวะอีกหนึ่งที่กับ Basket Boat หรือ เรือตะกร้า
พร้อมจังหวะมันส์ๆ ที่คนพายเรือจะเปิดเพลงไทย เอาใจนักท่องเที่ยวชาวไทยแบบเราๆ สนุกมากกครับ

3wkxgiszj2rs
3xcpt90otcwn
cazqa5pypre4

สรุปค่าใช้จ่ายแบบไม่รวมค่าเครื่องให้เตรียมงบไปเที่ยวแบบฟินๆ ครับ

- แลกเงินมาจากไทย Super Rich  เรท 100.000 ดอง = 155 บาท
- เลือกใช้บริการ Taxi พร้อมคนขับครับ เพราะไม่ต้องรอแกรบ และคำณวนแล้วหารกันคุ้มกว่ามาก โดยค่ารถจากสนามบินดานัง-ฮอยอัน จอดหน้าที่พักเลยราคา 300.000 ดอง= 465 บาท ( คนละ 155 บาท ) ผมจองทั้งไปทั้งกลับเลยครับ ราคาเท่ากัน

ติดต่อคนขับรถที่ไลน์นี้นะครับ 0916055666 แอดไลน์ได้เลยชื่อ Hoài  ตอบเร็ว ตอบไว ภาษาอังกฤษดีมาก ตอบเหมือนไม่หลับไม่นอนอะครับ แกเป็นคนจัดคิวนะครับ แต่ละวันจะมีคนขับที่เขาจัดมาให้ครับ ไว้ใจได้ ดูแลดี นอบน้อม Service Mind ดีมากกกกกก

- ที่พัก Hoi An Vi Khoa Villa ราคา 1,555 บาท ( คนละ 518 บาท ) เดินไปย่าน Old Town แค่ 400 เมตร จองกับ Agoda มาได้เลยนะครับ ที่พักไม่มีอาหารเช้านะครับ ตอนเช้าเราไปหาอะไรทานแถวย่าน  Old Town ได้

ค่าใช้จ่ายอื่นๆที่ต้องเตรียม:

- สัญญาณ Internet เลือกเปิด Roaming จากเมืองไทยมา โทรไปที่เครือข่ายมือถือที่เราใช้นะครับ แล้วเปิดใช้บริการเฉพาะ Internet เล่นไลน์, Facebook, IG เหลือเฟือเลยครับ ของผมใช้ AIS เปิดมา 4 วันในราคา 390 บาท ( ที่พักมี Free Wifi นะครับ )
- ประกันการเดินทางเลือกได้เลยนะครับผมซื้อมาในราคา 180 บาท คุ้มครองเจ็บป่วย ฉุกเฉิน และค่ารักษาพยาบาลระหว่างที่เราเที่ยวที่เวียดนาม สูงถึง 2.4 ล้าน ( เบิกจ่ายตามจริงนะ แต่ไม่ใช้ดีกว่า ซื้อไว้อุ่นใจครับ )
- การเดินทางจากไทยเข้าเวียดนาม ไม่ต้องแสดงหลักฐานอะไรครับ ขากลับเข้าไทยแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนหมอพร้อม 2 เข็มตอนเช็คอิน เป็นอันเรียบร้อยครับ

กำเงินมา 2,000 บาท  คือเหลือๆ สำหรับ 1 คืนที่ฮอยอัน

ขอบคุณสายการบิน ไทยเวียตเจ็ท - Thai VietJet