ตั้งแคมป์น่าฝน ช่างเป็นอะไรที่ท้าทาย ยิ่งในช่วงที่กรมอุตุฯ ประกาศออกมา "ช่วงนี้พายุเข้า!" แต่ในเมื่อตั้งใจเอาไว้แล้ว ยังไงก็ต้องลุยต่อ...

- ทริปนี้เหมาะสำหรับคนที่ตั้งแคมป์มือใหม่ขึ้นไป
- เส้นทางการเดินทางไปถึงที่แคมป์ความลำบากน้อย รถยนต์, รถตู้ สามารถขับเข้าไปถึงที่แคมป์ได้เลย
- ราคาถูก 150 บาท/คน (ราคา ณ วันที่ 5 สิงหาคม 2565)
- ห้องน้ำสะอาด
- มีลำธาร
- มีไฟฟ้าใช้ตลอด 24 ชม.
- มีบริการหมูกระทะ
- หลัง 4 ทุ่ม (งดใช้เสียงดัง เช่น เปิดเพลง, คุยกันเสียงดัง)

เริ่มต้นกันที่ ยางนา แคมป์ สถานที่ที่เราจะไปตั้งแคมป์กันในคืนแรก (วันศุกร์ที่ 5 สิงหาคม 2565)
พวกเราไปกัน 5 คน จาก ชัยนาท - อุทัยธานี ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง เริ่มเดินทางเย็นวันศุกร์
แต่ถ้าเดินทางจาก กรุงเทพฯ จะใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง - 3 ชั่วโมงครึ่ง

เจ้าของแนะนำว่าจองมาก่อนจะได้อุ่นใจนะครับ เพราะบางวันพื้นที่กางเต้นท์อาจเต็ม ยิ่งช่วงฤดูหนาวเต็มแน่นอนครับ ที่ ยางนา แคมป์ ให้ความรู้สึกได้ Detox ปอดจริงๆ ครับ อากาศกำลังดี ได้ยินเสียงลำธารไหลอยู่ตลอดเวลา

สำหรับทางเข้านั้นให้สังเกตป้ายใหญ่ๆ (พิกัด 15.076238966675959, 99.4995998107746)

จากทางเข้า (Map อาจจะแนะนำให้ไปอีกทาง) แต่ผมแนะนำให้ไปตามเส้นแดงนะครับ "ตอนผมไปเกือบโดน Google Map แกงเข้าให้ 555"

เมื่อถึงแล้วก็จับจองที่กางเต้นท์กันได้เลยครับ (ที่แคมป์เค้ามีบริการรถลากให้นะครับ ไม่ต้องแบกกันให้หลังเสีย)

สิ่งหนึ่งที่น่ารักของที่นี่คือ พี่ๆ ที่มาตั้งแคมป์จะคอยช่วยเหลือกันตลอดเลย เรียกได้ว่าใครตั้งแคมป์ ตอกสมอบกยังไม่ช่ำ พี่ๆ เขาก็พร้อมช่วยเหลือครับ ><

มื้อแรกของแคมป์ จัดมื้อค่ำกันด้วยซุปหม่าล่า พร้อมกับผักที่เตรียมมา

ด้านหน้าของแคมป์ครับ

สวยมากๆ ต้นยางก็สูงมากๆ เช่นกัน ><

กองไฟนี้เฉพาะถ่ายรูปนะครับ อย่าไปจุดจริงหล่ะ 555

ลานกางเต้นท์หญ้าเขียวมากๆ

มีลำธารล้อมรอบลานกางเต้นท์ด้วยนะครับ เท่าที่ผมไปไม่ค่อยพบยุง พบแมลงเท่าไร น้ำอาจจะแดงๆ นะครับ เพราะฝนตกหนักมากช่วงนี้ ^^

ก็จบค่ำคืนนี้ไปด้วยการพูดคุยสังสรรค์กันไป ย้ำนะครับ พอ 4 ทุ่ม งดใช้เสียงดัง จะได้ไม่รบกวนแขกท่านอื่นๆ ครับ ^^ ที่นี่เขาใส่ใจและเน้นย้ำเรื่องนี้มากๆ ครับ

กลางคืนแอบมีฝนตกลงมานิดๆ ตอนแรกก็หวั่นใจ กลัวจะต้องนอนตากฝนซะแล้ว แต่ก็รอดมาได้ครับ 555

ตอนเช้าอากาศดีมากๆ มีมุมถ่ายภาพเยอะจริงๆ ครับ หรือจะดื่มด่ำกับธรรมชาติ นั่งชิวๆ จบกาแฟก็ไม่เลวเลยครับ

มื้อเช้าซดมาม่าร้อนๆ ^^

นี่คือหน้าเต้นท์ที่พวกเราตั้งกันครับ เปิดเต้นท์ออกมาก็พบกับภูเขาเลย แต่ละมุมของจุดกางเต้นท์ก็มีความสวยงามเฉพาะ แตกต่างกันไปครับผม

หลังจากเก็บเต้นท์กันเสร็จจุดหมายต่อไปคือ Soulmate cafe&garden เป็นร้านที่มีเครื่องดื่มและอาหาร เพื่อนๆ ร่วมทริปบอกว่าอยากได้ร้านที่จบในหนึ่งจะได้ไม่ต้องแวะเยอะ 555 (ปักหมุดตามนี้ได้เลย 15.06210982381074, 99.45925942033115)

รายละเอียดตามนี้เลยครับผม เปิด 08.00-17.00 น. หยุดทุกวันพุธ

เมนูครับ อาหารทำไวมากๆ ^^

ชาพีช หอมๆ ^^

ที่ร้านเพาะต้นไม้มงคลขายด้วยครับ ไปแวะช็อปปิ้งกันได้เลย ^^

จุดต่อไปเรียกได้ว่าเป็น Unseen ของจังหวัดอุทัยธานีเลย "ฝายกั้นน้ำปางสวรรค์" (ปักหมุด 15.195734206530387, 99.42625386891984) จากร้าน Soulmate carfe&garden ห่างกันประมาณ 30-35 นาที โดยประมาณครับ ตลอดระยะทางเราจะได้เห็นวิวภูเขาสวยๆ แต่ก่อนจะถึงเส้นทางจะคดเคี้ยวเล็กน้อย แต่รถสามารถเข้าไปถึงได้ครับ สบายใจได้ ^^

ธรรมชาติสุดๆ ;)

และนี่คือ Route ของเรากับทริปน่าฝน ที่จังหวัดอุทัยธานี 2 วัน 1 คืน (ถ้าออกจาก กทม. มาตอนบ่ายๆ ก็จะถึงที่ ยางนาแคมป์ ประมาณ เย็นๆ อากาศดี เหมาะที่จะตั้งเต้นท์มากๆ ครับ) ทริปนี้ไปกัน 5 คน ค่าใช้จ่ายตกประมาณคนละ ไม่เกิน 600-800 บาท อันนี้รวมค่าน้ำมันและทุกอย่างแล้วนะครับ ผมว่าคุ้มค่ามากๆ และที่สำคัญไม่เหนื่อยจนเกินไปครับ ถ้าใครอยากพักผ่อน ออกมาสูดอากาศสดชื่นเข้าปอด ผมแนะนำเลย ^^

Sittinon Supawanit

วันศุกร์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2565 เวลา 15.44 น.