อีกหนึ่งสถานที่ที่ถือว่าเป็น Grand Tour Switzerland

และเป็น Bucket list ของใครหลาย ๆ คนก็คือ

Aletsch Glacier ธารน้ำแข็งแห่งเทือกเขา Apls แห่งประเทศสวิตเซอร์แลนด์นั่นเองค่ะ

เริ่มต้นที่การเดินทางกันก่อนจริง ๆ แล้วการเดินทางมา Aletsch Glacier นั้นสามารถมาได้หลายเส้นทาง

สำหรับเรา เราเลือกนั่งรถไฟมาลงที่ Fiesch​ แล้วนั่ง Cable car ขึ้นมา Eggishorn​

เราซื้อ Day Pass จาก Coop มา 49 CHF

จ่ายเพิ่มเฉพาะต่อที่ขึ้นไป Eggishorn​ ไป กลับครึ่งราคาอีก 16 CHF ค่ะ

7w7lcm4eb16h

การเดินทางง่ายมาก พอถึง Fiesch​ ก็เดินขึ้นไปที่สถานีเคเบิลคาร์ได้เลยค่ะ

innj1crmpwvn
bwioj4nardvu
mxqv6goayucg
6ptuecq358kn

ต้องนั่ง Cable car 2 ต่อที่ Eggishorn เพื่อขึ้นไปยังจุดชมวิว Aletsch Glacier

iiiwneagy4j4
w6hnkapmd38y
h8775ttpjpg8
t9ey2q8bkfgk
gtch311rk3eo

เมื่อขึ้นมาถึงจุดชมวิวก็จะพบกับธารน้ำแข็ง Aletsch Glacier จุดมุ่งหมายของเราค่ะ

ธารน้ำแข็ง Aletsch หรือ Great Aletsch Glacier เป็นธารน้ำแข็งที่ใหญ่ที่สุดในเทือกเขาแอลป์

มีความยาวประมาณ 23 กม. ครอบคลุมประมาณ 81.7 ตารางกิโลเมตร

ในเทือกเขาแอลป์ทางตะวันออกในเขตวาเลของประเทศสวิตเซอร์แลนด์

พื้นที่ทั้งหมด รวมถึงธารน้ำแข็งอื่นๆ เป็นส่วนหนึ่งของเขตคุ้มครองจุงเฟรา-อเลทช์

ซึ่งได้รับการประกาศให้เป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโกในปี 2544 ค่ะ

ulor9ow09xg6
fuu6kpgk1ic8
tyu07x89eu2z
wz8iymtha26j

บนนี้มีร้านอาหารด้วยนะคะ ใครจะนั่งรับประทานด้วยชมวิวไปด้วยก็ได้

หรือจะพกแซนวิชกับผลไม้มาปิกนิกก็ฟินไปอีกแบบค่ะ

wqgvhyzkn9yc
ctn4o08hmov7
6kpg1p60mskt

จากจุดนี้มองเห็น Matterhorn มาแต่ไกลด้วยค่ะ

m5wgiw7ktlp1
nyqf1uft7j3v

เราเดินขึ้นไปชมวิวมุมสูงอีกหน่อย

ใครจะมาเดินต้องอาศัยความระมัดระวังนะคะ และควรสวมรองเท้าเดินเขาโดยเฉพาะเท่านั้นค่ะ