ดอยสอยมาลัย หลังคาเมืองตาก ( ในวันพายุเข้า )

ดอยสอยมาลัย หรือที่ใครๆชอบเรียกว่า "หลังคาเมืองตาก" เพราะอยู่ที่ระดับความสูงถึง 1,600 เมตร ในพื้นที่ของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าแม่ตื่น เป็นเขตที่มีความเปราะบางทางพันธุกรรมสูง ลักษณะของยอดดอยมีเส้นทางที่ไต่ไปตามสันเขา เป็นวิวสันเขาสลับกันไปมาสวยงามมากและเป็ยดอยที่มีวิวภูเขาสีเขียวตลอดทั้งปี ใครสาย Green จะชอบมาก

mhpuu8x544m9
lf0i2xwx0lg3
6i7g2trnw303

ทริปดอยสอยมาลัย ครั้งนี้เราเดินทางด้วยรถตู้เป็นทริปหารเฉลี่ยของเพจ เลเวลอัพ : Level Up  เป็นการเดินทางครั้งแรกที่คนเยอะมาก จำไม่ได้ว่ากี่รถตู้ 555 แต่เราก็มีเพื่อนๆพี่ๆน้องที่รู้จักกันในทริปก่อนหน้านี้ก็ชวนๆกันไป และอีกหลายๆคนที่ไม่รู้จัก ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเป็นน้องๆ

ความจริงทริปนี้เราไม่คาดคิดมาก่อนว่าจะเจอฝน พอถึงวันไปปรากฎว่ามันไม่ใช่ฝนตกธรรมดา ไปช่วงพายุพอดี งานเข้าจนได้ มาลุ้นกันว่าเราจะขึ้นดอยสอยมาลัยเพื่อไปกางเต็นท์ ได้ไหม

ne8xcr83mlo5
fsz9t3lfm2uw
g3yjqui1peu2
h7h8f9p0099e

หลังจากที่เราจัดการสัมถาระต่างๆและเตรียมตัวพร้อมเปียกฝนตลอดทางเสร็จแล้ว ก็ต้องเดินทางด้วยรถ 4x4 ขึ้นไปยังดอยสอยมาลัย แต่ด้วยความที่ฝนตกมาก่อนหน้านั้น ทำให้เส้นทางที่ดูเหมือนง่ายก็ยากขึ้นมาทันที ทั้งดินเลนและหล่มที่รถต้องพาเราผ่านไปให้ได้นั้น ค่อนข้างสาหัส มีบางคันต้องสละคนลงเดินไปก่อน แล้วค่อยมาจัดการกับรถที่ติดหล่มกันอย่างเมามันส์ ล้อฟรี กันสนุกเลย 555 ลุ้นให้ผ่านไปให้ได้

fojsr2bjq7l4
c68a6o41cqnf
t0ko7kzrwnv0
ltbmfwsz3ci3

หลังจากทุลักทุเลระหว่างทางขึ้น พอมาถึงช่วงสุดท้ายที่ต้องขึ้นไปบนดอยสอยมาลัย ปรากฎว่าฝนตกหนักและทางเละมาก เกินความสามารถที่จะพารถขึ้นไปได้ จึงตดสินใจพากันลงมาพักระหว่างทาง ซึ่งไม่ไกลจากทางขึ้นยอดสอยมาลัย เป็นหมู่บ้านหรือที่ทำการย่อยอะไรสักอย่าง

ทุกคนจัดเตรียมพื้นที่พักผ่อน ด้วยความที่คนเยอะเกินไป เราก็พยายามหาที่นอนที่ห่างไกลความเสียงดัง ทีแรกจะกางเต็นแต่ฝนตกไม่หยุดเลย คุณป้าใจดีเลยให้ไปนอนในอาคารซึ่งน่าจะเป็นที่เก็บเสื้อผ้าและเก็บของ คืนนั้นเลยรอดจากฝน และหลับสนิทยั้นเช้า

f54o1qplwoql
msewopx8sh1v
7oo4g3mrjvth
b8klpp52vxkt
z3zn96mv9oq9
fdmio2iq0jik

ตื่นมาในเช้าวันใหม่ อากาศสดใส กลิ่นฝนในป่าพาสดชื่นมากๆ เตรียมตัวล้างหน้าแปรงฟัน เก็บของเสร็จก็ออกมาทานมื้อเช้า และถ่ายรูปเล่นกันแถวๆบริเวณที่พัก

jo69y7vr4gwf
m21mmhvm209z

ไปเดินเล่นบนดอยสอยมาลัยกันดีกว่า

ช่วงเวลาเช้าวันนั้นฝนหยุดตกเราและเพื่อนร่วมทางก็นั่งรถ 4x4 ไปยังดอยสอยมาลัย แต่ด้วยทางขึ้นมันเละมากเลยจอดรถรอไว้ระหว่างทางแล้วเราก็เดินขึ้นไปกัน ไม่ไกลมากน่าจะเดินขึ้นไปสัก 1 กิโลเมตร

ymg1yf91fi0g
uye55rj4qqqb
dql42xobdptp
fcdtb6h5kxcr
boly3q1bccqj
jbnurcapr511
l9xy3pzccgd5
ua2hlremu9re

บนดอยสอยมาลัยหมอกลอยเต็มไปหมดเลย หญ้าเขียวๆบนเขาที่สลับซับซ้อนหลายลูกสวยมากๆ มีคนขึ้นมากางเต็นท์บ้างแล้ว เห็นแล้วอิจฉาความฟีลกุ้ดด แบบนั้นมาก แต่ถ้าจะกางเต็นท์ก็ต้องเลือกทำเลดีๆหน่อย ห่างไกลขี้วัว เดี่ยวจะนอนดมความหอมกันทั้งคืน 55

wtc1vsky6d11
12h2s7v169kl
hsxg94tvlu9v
1is11pe3rpmh
oauy1vm9kh9t
yokjdzx0d41r
l580ufyiggbu

ความสุขสนุกอยู่กับเราไม่นาน แล้วฝนก็ตกมาแบบไม่ลืมหูลืมตา หาที่กำบังก็ยากเพราะเป็นเขาโล่งๆ ต้องวิ่งหลบใต้พุ่มไม้ที่ใกล้ที่สุด ต้องวิ่งไปชายเขาถึงจะเป็นแนวป่า 555 แต่...ก็ไม่รอดที่จะไม่เปียก..เปียกจนถึงกางเกงใน ตกจนพอใจ สาแก่ใจแล้ว ฝนก็หยุดตก...เลยเดินออกมาดูทะเลหมอก ที่มาหลังฝนคือสวยมากกกจ้า...แถมฟ้าก็เปิดแบบใสมาก มีใจเดินถ่ายรูป จนตัวแห้งไปเลย...

pab2zicj3eqq
dvzypi4s1jad
ur21koibyip8
rsz1x1zsuol6
1yq3ys9dqucx
wcaw4k1ddm46
pmx8peqop8w2

ทะเลหมอกหลังสายฝนผ่านพ้นไป ขออุทานทาบอกอีแป้นหน่อยว่า " โอ้ววแม่จ้าววววววว" โครตของหมอกมันลอยขึ้นมาแบบทะลักล้นได้บ้าบอมาก คือสวยแบบใช้ความสวยเปลืองมากๆๆ

st238lgmvuc9
ksp2hjfv1vv6
pymhti4js4g9
4eg8nyjju6io

ความโชคดีคือธรรมชาติไม่ใจร้ายกับเราเกินไป หลังจากทำตัวเราเปียกแต่ก็ให้ทะเลหมอกสวยๆมาปลอบใจ " อดทนในวันที่ฝนพรำ อย่างน้อยก็ทำให้รู้ถึงความแตกต่าง " อยู่ๆเพลงพี่บอย โกสิยพงษ์ ก็ลอยเข้ามา ชะชะช่า..

go7ftq0tauwh
l9khmp95con7
fvstq99yjaoq
unshatuj8b46

ตั้งแต่ฝนหยุดตกฝนก็แทบไม่มีทีท่าจะตั้งเค้าตกอีกเลย เมฆหมอกลอยเคลื่อนไปกับสายลม ฟ้าก็เปิด แดดก็ส่องลงมา เรียกได้ว่าถ่ายรูปกัน จนตัวแห้ง

9hzfk4r9ldw9
6cjbpb7ud1hh
zh31mhlhqzt8
oya1vq54tty0
yizypriv5482
csn2wfx85hnr
u7gn8p5gyydc
lt9s6o4anj1o

ขากลับลงจากดอยสอยมาลัยความลำบากก็ไม่ได้แตกต่างจากขาขึ้นมาสักเท่าไหร่ สภาพโซ่ที่ล้อขาดกันเลย แต่ก็ผ่านความทุลักทุเล เฮฮา กันมาได้ตลอดรอดฝั่ง

05esfotzzqgd
xlvc6duhatpu
b2yhhv6ra3kz

หลังจากลงมาอย่าปลอดภัย ก็แวะทานมื้อเที่ยง อาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้ากันตามอัธยาศัยก่อนเดินทางกลับกรุงเทพกันต่อไป...

ถ้ามีโอกาสหน้าไว้จะกลับไปเที่ยวใหม่นะ เอาเต็นท์ขึ้นไปกางบนดอยสอยมาลัย ขอฟ้าขอฝนให้เป็นใจสักครั้งเถิดด

ฝากติดตามเพจด้วยนะคะ -> แมวพเนจร